Douyin bán được 23,9 tỷ mặt hàng vào năm 2022

Thương mại điện tử Douyin đã tổ chức sự kiện "Ngày mở quản trị nền tảng" ngày 16/2, tiết lộ các biện pháp và thành tựu gần đây liên quan đến quản trị nền tảng, suy nghĩ và khám phá giá trị của quản trị cũng như các kế hoạch và mục tiêu quản trị trong tương lai.

How to Create a Douyin (Chinese Tik Tok) Store? - WalktheChat

Douyin cho biết vào năm 2023, trên cơ sở "nội dung tốt, sản phẩm tốt và dịch vụ tốt", việc quản trị nền tảng sẽ tập trung nhiều hơn vào nhu cầu cốt lõi của trải nghiệm người dùng, tăng cường tính xác thực và độ tin cậy của nội dung, tinh chỉnh các yêu cầu về chất lượng sản phẩm và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Tại địa điểm tổ chức sự kiện, Ma Lei, người đứng đầu bộ phận quản lý nội dung thương mại điện tử của Douyin, cho biết năm ngoái, quy mô nội dung của nền tảng này đã duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng trung bình hàng tháng là hơn 340.000 nhà bán hàng, hơn 200 triệu video ngắn giới thiệu và hơn 9 triệu chương trình phát sóng trực tiếp thương mại điện tử.

Theo "Báo cáo thường niên về quản trị nền tảng thương mại điện tử Douyin năm 2022", số lượng người tạo nội dung chất lượng cao trên nền tảng đã tăng 484% và hơn 1,47 triệu video ngắn của đoạn giới thiệu chất lượng cao đã được đăng tải, giúp hơn 260.000 nhà bán hàng. Lưu lượng truy cập tăng 56%; hơn 32,8 triệu video ngắn chất lượng thấp đã bị phạt và hơn 15 triệu chương trình phát sóng trực tiếp chất lượng thấp đã bị phạt. Hệ sinh thái nội dung tổng thể đã được cải thiện đáng kể. Mức độ ưa chuộng của người tiêu dùng tăng 16,5% và tỷ lệ khiếu nại giảm 22%.

Tại cuộc họp, Chen Yunfei, người đứng đầu bộ phận quản lý hàng hóa thương mại điện tử của Douyin, cho biết để đạt được mục tiêu “đáp ứng cuộc sống tốt hơn của người dùng bằng các sản phẩm tiêu chuẩn cao”, nền tảng này đã thiết lập một hệ thống đánh giá chất lượng tương đối hoàn chỉnh và đưa ra những đánh giá nâng cao hơn về chất lượng sản phẩm. Đánh giá giúp cho các sản phẩm tốt được giới thiệu, phát hiện để đảm bảo tăng cường khả năng cạnh tranh; mặt khác, áp dụng thái độ "không khoan nhượng" đối với các vấn đề mấu chốt như "ba không", "kém chất lượng" và "tuyên truyền sai sự thật".

Chen Yunfei giới thiệu rằng vào năm 2022, nền tảng này sẽ đầu tư hơn 100 triệu nhân dân tệ vào quỹ đặc biệt để kiểm tra ngẫu nhiên và tổng cộng hơn 60.000 sản phẩm sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên. Ngoài ra, nền tảng này cũng tích cực hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật để truy quét các băng nhóm sản xuất và buôn bán hàng kém chất lượng, đồng thời giải tỏa hơn 20.000 thương nhân bất hợp pháp.

Báo cáo cho thấy vào năm 2022, Douyin bán được gần 23,9 tỷ mặt hàng. Trong suốt cả năm, nền tảng này đã chặn hơn 84.000 người bán mới có rủi ro cao, xóa 280.000 người bán liên minh chọn lọc không đủ tiêu chuẩn, chặn hơn 950.000 bản phát hành sản phẩm bất hợp pháp và cấm hơn 3 triệu sản phẩm rủi ro. Đến cuối năm 2022, mức độ hài lòng của người dùng về giá trị sản phẩm đã tăng 16%.

Theo Wen Wei, người phụ trách trải nghiệm người tiêu dùng thương mại điện tử của Douyin, về trải nghiệm hậu cần, tốc độ giao hàng tổng thể của nền tảng tăng 6,1% vào năm 2022, các đơn đặt hàng giao hàng trong vòng 48 giờ tăng hơn 10 % và tổng thời gian giao hàng sẽ được rút ngắn hơn 4 giờ. Giờ. Sự hài lòng về trải nghiệm quay lại và trao đổi của khách hàng tăng 6,7%.

Báo cáo tiết lộ rằng 70% đơn đặt hàng sau bán hàng trên nền tảng vào năm 2022 có thể được "hoàn tiền nhanh" và đảm bảo vận chuyển hàng hóa. Trong số đó, hơn 94% đơn đặt hàng trước và sau khi giao hàng có thể tận hưởng dịch vụ "hoàn trả nhanh". Về trải nghiệm giao hàng, nền tảng này đã áp dụng một số biện pháp để khuyến khích người bán bán các sản phẩm có sẵn. Đồng thời, ngưỡng truy cập đối với các công cụ bán trước đã được nâng lên và chu kỳ giao hàng trước bán của tất cả các danh mục đã được rút ngắn từ tối đa 45 ngày xuống còn 15 ngày.

Đồng thời, vào năm 2022, dịch vụ khách hàng của nền tảng cũng sẽ cung cấp dịch vụ một cửa cho người dùng mới và tích cực giúp họ giải quyết các trở ngại như giao hàng, hậu cần, hoàn tiền và chi phí vận chuyển. Tỷ lệ hài lòng của người dùng mới vượt 96%. Nền tảng này đã trả hơn 200 triệu nhân dân tệ cho quỹ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong suốt cả năm.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979