Taobao phát sóng trực tiếp, cần tìm "Dong Yuhui"

Trước Dong Yuhui, không ai có thể ngờ rằng việc phát sóng trực tiếp lại có thể "văn chương" đến vậy. So với cách giải thích hàng hóa thuần túy và phát khẩu hiệu trước đây, trên inch vuông phía trước màn hình, Su Shi, Hegel và Plato cũng đang trở thành những chú thích mới về hàng hóa.

Ở Trung Quốc, phát trực tiếp ngày càng tốt hơn.

Theo dữ liệu liên quan, trong nửa đầu năm 2022, GMV phát sóng trực tiếp của Taobao đã vượt quá 500 tỷ nhân dân tệ, GMV phát sóng trực tiếp của Kuaishou đạt 800 tỷ nhân dân tệ và GMV phát sóng trực tiếp của Douyin đạt 1.000 tỷ nhân dân tệ. Ba công ty cùng nhau chiếm hơn 99% thị trường.

Trong vài năm qua, phát sóng trực tiếp đã trải qua một giai đoạn từ phát triển mạnh mẽ đến hoạt động tiêu chuẩn hóa, từ phát sóng trực tiếp một trận đấu duy nhất đến phát sóng trực tiếp ngày nay dựa trên hàng hóa và ngành công nghiệp. Định dạng này đã ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành bán lẻ Trung Quốc ở một mức độ nhất định, và nó cũng ảnh hưởng đến mô hình hiện tại của thị trường thương mại điện tử.

Trong số đó, một số lượng lớn các mỏ neo nổi tiếng đã đồng loạt xuất hiện, chẳng hạn như Li Jiaqi và Wei Ya của Taobao, Luo Yonghao của Douyin, Simba của Kuaishou, v.v. Hầu hết họ đều theo sát sự phát triển của nền tảng và tiếp tục tích lũy lưu lượng truy cập mạnh mẽ. kháng cáo trên truyền hình trực tiếp.

Nhưng Dong Yuhui thì khác. Đánh giá từ quá trình phát triển của neo, anh ấy không phải là người phát sóng trực tiếp theo phong cách Luo Yonghao về các nhân vật chủ đề của riêng mình, cũng không giống như Wei Ya, Simba và các neo hỗ trợ bản địa khác trên các nền tảng hiện có, anh ấy phù hợp hơn với " phong cách hoang dã ". ——Tìm một đường dẫn phát sóng trực tiếp" ấm áp nhưng hiệu quả "khi lưu lượng truy cập nền tảng đang đổ dồn.

So với các cá nhân phát sóng trực tiếp khác, Dong Yuhui giống như một mỏ neo "phi tập trung" giết người giữa chừng hơn. Trong đường dẫn phát sóng trực tiếp của anh ấy, mặc dù có các thuật toán và sự ban phước của các miền riêng, nhưng các thuộc tính do chính các mỏ neo sở hữu lại chiếm một tỷ lệ lớn hơn trong toàn bộ quá trình phát sóng thành công.

Đây là một đường dẫn neo khác với Douyin và Kuaishou, đồng thời nó cũng cung cấp câu trả lời mới cho Taobao Live.

So với thương mại điện tử dựa trên sở thích của Douyin được thúc đẩy bởi các thuật toán nội dung và thương mại điện tử đáng tin cậy của Kuaishou dựa trên các thuộc tính miền riêng tư của riêng mình, Taobao Live luôn thiếu một định vị rõ ràng. Mặc dù trong Hội nghị Trực tiếp Taobao trước đây, nội dung bắt đầu được coi là một con đường chiến lược mới bên ngoài giao dịch.

Sự xuất hiện của Dong Yuhui đồng nghĩa với việc phát sóng trực tiếp không còn là một sản phẩm tiêu dùng nhanh nữa. Định nghĩa về hàng tiêu dùng nhanh là những mặt hàng được tiêu thụ nhanh chóng, các thuộc tính tương ứng của chúng không bền vững và không thể thay thế được.

Trong khoảng thời gian vừa qua, hầu hết các chương trình phát sóng trực tiếp đều là đại diện cho thương mại điện tử hàng tiêu dùng nhanh.

Đối với các nền tảng chính, một quy trình hỗ trợ hoàn chỉnh là nền tảng sẽ tổng hợp tất cả các địa điểm triển lãm (hoặc các đề xuất thuật toán) để tạo động lực và thu hút lưu lượng truy cập cho người phát trực tiếp, đồng thời tạo ra sức nóng của mỏ neo thông qua sự bùng nổ lưu lượng truy cập trong ngày. đề xuất bị giảm và nó được để neo để thực hiện chuyển đổi cố định.

Mô hình lưu lượng này mang đến một chế độ neo "tạo sao". Có thể thấy trước đây sự ủng hộ của Douyin, Kuaishou,… đối với neo của chính họ, rất khó để các neo được tạo ở chế độ này “giữ mãi tuổi thanh xuân”. Sau khi giao thông không còn nghiêng, họ có xu hướng im lặng. Toàn bộ chu kỳ phụ thuộc vào nền tảng do nền tảng cung cấp. Chu kỳ lưu lượng truy cập phụ thuộc vào đặc điểm cá nhân của máy chủ lưu trữ, nhưng nó thường không quá dài.

Với sự trợ giúp của mô hình này, định dạng phát sóng trực tiếp của Trung Quốc đã hình thành một đặc điểm tương ứng với hàng tiêu dùng nhanh trong quá khứ: thương mại hóa thuần túy và khẩu hiệu thuần túy.

Trong “Mỹ học” của Hegel, một lý thuyết cổ điển cho rằng “con người có một khao khát tự nhiên và ưa thích việc mang lại vẻ đẹp.” Phòng truyền hình trực tiếp, như một cửa sổ hiển thị thông tin, cũng tuân theo lý thuyết này.

Đây là hình mẫu về sự bùng nổ của Dong Yuhui. Nhìn vào toàn bộ con đường bùng nổ của Dong Yuhui, nửa đầu nó là một mô hình về cơ sở và đấu tranh, tức là trong trường thuật toán rộng lớn của Douyin, anh ấy không giống với những mỏ neo khác, chỉ có tỷ lệ chuyển đổi và thời gian cư trú của anh ấy. các chỉ số đã được phát hiện bởi các nhà khai thác và họ bắt đầu nghiêng lưu lượng truy cập sang chúng. Cuối cùng, họ tiếp tục xác minh chúng nhiều lần và sau đó chúng đạt đến điểm thoát ra khỏi vòng kết nối.

Con đường này không giống với Luo Yonghao, cũng như sự phát sóng trực tiếp của Luo Min và các ngôi sao khác nhau. Phòng phát sóng trực tiếp của Dong Yuhui có cơ sở sâu hơn, là một đại diện không chủ đề, vụ nổ của anh ấy không phải là một tòa lâu đài trên không.

"Bước đột phá của Dong Yuhui có thể được thực hiện trên Douyin, cũng như trên Taobao và Kuaishou. Sự khác biệt duy nhất có thể là khoảng thời gian cần thiết để đi từ 0 đến 1, nhưng kết quả là khả quan." tiêu thụ một lúc lâu nói với quy mô Guan Guan, "Vì vậy, sự bùng nổ của anh ấy là rất truyền cảm hứng. Đối với các mỏ neo giữa eo rất phù hợp, họ nhìn thấy một khả năng mới."

Hoặc nếu mở rộng sâu hơn thì việc Dong Yuhui cần Douyin cũng không đến nỗi mà nói chính xác hơn là Douyin cần Dong Yuhui cho phát trực tiếp. Logic thuật toán của Douyin Live thúc giục nó khởi chạy một ký tự "chuyên đề" vào một khoảng thời gian nhất định và duy trì tập hợp tập trung bên ngoài thuật toán dưới dạng một dây chuyền lắp ráp.

Trên thực tế, từ góc độ phát sóng trực tiếp, việc Dong Yuhui lên sóng trực tiếp là một trường hợp đặc biệt. Đối với một chương trình phát sóng trực tiếp bắt đầu lạnh, yếu tố quyết định sự tăng trưởng của nó là lưu lượng truy cập. Không nghi ngờ gì nữa, logic này tương thích với Taobao Live, Douyin và Kuaishou.

Nhưng đối với năng lượng tiềm tàng của nửa sau của chương trình phát sóng trực tiếp, lưu lượng truy cập được đổ bởi nền tảng không còn là yếu tố chi phối duy nhất hoặc thậm chí là yếu tố chi phối. Điều quan trọng hơn là bản thân mỏ neo, các thuộc tính và hiệu suất của nó đối với đối tượng nền tảng. Giá trị của sự kết hợp giữa hàng hóa và cá nhân.

Trong phát sóng trực tiếp, ngoài việc tập trung vào nền tảng, các thuộc tính của con người đang trở thành một trọng lượng quan trọng khác.

Đây chính xác là những gì Taobao Live cần.

Đó là, nhìn vào ba nền tảng phát sóng trực tiếp chính hiện nay: Douyin, Taobao và Kuaishou. Cả ba đã chơi những quân bài khác nhau trong vài năm qua để cạnh tranh cho những cầu thủ xuất sắc.

Douyin, được thúc đẩy bởi thuật toán mạnh mẽ của riêng mình, đã khởi chạy một doanh nghiệp thương mại điện tử quan tâm, nhằm mục đích cung cấp lưu lượng truy cập có thể phù hợp nhất với đường đi và hướng của riêng mình đến mỏ neo và giúp mỏ neo phát triển nhanh chóng; lợi thế của Kuaishou là ở tính riêng tư miền, bất kể điều này là từ thuộc tính sản phẩm của mạng xã hội nội bộ của riêng Kuaishou hay phong cách phát sóng trực tiếp của Kuaishou, nó đang truyền tải đến người neo các đặc điểm có thể thực hiện tốt hơn miền riêng dựa trên phát sóng trực tiếp, tức là sự tin tưởng thương mại điện tử. Gia đình của Kuaishou chính xác là như thế này.

Nhưng đâu là thương hiệu Taobao? Từ buổi phát sóng trực tiếp sớm nhất của Li Jiaqiweiya đến sự hỗ trợ hiện tại của các mỏ neo giữa eo, điều mà Taobao chưa làm là truyền tải một nhãn hiệu mới ra thế giới bên ngoài, hay nói cách khác, đó là một chiến lược.

Nghĩa là, dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ của các thuộc tính thương mại điện tử hàng đầu trong nước của Taobao và Tmall, Taobao Live giống như một kịch bản dịch vụ hơn để giúp người bán trên Taobao thử nhiều kênh thương mại điện tử hơn trong nhiều tình huống hơn và theo nhiều logic lớn của Taobao và Tmall, đó là logic của thương mại điện tử kệ.

Tuy nhiên, trong thời điểm mà thương mại điện tử trực tiếp đang bùng nổ và thậm chí chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong các kênh thương mại điện tử, thì mối quan hệ phụ thuộc hoặc dịch vụ này cần phải được coi trọng. Nghĩa là, việc phát sóng trực tiếp trên Taobao cần thực sự đứng trước thềm và trở thành một công ty thương mại điện tử khác của Ali một con dao sắc bén.

Nói cách khác, Taobao và Tmall cần phải tìm một vị trí mới, và bây giờ Dong Yuhui chỉ là một cơ hội tốt.

Theo quan điểm của nhãn hàng, Dong Yuhuis đại diện cho một lớp nhân vật neo với những đặc điểm độc đáo hoặc sự quyến rũ của riêng họ. Họ thường có khả năng công khai ngoại tuyến nhất định. Khả năng công khai này là trong lĩnh vực bán hàng, ngành công nghiệp hoặc văn học, v.v. Họ chú trọng nhiều hơn trên bản thân các neo. Sau khi bắt đầu lạnh sớm, các yếu tố của bản thân các neo chiếm một tỷ lệ lớn hơn và rõ ràng hơn trong toàn bộ cảnh phát sóng trực tiếp.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu Douyin Kuaishou, đó là điểm bắt đầu đề cập đến yếu tố "con người" của thương mại điện tử phát sóng trực tiếp. So với thuật toán quy trình đầy đủ của Douyin và cảnh của Kuaishou, Taobao có thể tạo trường phát sóng trực tiếp hướng đến con người và sử dụng một cách ấm áp hơn để xây dựng logic cơ bản của vùng đất rộng một inch vuông này.

Mở rộng lên trên quan điểm của phát sóng trực tiếp Taobao, có lẽ một câu hỏi nên được xem xét nhiều hơn, đó là: truyền hình trực tiếp nên ở dạng nào?

Đối với phát sóng trực tiếp, sự phát triển của ngành tương ứng với sự thay đổi tương tự trong nhận thức của mọi người về nó, từ chương trình phát sóng trực tiếp sớm nhất của trò chơi cho đến "Old Iron, 666" sau này, và sau đó là mô hình phát sóng trực tiếp ngày nay dựa trên hàng hóa và ngành Từ Huya Douyu tiêu cho đến Taobao, Jingdong, Xiaohongshu sau này, và bây giờ là Kuaishou và Douyin, các chương trình phát sóng trực tiếp đang được đưa ra nhiều hơn, thực hơn và có ranh giới chuẩn hơn.

Dưới góc độ truyền tải và xuất khẩu thông tin, truyền hình trực tiếp là phương tiện truyền tải thông tin trực quan nhất. Giá trị thiết yếu của nó là thay đổi phương thức truyền tải thông tin vốn có, phá vỡ những giới hạn về thời gian và không gian, giúp thế giới trở nên đa dạng hơn và kết nối ba chiều. Ở góc độ doanh nghiệp, việc truyền tải thông tin này dựa trên ứng dụng của thương mại điện tử và những thay đổi mới của “thị trường hàng hóa và con người”.

Vì vậy, một chương trình phát sóng trực tiếp phải như thế nào? Liệu một mô hình kinh doanh theo hướng thuật toán có thể thể hiện nó hay một tập hợp trực tuyến được đặc trưng bởi trường miền riêng có thể trở thành đại từ của nó.

Con người vẫn là yếu tố cốt lõi.

Trước khi buổi phát sóng trực tiếp của Dong Yuhui được phát sóng, người ta khó tưởng tượng yếu tố con người lại có thể chiếm tỷ trọng lớn như vậy trong buổi phát sóng trực tiếp, tức là trong phòng phát sóng trực tiếp của Dong Yuhui, kinh doanh không chỉ là kinh doanh mà còn hơn thế nữa. một hoạt động kinh doanh nhân văn. Các đặc điểm của nền tảng này được kết hợp với bản thân doanh nghiệp ở mức độ lớn nhất. Vừa giúp mô hình kinh doanh trở nên hoàn hảo hơn, nó cũng thực sự đạt được sự truyền tải thông tin có giá trị và hiện thực hóa sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh doanh và giá trị.

Ngoài Dong Yuhui, các đại diện trước đây bao gồm Li Ziqi và Liu Genghong, các chương trình phát sóng trực tiếp này dựa trên yếu tố con người, chất lượng và giá trị của chương trình phát sóng trực tiếp vượt xa doanh nghiệp.

Đây là cơ hội để thích ứng với Taobao. Đối với Douyin và Kuaishou, mô hình cơ bản của chương trình phát sóng trực tiếp này về cơ bản rất khó triển khai vì logic thiết kế vốn có của sản phẩm và định hướng cuối cùng của các thuật toán và miền riêng vẫn là hướng về lưu lượng truy cập.

Đối với Taobao Live, dựa trên lớp đáy thương mại điện tử trên kệ Tmall Taobao vốn có, nó có thể có trí tưởng tượng và khả năng không giới hạn. cũng tốt hơn. Phân biệt và đạt được tương tác tích cực với bên giao dịch trực tiếp.

Ngoài ra, như đã đề cập ở phần đầu của bài viết, dựa trên việc thành lập nhãn phát sóng trực tiếp này, Taobao Live sẽ thu hút thêm các mỏ neo đầu và neo giữa eo đặc biệt hơn khi lưu lượng truy cập không chiếm ưu thế, tạo ra một chương trình phát sóng trực tiếp mới của Douyin Kuaishou. đường dẫn.

Trở lại câu hỏi ban đầu nhất: chương trình phát sóng trực tiếp phải như thế nào?

Câu trả lời tốt nhất chắc chắn không phải là kinh doanh, cũng không phải giao thông, cũng không chỉ đơn giản là giải trí và khẩu hiệu. Trạng thái quan trọng nhất mà nó nên thể hiện là nhiệt độ nhân văn, tái thiết công nghiệp và giá trị mới xã hội hướng tới con người như một xuất khẩu thông tin trong kỷ nguyên mới trên quy mô.

Đây là định nghĩa của phát sóng trực tiếp, và nó cũng là định nghĩa mà Taobao Live nên đưa ra cho chính nó.

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979