Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Taobao gặp sự cố khi tự mua hàng

Với cách tự hủy đơn hàng trên Taobao, các chủ shop và người mua hàng có thể thực hiện hủy đơn hàng trong mọi trường hợp. Hãy nhanh tay lưu lại thông tin, để áp dụng khi cần thiết!

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Taobao gặp sự cố khi tự mua hàng

Các trường hợp được phép hủy đơn hàng trên Taobao?

Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp người mua hàng Taobao được phép hủy đơn hàng và yêu cầu hoàn tiền trên hệ thống. Nếu như không nắm bắt được các trường hợp được phép hủy đơn, người mua tham khảo ngay thông tin sau đây.

  • Đơn hàng đặt nhầm, sai thông tin sản phẩm: Trong một số trường hợp, người mua hàng chẳng may đặt sai thông tin như màu sắc, số lượng, size số... khi đó, bạn hoàn toàn có thể hủy đơn hàng trên Taobao.
  • Đơn hàng đặt trùng: Có không ít trường hợp người mua đặt hàng trên Taobao gặp các sự cố như lag mạng khiến cho việc đặt hàng bị gián đoạn. Đôi khi còn đặt trùng đơn hàng đến 2 - 3 lần, do đó để tránh đặt trùng đơn hàng người mua sẽ thực hiện thao tác hủy đơn trên Taobao.
  • Đơn hàng quá lâu mà shop không gửi: Đa phần người mua đều muốn nhận hàng nhanh, trong khi đó shop không đáp ứng được, thậm chí còn giao hàng trễ hơn so với thời gian dự kiến trên app. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho nhiều người muốn hủy đơn hàng trên Taobao.
  • Đơn hàng bị thất lạc do đơn vị vận chuyển nội địa: Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, đơn vị vận chuyển nội địa chẳng may làm mất hàng thì người mua có quyền khiếu nại, hủy đơn hàng và yêu cầu nhà cung cấp hoàn số tiền tương đương với giá trị đơn hàng mà người mua đã đặt trên hệ thống Taobao.

Ngoài những trường hợp đã được nêu ở trên, thì khi đơn hàng đã được vận chuyển đến tay người nhận hoặc đến kho hàng người mua sẽ không được phép hủy đơn hàng. Bên cạnh đó, những đơn hàng đã thanh toán thành công và chưa được vận chuyển đến địa chỉ nhận hàng, người mua cũng không được phép hủy đơn mà thay vào đó sẽ thực hiện thao tác yêu cầu hoàn tiền trên Taobao. Để biết thêm thông tin chi tiết về cách hoàn tiền, người mua có thể xem thêm cách hoàn tiền trên Taobao.

Cách hủy đơn hàng trên Taobao như thế nào?

Khi có ý định đặt hàng trên Taobao, nhưng vì một lý do nào đó người mua hàng không có nhu cầu nhận hàng và muốn hủy đơn hàng trên Taobao. Thì người mua hàng có thể hủy đơn hàng nhanh chóng thông qua máy tính và app Taobao. Cụ thể:

Cách hủy đơn hàng Taobao trên máy tính

Thao tác hủy đơn hàng trên Taobao không quá khó, nhưng nếu người mua không nắm được các bước thực hiện thì hãy tham khảo chi tiết ở nội dung ngay sau đây.

 Đăng nhập tài khoản mua hàng trên Taobao

Đăng nhập tài khoản mua hàng trên Taobao

Bước 1: Truy cập vào website Taobao và đăng nhập tài khoản vào hệ thống.

 Vào "My Taobao" và chọn mục sản phẩm đã mua

Vào "My Taobao" và chọn mục sản phẩm đã mua

Bước 2: Sau khi đăng nhập, tìm "My Taobao" trên đầu trang web và di chọn mục “sản phẩm đã mua” ở dòng thứ 2 từ trên xuống.

 Chọn mục “退款” (hoàn trả) như hình ảnh phía trên

Chọn mục “退款” (hoàn trả) như hình ảnh phía trên

Bước 3: Chủ shop, người mua hàng chọn đơn hàng Taobao cần hủy bằng cách bấm chọn mục “退款” (hoàn trả hàng).

Nhập thông tin theo hướng dẫn và bấm chọn ô màu cam để hoàn tất

Nhập thông tin theo hướng dẫn và bấm chọn ô màu cam để hoàn tất

Bước 4: Ở bước này, người mua hàng và các chủ shop chọn nguyên nhân muốn trả hàng, nêu lý do cụ thể, tải hình ảnh sản phẩm đã mua làm bằng chứng và chọn ô màu cam dưới chân màn hình để hoàn tất.

Lưu ý:

Khi bấm chọn ô màu cam để đồng ý hủy đơn hàng, đồng nghĩa với việc hệ thống Taobao đã “Đóng giao dịch”. Nếu muốn xóa bỏ đơn hàng khỏi hệ thống, người mua chỉ cần bấm chọn biểu tượng thùng rác để xóa.

Cách hủy đơn hàng qua app Taobao

Đối với những khách hàng, chủ shop đặt mua hàng qua app Taobao và gặp sự cố đặt sai mẫu, muốn hủy đơn hàng khi gặp phải sự cố bạn sẽ thực hiện các bước hủy đơn như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Taobao trên điện thoại.

Chọn My Taobao (biểu tượng hình người)

Chọn My Taobao (biểu tượng hình người)

Trước tiên, chủ shop, người mua hàng mở ứng dụng Taobao trên điện thoại di động. Tại giao diện trang chủ Taobao, tiếp tục chọn “My Taobao” ở góc dưới bên phải của trang chủ.

Chọn lệnh thanh toán đang chờ xử lý

Chọn lệnh thanh toán đang chờ xử lý

Bước 2: Chọn đơn hàng Taobao cần hủy.

Chọn mục “退款” (Hoàn tiền)

Chọn mục “退款” (Hoàn tiền)

Ở giao diện màn hình hiển thị, hệ thống sẽ hiển thị thông tin tất cả đơn hàng có trong đơn. Nếu muốn hủy đơn hàng, người mua chọn mục “退款”. Nếu muốn hủy cùng lúc nhiều đơn, người mua sẽ chọn ô “退款” ở trên mỗi sản phẩm.

Bước 3: Chọn lý do muốn hủy đơn hàng Taobao.

Chọn lý do cần hủy đơn hàng

Chọn lý do cần hủy đơn hàng

Để hủy đơn hàng, người mua hàng sẽ chọn mục hủy đơn hàng và nhập lý do muốn hủy đơn.

Bước 4: Hoàn tất việc hủy đơn hàng Taobao.

Chọn lý do hủy đơn và bấm chọn ô màu cam để hoàn tất

Chọn lý do hủy đơn và bấm chọn ô màu cam để hoàn tất

Ở bước này, khi đã lựa chọn nguyên nhân muốn hủy đơn người mua sẽ bấm chọn mục đầu tiên của lý do hủy đơn hàng. Tiếp đến, chọn ô “提交” (gửi yêu cầu) ở phía cuối màn hình để hoàn tất.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn người mua hàng đã nắm được các bước hủy đơn hàng trên website và ứng dụng Taobao. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với OTB theo thông tin liên hệ bên dưới, đội ngũ CSKH của OTB luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979