Giá thấp nhất trên toàn mạng! Họp báo Tmall Double 11 2023 tiết lộ hướng đi mới

Vào ngày 20 tháng 10, cuộc họp báo Mùa lễ hội toàn cầu Tmall Double 11 năm 2023 đã được tổ chức tại Thượng Hải.

Double 11 năm nay là Double 11 thứ 15 của Tmall và cũng là Double 11 đầu tiên kể từ khi Alibaba tái cơ cấu và sự độc lập của Taobao và Tmall Group.

"Tianxia Online Business" từ cuộc họp báo biết được rằng Tmall lần đầu tiên đề xuất "giá thấp trên toàn mạng" vào Double 11 vào năm 2023, tung ra các chương trình giảm giá trực tiếp chính thức và giảm giá ngay lập tức trên quy mô lớn. Dự kiến, hơn 80 triệu sản phẩm bán chạy sẽ được giảm giá xuống mức thấp nhất trong năm, sản phẩm giảm giá sẽ có “dấu sét” rõ ràng, mục tiêu cốt lõi là cho phép người dùng “đến nhiều, mua nhiều và giữ chân”. hơn."

Điều này được hiểu rằng số lượng sản phẩm, thương hiệu và thương nhân tham gia Tmall Double 11 năm nay tiếp tục đạt mức cao mới. Trong tháng qua, lưu lượng truy cập trung bình của các sản phẩm giá rẻ do người bán cung cấp trên nền tảng Taobao đã tăng 62,5%.

Khi các sàn thương mại điện tử bước vào cuộc chiến “sức mạnh giá”, Tmall chân thành đến mức nào trong Double 11 năm nay?Đối với người mua và người bán, trải nghiệm “mua, mua, mua” sẽ khác xưa như thế nào? sẽ đến?

Tmall Liangjian: Giá giảm mạnh, giá thấp trên toàn mạng, tập trung vào “lợi ích thực”

Mười lăm năm trước, Tmall vẫn được gọi là "Taobao Mall", vào ngày 11 tháng 11, 27 thương hiệu đã giảm giá 50% cho lễ hội, khiến nó nổi tiếng với biệt danh "Double 11".

Tuy nhiên, sau nhiều năm khuyến mãi lớn và cạnh tranh đa nền tảng, người tiêu dùng dần hình thành tâm trạng “mệt mỏi vì giảm giá” và bắt đầu bỏ lỡ những mức giá thấp thực sự và những đợt giảm giá độc đáo. và “sức mạnh giá” đã trở thành nền tảng thương mại điện tử ngày nay là chìa khóa để thu hút người dùng.

Vì vậy, đối với Double 11 này, Tmall không còn nhắc đến GMV, cũng không chỉ DAU mà quay trở lại “sứ mệnh” ban đầu của Double 11, tập trung đầu tư theo hai hướng: hạ giá và tăng giá trị. mua tốt.

Về lối chơi khuyến mãi lớn, Tmall Double 11 năm nay sẽ mang đến hai “lần đầu tiên”:

Đầu tiên, mẫu xe hai bánh “giảm giá toàn cửa hàng + giảm giá chính thức ngay lập tức” được ra mắt.

Xe hai bánh ám chỉ việc “giảm giá trực tiếp” của Tmall dựa trên “giảm giá toàn bộ tại nhiều cửa hàng” trước đó. Sản phẩm bán ngay không cần phải lập đơn, chỉ cần giảm giá một mặt hàng, giá một sản phẩm giảm hơn 15%. Quyền giới thiệu tốt hơn so với sản phẩm giảm giá hoàn toàn. phù hợp với người dùng thích mua hàng đơn giản và đặt hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Đồng thời, lối chơi "giảm giá toàn bộ tại nhiều cửa hàng" vẫn được giữ lại, phù hợp với những người dùng muốn có sự thú vị khi đặt hàng cùng nhau và lợi ích của việc giảm giá toàn bộ.

Thứ hai, "Giá thấp mỗi ngày của Double 11" được thêm vào trong cùng khoảng thời gian diễn ra Tmall Double 11.

Điều này được hiểu rằng trong doanh số bán hàng hàng ngày sau Double 11, "sản phẩm giá rẻ trên toàn mạng" sẽ được nêu bật. Thông qua các lĩnh vực tiếp thị như giá thấp hàng ngày, trợ cấp hàng chục tỷ đồng và Juhuasuan, nhiều thương gia khác nhau có thể “bùng nổ từ đỉnh cao đến sản phẩm bùng nổ mỗi ngày”.

Ngoài lối chơi khuyến mãi lớn, Double 11 năm nay cũng được đầu tư nền tảng cao nhất.

Một mặt, Tmall sẽ cung cấp cho người tiêu dùng hơn 10 tỷ trợ cấp nền tảng, bao gồm 1 tỷ phong bì tiền mặt màu đỏ trong phòng phát sóng trực tiếp, 20 tỷ phiếu giảm giá số lượng lớn 88 VIP, 1 tỷ quyền thành viên thương hiệu, 1 tỷ phong bì màu đỏ trò chơi tương tác, v.v. .

Mặt khác, đối với những người bán thương hiệu “sẵn sàng mang lại lợi ích cho người dùng”, Tmall sẽ hỗ trợ thêm về các liên kết hướng dẫn mua sắm quan trọng trên toàn bộ trang web như tìm kiếm, đề xuất, phát sóng trực tiếp, mua sắm qua ảnh, v.v. và các sản phẩm ưu đãi sẽ rõ ràng nhận được một "dấu sét".

Từ quan điểm của ba chiến lược chính của Tập đoàn Taotian là "người dùng là trên hết, thịnh vượng sinh thái và định hướng công nghệ", sức mạnh về giá là biểu hiện trực tiếp của chiến lược "người dùng là trên hết" và sẽ giúp Taotian mở rộng hơn nữa cơ sở người dùng và thu hút các doanh nghiệp mới. Đã định cư.

Kể từ năm 2023, Tập đoàn Taotian đã thường xuyên thực hiện các biện pháp xung quanh cuộc chiến “sức mạnh giá cả”.

Là cơ sở giao dịch chính cho hàng chục triệu người bán, Tmall một lần nữa củng cố lợi thế vị thế của mình bằng sức mạnh giá trên Double 11 và củng cố tâm lý người tiêu dùng về "giá tốt và hàng tốt", điều này có thể góp phần vào chu kỳ tích cực mới của nền tảng sự phát triển.

“AI + thương mại điện tử” mang lại trải nghiệm mới cho cả người mua và người bán

Công nghệ AIGC đã định hình lại Internet, viết lại phương thức sản xuất và vận hành của doanh nghiệp, đồng thời cũng thay đổi trải nghiệm tiêu dùng và mua sắm của người dân.

Tmall Double 11 này tiếp tục hoạt động chiến lược “dựa trên công nghệ” của Tập đoàn Taotian và là ứng dụng quy mô lớn đầu tiên của AI thương mại điện tử. Với sự hỗ trợ của việc nâng cấp công nghệ AI, Tmall sẽ ra mắt nhiều công cụ năng suất thông minh dành cho người bán và ra mắt các ứng dụng hướng dẫn mua sắm thông minh cho người dùng, với hy vọng nâng cao hiệu quả và trải nghiệm của người mua và người bán.

Về phía doanh nghiệp, Taotian và Tmall sẽ cung cấp cho người bán 10 công cụ AI miễn phí để tạo hình ảnh mô hình thông minh, cập nhật sản phẩm mới tự động, báo cáo dữ liệu thông minh hàng tuần và các chức năng khác, dự kiến ​​sẽ giúp người bán giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Được biết, kể từ khi lời mời thử nghiệm bên ngoài bắt đầu vào tháng 9 năm nay, chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng, Taobo Wenvoi đã mời hơn 5 triệu người đến thử nghiệm. Double 11 này cũng sẽ là cơ hội để thử nghiệm trên quy mô lớn khả năng tương tác của ứng dụng thông minh này.

 

Phần thưởng gia tăng dành cho người bán trên Double 11: phát trực tiếp tại cửa hàng và khả năng tương tác trên toàn mạng

Nội dung là một trong những hướng chiến lược quan trọng của Taobao trong năm nay. Với sáng kiến ​​quảng bá nội dung một cách toàn diện, từ đề xuất trang chủ nền tảng, phát sóng trực tiếp đến video ngắn và các luồng thông tin khác, Taotian đã thực hiện một loạt thay đổi trong năm nay. Thông qua những đổi mới đa chiều như giới thiệu tài nguyên, hỗ trợ giao thông, sửa đổi , v.v., Taotian sẽ làm cho nền tảng trở nên lớn hơn. Hệ sinh thái nội dung mang lại lợi tức gia tăng cho người bán và thương hiệu.

Trên Double 11, nội dung cũng không thể thiếu. Trong số các nền tảng thương mại điện tử, ngoài việc cạnh tranh về giá, công nghệ mới và lối chơi mới, Double 11 còn là cuộc chiến nhằm đạt được sự bùng nổ về lượng truy cập và tạo sự tập trung chú ý thông qua nội dung.

Chương trình phát sóng trực tiếp Taoxi năm nay cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các thương gia và tiềm năng của nó sẽ tiếp tục mở rộng.

Trước thềm Double 11, Douyu đã đăng ký tài khoản phát sóng trực tiếp trên Taobao và 8 triệu người đã xem buổi phát sóng đầu tiên. Được biết, trong Double 11, ngôi sao NBA O'Neal sẽ lần đầu tiên được phát sóng trên Taobao, khi đó, hơn 50 nghệ sĩ hàng đầu sẽ xuất hiện trong các phòng phát sóng trực tiếp Taoxi, trong đó hơn 40 phòng phát sóng trực tiếp sẽ tương tác với Tmall Gala Lianmai.

Đồng thời, Tmall cũng cung cấp một lượng lớn tài nguyên cho Double 11 “Brand Store Broadcast” của người bán thương hiệu.

Về IP phát sóng trực tiếp, Tmall sẽ trang bị các IP phát sóng trực tiếp khác nhau cho các sản phẩm phổ biến, sản phẩm mới và thành viên, đồng thời cung cấp thêm hàng tỷ lưu lượng truy cập xác định thông qua các kênh như phỏng đoán đầu tiên, tìm kiếm và mua sắm trực tuyến. Trong khoảng thời gian từ ngày 4 tháng 11 đến ngày 11 tháng 11, các hoạt động như "Lễ hội giá tốt trên Taobao" và "Lễ hội bán hàng chớp nhoáng phát sóng trực tiếp" cũng sẽ cung cấp hỗ trợ tiếp thị độc quyền cho các thương gia vừa và nhỏ và các chuyên gia phát sóng trực tiếp.

Đồng thời, nền tảng này cũng sẽ phân phối hàng trăm triệu trợ cấp và lợi ích cho các đài truyền hình lưu trữ, bao gồm tiền gửi phong bì màu đỏ, trợ cấp kênh Taoke, giảm giá giao dịch phát sóng tại cửa hàng, v.v.

 

Phiên dịch : Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979