Tmall Global phát hành Sách trắng về thị trường thức ăn cho thú cưng của Trung Quốc

Tmall Global gần đây đã phát hành sách trắng, phân tích xu hướng và tiềm năng của thị trường thức ăn cho thú cưng của Trung Quốc trong vài năm qua, chỉ ra rằng thị trường đã tiếp tục tăng trưởng ở mức cao trong 5 năm qua và tin rằng các thương hiệu nước ngoài có thể tiếp tục tìm kiếm không gian phát triển thị trường lớn hơn ở Trung Quốc.

Supermarket Dog Food, Buy Now, Sale, 57% OFF, www.anitif.org

Đồng xuất bản sách trắng là C2 Capital Partners, một công ty đầu tư của Hồng Kông và một số dữ liệu tham khảo được cung cấp bởi Bain & Company, một công ty thông tin quốc tế. Sách trắng chỉ ra rằng trong vòng 5 năm từ 2016 đến 2021, thị trường thức ăn cho thú cưng của Trung Quốc đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 25%, trở thành một mặt hàng sáng giá trong ngành hàng tiêu dùng của Trung Quốc. Trên thị trường thức ăn cho thú cưng toàn cầu, Trung Quốc cũng là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất, phản ánh tiềm năng phát triển của các thương hiệu nước ngoài. Số liệu thị trường thức ăn cho thú cưng năm 2022 vẫn đang trong giai đoạn thống kê, nhưng theo dữ liệu bán hàng của Tmall, doanh số của Double 11 năm 2022 tăng khoảng 25% so với năm trước, vì vậy thị trường chung năm nay được tin rằng sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Lý do cốt lõi cho sự tăng trưởng nhanh chóng của thức ăn cho thú cưng ở Trung Quốc là do nhiều người nuôi thú cưng hơn, cũng như chi tiêu cho mỗi thú cưng ngày càng tăng. Sự gia tăng số lượng thú cưng có liên quan mật thiết đến các yếu tố nhân khẩu học, vì những năm sau 80 và sau 90 coi thú cưng như thành viên trong gia đình và đóng một vai trò quan trọng về tình cảm, điều này rất khác với thế hệ cũ nuôi thú cưng theo định hướng chức năng. Ngày nay, những người nuôi thú cưng trẻ sẵn sàng mua thức ăn chất lượng cao cho thú cưng và quan tâm sức khỏe thể chất và tinh thần của thú cưng.

Báo cáo tiếp tục dự đoán rằng xu hướng người tiêu dùng mua các sản phẩm tốt hơn cho thú cưng sẽ tiếp tục tăng. Theo dữ liệu của Double 11, sự tăng trưởng của thức ăn cho vật nuôi nhập khẩu là đặc biệt rõ ràng và giá của chúng sẽ cao hơn 50% so với các sản phẩm trong nước. Ngoài ra, các sản phẩm cải tiến như thức ăn cho mèo đông lạnh, thức ăn ướt cho mèo và thức ăn cho chó siêu cao cấp dành cho chó vừa và nhỏ có giá cao hơn đáng kể.

Bất chấp sự tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm qua, thị trường thức ăn cho thú cưng của Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. So với các nước phát triển khác, tỷ lệ thâm nhập của vật nuôi ở Trung Quốc vẫn còn ở mức thấp. Từ góc độ tỷ lệ thâm nhập của chó mèo, mức trung bình của 5 nước hàng đầu thế giới cao gấp đôi mức hiện tại của Trung Quốc. So với các khu vực có mức thu nhập tương tự, chi tiêu trung bình cho mỗi con vật cưng của chủ sở hữu vật nuôi cũng tương đối thấp, điều này cho thấy Trung Quốc vẫn còn nhiều cơ hội phát triển.

Sách trắng kết luận rằng thị trường thức ăn cho thú cưng ở Trung Quốc là duy nhất và sự cạnh tranh trên thị trường rất khốc liệt. Sách trắng trích dẫn dữ liệu từ Euromonitor rằng ba thương hiệu thức ăn cho thú cưng hàng đầu ở Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 13% tổng thị phần vào năm 2021. Con số này khác xa so với khoảng một nửa của châu Âu và Hoa Kỳ. Người chiến thắng rõ ràng là cơ hội cho những người mới tham gia thị trường.

Tuy nhiên, để thâm nhập thị trường Trung Quốc, các thương hiệu nước ngoài vẫn phải đối mặt với những thách thức đáng kể, bao gồm làm quen với sở thích của người tiêu dùng Trung Quốc, quản lý hoạt động của chuỗi cung ứng đa quốc gia và xử lý công việc của các kênh trực tuyến và ngoại tuyến của thương hiệu, v.v.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979