Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2022 được công bố

Vào ngày 22 tháng 9, "Hội nghị Thương hiệu Châu Á" được World Brand Lab (Phòng thí nghiệm Thương hiệu Thế giới) tổ chức tại Thượng Hải và danh sách "500 Thương hiệu hàng đầu Châu Á" năm 2022 đã được công bố tại hội nghị. Đây là lần thứ 17 World Brand Lab đánh giá tầm ảnh hưởng của các thương hiệu châu Á và Toyota, State Grid, Tencent, Haier và Ngân hàng Công thương Trung Quốc nằm trong số 5 thương hiệu hàng đầu. Trong số đó, Haier đã có mặt trong danh sách 17 năm liên tiếp, đứng thứ 4 trong danh sách với tư cách là thương hiệu sinh thái IoT duy nhất.

World Brand Lab là tổ chức nghiên cứu giá trị thương hiệu quốc tế với các chuyên gia tư vấn từ các trường đại học hàng đầu thế giới. “Top 500 Thương hiệu Châu Á” là kết quả đánh giá mức độ ảnh hưởng của các thương hiệu tại Châu Á dựa trên 3 chỉ số: thị phần, lòng trung thành với thương hiệu và khả năng dẫn đầu Châu Á. Năm nay, có 214 thương hiệu Trung Quốc lọt vào danh sách, đứng đầu châu Á trong 11 năm liên tiếp. Sáu trong số mười thương hiệu hàng đầu trong danh sách đến từ Trung Quốc, điều này chắc chắn cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các thương hiệu Trung Quốc ở châu Á và thế giới.

“Hội nghị Thương hiệu Châu Á” năm nay thảo luận về chủ đề “Làm thế nào các Thương hiệu Châu Á trỗi dậy trong sự hỗn loạn kinh tế toàn cầu”. Stephen Vogel, Chủ tịch Ủy ban Học thuật của Phòng thí nghiệm Thương hiệu Thế giới và Giáo sư Danh dự về Marketing  tại Đại học Oxford, chỉ ra rằng “Sản xuất tại Trung Quốc đã đạt được những kết quả đáng kể trong cuộc cạnh tranh thị trường toàn cầu, nhưng nếu các thương hiệu Trung Quốc muốn nắm bắt và củng cố thị trường cao cấp, họ phải xây dựng một hệ sinh thái thương hiệu đẳng cấp quốc tế ”.

Haier đã được đưa vào danh sách trong 17 năm liên tiếp và đứng đầu liên tiếp. Haier đã khám phá một con đường phát triển mới trong kỷ nguyên Internet of Things, đồng thời tạo ra sự đồng sáng tạo với người dùng và đối tác để liên tục cung cấp trải nghiệm giá trị tổng thể không bị ràng buộc và liên tục lặp lại, cuối cùng đạt được sự cộng sinh đôi bên cùng có lợi cho người dùng suốt đời, các bên sinh thái và cho xã hội. Một mô hình thương hiệu mới tạo ra chu kỳ giá trị.

Năm 2019, Haier bước vào giai đoạn chiến lược thương hiệu sinh thái, đặt ba mảng kinh doanh chính là sống thông minh, Internet công nghiệp và sức khỏe, đồng thời tạo ra hệ thống thương hiệu ba cấp gồm thương hiệu cao cấp, thương hiệu cảnh và thương hiệu sinh thái. Trong lĩnh vực sống thông minh, để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong các tình huống khác nhau, Haier đã cho ra mắt thương hiệu nhà thông minh đầu tiên trên thế giới Tri-wing Bird, đã hợp tác với các bên sinh thái bao gồm quần áo, thực phẩm, nhà ở và giải trí để tạo ban công, nhà bếp, phòng khách và các ngôi nhà thông minh khác cho người dùng. Trong lĩnh vực Internet công nghiệp, nền tảng Internet công nghiệp Kaos dưới thời Haier đã tạo ra một mô hình trao quyền sinh thái “đồng sáng tạo với các doanh nghiệp lớn và chia sẻ với các doanh nghiệp nhỏ”. Hiện tại, nó đã trao quyền cho 15 ngành công nghiệp chính và liên kết 900.000 doanh nghiệp. Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế lớn dẫn đầu việc xây dựng các tiêu chuẩn toàn cầu, đại diện cho Trung Quốc để nắm bắt tiếng nói toàn cầu của Internet công nghiệp. Trong lĩnh vực y tế, Yingkang Life, một công ty con của Haier, đã thay đổi dịch vụ chăm sóc y tế truyền thống thông qua Internet of Things và đạt được các nguồn lực y tế công bằng và dễ tiếp cận. Hiện tại, nó có hai công ty niêm yết là Haier Bio và Yingkang Life.

Ngoài ra, Haier còn thúc đẩy vững chắc con đường tạo dựng thương hiệu toàn cầu, thâm nhập thị trường toàn cầu để đáp ứng nhu cầu của người dùng địa phương và thể hiện tầm ảnh hưởng của các thương hiệu Trung Quốc. Dưới sự hỗ trợ của hệ thống hoạt động "ba trong một" gồm R&D, sản xuất và marketing, Haier xây dựng một thương hiệu toàn cầu được bản địa hóa, có thể nhanh chóng tung ra các sản phẩm tùy chỉnh và các kịch bản thông minh theo nhu cầu khác biệt của người dùng địa phương trên khắp thế giới. Haier cũng giải quyết vấn đề hội nhập đa văn hóa thông qua mua bán và sáp nhập xuyên biên giới và mô hình Rendanheyi, hình thành hệ thống thương hiệu toàn cầu như GE Appliances ở Hoa Kỳ, Fisher & Paykel ở New Zealand, AQUA ở Nhật Bản và Candy ở Nước Ý. Haier, đã thành công trong việc tạo dựng thương hiệu toàn cầu, đã bước vào thời kỳ thu hoạch và đã thâm nhập vào hơn 200 quốc gia và khu vực trên thế giới, phục vụ hơn 1 tỷ hộ gia đình trên thế giới, đồng thời đứng đầu về doanh số bán lẻ toàn cầu lớn thiết bị gia dụng trong 13 năm liên tiếp.

Thương hiệu đang trở thành một ngôn ngữ quốc tế mới trong hàng nghìn hộ gia đình. Trong một môi trường không chắc chắn, một thương hiệu mạnh có thể thâm nhập vào mọi nơi trên thế giới và vượt qua các rào cản của văn hóa quốc gia, thu hút người tiêu dùng toàn cầu bằng sức hút thương hiệu độc đáo của mình. Với những thành tựu thực tế trong việc xây dựng thương hiệu sinh thái và sáng tạo thương hiệu ở nước ngoài, Haier đã cho thấy cách một thương hiệu mạnh có thể đạt được tốc độ tăng trưởng bền bỉ trong môi trường đầy biến động và bằng cách vươn ra toàn cầu, nó cho phép người dùng toàn cầu cảm nhận được sức mạnh đang trỗi dậy của Trung Quốc được truyền cảm hứng từ trí tuệ Trung Quốc.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979