“Tạo tác kinh doanh” của Taobao nhận được bản nâng cấp lớn

Đối với nhiều thương nhân, chuyên gia tư vấn kinh doanh không chỉ là đầu mối phân tích dữ liệu cửa hàng mà còn là trợ lý thông minh giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong bản cập nhật phiên bản 5.0 này, chuyên gia tư vấn kinh doanh đã đưa ra “góc nhìn hoạt động khách hàng” mới giúp người bán xác định chính xác các nhóm khách hàng khác nhau như khách hàng mới, khách hàng cũ và khách hàng cũ, từ đó xây dựng chiến lược vận hành khách hàng khác biệt cho phù hợp.

So với "góc độ chuyển đổi lưu lượng truy cập" trước đây, góc độ hoạt động của khách hàng không chỉ mở ra một cửa sổ mới để hiểu rõ hơn về dữ liệu cửa hàng mà còn chứa đựng những thay đổi trong logic kinh doanh cơ bản.

Khi thương mại điện tử lần đầu tiên xuất hiện, lưu lượng truy cập là ưu tiên hàng đầu và tăng trưởng kinh doanh có thể đạt được chỉ bằng "số lượng mua". Tuy nhiên, khi số lượng người tham gia tăng lên, ngày càng nhiều thương nhân bắt đầu tập trung vào các hoạt động tinh tế và cố định số lượng người dùng. chảy khắp cửa hàng Dành cho khách hàng thân thiết. Khi lợi tức lưu lượng truy cập giảm đi, bên nào có thể giữ chân và phục vụ người dùng tốt hơn sẽ giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Thương mại điện tử đã mở ra một kỷ nguyên mới và tầm quan trọng của Tư vấn doanh nghiệp 5.0 có thể vượt xa sức tưởng tượng.

Thương mại điện tử bước vào kỷ nguyên “khách hàng là thượng đế”

Trong thập kỷ qua, thương mại điện tử đã trải qua ba giai đoạn phát triển quan trọng.

Giai đoạn đầu là thời đại “hàng làm vua”. Vào thời điểm đó, thông tin không cân xứng và nguồn cung tương đối khan hiếm, chỉ cần sản phẩm tốt và còn hàng thì không cần phải lo lắng về việc bán được hàng. Các quy tắc kinh doanh thương mại điện tử thường được người bán thừa nhận có thể tóm tắt bằng công thức "GMV = số lượng đặt hàng × đơn giá".

 

Giai đoạn thứ hai là thời đại “giao thông là vua”, cũng là thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng của ngành Internet. Bất kỳ lưu lượng truy cập nào cũng là sự gia tăng. "Công thức cốt lõi của nỗ lực kinh doanh" được lưu hành giữa các thương gia trên eBay được thể hiện như sau: GMV = lưu lượng truy cập × tỷ lệ chuyển đổi × đơn giá của khách hàng. Chiến lược cạnh tranh chính của người bán là cạnh tranh để giành được lượng truy cập và liên tục có được lưu lượng truy cập mới, nếu tỷ lệ chuyển đổi không đạt tiêu chuẩn, họ sẽ thu hút một làn sóng lưu lượng truy cập khác.

Tuy nhiên, khi tổng số người dùng Internet đã lên đến đỉnh điểm, ý tưởng “lũ lụt” đã thất bại, nhiều thương nhân cũng bày tỏ quan điểm tương tự như “Kinh doanh trực tuyến Thiên Hạ”: Chỉ bằng cách nuôi dưỡng sâu nhóm khách hàng cốt lõi và biến lưu lượng truy cập thành “ giữ chân” có thể Tạo động lực mới cho hoạt động kinh doanh, thương mại điện tử đã bước vào giai đoạn thứ ba “khách hàng là thượng đế”.

Đổi mới “hướng tới con người”

Nhìn từ góc độ này, sự thay đổi trong tư vấn doanh nghiệp không bao giờ là nước không có nguồn mà đáp ứng tiếng gọi của thời đại. "Quan điểm hoạt động của khách hàng" mới là trọng tâm của bản nâng cấp Business Consultant 5.0.

Theo báo cáo, góc độ hoạt động của khách hàng không chỉ có thể xác định chính xác các nhóm khách hàng khác nhau như khách hàng mới, khách hàng cũ và khách hàng cũ mà còn cung cấp cho người bán các chức năng nâng cao như tổng quan về hiệu quả hoạt động, xây dựng chiến lược đám đông và vận hành tài sản của khách hàng, thực sự hiện thực hóa các hoạt động tinh tế của khách hàng.

Từ góc độ ban đầu của chuyển đổi lưu lượng truy cập, chỉ có một con đường tăng trưởng duy nhất cho người bán: "phạm vi tiếp cận lưu lượng truy cập - giao dịch". Nhưng từ góc độ mới, người bán có thể hiểu rõ hơn về nhiều con đường của giao dịch kinh doanh: giao dịch trực tiếp từ khách truy cập mới ("tiếp cận mua hàng"), quay lại truy cập ("tiếp cận-thực vật-mua hàng") và mua lặp lại từ khách hàng cũ .

Người tạo xu hướng” trong kỷ nguyên vận hành khách hàng

Một góc nhìn mới về hoạt động của khách hàng đang thay đổi một cách tinh tế thói quen của người bán hàng.

Một chủ cửa hàng trong ngành nhà thông minh cho biết cửa hàng của anh mất rất nhiều khách hàng nhưng anh không bao giờ tìm ra được gốc rễ của vấn đề và chỉ có thể “nhìn chằm chằm vào bản ghi trò chuyện” để phân tích manh mối. Nhưng điều này chỉ chữa được triệu chứng chứ không chữa được nguyên nhân gốc rễ: nếu mất khách hàng mà không tư vấn, doanh nghiệp không có cách nào kiểm tra.

 

Sau khi triển khai quan điểm hoạt động của khách hàng, anh ấy ngay lập tức sử dụng dữ liệu về "lượt quay lại của khách hàng chưa mua" để khắc phục vấn đề của chính mình: "Tôi đã kiểm tra từng kế hoạch khuyến mãi, tối ưu hóa chúng và sau đó xem liệu dữ liệu về lượt quay lại của khách hàng chưa mua hay không đã được cải thiện." Quan điểm của khách hàng đã trở thành tiêu chuẩn để các thương nhân điều chỉnh chiến lược hoạt động của mình. Hiện tại, dữ liệu lưu lượng khách hàng của cửa hàng đã tăng lên đều đặn.

Một thương gia trong lĩnh vực mũ vào Taobao năm ngoái cho biết, những thương gia nhỏ như anh có kinh phí hạn chế, để tiếp cận khách hàng mới lần thứ hai, họ chỉ có thể sử dụng đĩa Pháp miễn phí để kiểm tra liên tục. “Vượt sông bằng cách sờ đá. " Nhưng hiện tại, cô có thể trực tiếp lựa chọn loại khách cụ thể, chỉ cần tuyển dụng quy mô nhỏ đủ chính xác, cô có thể thu được nhóm hạt giống chất lượng cao, chi phí thử nghiệm và sai sót giảm đi rất nhiều.

"Xét đến môi trường phân mảnh và phân mảnh lưu lượng truy cập hiện nay, việc tiến hành các hoạt động phân cấp cho khách hàng là thực sự quan trọng." Người bán cho biết bằng cách sử dụng hợp lý góc độ hoạt động của khách hàng, tỷ lệ thu hồi và tỷ lệ chuyển đổi của tài sản chưa mua trong cửa hàng có nhiều hơn hơn gấp đôi.

Biến khách hàng mới thành khách hàng thường xuyên tương đương với việc tạo ra "miền riêng" của riêng bạn trong kho miền công cộng khổng lồ của Taoxi. Một doanh nhân trong ngành thực phẩm thừa nhận rằng bằng cách đặt mình vào vị trí của các nhóm khách hàng khác nhau, anh ấy đã hiểu sâu hơn về nhu cầu của người tiêu dùng và ý tưởng hoạt động. Nhà tư vấn kinh doanh cập nhật đã đưa ra phương hướng kinh doanh cho anh ấy: "Trở thành khách hàng thường xuyên là giải pháp lâu dài."

Sản phẩm chỉ mang tính chất phụ trợ, quan niệm là cốt lõi. Trước đây, thương mại điện tử là một đại dương xanh, làn sóng giao thông ồ ạt đã sinh ra vô số ước mơ làm giàu. Hiện nay, đây vẫn là cánh đồng cơ hội màu mỡ, nhưng điểm khác biệt là thương nhân cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc vun trồng, phục vụ khách hàng để có thể tiến xa hơn trên con đường tăng trưởng.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979