Thương mại điện tử Douyin trừng phạt nghiêm khắc các sai phạm liên quan đến sản phẩm dành cho phụ nữ

Vào ngày 24 tháng 11, thương mại điện tử Douyin đã công bố kết quả giai đoạn của cuộc truy quét đặc biệt về tuyên truyền sai sự thật về các sản phẩm dành cho phụ nữ và hơn 800 sản phẩm "đệm bông sen tuyết" đã bị nền tảng này cấm. 64 cửa hàng đã bị đóng cửa để chấn chỉnh do vi phạm nghiêm trọng các quy định trong việc bán băng vệ sinh, quần lót và các sản phẩm khác, đồng thời cơ quan thương mại điện tử gồm các chuyên gia có liên quan đã bị nền tảng đóng cửa vĩnh viễn.

Một phần danh sách các cửa hàng vi phạm

Chiến dịch đặc biệt này được phát động từ ngày 10/11, tập trung vào một số nhà bán hàng quảng cáo trái phép sản phẩm chữa được bệnh phụ khoa, cải thiện giấc ngủ khi rao bán, quảng cáo “băng/băng vệ sinh/miếng dán” (như băng/miếng dán hoa sen tuyết) mẫu A có tác dụng chăm sóc sức khỏe, y học; hoặc sử dụng các vật liệu cụ thể của sản phẩm này (chẳng hạn như "bột lông tơ" và "hệ số hấp thụ nước") làm điểm bán hàng khuyến mại, rõ ràng hoặc ngụ ý rằng các sản phẩm khác không được làm từ vật liệu tốt và có hại cho sức khỏe con người.

Theo thông báo, nội dung vi phạm pháp luật nêu trên rõ ràng là hư cấu và phóng đại hiệu quả của sản phẩm, đồng thời xúc phạm và vu khống một cách ác ý nhằm mục đích trục lợi. Nội dung này được quảng bá thông qua các kênh như trang chi tiết sản phẩm, phòng phát sóng trực tiếp, video ngắn vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, đồng thời tác động xấu đến hệ sinh thái nền tảng. Nền tảng sẽ áp dụng các hình phạt như đình chỉ hoạt động để khắc phục, khấu trừ tiền đặt cọc, thanh toán bù trừ cửa hàng, đóng băng hoặc khấu trừ vi phạm thanh toán đối với nhà bán hàng bất hợp pháp và thực hiện các hình phạt như cấm quyền phát sóng, tắt chức năng bán hàng, trừ điểm tín dụng của người dùng và trừ tiền đặt cọc đối với người vi phạm.

Người phụ trách thương mại điện tử Douyin cho biết các sản phẩm dành cho phụ nữ có liên quan đến sức khỏe và sự an toàn của phụ nữ, việc tuyên truyền sai sự thật gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dùng nữ. Nền tảng sẽ giải quyết vấn đề này một cách nghiêm túc. Các nhà bán hàng có liên quan cần tiến hành tự kiểm tra và chấn chỉnh kịp thời để tránh mọi hình thức hứa hẹn và hành vi sai trái gây rối loạn trật tự của nền tảng.



Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979