Siêu thị Tmall từ kênh bán lẻ đến vị thế phát triển thương hiệu

"Trước đây, Siêu thị Tmall hoạt động độc lập trên cơ sở tự xây dựng năng lực. Từ năm ngoái, chúng tôi đã dần mở cửa và bắt đầu đối mặt trực tiếp với các nhãn hàng, cố gắng làm mới từ kênh bán lẻ sang vị trí phát triển thương hiệu bán lẻ cởi mở hơn." Ngày 28 tháng 9, Liu Yiman, Tổng giám đốc Siêu thị Tmall, cho biết tại Hội nghị Nhà bán hàng Double 11 Siêu thị Tmall rằng hai từ khóa cốt lõi "mở cửa" và "tăng trưởng" trong chiến lược người bán dịch vụ đã được xác định.

Siêu thị Tmall hoàn toàn mở cửa, có nghĩa là lưu lượng truy cập miền riêng, người dùng và khả năng chuỗi cung ứng được mở hoàn toàn cho các thương hiệu và mối liên kết với các nhà bán hàng cũng đã thay đổi từ mô hình cung cấp và bán hàng đơn giản trước đây thành quan hệ đối tác kinh doanh toàn diện .

Theo Yiman, Siêu thị Tmall là một biểu tượng mang ý nghĩa của một thương hiệu bán lẻ độc lập trong ứng dụng Taobao. Tỷ lệ giao dịch được hướng dẫn bởi miền riêng của Siêu thị Tmall đã vượt quá 50%. Nói cách khác, hơn 50% người dùng truy cập trực tiếp thông qua biểu tượng Siêu thị Tmall và phòng phát sóng trực tiếp tự vận hành của Siêu thị Tmall, thay vì tìm kiếm sản phẩm. Lượng người dùng này đã đóng góp gần 50% GMV (Tổng lượng hàng hóa). Người tiêu dùng tại siêu thị Tmall tập trung vào ba nhóm cốt lõi, bao gồm gia đình nội trợ, gia đình mẹ mới và thế giới của hai người. Nó có đặc điểm là thị trường chất lượng cao, mua lại nhiều và cao cấp, giá trị giao dịch của tất cả người dùng chiếm hơn 40%. .

Trước đây, các vị trí tên miền riêng này tương đối ít người biết đến đối với các nhà bán hàng. Sau khi mở, người bán có thể tiếp cận họ thông qua một loạt phương thức hoạt động kỹ thuật số như gian hàng thương hiệu, thành viên thương hiệu, tài sản đám đông và ip tiếp thị, đồng thời mở với miền riêng của thương hiệu để có được các động lực tăng trưởng mới.

Yiman nói: "Mở toàn diện hơn là làm cho sự phát triển nhất định của thương hiệu có một vị trí, có thể nhìn thấy và hữu hình, để đám đông thương hiệu có thể nhìn thấy rõ ràng và hoạt động." Lấy hoạt động của gian hàng thương hiệu làm ví dụ, từ năm ngoái đến năm nay, gần 300 thương hiệu đã hình thành hoạt động gian hàng thương hiệu độc lập. Ngày 28 tháng 9 vừa qua là ngày kỷ niệm đầu tiên hoạt động của Yili Brand Pavilion. Nó đã có hơn 1 triệu thành viên và người hâm mộ và tỷ lệ khách hàng mới đã đạt 25%.

Ngoài ra, các thương gia có thể dựa vào những vị trí mới đạt được này để ươm tạo sản phẩm mới và cung cấp tùy chỉnh. Vào tháng 7 năm nay, Siêu thị Tmall đã triển khai chương trình STAR sản phẩm mới, hỗ trợ toàn diện các sản phẩm mới từ kênh, tiếp thị và lưu lượng truy cập. 

Đối với Siêu thị Tmall, nền tảng của việc mở cửa và tăng trưởng là xây dựng năng lực chuỗi cung ứng dài hạn. Yiman đề cập rằng Siêu thị Tmall sẽ tiếp tục tăng cường xây dựng năng lực chuỗi cung ứng và mở cửa cho các thương gia một cách toàn diện, để cùng nhau cải thiện trải nghiệm thực hiện hợp đồng của khách hàng. Được biết, Siêu thị Tmall đã xây dựng một mạng lưới chuỗi cung ứng hậu cần xác định bao gồm 5 kho giao nhận hàng hóa lớn, 6 kho trung tâm khu vực chính, 28 kho đô thị lớn và 8 trung tâm chuỗi lạnh lớn trên cả nước để đảm bảo hàng hóa chắc chắn sẽ đến đúng giờ. Tỷ lệ giao hàng tận nơi và trong nửa ngày tới đều trên 60%.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979