Amazon phát triển các mô hình máy tính để xác định các mặt hàng để làm cho mã vạch trở nên lỗi thời

Robot công nghiệp có thể là xu hướng tự động hóa trong tương lai, nhưng bàn tay robot rõ ràng không giỏi sử dụng mã vạch như nhân viên siêu thị xuất sắc, trước hết là nó tồn tại không đều trên các sản phẩm khác nhau, robot rất khó phát hiện và mã vạch cũng có thể gắn liền với những sản phẩm có hình dạng kỳ quặc, robot không làm tốt điều đó. Do đó, Amazon họ có kế hoạch chấm dứt mã vạch.

Sử dụng hình ảnh của các mặt hàng trong kho của Amazon để đào tạo các mô hình máy tính, gã khổng lồ thương mại điện tử đã phát triển một hệ thống camera giám sát các mặt hàng khi chúng di chuyển từng cái một trên băng chuyền để đảm bảo chúng khớp với hình ảnh. Cuối cùng, các chuyên gia trí tuệ nhân tạo và người máy của Amazon hy vọng sẽ kết hợp công nghệ này với những người máy có thể nhận ra các vật phẩm khi chúng nhặt chúng lên và quay lại.

Nontas Antonakos, giám đốc khoa học ứng dụng tại nhóm thị giác máy tính của Amazon ở Berlin cho biết: “Điều cơ bản là phải giải quyết vấn đề này để rô-bốt có thể nhặt đồ và xử lý chúng mà không cần phải tìm kiếm và quét mã vạch”. "Nó sẽ giúp chúng tôi giao các gói hàng cho khách hàng nhanh hơn và chính xác hơn."

Tuy nhiên, hệ thống, được gọi là nhận dạng đa mẫu, không được thiết lập để thay thế hoàn toàn mã vạch trong thời gian sớm. Miễn là các công ty bên ngoài sản xuất và vận chuyển sản phẩm dựa vào công nghệ này để xác định và theo dõi hàng tồn kho, các sản phẩm trong kho của Amazon sẽ cần phải có mã vạch. Hệ thống mới của Amazon hiện đang được sử dụng tại các cơ sở ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha và Hamburg, Đức, nơi công ty cho biết họ đã đẩy nhanh thời gian xử lý các gói hàng. Công nghệ này sẽ được chia sẻ trên tất cả các doanh nghiệp của Amazon, vì vậy có thể một ngày nào đó bạn sẽ thấy một phiên bản của nó tại Whole Foods hoặc một chuỗi khác thuộc sở hữu của Amazon.

Amazon đã tích hợp công nghệ thị giác máy tính vào các sản phẩm khác, chẳng hạn như màn hình thông minh Echo Show nơi bạn có thể hỏi, "Alexa, tôi đang cầm cái gì?" để được trợ giúp xác định các đồ vật xung quanh nhà. Tính năng này được gọi là "Hiển thị và cho biết" và được thiết kế cho người khiếm thị. Ví dụ, các nhà sản xuất điện thoại thông minh và các công ty truyền thông xã hội cũng đang kết hợp khả năng AI vào máy ảnh và ứng dụng ảnh để tự động phân loại ảnh .

Amazon cho biết vấn đề chính mà hệ thống hy vọng sẽ loại bỏ được là gửi nhầm sản phẩm cho khách hàng, điều không thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, khi xem xét số lượng mặt hàng mà một nhà kho xử lý trong một ngày, ngay cả một lỗi không thường xuyên cũng có thể gây ra tổn thất đáng kể về hiệu quả.

Thuật toán này có độ chính xác từ 75% đến 80% khi lần đầu tiên được sử dụng, điều mà Amazon coi là một khởi đầu đầy hứa hẹn. Công ty cho biết hiện tại nó chính xác đến 99%. Ban đầu, hệ thống gặp trục trặc khi không ghi lại được sự khác biệt về màu sắc. Trong đợt giảm giá Prime Day, hệ thống không thể phân biệt được sự khác biệt giữa hai Echo Dot có màu khác nhau. Sự khác biệt duy nhất giữa các gói là một chấm nhỏ, có màu xanh lam hoặc xám. Sau một số điều chỉnh, giờ đây hệ thống nhận dạng có thể chỉ định điểm tin cậy cho xếp hạng của nó, chỉ gắn cờ các mục mà nó khá chắc chắn là không chính xác.

Nhóm trí tuệ nhân tạo của Amazon cho biết, việc tinh chỉnh hệ thống nhận dạng đa mẫu để đánh giá các sản phẩm do con người xử lý sẽ là một thách thức, đó là lý do tại sao mục tiêu cuối cùng là để robot xử lý.

Phiên dịch : Odertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979