Tỷ lệ vòng quay nhân viên cao của Amazon đang tiêu tốn 8 tỷ đô la mỗi năm

Vào ngày 18/10, một số lượng lớn tài liệu nội bộ bị rò rỉ gần đây cho thấy tỷ lệ vòng quay nhân viên của gã khổng lồ bán lẻ Amazon đang ở mức cao đáng báo động, cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành. Đồng thời, tỷ lệ vòng quay nhân viên đã làm tăng chi phí liên quan, tiêu tốn 8 tỷ đô la mỗi năm.

Các hồ sơ vẽ lên một bức tranh ảm đạm về khả năng giữ chân nhân viên của Amazon và thiệt hại tài chính của chiến lược hiện tại có thể gây ra cho toàn bộ công ty. Đồng thời, tài liệu cũng cáo buộc Amazon không tận dụng hoặc theo dõi đầy đủ dữ liệu trong việc đào tạo và thăng chức nhân viên.

"Nhân viên ở tất cả các cấp hoạt động trong lĩnh vực tiêu dùng toàn cầu của Amazon đã phải trải qua mức độ tiêu hao cao, ước tính khiến Amazon và các cổ đông thiệt hại tổng cộng 8 tỷ đô la mỗi năm", một trong những hồ sơ cho biết. Về quy mô, công ty có thu nhập ròng cho năm tài chính 2021 là 33,36 tỷ đô.

Theo nghiên cứu, tình trạng "tiêu hao lực lượng" (nhân viên tự ý rời khỏi công ty) xảy ra thường xuyên hơn gấp đôi so với "không tiêu hao" (bị sa thải). Dữ liệu cho năm 2021 cho thấy tỷ lệ vòng quay nhân viên ở tất cả các cấp (1 đến 10) tăng từ mức thấp 69,5% lên 81,3%. Trong số đó, nhân viên cấp 1 bao gồm các vị trí cấp thấp như hàng nghìn trợ lý kho của công ty, trong khi phó chủ tịch được đặt ở vị trí nhân viên cấp 10. Công ty cũng lưu ý rằng chỉ một phần ba số nhân viên mới vào năm 2021 làm việc với công ty từ 90 ngày trở lên.

Một cuộc khảo sát trước đây cho thấy trong số những người làm việc theo giờ, tỷ lệ vòng quay nhân viên của Amazon là khoảng 150%, gấp đôi mức trung bình của ngành. Một nghiên cứu liên quan cảnh báo rằng Amazon có thể cạn kiệt "nguồn cung cấp lao động sẵn có của Hoa Kỳ" ở một số khu vực đô thị trong vòng vài năm.

Loạt tài liệu mới đã tiết lộ nhiều vấn đề đã biết của Amazon, nhưng cũng cho thấy các vấn đề về văn hóa nơi làm việc của công ty vượt xa nhà kho. Người đứng đầu hầu hết các bộ phận đều cảm thấy ảm đạm. Một trong những báo cáo cho biết lý do chính khiến các giám đốc điều hành doanh nghiệp được miễn thuế từ chức là do thiếu con đường thăng tiến và phát triển nghề nghiệp, trong khi đó là lý do lớn thứ hai khiến nhân viên ở các bộ phận khác nghỉ việc.

David Niekerk, cựu phó chủ tịch nhân sự của Amazon, cho biết công ty “cố tình giới hạn cơ hội thăng tiến cho những người làm việc theo giờ”. Những nhân viên có trình độ đầu vào có lợi thế để được thăng chức vẫn phải cạnh tranh với sự ưu tiên của công ty đối với những sinh viên mới tốt nghiệp đại học. Trong số các giám sát viên được thuê vào năm 2021, 39% là sinh viên tốt nghiệp đại học mặc dù có ít kinh nghiệm làm việc hoặc lãnh đạo, trong khi chỉ 4% cộng sự quy trình kho (vai trò giám sát cấp thấp hơn) được thăng chức lên quản lý khu vực.

Các tài liệu cũng chỉ ra những vấn đề đáng kể với bộ phận học tập và phát triển rộng lớn của Amazon, với khoảng 97 chương trình và 2.000 mô-đun học tập được giám sát bởi nhóm Chiến lược, Quản lý và Phát triển Tài năng Người tiêu dùng (CTSMD). CTSMD đã có mặt tại Amazon ít nhất ba năm, trong thời gian đó, số lượng nhân viên, bao gồm cả nhà thầu, tăng lên 615 người và chi phí vận hành dự kiến ​​đạt 90 triệu USD vào năm 2022, một báo cáo nội bộ cho biết.

Tài liệu lưu ý rằng hầu hết các dự án dưới sự giám sát của CTSMD không được tạo ra với các chỉ số tài chính làm chỉ số chính và các tiêu chuẩn hiện có để xem xét các dự án này "không đủ chính xác để gây nhầm lẫn cho các khoản chi thực tế." Quy trình hiện tại cũng "cản trở việc giám sát và phân tích danh mục đầu tư hiện tại của CTSMD".

Ngoài việc thừa nhân viên, việc thiếu định hướng rõ ràng cho nhóm CTSMD cũng có tác động tiêu cực đến tài chính của Amazon. Ngoài ngân sách hàng năm 90 triệu đô la của nhóm, các giám đốc điều hành của Amazon từ Cấp 3 đến Cấp 8 được cho là dành trung bình 113 giờ mỗi năm để đào tạo, điều này có thể dẫn đến lãng phí tiềm năng lên tới 715 triệu đô la.

Patricia Wellmeyer, trợ lý giáo sư kế toán tại Trường Kinh doanh Paul Merage của UC Irvine, cho biết: "Kiểm soát nội bộ được thiết lập để phát triển các chính sách và thủ tục nhằm đảm bảo sứ mệnh chiến lược của công ty và cuối cùng, các Báo cáo tài chính là chính xác. Đối với các công ty lớn, họ phải có yếu tố kiểm soát nội bộ tốt ”.

Amazon đã đưa ra một báo cáo nội bộ về quá trình đào tạo và luân chuyển nhân viên của mình, điều này cho thấy công ty ít nhất cũng nhận thức được những vấn đề này. Trong khi bộ phận học tập và phát triển hiện tại trông vẫn vô tổ chức và có khả năng lãng phí cực kỳ lớn, Amazon rõ ràng đang hợp lý hóa bộ phận này bằng một chương trình mới có tên Brilliant Basics.

Amazon từ chối bình luận về các tài liệu. Người phát ngôn cho biết: “Là một công ty, chúng tôi nhận ra rằng chính những nhân viên của chúng tôi là những người đóng góp vào thành công của chúng tôi mỗi ngày, đó là lý do tại sao chúng tôi luôn đánh giá xem chúng tôi đang làm tốt như thế nào và chúng tôi có thể cải thiện như thế nào. Tỷ lệ vòng quay nhân viên là vấn đề mà tất cả các nhà tuyển dụng đều gặp phải, nhưng chúng tôi muốn làm mọi cách để Amazon trở thành lựa chọn số một cho nhân viên của mình. Điều này cần được thực hiện bằng cách đưa ra mức lương thưởng tốt, lợi ích toàn diện, một nơi làm việc an toàn và các cơ hội đào tạo và giáo dục hiệu quả và liên tục cải tiến. "

Amazon cũng từ chối xác nhận hoặc phủ nhận bất kỳ tuyên bố hoặc số liệu cụ thể nào trong các tài liệu, nói chung rằng các tài liệu nội bộ đôi khi bị “từ chối vì thiếu dữ liệu đáng tin cậy hoặc bị thay đổi để đưa vào thông tin chính xác” mà không nêu rõ lô tài liệu.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979