JD.com “rẻ thật” còn Tmall “rẻ hơn”, làm thế nào để tạo ra “giá thấp khác thường” trong dịp Double 11 lần thứ 15?

Ngày 15 Double 11, mọi người nhường chỗ cho chữ “giá rẻ”.

Vào ngày 19 tháng 10, JD.com đã công bố chủ đề của Double 11 năm nay là “Thật rẻ”, Tmall đã ra mắt Double 11 vào hôm nay (20/10), hô khẩu hiệu “Rẻ hơn” từ trên không. Kể từ đầu năm nay, các cuộc thi đơn giản, dễ hiểu lần lượt diễn ra xung quanh “giá thấp” và “so sánh giá”, dường như đã đưa thương mại điện tử trở lại sôi động như xưa.

Về phía JD.com, sau khi đề xuất “8 giờ tối” trên Double 11, năm nay họ cũng đề xuất “bán hàng tại chỗ”. Về giá cả, ngoài giảm giá toàn phần thường xuyên, năm nay sẽ có thêm các khoản trợ giá chồng chất, tương ứng với các chương trình khuyến mãi khác nhau.

Chính sách giá rẻ được áp dụng xuyên suốt cả năm và JD.com cũng công bố kết quả theo từng giai đoạn: Một là kênh trợ giá hàng chục tỷ ra mắt đầu năm, số lượng sản phẩm Double 11 tăng gấp đôi so với thời điểm 18/6 năm nay; còn lại là số lượng thương nhân tham gia Double 11 của JD.com năm nay trong cùng kỳ Tăng hơn 1,5 lần.

 

 

Lần đầu tiên trong năm nay, Tmall đề xuất "giá thấp trên toàn mạng" và triển khai chính thức giảm giá trực tiếp và bán hàng tức thời trên quy mô lớn, dự kiến ​​hơn 80 triệu sản phẩm sẽ được giảm giá xuống mức thấp nhất trong năm.

 

“Đáng tin cậy và giá thấp” đến từ đâu?

Để chuẩn bị nguồn dự trữ vững chắc hơn về người bán và sản phẩm cho Double 11, JD.com đã thông báo ngay từ giữa tháng 9 rằng họ sẽ cung cấp 2 tỷ khoản trợ cấp và hỗ trợ lưu lượng truy cập toàn cầu cho Double 11 trong năm nay để nâng cao trải nghiệm của người bán, giúp đỡ những người bán chất lượng cao phát triển và cũng cung cấp cho khách hàng có thu nhập thấp khả năng tiếp cận các sản phẩm giá cao. 

Trong một thời gian dài, do "thói quen tiêu dùng tích trữ" suy yếu, tốc độ tăng trưởng giao dịch chậm lại và sức hút của thị trường, cũng như việc nền tảng này cho phép các thương nhân "cho lợi nhuận" một cách mù quáng đã xuất hiện, nhiều thương nhân ngày càng trở nên ít hơn và ít sẵn sàng tham gia vào các chương trình khuyến mãi lớn.

Các khoản trợ cấp lớn của JD.com dành cho người bán đã mang lại một số kết quả. Năm nay, số lượng thương nhân tham gia Double 11 của JD.com đã tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ, hàng chục tỷ kênh trợ cấp ra mắt đầu năm đã tăng gấp đôi số lượng sản phẩm Double 11 so với năm ngoái. đến ngày 18 tháng 6 năm nay.

Phóng viên được JD.com biết rằng Double 11 năm nay được chia thành 5 giai đoạn: giai đoạn bắt đầu, giai đoạn khởi đầu thuận lợi, giai đoạn đặc biệt, giai đoạn cao trào và giai đoạn trở lại. Mỗi giai đoạn sẽ có các hoạt động khuyến mãi khác nhau như ngày trợ cấp 10 tỷ, gói 9,9 Vào ngày gửi bưu phí, v.v., ngoài việc giảm giá 50 nhân dân tệ cho mỗi 299 nhân dân tệ trở lên ở các cửa hàng, năm nay có thể bổ sung thêm khoản trợ cấp 20 nhân dân tệ.

Lớp còn lại là giảm tỷ lệ chi phí trong quá trình thực hiện hợp đồng và sử dụng số tiền giảm được ở phía chi phí để bù đắp cho việc giảm giá và chia sẻ lợi nhuận ở phía người tiêu dùng.

Số liệu mà phóng viên JD.com thu được là: Tính đến ngày 30/6 năm nay, tỷ lệ chi phí hoạt động của JD.com đã giảm xuống còn 5,8%. Con số này đã giảm hơn 20% kể từ năm 2016.

Ngoài việc giá thấp thúc đẩy thị trường trong đợt khuyến mãi Double 11, không khó nhận thấy từ dữ liệu bán hàng trước đây của thương mại điện tử rằng các sản phẩm mới vẫn là một trong những động lực quan trọng đối với chủng loại, thương hiệu và thậm chí cả mức tiêu thụ tổng thể. tốc độ tăng trưởng sản phẩm mới ở tất cả các chủng loại chính trên thị trường đều cao.

“Khai trương” dịch vụ ở cả hai đầu thương nhân và người tiêu dùng: Đảm bảo giá “Đảm bảo giá”, nâng cấp dịch vụ giao hàng tại kho

Tập trung vào giá rẻ, sự cạnh tranh giữa các nền tảng thương mại điện tử ngày càng khốc liệt, một trong những nguyên nhân là khuyến mại ngày càng trở nên bình thường, thứ hai là tâm lý tích trữ của người tiêu dùng suy yếu. Ngoài giá thấp kích thích tiêu dùng, dịch vụ cũng là một trọng tâm khác.

Sau khi nâng cấp dịch vụ đảm bảo giá vào năm ngoái, JD.com đã công bố bộ dữ liệu theo từng giai đoạn trong Double 11 năm nay: Kể từ khi ra mắt dịch vụ đảm bảo giá, số lượng đơn hàng tích lũy áp dụng cho việc đảm bảo giá đã vượt quá 1 tỷ, với tổng số tiết kiệm được gần 9 tỷ nhân dân tệ. Double 11 năm nay, 800 triệu sản phẩm được đảm bảo về giá trong toàn bộ quá trình, so với 500 triệu vào năm ngoái.

Để đáp lại, năm nay JD.com cũng đã lên kế hoạch xoay quanh mức giá thấp, trong đó có khoản trợ cấp hàng chục tỷ đồng để “trả giá gấp đôi nếu mua nhiều hơn”, và cách đây không lâu, cậu bé 7 tuổi đã giảm giá toàn bộ 99 nhân dân tệ. lần đầu tiên đã giảm xuống còn 59 nhân dân tệ.

Người bán cũng cần nâng cấp dịch vụ nền tảng để giúp thói quen tiêu dùng này “nâng cấp”. Phóng viên nhận thấy rằng năm nay JD Logistics đã nâng cấp "dịch vụ kho bãi" của mình đối với phía thương gia trong giai đoạn Double 11, đánh giá các tiêu chuẩn về thời gian chốt đơn hàng và thu gom ở cấp độ chuyển phát nhanh.

Cụ thể, về phía dịch vụ thương mại, chúng tôi đã triển khai dịch vụ thu tiền tận nơi trong thời gian nhanh nhất là 2 giờ, kéo dài thời gian chốt đơn hàng đến 18:00, đặt trước hơn 2.000 hàng và cải thiện thời gian giao hàng hơn hơn 1 ngày để giúp các thương nhân trên nền tảng hoàn thành việc thực hiện hợp đồng hiệu quả, v.v. Sau đó, trong giai đoạn các đơn đặt hàng bùng nổ, chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ “không bị tụt hậu”.

Vào ngày 15 Double 11, việc thay đổi "giao thông" thành "giữ chân" đã thực sự bắt đầu trở thành một sự kiện lớn đòi hỏi chi phí và sự thực hành từ khẩu hiệu trước đó. Ảnh hưởng của lưu lượng truy cập đang giảm sút. Nếu một nền tảng muốn tồn tại, nó cần có những tác động lâu dài hơn như nhu cầu và dịch vụ để không bị tụt hậu so với những nền tảng khác.

 

Phiên Dịch : Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979