Hướng dẫn tra mã vận đơn Taobao, check mã vận đơn hành trình

Sau khi thanh toán đơn hàng trên Taobao, việc cần làm tiếp theo của bạn là theo dõi thông tin hàng hoá. Tuy vậy, vì nhiều lý do khác nhau như rào cản ngôn ngữ, không biết cách tra mã vận đơn Taobao … khiến bạn rất khó để biết đơn hàng của mình đang ở đâu. Trong bài dưới đây, OTB sẽ hướng dẫn bạn cách tra mã vận đơn Taobao nhanh và hiệu quả nhất.

Hướng dẫn tra mã vận đơn Taobao, check mã vận đơn hành trình

Tại sao phải thường xuyên check mã vận đơn Taobao?

Trong quá trình nhập mua bất kỳ một loại hàng hoá nào trên Taobao, thì việc check mã vận đơn là điều cực kỳ cần thiết. Bạn cần thường xuyên check mã vận đơn bởi lẽ:

  • Để xác định được thời gian hàng về kho, chủ động hơn về nguồn hàng: Bạn cần thường xuyên kiểm tra mã vận đơn để biết chính xác khi nào hàng về và có thể thủ động hơn khi nhập hàng về kho.
  • Nhanh chóng xử lý các sự cố trong quá trình vận chuyển: Trong quá trình vận chuyển có thể xảy ra một số sự cố như giao nhầm địa chỉ, bạn cần phát hiện và báo cáo để có thể xử lý kịp thời bằng cách thường xuyên check Taobao cũng như mã vẫn đơn trên Taobao.
  • Biết được shop đã giao hàng hay chưa: Việc kiểm tra mã vẫn đơn sẽ giúp bạn biết được shop đã giao hàng chưa. Nếu chưa, hãy nhắc shop giao hàng đúng hẹn.
  • Xử lý hoàn tiền kịp thời nếu shop không cấp mã vận đơn: Việc không cấp mã vận đơn là trường hợp xảy ra rất nhiều khi mua hàng trên Taobao. Chẳng hạn, có nhiều trường hợp shop hết hàng nhưng không thông báo hoặc thông báo nhưng người mua không để ý, phải check để đổi shop ngay. Hoặc nếu shop không thể cấp mã vận đơn ngay thì bạn có thể huỷ đơn hàng và yêu cầu hoàn tiền.

Hướng dẫn cách check kiểm tra mã vận đơn Taobao

Cách tra đồ Taobao, mã vận đơn trên Taobao hết sức đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn vào mục sản phẩm đã mua trên Taobao

Trên giao diện chính của Taobao, bạn đăng nhập tài khoản Taobao của mình. Sau đó, bạn bấm vào mục Sản phẩm đã mua như hình dưới.

Vào mục sản phẩm/đơn hàng đã mua trên giao diện Taobao

Vào mục sản phẩm/đơn hàng đã mua trên giao diện Taobao

Bước 2: Chọn thông tin đơn hàng

Bạn chọn đơn hàng cần tra mã vận đơn, sau đó bấm vào để xem chi tiết mã vận đơn của đơn hàng đó.

Bấm để xem chi tiết đơn hàng

Bấm để xem chi tiết đơn hàng

Bước 3: Lấy thông tin mã vẫn đơn

Trong mục thông tin chi tiết đơn hàng, bạn sẽ tìm thấy Mã vận đơn của đơn hàng đó. Bên cạnh mã vận đơn, bạn còn có thể kiểm tra lại địa chỉ, thông tin người nhận tại đây.

Xem mã vận đơn và kiểm tra địa chỉ, thông tin người nhận

Xem mã vận đơn và kiểm tra địa chỉ, thông tin người nhận

Bước 4: Kiểm tra lộ trình của đơn hàng

Tại mục thông tin đơn hàng bạn cũng có thể kiểm tra được lộ trình giao nhận đơn hàng của bạn. Tuy vậy, có nhiều trường hợp không hiển thị đầy đủ lịch trình giao nhận. Khi đó, bạn có thể truy cập vào trang web https://www.kuaidi100.com/ để tra cứu lịch trình mã vận đơn. 

Trang web này là trang tổng hợp thông tin vận chuyển cho các trang TMĐT của Trung Quốc. Giúp người mua biết được kiện hàng của mình được vận chuyển đến địa chỉ hoặc kho trung chuyển chưa. Để tra cứu hành trình của đơn hàng, bạn copy mã vẫn đơn đã lấy được ở bước 3 và paste vào ô tìm kiếm. Hành trình đơn hàng của bạn sẽ được hiển thị chi tiết nhất trên màn hình.

Hành trình chi tiết cho một đơn hàng

Hành trình chi tiết cho một đơn hàng

Bên cạnh đó, nếu bạn tự mua hàng và đang liên hệ với nhà cung cấp, bạn có thể nhắn tin cho chủ shop và hỏi vệ mã vận đơn để có thể thuận tiện theo dõi.

Tại sao không thấy mã vận đơn trên Taobao?

Để check mã vận đơn thì bạn chỉ cần hỏi nhà cung cấp hoặc làm theo các bước ở trên. Vẫn có một số trường hợp bạn không thấy mã vận đơn ngay kể cả khi đã làm theo các bước trên hoặc sử dụng cách xem lịch sử Taobao. Lý do là bởi

  • Đơn hàng mới đặt, shop chưa đóng hàng nên chưa cấp mã vận đơn: Thông thường, các shop sẽ mất khoảng 1-2 ngày để chuẩn bị đơn hàng trước khi giao qua cho bên vận chuyển. Bởi vậy, nếu bạn mới đặt hàng thì sẽ không thể tra được mã vận đơn.
  • Quá thời gian nhưng shop chưa giao hàng: Nếu đã qua thời gian mà shop chưa giao hàng, có thể do shop hết hàng, bạn nên liên hệ với shop để trao đổi trực tiếp với shop để có cách giải quyết/
  • Shop tạo đơn hàng nhưng cấp nhiều mã vận đơn (chi nhỏ đơn): Có nhiều trường hợp bạn tra cứu mã đơn hàng nhưng lại ra rất nhiều mã vận đơn. Rất có thể là shop tạo đơn hàng nhưng cấp nhiều mã vận đơn để chia nhỏ hàng hoá. Bạn hãy liên hệ với shop để biết chắc chắn không có sự nhầm lẫn nào.

Trên đây, OTB đã hướng dẫn bạn cách tra mã vận đơn Taobao cực nhanh chóng. Hy vọng rằng bạn có thể dễ dàng tự tra cứu mã vận đơn cho đơn hàng của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với OTB theo thông tin liên hệ bên dưới để đội ngũ CSHK của OTB hỗ trợ bạn nhé!

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979