Wang Lei, Giám đốc điều hành của TV Taobao tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Internet mới, đã thảo luận: Làm thế nào để mua sắm trên TV thông minh có thể "thống nhất chất lượng và hiệu quả"

   "Dây chuyền vàng của Chúa tể giàu có tối cao, đảm bảo không biến dạng! Đảm bảo không phai màu!" Việc mua sắm qua TV truyền thống trong ấn tượng của mọi người luôn không thể tách rời khỏi những đợt bán hàng cường điệu và những sản phẩm kém chất lượng như vậy. Nhưng ngày nay, khi có rất nhiều nền tảng mua sắm, trải nghiệm mua sắm quá tiện lợi và người bán hàng trực tuyến đang phải đối mặt với những thách thức lớn, liệu việc mua sắm trên TV và TV có còn hiệu quả? "Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Internet mới" được tổ chức tại Hàng Châu vào ngày 16-17 tháng 12.

   Wang Lei, Giám đốc điều hành của TV taobao, đã được mời tham dự và có bài phát biểu quan trọng: Trong kỷ nguyên Internet của mọi thứ, làm thế nào TV taobao có thể phát huy hết khả năng của mình Trí tuệ nhân tạo và công nghệ dữ liệu lớn thay đổi phong cách chơi, ý tưởng và nội dung để đạt được "sự thống nhất giữa chất lượng và hiệu quả" thực sự. Bài phát biểu đã gây được tiếng vang mạnh mẽ trong khán giả và mang đến một bữa tiệc ý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp trực tuyến có mặt.

 

   Tương tác giọng nói thông minh Mua sắm trên TV với các “ngôn ngữ” và “con người” khác nhau

   Theo "Báo cáo hoạt động màn hình lớn OTT" do Aowei Cloud công bố vào tháng 5 năm 2018, TV Taobao có hơn 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, đứng đầu trong số các khách hàng mua sắm thông minh trên màn hình lớn. Ông Wang Lei đã chứng minh tại chỗ rằng TV Taobao có thể tìm kiếm, đặt hàng, mua sắm và đặt đồ ăn mang về thông qua giọng nói, đồng thời hỗ trợ hướng dẫn mua sắm thông minh thông qua nhiều vòng trải nghiệm trò chuyện. 

   Mua sắm trên TV không còn là việc nhấc điện thoại lên và quay số 400 nữa mà là tương tác bằng giọng nói thông minh. Trước đây, việc quay số 400 được coi là trải nghiệm người dùng ở ngưỡng thấp, nhưng trong thời đại Internet di động, việc thực hiện và trả lời cuộc gọi đã trở thành một trong những trải nghiệm khó chịu nhất đối với người dùng. Vào thời điểm mà hoạt động mua sắm trên TV và TV đang có những thay đổi to lớn, TV Taobao đã mang đến những hướng đi và nguồn cảm hứng mới để đổi mới kinh doanh về lĩnh vực TV.

 

 

   Wang Lei luôn tin rằng cảm giác lớn nhất trong quá trình TV taobao hướng tới tương tác giọng nói thông minh là: TV taobao không phải là mua sắm trên tivi mà là mua sắm trên màn hình lớn thông minh; màn hình lớn thông minh không phải là tivi mà là máy tính. Chế độ tương tác giữa người và máy tính của máy tính đã thay đổi từ dòng lệnh sang giao diện đồ họa sang màn hình cảm ứng và giờ đây nó đã bước vào kỷ nguyên tương tác bằng giọng nói. 

   Các sản phẩm giọng nói của TV Taobao đã có hơn 300.000 người dùng hoạt động hàng ngày và số lượng tìm kiếm bằng giọng nói đã vượt quá một nửa. Với sự phổ biến của điều khiển từ xa bằng giọng nói thông minh, lưu lượng tương tác bằng giọng nói ngày càng tăng nhanh và kết quả là trải nghiệm người dùng TV cũng sẽ thay đổi. 

   Mua sắm bằng giọng nói thông minh không phải là một sản phẩm trong phòng thí nghiệm, cũng không phải là một khái niệm được ra mắt tại triển lãm mà là một cải tiến sản phẩm được áp dụng thực tế trong hoạt động hàng ngày, cải thiện mức độ và hiệu quả hoạt động cũng như mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Màn hình TV lớn là một kịch bản tương tác trường xa tự nhiên. TV taobao cũng đã hỗ trợ tương tác giọng nói trường xa và đã được ra mắt trên các nền tảng như Telecom IPTV, Haier TV và Baofeng TV.

   Xem và mua thông minh, dữ liệu lớn hiện thực hóa “sự tích hợp giữa sản phẩm và hiệu quả” trong quảng cáo truyền hình.

   Nhiều người khi xem phim truyền hình có một trải nghiệm, khi nhìn thấy thứ gì đó mình thích, họ muốn biết đó là thứ gì, bán được bao nhiêu và liệu họ có thể tìm được phong cách giống như những người nổi tiếng hay không. 

   Kiểu dáng và giá cả rõ ràng trong nháy mắt và bạn có thể đặt hàng trực tiếp thông qua điều khiển từ xa. Hiện nay trên nền tảng TV Taobao, mỗi ngày có 1,8 triệu yêu cầu nhận dạng hình ảnh. Tìm kiếm hình ảnh thông minh, như mua sắm bằng giọng nói, đã trở thành cách chính để TV taobao cải thiện trải nghiệm mua sắm và hiệu quả hoạt động.

 

 

   Có một chủ đề nhất quán trong các bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Internet Mới lần này: Thời đại của cuộc chiến giá cả trong các cửa hàng Taobao truyền thống đã qua và tầm quan trọng của việc tạo ra các sản phẩm hot để tăng lưu lượng truy cập ngày càng ít đi. nhóm giao thông là hướng phát triển quan trọng trong tương lai. Các doanh nghiệp ngày càng chú ý đến việc nâng cao giá trị thương hiệu, sự kết hợp giữa xây dựng thương hiệu và hiệu quả bán hàng là mục tiêu cuối cùng của việc quảng bá thương hiệu.

   Khả năng chứng thực truyền thông mạnh mẽ của truyền hình luôn là “ phôi thai cho việc xây dựng thương hiệu”. Trong mắt nhiều người tiêu dùng, chỉ những người từng xuất hiện trên truyền hình mới được coi là những tên tuổi lớn, quan niệm này đã ăn sâu. Tuy nhiên, có một nhược điểm của quảng cáo truyền hình truyền thống. Vấn đề nan giải này được giải quyết trên TV thông qua TV Taobao và dữ liệu lớn. Thông qua ID hộ gia đình của Tập đoàn Alibaba, TV Taobao có thể giới thiệu chính xác sản phẩm cho người dùng trước TV và đưa ra đề xuất về chiến lược quảng bá thương hiệu thông qua phân tích hành vi của người dùng.

   TV taobao cho phép quảng cáo truyền hình đạt được mục tiêu chính xác đến mọi người, hạ thấp ngưỡng quảng cáo truyền hình và cho phép một số lượng lớn thương hiệu đạt được những bước đột phá từ PC, điện thoại di động đến truyền hình. Nó cũng cung cấp một vòng hiệu ứng khép kín cho quảng cáo truyền hình truyền thống và mở ra “thương hiệu” Cánh cửa thống nhất giữa hiệu lực và hiệu quả.

   Đề xuất được cá nhân hóa bằng dữ liệu lớn tạo ra một hình thức mua sắm trên TV mới

   Thị phần mua sắm qua TV trong ngành bán lẻ đang giảm nhanh, đặc biệt trong bối cảnh Internet TV phổ biến như hiện nay, có đủ IP nội dung chất lượng cao, ai sẽ chủ động xem video mua sắm trên TV? Wang Lei luôn cho rằng việc chuyển trực tiếp nội dung mua sắm trên TV truyền thống sang Internet TV là không khả thi. "Taobao Live" mới ra mắt của TV Taobao dựa trên nội dung video được tạo bởi hàng trăm nghìn chuyên gia, người nổi tiếng trên Internet và thương nhân trong hệ sinh thái Taobao.

   Dữ liệu lớn và các đề xuất được cá nhân hóa của TV Taobao có thể đóng vai trò như thế nào trong "Taobao Live"? Wang Lei luôn nói: "Các sản phẩm trên điện thoại di động của người khác trên taobao không phải là sản phẩm bạn thích." Đây là hiệu ứng. Công cụ đề xuất thông minh hiện thực hóa đề xuất về "IP + nội dung video + sản ​​phẩm của người nổi tiếng trên Internet" trên TV "Taobao Live" của hàng nghìn người. Người tiêu dùng có tình yêu chân thành đối với nội dung và sản phẩm, đó là trải nghiệm người dùng tốt nhất. , có thể mang lại độ bám dính tốt nhất cho người dùng. 

 

 

   Các quyết định tiêu dùng dựa trên hộ gia đình đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong một số kịch bản và ngành tiêu dùng, đòi hỏi hoạt động tiếp thị phải thay đổi cho phù hợp. Truyền hình là một phương tiện quan trọng để tiếp thị gia đình, bởi vì những người xem truyền hình thường là một gia đình. Cách sử dụng dữ liệu lớn để biến hoạt động tiếp thị tập trung vào quảng bá sản phẩm, phân phối hàng loạt, không chính xác và phân phối hàng loạt ban đầu thành hoạt động tiếp thị toàn diện, liên kết đầy đủ 2.0 kết hợp sản phẩm và hiệu ứng đã trở thành chìa khóa cho tiếp thị TV thông minh. 

   Về vấn đề này, giải pháp của TV Taobao là gán mỗi người dùng một ID gia đình, hoạt động thông qua ID gia đình, các gia đình mục tiêu, phục vụ các cảnh gia đình thực sự trước TV và đạt được những hiểu biết và hoạt động toàn diện về gia đình.

   Năm 2018, Double 11 TV Taobao đã hoàn thành giao dịch trị giá 367 triệu nhân dân tệ. Khối lượng giao dịch không phải là KPI quan trọng nhất của TV Taobao nhưng nó chứng tỏ TV không chỉ là phương tiện quảng bá thương hiệu mà còn là phương tiện truyền thông có thể hoàn thiện toàn bộ liên kết giao dịch, đạt được vòng khép kín và mang lại kết quả chuyển đổi đủ tốt.

   Nhờ có Internet TV, dữ liệu lớn và công cụ đề xuất, TV Taobao đã trở thành một nền tảng quảng cáo kết hợp giữa chất lượng và hiệu quả. Wang Lei, Giám đốc điều hành của TV Taobao, cho rằng cuộc sống không có màn hình lớn, chỉ có màn hình nhỏ và con người cúi đầu xuống là không tốt. Kỷ nguyên mới của người bán trực tuyến bao trùm tất cả các thiết bị đầu cuối, bao gồm cả màn hình lớn thông minh và hiện thực hóa hoạt động tiếp thị toàn cầu kết hợp sản phẩm và hiệu quả sắp đến! TV taobao sẽ sử dụng "dữ liệu lớn" và "trí tuệ nhân tạo" để mở ra những cơ hội mới trong kỷ nguyên kinh doanh trực tuyến mới!

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979