Từ “mặc trong vòng tròn” đến “được mọi người mặc”, xu hướng thể thao, thể thao ngoài trời đã dẫn đến “quốc phục” mới

   Theo xu hướng phong cách ngoài trời "Amway", Wan Feng, một công nhân cổ trắng ở Hàng Châu, đã mua một lô quần áo mới - Tmall Double 11 năm nay, lần đầu tiên anh ấy chi hàng nghìn nhân dân tệ cho quần áo và mua hai chiếc áo khoác tại một lần.

   Việc áo khoác đạt đến "vị trí C" trong trang phục quốc giá chỉ là một mô hình thu nhỏ của sự bùng nổ trong thể thao và tiêu dùng ngoài trời hiện nay.

   Trong sự kiện Double 11 của Tmall, các sản phẩm thể thao và ngoài trời đã chứng kiến sự  bùng nổ tập trung về nhu cầu tiêu dùng và lưu lượng thương mại điện tử. Tuy nhiên, trong lĩnh vực thể thao và ngoài trời với nhiều chủng loại được chia nhỏ và phong cách chức năng khác nhau, người tiêu dùng thường có nhu cầu tìm đúng thương hiệu để nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp với mình.

   Vì điều này, người tiêu dùng đã xô đến Tmall, cơ sở thương hiệu chính, trong thời gian khuyến mãi lớn và nhiều danh mục thể thao và ngoài trời trên nền tảng này đã có mức tăng trưởng cao.

   Trong số đó, 11 thương hiệu thể thao và ngoài trời bao gồm NIKE, FILA, TNF và Camel đã đạt doanh số vượt 100 triệu ngay sau khi mở bán. Trong giờ mở bán đầu tiên vào ngày 31/11, 328 thương hiệu thể thao và ngoài trời đã bán được nhiều hơn cả ngày năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng vượt quá 100%, sau này một lần nữa thu hút một lượng lớn các nhóm người tiêu dùng mới nổi và khách hàng mới chiếm hơn 65% giao dịch trong danh mục này.

   Mức độ phổ biến của thị trường ngoài trời Trung Quốc sẽ không giảm vào năm 2023 và mức độ phổ biến của hoạt động đạp xe, đi bộ đường dài, cắm trại, trượt tuyết và các hoạt động khác sẽ thúc đẩy sự phát triển bùng nổ của đường đua thể thao ngoài trời Double 11 Tmall. Về lâu dài, xu hướng này sẽ tiếp tục, đối với toàn ngành, đã đến lúc phải sải cánh.

 

 

   Sự thay đổi bùng nổ trong đường đua - từ "mặc trong vòng" sang "mặc cho mọi người"

   Chỉ hai tháng sau khi mở cửa hàng Tmall, thương hiệu quần áo ngoài trời Montane của Anh đã phát hiện ra một tình huống "bất ngờ".

   Trong một thời gian dài, Montane chủ yếu cung cấp thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp cho các hoạt động như đi bộ đường dài, chạy việt dã, leo núi độ cao, chạy marathon sức bền siêu dài và thám hiểm vùng cực. Đây là thương hiệu ngoài trời cao cấp trong giới chuyên nghiệp.

   Nhưng lần đầu tiên tham gia Tmall Double 11, đội ngũ thương mại điện tử của Montane đã gặp phải tình trạng "thiếu hụt nguồn cung" hiếm gặp. Khi dòng sale lớn kết thúc vào ngày 11/11, nhóm phải nắm bắt sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường và mở rộng nguồn cung cấp hàng tiếp theo để đáp ứng nhu cầu háo hức của người tiêu dùng.

    Nhóm thương mại điện tử Montane cho biết năm nay thương hiệu này lần đầu tiên tham gia Double 11 và số tiền giao dịch trong sự kiện này là gần 4 triệu nhân dân tệ, đạt được sự cả thiện toàn diện ở nhiều hạng mục.

   Trước và sau khi Montane mở cửa hàng trên Tmall, lần đầu tiên Montane nắm bắt được xu hướng nhu cầu người tiêu dùng Trung Quốc về cả chức năng và thời trang: một mặt, thương hiệu phù hợp với xu hướng thể thao ngoài trời trong nước hiện nay trong cơ cấu sản phẩm và phát triển da chức năng.

   Không chỉ Montane, lần đầu tiên thâm nhập thị trường Trung Quốc, từ chỗ được mặc trong ngành trở thành được mọi người mặc, nhiều thương hiệu ngoài trời khác đã đạt được mức tăng trưởng bùng nổ ở các phân khu hoặc thoát ra khỏi vòng tròn trên Tmall.

   “Động lực tràn ngập” - Gu Di, tổng giám đốc ngành thể thao và ngoài trời của Tập đoàn Taotian, dùng từ này để tóm tắt thành tích chung của giải thể thao ngoài trời Double 11 năm nay. "Có thể thấy rằng người tiêu dùng rất hào hứng với các hoạt động ngoài trời. Đánh giá theo xu hướng, các môn thể thao ngoài trời đang chuyển từ thị trường ngách sang đại chúng như đạp xe trong đô thị, leo núi và đi bộ đường dài hiện đang được ưa chuộng.

 

 

   Dữ liệu cũng ủng hộ nhận định của cô: vào ngày đầu tiên mua sắm trên Double 11, doanh số bán quần áo trượt tuyết đã tăng gần 100% so với cùng kỳ năm ngoái.Doan số bán xe đạp đường phố trong ngày đầu tiên của Double 11 đã vượt quá 300% so với cùng kỳ năm ngoái và thương hiệu xe đạp chuyên nghiệp đã phá vỡ thành tích của năm trong toàn bộ chu kỳ trong 30 phút kể từ khi ra mắt, trong lĩnh vực giày và quần áo ngoài trời, áo khoác, ủng đi tuyết,... vẫn duy trì mức tăng trưởng hai con số.

   Nói chung, với việc phía cầu mở ra một môi trường thị trường có phản ứng đặc biệt tích cực của người tiêu dùng, hệ sinh thái thương hiệu của Tmall Sports Outdoor cũng có dư địa rất lớn để phát triển khác biệt: các thương hiệu hàng đầu đi theo xu hướng và có thể khai thác thêm tiềm năng cũng như tìm kiếm sự tăng trưởng mới. Và các thương hiệu mới cũng có thể có cơ hội thăng tiến nhanh chóng bằng cách xác định nhu cầu thích hợp.

 

    “Theo xu hướng” – “chiếc bánh” trị giá hơn 200 tỷ tiếp tục tăng trưởng

   Một cuộc khảo sát thị trường do iResearch thực hiện dự đoán rằng vào cuối năm 2023, thị trường sản phẩm ngoài trời của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ vượt mốc 200 tỷ nhân dân tệ.

   Ngoài việc mở rộng nhu cầu, ngày càng có nhiều người tiêu dùng cũng theo đuổi sự đa dạng hóa về phong cách ăn mặc và cách sử dụng.

    Những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng đã buộc các thương hiệu thể thao và ngoài trời phải thay đổi chiến lược thương mại điện tử của họ.

   Trước và sau khi mở cửa hàng trên Tmall, Montane lần đầu tiên nắm bắt được xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc về cả chức năng và thời trang. Các sản phẩm đơn lẻ như quần áo cotton, vỏ cứng nhẹ và lông cừu thân thiện với da có độ thoáng khí cao đáp ứng nhu cầu của các hoạt động ngoài trời khác nhau, mặt khác, thương hiệu cũng theo đuổi định vị thiết bị có tính sáng tạo cao và "phá vỡ biên giới" và tiếp tục đào sâu các sản phẩm của mình.

   Thương hiệu thể thao thời thượng PALLADIUM cũng đã xem xét xu hướng tiêu dùng năm nay. Ma Yuan, giám đốc thương mại điện tử của Paladin, nói với Tianxia Online Business rằng hãy bắt đầu ngay từ đầu của năm nay, thương hiệu bắt đầu định hình lại, đi theo xu hướng thị trường và hướng tới định vị phong cách thể thao kết hợp giữa chức năng và xu hướng.

   Trong suốt Double 11, doanh số bán hàng của Paladin đã tăng 685% so với cùng kỳ năm trước trong vòng 45 phút, vượt quá doanh số bán hàng toàn chu kỳ của Double 11 năm ngoái; các sản phẩm IP mới của thương hiệu, giày có nút và quần áo có nút, cũng bán rất chạy, chỉ có hai danh mục đạt gần 10 triệu doanh thu bán hàng nhân dân tệ.

 

   “Tạo đà, phá thế” - Tmall, định vị thương hiệu với giá tốt, sản phẩm đỉnh cao, hướng đến tiêu dùng toàn quốc.

   Trong năm qua, Tmall Sports and Outdoor có 18 thương hiệu với doanh thu vượt 1 tỷ, 23 thương hiệu tiên tiến với doanh thu vượt 30 triệu và 8 thương hiệu có tài sản tiêu dùng vượt quá 100 triệu. Gu Di cho biết Tmall luôn là nền tảng tiếp thị trực tuyến đầu tiên dành cho các nhà kinh doanh thương hiệu thể thao và ngoài trời.

   Trong sự kiện Double 11 của Tmall, nền tảng và thương hiệu đã cung cấp nhiều mặt hàng có giá cả cạnh tranh hơn, làm phong phú thêm phạm vi giá cung cấp của các danh mục thể thao và ngoài trời, đồng thời mở rộng hơn nữa cơ sở nhóm khách hàng có nhu cầu được phân khúc. Tmall cũng ra mắt câu lạc bộ sản phẩm hàng đầu toàn cầu với Sau khi nâng cấp, số lượng sản phẩm đỉnh cao đã tăng lên rất nhiều lên hơn 500 mẫu.

   Năm nay, Tmall Sports Outdoor cũng đã phát động sự kiện Giải thưởng Jacket 100, chọn ra 100 chiếc áo khoác thuộc bốn hạng mục chính gồm lục giác toàn diện, hiệu quả chi phí tối ưu, tiên phong về thời trang và ngựa đen kho báu, mang đến cho người tiêu dùng các lựa chọn chọn áo khoác trong các tình huống khác nhau.

 

 

   Cuối cùng, bên cầu ngày càng tăng của mọi người và bên cung mạnh mẽ của thương hiệu đã hình thành thành công sự hợp lưu trên Tmall Double 11 - doanh số bán hàng của hạng mục áo khoác trong ngày giảm giá đầu tiên gần như 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

   Đồng thời, nền tảng này cũng tiếp tục cung cấp "chất tăng tốc đốt cháy" cho sự phổ biến của ngành thể thao và ngoài trời về mặt hoạt động tiếp thị và mặt hỗ trợ thương hiệu.

   Bốn giờ trước khi mở bán trước Double 11 năm nay, FILA đã gia nhập thành công “câu lạc bộ 100 triệu nhân dân tệ” trong phòng phát sóng trực tiếp của Taobao.

   So với các thương hiệu quần áo lớn khác, FILA cũng dẫn đầu về thời lượng và tần suất phát sóng, phát sóng 12 tiếng mỗi ngày, khi có chương trình khuyến mãi lớn sẽ tung ra các chương trình phát sóng trực tiếp đặc biệt, thương hiệu sẽ phát sóng liên tục. trong hơn 25 giờ để đảm nhận và chuyển đổi hoàn toàn các nhóm người tiêu dùng trong Double 11.

   Nhiều lực lượng kinh doanh mới đang nổi lên cũng đã trở thành động lực cho sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp ngoài trời.

 

 

   Tận dụng xu hướng đáp ứng nhu cầu, tạo đà để mở rộng nguồn cung và chiến lược hoạt động "điều chỉnh theo điều kiện hiện tại" của thương hiệu tạo thành ba khía cạnh ba chiều của ngành thể thao và ngoài trời của Tmall trong cuộc chạy tốc độ cao Double 11 năm nay, và cũng phản ánh nền tảng Tmall như một nền tảng thể thao. Ưu điểm của việc trở thành địa điểm tập trung cho các thương hiệu ngoài trời.

   Nhìn về tương lai, đây cũng có thể là một giải pháp thiết thực lâu dài mà tất cả những người kinh doanh thương hiệu thể thao và ngoài trời nên tham khảo.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979