"Cô giáo Lý người thích chạy bộ" dạy 700 người cách chạy bộ, đã đến Taobao để mua sắm. Nhiều thương hiệu tìm thấy "sự tăng trưởng mới"

   Sức nóng của cuộc đua marathon thành phố đã được đốt cháy hoàn toàn trong năm nay.

   Vào cuối tháng Mười, cuộc thi Marathon Bắc Kinh, được gọi là "quốc mã", đã khởi động và điểm xuất phát của Quảng trường Thiên An Môn ngay lập tức thu hút 10.3 vận động viên; Guangzhou Marathon vào tháng 12 đã vượt quá 24.10 lượt đăng ký trong vòng 11 giờ; Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ riêng trong tháng 98 đã có <> cuộc thi marathon được tổ chức trên cả nước...

  Nhu cầu của người tiêu dùng đối với giày, quần áo và thiết bị thể thao chuyên nghiệp đang tăng lên nhanh chóng. Trong chương trình Double 11 năm nay, cô gái Hàng Châu Mandy và bạn bè của cô phát hiện ra rằng khi họ mua sắm thiết bị trên Taobao và Tmall, họ thường duyệt qua các kênh và trang giới thiệu sản phẩm, và đánh vào một "nữ giáo viên cay đắng" với giọng nói cao vút và màu tóc có thể thay đổi - "Cô giáo Lý thích chạy".

   Đôi khi, giáo viên sẽ làm việc với nhà vô địch Olympic để dạy mọi người cách thực hiện một bộ khởi động đầy đủ trước cuộc đua marathon; Đôi khi, cô sẽ "chớp nhoáng" đến các trường học trên khắp thế giới, cạnh tranh với trẻ em ngay tại chỗ, thử thách và tặng giày miễn phí; Đôi khi, cô ấy đột nhiên thay một đôi giày chạy bộ GUCCI hơn 8000.<> nhân dân tệ để thực hiện đánh giá chạy bộ thực sự cho người tiêu dùng Taobao và Tmall..."Cô ấy là một người nổi tiếng trong giới chạy bộ, và nhiều quần áo chạy bộ, kính bảo hộ và giày chạy bộ của tôi tham khảo đánh giá của cô ấy." Mandy nói.

   Với sự bùng nổ tiêu dùng trên các đường đua thể thao và ngoài trời trong năm nay, chuyên gia mua sắm Taobao này cũng đã thu hút sự chú ý của ngày càng nhiều người đam mê chạy bộ.

   Không chỉ các môn thể thao và đường đua ngoài trời, dữ liệu nền tảng Taobao cho thấy kể từ Double 11 năm nay, số lượng chuyên gia dọc như quần áo và thời trang, điện tử tiêu dùng, cải thiện nhà cửa và ô tô đã tăng 7% so với tháng 50 - dòng lực lượng mới vào Taobao đã trở thành nguồn nước sống ở phía nội dung, và nó đã dần xây dựng một vòng khép kín sinh thái tiếp thị ổn định hơn giữa các thương gia, người tiêu dùng và chính những người có ảnh hưởng.

   Sau khi giảm 30 pound trong một năm, cô từ một người vợ toàn thời gian trở thành một vận động viên

   Năm 2020, Li Shen, một người Bắc Kinh khi đó vẫn còn là một công nhân cổ cồn trắng, đã sẵn sàng thay đổi "cách sống" của mình.

   Năm nay, cô chủ động từ chức quản lý các cơ sở giáo dục và đào tạo mà cô đã tham gia nhiều năm, ngoại trừ thỉnh thoảng giúp nhà máy trà của mẹ bán trà, Lý Thần bước vào khoảng trống sự nghiệp. Nhưng mặt khác, thời điểm đó, việc không phải đi làm từ 9 giờ đến 5 giờ và khăng khăng chạy bộ mỗi ngày đã là "nguồn hạnh phúc" của chị.

   "Vào năm 2015, tôi nặng hơn 130 pound, và tôi đã tiếp xúc với việc chạy bộ để giảm cân." Trong lần chạy này, Lý Thần gặp phải hai sự thay đổi.

   Đầu tiên, chỉ một năm sau, cân nặng của cô nhanh chóng giảm xuống còn khoảng 100 pound; Thứ hai, Li Shen nhận thấy rằng anh ta có thể từ từ thách thức các mục tiêu cao hơn trong việc chạy. "Năm 2016, lần đầu tiên tôi thử sức với giải Bắc Kinh Marathon, 42,195 km, tôi nhớ rất rõ, mình chạy được 4 giờ 37 phút. Sau này, tôi không chỉ tham gia thi đấu mà hầu như ngày nào tôi cũng chạy bộ, tập thể dục cùng mọi người thông qua các nền tảng xã hội thể thao. Lý Thần càng cảm thấy chạy bộ là một chuyện rất hạnh phúc, qua đó không chỉ có thể kết bạn mới mà còn lan tỏa cảm xúc tích cực, để mọi người có thể bước vào một chu kỳ tích cực của sự đoàn kết tinh thần và thể chất.

   Loại hạnh phúc này thậm chí còn khiến "lão Bắc Kinh" này quen với việc chạy vài cây số, thậm chí hơn chục km để có một nồi lẩu cùng bạn bè. "Một lần tôi hẹn ăn tối tại Treasure Garden, tôi đã quay video chạy đến cuộc hẹn, và bạn bè của tôi khuyên tôi nên trở thành một blogger chuyên nghiệp để chạy." Ý tưởng này khiến Li Shen, người vẫn là một "người vợ toàn thời gian" vào thời điểm đó, cân nhắc việc định hình lại sự nghiệp của mình.

   Thật trùng hợp, người bạn Zhang Chenlong của cô, người mà cô gặp trong sự kiện chạy bộ, tình cờ đang chuẩn bị thành lập một tổ chức MCN dọc trong lĩnh vực chạy bộ - Houlang vào thời điểm này. Theo lời mời của người sau, Li Shen gia nhập Houlang vào năm 2020 và trở thành một "cô giáo Li yêu thích chạy bộ", người chia sẻ thiết bị chạy, kinh nghiệm và câu chuyện sự kiện.

   Vào tháng 5 năm nay, dưới sự thúc đẩy của Zhang Chenlong, Li Shen đã đưa ra một quyết định mới - chính thức định cư tại Taobao.

   Có hai cơ hội lớn để bước vào Taobao lần này: một mặt, sự cạnh tranh nội dung trên các nền tảng khác ngày càng trở nên khốc liệt, đặc biệt là sự cạnh tranh đồng nhất đang dần nóng lên, và Taobao vẫn là một đại dương xanh về nội dung; Mặt khác, các thuộc tính nền tảng thương mại điện tử của Taobao làm cho nội dung gần gũi hơn với doanh nghiệp và làn sóng tương lai dễ dàng chuyển đổi và phát triển các thương hiệu dựa trên IP cho những người chuyên chạy nội dung dọc.

   Thích mua, mua cũng là một lợi thế? Cô lồng ghép tâm lý người tiêu dùng vào hệ sinh thái nội dung

   Dữ liệu nền tảng cũng hỗ trợ khả năng dự đoán phán đoán của Zhang Chenlong và Li Shen - kể từ Double 11, người dùng xem video ngắn của Taobao đã tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái và thời gian xem đã tăng 439% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, có nhiều người theo dõi và nhiều người hâm mộ hơn, và Li Shen, người "tình cờ gặp Tao", cũng đang phải đối mặt với một số nghi ngờ của mọi người.

Một số người sẽ đặt câu hỏi về việc cô ấy chạy giả khi họ thấy cô ấy chạy mà không đổ mồ hôi, những người khác sẽ phàn nàn rằng cô ấy đang chạy với trang điểm và quần short, và "một số người gọi tôi là 'tóc xanh'." Lúc đó Lý Thần nhuộm màu tóc mới không thể khóc hay cười.

   "Trên thực tế, lượng mồ hôi trong chạy bộ có liên quan đến thể lực, quần áo là nhu cầu chuyên nghiệp để chạy đường dài tiêu chuẩn, trang điểm và nhuộm tóc cũng là những hành vi tính cách rất bình thường." Nhưng Li Shen không hề lo lắng, và bằng cách liên tục chia sẻ với các blogger chạy bộ khác và tiếp cận với khán giả mới tham gia chạy bộ, cô dần thể hiện hình ảnh tự tin, độc lập và tràn đầy năng lượng của một người phụ nữ thể thao, đồng thời hào phóng nói với mọi người: "Chúng tôi (những người chạy bộ) như thế này là điều bình thường". "

   Theo dữ liệu, hơn 20.1000 tài năng và <>.<> tổ chức chuyên nghiệp đã định cư tại Taobao trong năm nay, và mảng tài năng phổ biến nhất trong số khán giả bao gồm "giáo viên Li yêu thích chạy bộ" này.

   Đồng thời, sự nổi tiếng của cô tiếp tục phát triển. Trong cuộc thi marathon năm nay ở Cáp Nhĩ Tân, Thiên Tân và các thành phố khác, Li Shen đã được nhiều vận động viên mời chụp ảnh nhóm, "Họ rất hào hứng khi nói rằng họ là người hâm mộ của tôi trên nền tảng Taobao." Điều này cũng cho phép cô nhìn thấy độ dính cao và hoạt động cao của nhóm sinh thái.

   Giờ đây, Li Shen cũng đang xem xét một chủ đề mới - làm thế nào để khán giả ở lại lâu hơn trên Taobao thông qua nội dung dọc.

   Không giống như các nền tảng khác, nhiều người dùng có thể đột ngột vuốt video mua sắm trong khi duyệt các sản phẩm trên Taobao và chỉ nhấp, xem, chia sẻ và tiêu thụ sau khi quan tâm đến nó. Chạy là một hoạt động dòng thời gian dài hạn và các video thường dài - làm thế nào để sử dụng cơ hội "quét" thoáng qua để thu hút thành công sự chú ý của người tiêu dùng, tạo thành lượng mưa và chuyển đổi? Li Shen bắt đầu "đặt mình vào vị trí" của những người dùng duyệt Taobao.

   "Thật ra, tôi là một người dùng cao cấp của Taobao, và tôi đặc biệt thích xem và mua sắm. Tôi nghĩ rằng một video hay là nó có thể nhanh chóng cho mọi người biết cách ăn và chơi, và nó có thể đáp ứng trực tiếp nhu cầu, để người tiêu dùng sẽ có mong muốn mua. Bắt đầu từ "trải nghiệm Taobao" của chính mình, Li Shen đã xác định hai hướng để sản xuất video mua sắm: ngắn gọn và nhanh chóng và giá trị cảm xúc rõ ràng.

   Cô đã lên kế hoạch cẩn thận cho nội dung sáng tạo liên quan đến chạy bộ, bao gồm video của Wang Liping, huy chương vàng trong cuộc đua đi bộ 2000km nữ tại Thế vận hội Sydney 20, dạy khán giả thực hiện khởi động chạy, nhận được hơn 8000.<> lượt thích trên Taobao.

   Đồng thời, cô cũng làm việc với nhóm để trau dồi độ dài và nội dung của các lát cắt, hy vọng rằng bằng cách xuất hiện ngắn gọn một vài giây video trên trang sản phẩm mỗi lần, người tiêu dùng có thể nhận ra rằng chạy bộ không phải là một bài tập nhàm chán. Ví dụ, sau khi Li Shen chạy Hefei Marathon, anh ấy ngay lập tức đưa khán giả trực tuyến đến "mở hộp" gói về đích, để mọi người có thể hiểu rõ hơn về sự chuẩn bị và chi tiết đằng sau môn thể thao này.

   Bởi vì điều này, các video của Li Shen trên Taobao có tỷ lệ hoàn thành rất cao, và mức độ gắn bó và nhận thức của người hâm mộ tiếp tục tăng lên. Tính đến thời điểm hiện tại, Lý Thần đã "gượng" hơn 700 triệu người phổ biến kiến thức chạy bộ và tham gia các sự kiện offline, điều này cũng đã thu hút thêm nhiều người đam mê chạy bộ chuyển đổi thành người tiêu dùng trong lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp.

   Chạy qua mua sắm Taobao, nhiều tài năng tìm thấy "sự tăng trưởng mới"

   Zhang Chenlong, người sáng lập Houlang và là người ủng hộ Li Shen, cũng tin rằng: "Cần phải làm nội dung trong khi mua sắm. Trong tương lai, các video ngắn và mô hình kinh doanh của họ phải nhỏ và đẹp, và người sáng tạo nội dung cần phải có nền tảng vững chắc và hiểu biết sâu sắc về các ngành khác nhau và với một chút ý thức về mạng, họ có thể nhanh chóng hình thành một chuyển đổi tốt. "

   Theo dữ liệu vào tháng 10 năm nay, số lượng video ngắn trung bình do những người có ảnh hưởng phát hành mỗi ngày đã tăng gấp 3 lần so với tháng 5 và số lượng giao dịch trồng cỏ trung bình hàng ngày đã tăng 3% so với tháng 166. Tất nhiên, mua sắm Taobao mang lại nhiều khả năng hơn thế.

   Hôm nay, nghĩ đến "khả năng" lại khiến Trương Thần Long vô cùng cảm động.

   Khi Houlang đã tập hợp hàng chục chuyên gia dọc có cùng chí hướng trong lĩnh vực chạy bộ trong nước, anh bắt đầu tìm kiếm các điểm tăng trưởng mới từ mô hình kiếm tiền - nếu anh có thể kết hợp đầy đủ lợi thế IP dọc của tài năng để tạo ra một thương hiệu mới trong lĩnh vực thể thao, sau đó đẩy chính xác dữ liệu lớn của nền tảng, nó có thể trực tiếp dẫn đến phía người tiêu dùng.

   Mua sắm Taobao chỉ cung cấp cho Zhang Chenlong một kênh phù hợp - trồng nội dung, tích lũy khách hàng, giao dịch sản phẩm và giá trị gia tăng thương hiệu đều có thể được hoàn thành trong một điểm dừng trên trang web.

   Do đó, Zhang Chenlong và nhóm của ông đã đưa ra ý tưởng chuẩn bị cho việc xây dựng thương hiệu và mở các cửa hàng trên Taobao và Tmall. "Chúng tôi đã tham gia sâu vào lĩnh vực chạy bộ trong nhiều năm, và có thể nói rằng chúng tôi là nhóm người hiểu rõ nhất về chất lượng thiết bị và nhu cầu của người dùng, đồng thời có thể phản hồi cho việc phát triển và tiếp thị các sản phẩm giày dép và quần áo chuyên nghiệp." Zhang Chenlong cũng tin rằng dựa trên sự chuyên nghiệp của các chuyên gia như "Cô giáo Li, người thích chạy", Houlang có cơ hội chuyển đổi thông qua mua sắm Taobao, từ một tổ chức sản xuất nội dung thuần túy thành một thương gia dựa trên IP dọc với nội dung và sản phẩm tuyệt vời.

   Xét cho cùng, gần gũi hơn với người tiêu dùng là một trong những lợi thế lớn nhất của Taobao.

   Gần đây, "cô giáo Lý, người thích chạy bộ" đã thay đổi màu tóc một lần nữa, nhưng ngày càng ít nghi ngờ trong các tin nhắn video, và nhiều người đã chú ý đến sự chuyên nghiệp và tính cách của cô. Sự "bao gồm" tương tự cũng đang xảy ra trong hệ sinh thái nền tảng. Ngày càng có nhiều người có ảnh hưởng đã nắm bắt cổ tức của nội dung trên nền tảng để khởi nghiệp và thu nhập chung đã tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái; Dữ liệu cho thấy có 31 thương hiệu đã đạt được doanh thu trồng cỏ hàng năm hơn <> triệu nhân dân tệ trên Taobao.

   "Cần phải làm cho thu nhập và sự phát triển của nhiều đối tác nội dung ngày càng tốt hơn." Shaoyou, người phụ trách kinh doanh nội dung của Taobao, tin rằng đây là một hướng đi quan trọng - cho dù đó là sinh thái nội dung hay sinh thái kinh doanh, mua sắm Taobao sẽ cung cấp điểm tăng trưởng mới cho những tài năng ổn định.

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979