Sự gia nhập của thương mại điện tử Trung Quốc đã kích thích sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc

  

     Zhang Yue, một phóng viên đặc biệt của tờ báo này ở Hàn Quốc

     "Ba năm trước, tôi đã so sánh giá trên hai trang web mua sắm địa phương ở Hàn Quốc để mua những gì tôi cần và tôi đã mua các mặt hàng ở nước ngoài khó tìm thấy trên các trang web mua sắm của Hàn Quốc thông qua Amazon. Nhưng gần đây, đã có sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng các nền tảng mua sắm của Trung Quốc như AliExpress và Pinduoduo Temu. Bạn có thể mua những mặt hàng không có sẵn trên các trang mua sắm của Hàn Quốc với giá rẻ, và việc giao hàng khá nhanh chóng. Nhà văn khoa học và công nghệ Hàn Quốc Kim Ji-hyun đã nói điều này trong một bài báo đăng trên "Tuần báo Đông Á" vào ngày 3. Khi các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Hàn Quốc, người Hàn Quốc có nhiều lựa chọn mua sắm hơn, trong khi các công ty thương mại điện tử địa phương của họ cũng cảm thấy áp lực phải đối phó với những thách thức trong các lĩnh vực như tìm nguồn cung ứng và phân phối.

     Sự phổ biến của thương mại điện tử Trung Quốc tại Hàn Quốc đang tăng lên nhanh chóng

     Theo Asia Daily News của Hàn Quốc, Cơ quan Hải quan Hàn Quốc mới đây đã công bố dữ liệu về mua sắm xuyên biên giới ở nước này. Dữ liệu cho thấy từ năm 2018 đến năm 2022, người tiêu dùng Hàn Quốc đã tăng gần gấp ba lần lượng mua hàng xuyên biên giới. Điều này thể hiện rõ qua tình yêu của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với việc mua sắm xuyên biên giới. Điều này cũng cung cấp một cơ sở người dùng vững chắc cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới. Theo Tuần báo Đông Á, trong ba quý đầu năm nay, lượng mua hàng trực tiếp ở nước ngoài của người tiêu dùng Hàn Quốc đạt 4,79 nghìn tỷ won (1000.5 won tương đương khoảng 5,3 nhân dân tệ), tăng 98% so với 20,<> nghìn tỷ won cùng kỳ năm ngoái.

     Giá cao của Hàn Quốc cũng tạo cơ hội cho các công ty thương mại điện tử nước ngoài. Trước khi ngành thương mại điện tử của Trung Quốc vào Hàn Quốc, nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc đã phải vật lộn với giá địa phương cao và cố gắng mua hàng hóa từ các trang web Trung Quốc và gửi chúng đến Hàn Quốc. Các bài đăng mua sắm trực tuyến của Trung Quốc như hướng dẫn mua sắm Taobao lần đầu tiên xuất hiện trên các trang web của Hàn Quốc, sau đó là các trung gian chuyên giúp người tiêu dùng Hàn Quốc mua sắm trên Taobao.

     Phóng viên Thời báo Hoàn Cầu: Vì một người bạn Hàn Quốc có thể nói tiếng Trung Quốc đã thành thạo quy trình mua sắm từ thương mại điện tử Trung Quốc rồi chuyển sang Hàn Quốc, những mặt hàng không cần gấp phải mua từ Trung Quốc dù phải chịu chi phí vận chuyển. Người bạn thậm chí còn mua một chiếc xe đạp điện từ Trung Quốc và gửi nó đến Hàn Quốc để sử dụng.

     Tuần báo Chosun của Hàn Quốc cho biết, do lạm phát cao, chi phí sinh hoạt và giá cả đã tăng mạnh trong thời gian gần đây và các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đang chinh phục Hàn Quốc một cách hiệu quả. JoongAng Ilbo của Hàn Quốc nói rằng trong thời đại mà người tiêu dùng chú ý nhiều hơn đến hiệu suất chi phí, các hành động của thương mại điện tử Trung Quốc ở thị trường nước ngoài đã thu hút sự chú ý của ngành.

     Kim Ji-hyun tin rằng trong bối cảnh quy mô mua hàng trực tiếp ở nước ngoài của Hàn Quốc tăng lên đáng kể, sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử Trung Quốc đặc biệt bắt mắt. Trong ba quý đầu tiên tiêu thụ mua hàng trực tiếp ở nước ngoài của Hàn Quốc, doanh thu của các trang web mua sắm Trung Quốc chiếm 46,4%, đạt 2,22 nghìn tỷ won. Con số này cao hơn nhiều so với các trang web mua sắm của Mỹ (29,1%). Sự phổ biến của các trang web mua sắm Trung Quốc đối với người tiêu dùng Hàn Quốc đang tăng lên nhanh chóng. Năm nay, mua hàng trực tiếp ở nước ngoài thông qua các nền tảng Trung Quốc tăng 106% so với cùng kỳ năm ngoái và mua hàng thông qua các công ty Mỹ giảm 9,7%. Vào tháng 10 năm nay, AliExpress có 613,2846 triệu người dùng Hàn Quốc, đứng thứ ba sau các công ty thương mại điện tử địa phương Coupang.

     Học hỏi từ kinh nghiệm thương mại điện tử của Trung Quốc

     Tin tức kinh tế Hàn Quốc báo cáo rằng trong Tết Trung thu, Lễ hội Kaitian và Lễ hội Hangeul, ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Hàn Quốc là Temu và AliExpress đứng thứ ba về lượt tải xuống. Một số nhà phân tích tin rằng thương mại điện tử địa phương của Hàn Quốc đang chịu tác động của các công ty Trung Quốc. Theo Korea Economic News, chính sách "giảm giá tới 90%" và "hoàn trả miễn phí trong vòng 90 ngày" của Temu đã thu hút người dùng. Để thu hút người tiêu dùng, AliExpress cũng đã đặt giá một số nhu yếu phẩm hàng ngày như bộ sạc và dao cạo râu ở mức 100 won. Khách hàng chính của Temu là các bà nội trợ nhạy cảm về giá ở độ tuổi 40 đến 50 và khách hàng của AliExpress ở độ tuổi 20 và 40 muốn mua hàng tiêu dùng với giá thấp.

     "JoongAng Daily" đưa tin AliExpress đã ra mắt dịch vụ giao hàng nhanh Choice tại Hàn Quốc vào tháng 2023/3 để bù đắp những thiếu sót của việc mua hàng trực tiếp ở nước ngoài chậm, sau đó AliExpress đã thuê nam diễn viên Hàn Quốc Ma Dongxi để xác nhận và triển khai tiếp thị quy mô lớn để gây ấn tượng với người tiêu dùng Hàn Quốc. Trong "Ngày độc thân" năm nay, AliExpress tập trung vào việc thúc đẩy mua sắm "Ngày độc thân" bằng cách đặt quảng cáo trên các cổng thông tin, đài truyền hình và ga tàu điện ngầm.

     Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông Hàn Quốc tin rằng cũng có một số vấn đề với việc mua hàng trực tiếp của Trung Quốc, chẳng hạn như một số nền tảng đã bị cáo buộc "sao chép" hàng hóa. Để đạt được điều này, một số công ty thương mại điện tử Trung Quốc đã giới thiệu hệ thống chống hàng giả và đang thảo luận về việc xây dựng các trung tâm hậu cần của Hàn Quốc, theo JoongAng Daily.

     "Asia Daily" báo cáo rằng thương mại điện tử Trung Quốc đã mở rộng nhanh chóng ở Hàn Quốc với lợi thế giao hàng miễn phí, trả lại và giá thấp, thu hút các công ty nổi tiếng của Hàn Quốc như LG Life and Healthcare, và Yuhan (YUHAN). Theo báo cáo, so với các công ty thương mại điện tử Trung Quốc như AliExpress, lợi thế của Coupang nằm ở niềm tin của người tiêu dùng địa phương được tích lũy trước đó.

     Một người trong ngành thương mại điện tử Hàn Quốc nói với phóng viên "Thời báo Hoàn cầu" rằng lý do tại sao Kupang, công ty thương mại điện tử số 1 Hàn Quốc, có thể nổi bật là vì ông đã học sâu sắc mô hình thương mại điện tử của Trung Quốc. Coupang có một trung tâm R &D ở Trung Quốc, nơi nhiều kỹ thuật viên của họ có kinh nghiệm làm việc trong các công ty thương mại điện tử Trung Quốc. Dịch vụ giao hàng bằng tên lửa và đến vào sáng sớm đầu tiên của Coupang tại Hàn Quốc cũng đã học hỏi kinh nghiệm của Trung Quốc và giao hàng nhanh đã đưa Coupang nổi bật và trở thành công ty hàng đầu của thương mại điện tử Hàn Quốc.

     Mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc

     Do sự mở rộng liên tục của các công ty thương mại điện tử Trung Quốc tại Hàn Quốc, để đối phó với tình hình thị trường hiện tại, các gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc đã bắt đầu nỗ lực. Theo báo cáo của "Asia Daily" vào ngày 11, Coupang bắt đầu "mở rộng hoàn toàn" để thu hút người bán Trung Quốc đến định cư. Gần đây, Coupang đã tung ra một chiến dịch tiếp thị nhắm vào người bán Trung Quốc. Nền tảng này không chỉ cung cấp trợ cấp cho một số thương nhân Trung Quốc mới mà còn tổ chức các cuộc họp giao ban ở nhiều khu vực của Trung Quốc để giới thiệu các chiến lược đầu tư mới, chiến lược vận hành nền tảng, chính sách khuyến khích giao thông, v.v. và liên tục tăng thị trường Trung Quốc.

     "Giờ đây, các công ty Hàn Quốc phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt không chỉ từ các công ty Mỹ mà còn từ các công ty Trung Quốc". Jin Zhixian nói rằng các công ty này có một mạng lưới phân phối toàn cầu hoàn chỉnh và có thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu mua hàng trực tiếp ở nước ngoài. Gần đây, các hệ thống đề xuất sản phẩm dựa trên AI và tiếp thị được thiết kế riêng bằng cách sử dụng dữ liệu lớn đã thu hút người tiêu dùng. Các công ty thương mại điện tử và các công ty dịch vụ truyền thông xã hội của Hàn Quốc nên xem xét cách đối phó với cuộc tấn công của các công ty Trung Quốc và cải thiện khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường nội địa.

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979