Amazon tạm dừng mở rộng dịch vụ thực phẩm tươi sống và cửa hàng tiện lợi không người lái

Theo báo cáo phương tiện truyền thông, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết trong một cuộc gọi hội nghị thu nhập gần đây rằng công ty đã đình chỉ việc mở rộng dịch vụ thực phẩm tươi sống (Amazon Fresh) và các cửa hàng tiện lợi không người lái.

Jassy cho biết Amazon cần một định dạng cửa hàng độc đáo và sức khỏe tài chính trước khi bắt tay vào mở rộng quy mô lớn. "Bán lẻ là một ngành kinh doanh khó khăn."

Ông nói, "Quá trình mở rộng dịch vụ mới của Amazon là đổ tiền vào bồn cầu. Tương lai của siêu thị tạp hóa là đa kênh cùng tồn tại trực tuyến và ngoại tuyến."

Đáp lại, Giám đốc tài chính Amazon Brian Olsavsky cho biết Amazon không ngừng cải tiến các định dạng cửa hàng để tìm các định dạng "gây được tiếng vang với khách hàng, xây dựng thương hiệu tạp hóa và cho phép chúng tôi mở rộng đáng kể." Là một phần của việc đánh giá thường xuyên danh mục hàng tạp hóa của mình, Amazon đã quyết định loại bỏ một số cửa hàng có tiềm năng tăng trưởng thấp.

Theo thống kê, Amazon hiện đang vận hành hàng chục cửa hàng tạp hóa tươi sống và 28 cửa hàng tiện lợi không người lái.

Ngoài ra, về ưu tiên phát triển kinh doanh bán lẻ Bắc Mỹ, Jassy cho biết: “Nhiệm vụ đầu tiên của tôi và nhóm của tôi là giảm chi phí dịch vụ của công ty trong mạng lưới hoạt động”. Đồng thời, khi số lượng trung tâm phân phối tăng gấp đôi và phạm vi phân phối mở rộng, Amazon đang làm việc chăm chỉ, khai thác hiệu quả các nút mạng lưới phân phối và tìm phương thức vận hành tối ưu.

Andy Jassy cho biết: "Hiện tại, chúng tôi rất hài lòng với tiến độ đạt được trong quý 4 năm 2022, điều này cũng được phản ánh trong báo cáo tài chính. Nhưng công việc này vẫn chưa kết thúc mà sẽ tiếp tục cho đến năm 2023."

Ngoài ra, Andy Jassy cho rằng các ưu tiên khác là cải thiện tốc độ giao hàng, làm phong phú danh mục sản phẩm và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Điều đáng nói là Amazon mới đây đã công bố kết quả tài chính quý 4 và cả năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2022.

Doanh thu thuần của Amazon đã tăng 9% lên 149,2 tỷ đô la trong quý 4 năm 2022, so với 137,4 tỷ đô la trong quý 4 năm 2021. Nếu loại trừ tác động bất lợi 5,0 tỷ đô la do thay đổi tiền tệ so với cùng kỳ năm ngoái trong quý, doanh thu thuần đã tăng 12 % so với quý 4 năm 2021. Trong số đó, doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 93,4 tỷ USD, tăng 14% sau khi trừ đi những thay đổi về tỷ giá hối đoái. Doanh thu của phân khúc quốc tế giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 34,5 tỷ USD, tăng 5% sau khi điều chỉnh các thay đổi về tiền tệ. Doanh thu trong phân khúc AWS tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái lên 21,4 tỷ USD.

Nhìn vào kết quả cả năm 2022, doanh thu thuần của công ty đã tăng 9% từ 469,8 tỷ đô la năm 2021 lên 514 tỷ đô la vào năm 2022. Nếu loại trừ tác động bất lợi 15,5 tỷ đô la do thay đổi tỷ giá hối đoái hàng năm trong cả năm, doanh thu thuần tăng 13% so với năm 2021. Trong số đó, doanh số thị trường Bắc Mỹ tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 315,9 tỷ đô la Mỹ. Doanh thu phân khúc quốc tế giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 118 tỷ USD, tăng 4% sau khi điều chỉnh theo thay đổi tiền tệ. Doanh thu trong phân khúc AWS tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái lên 80,1 tỷ USD.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979