Trong nửa đầu năm 2022, thị phần điện thoại di động cao cấp trên 600 USD của Trung Quốc đã tăng

Theo số liệu mới nhất do cơ quan nghiên cứu thị trường IDC công bố, trong nửa đầu năm 2022, thị phần điện thoại di động cao cấp trên 600 USD tại Trung Quốc sẽ đạt 13,3%, cao hơn 1,0 điểm phần trăm và 3,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ. tương ứng vào năm 2021 và 2020.

  Thị trường điện thoại cao cấp đã trở thành chiến trường của mọi người chơi, và sự thay đổi ngoại hình, nâng cấp hình ảnh của dòng iPhone 14 được kỳ vọng sẽ trở thành điểm bán hàng hấp dẫn nhất của dòng iPhone này trong những năm gần đây.

  Cùng với những nâng cấp khác nhau, nó có thể giúp Apple củng cố hoặc thậm chí tiếp tục cải thiện lợi thế của mình trên thị trường điện thoại di động cao cấp trước tác động của nhiều mẫu Android cao cấp khác nhau.

  Trong một thời gian dài, dòng iPhone mini có thể nói là có lượng thoại online cao, nhưng thực tế lại không có nhiều người chịu chi.

  Do đó, trong bối cảnh thị trường điện thoại đang ế ẩm như hiện nay, hãy cắt bỏ dòng sản phẩm màn hình nhỏ không thể mang lại lợi ích thực tế, và đón đầu chiến lược màn hình lớn đã phát huy hiệu quả trước đó. phù hợp với logic hoạt động kinh doanh thuần thục mà còn mang lại kết quả bán hàng đẹp hơn.

  Xét cho cùng, một chiếc iPhone với màn hình lớn hơn nhưng giá bán tương đối rẻ có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn.

  Do đó, IDC dự đoán rằng trong số các lô hàng iPhone trong 5 năm tới, thị phần của các sản phẩm màn hình lớn 6,5 inch <7 ″ sẽ tăng từ 21,6% vào năm 2022 lên 25,7% vào năm 2023 và thị phần sẽ vượt quá 30% vào năm 2026. . Quan trọng hơn, đối với người tiêu dùng bình thường, những thay đổi bên ngoài của sản phẩm dễ dàng nhận thấy hơn, và việc cải thiện tỷ lệ nhận biết cũng có thể khơi dậy mong muốn mua hàng.

  Do đó, đối với những người tiêu dùng có ngân sách đầy đủ hơn, thiết kế "Đảo thông minh" của phiên bản Pro không chỉ có thể mở rộng tỷ lệ màn hình, hiển thị nhiều thông tin và nội dung hơn, đồng thời đưa ra các phương pháp tương tác mới; ngoại hình đã thay đổi ngôn ngữ thiết kế kể từ iPhone X ., cũng sẽ thu hút sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng hơn, từ đó kích thích nhu cầu tiêu dùng nhiều hơn.

  Trong những năm gần đây, điểm ảnh của máy ảnh chính của điện thoại di động liên tục được cải thiện, từ 48 triệu điểm ảnh, 50 triệu điểm ảnh, 64 triệu điểm ảnh, đến 100 triệu điểm ảnh và thậm chí 200 triệu điểm ảnh của điện thoại di động Android đã được tung ra.

  Theo dữ liệu của IDC, tính đến năm 2022Q2, thị phần của các sản phẩm có camera chính vượt quá 48 triệu pixel trên thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc đã đạt 59% và thị phần của điện thoại di động với 13-14 triệu pixel cũng đạt 26%.

  Trong số các thương hiệu cạnh tranh của Android, các dòng sản phẩm cao cấp và tầm trung thường sử dụng camera chính 48 megapixel trở lên, các dòng máy cấp thấp cũng chủ yếu sử dụng camera chính 13 megapixel.

  Mặc dù dựa vào các thuật toán mạnh mẽ, trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời, nhưng trong số các nhà sản xuất chính thống trên thị trường, chỉ có Apple vẫn kiên quyết sử dụng camera chính 12 megapixel bắt đầu từ iPhone 6s, thậm chí là iPhone 13 Pro Max, có giá khởi điểm gần 10.000 nhân dân tệ. .

  Nhưng dòng iPhone 14 Pro năm nay cuối cùng đã được nâng cấp lên ống kính camera chính 48 megapixel và khả năng chụp ảnh đã mở ra một nâng cấp lớn. Đối với người tiêu dùng thông thường, việc nâng cấp điểm ảnh cao hơn của camera chính đồng nghĩa với việc cải thiện khả năng chụp và quay của điện thoại di động một cách trực quan hơn, từ đó có thể mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.

  Trên thực tế, việc nâng cấp chức năng camera của các thế hệ iPhone gần đây đã dần chuyển sang lĩnh vực video, đặc biệt là chế độ quay phim mà dòng iPhone 13 mang lại vào năm ngoái, điều này càng làm hạ thấp ngưỡng quay phim chuyên nghiệp.

  Năm nay, dòng iPhone 14 Pro bắt đầu hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 24 khung hình / giây, khiến iPhone tiếp tục trở thành chuẩn mực cho các công cụ tạo video.

  Dưới tác động của các yếu tố không thể kiểm soát bắt đầu từ nửa cuối năm 2020, các nhà sản xuất Android hàng đầu vắng mặt, và thị phần của Apple trên thị trường điện thoại di động cao cấp trên 600 USD của Trung Quốc tiếp tục tăng cho đến cuối năm 2021. Thị phần cao nhất trong ba năm qua là 76,9%.

  Bắt đầu từ năm 2022, các nhà sản xuất Android hàng đầu khác tiếp tục đầu tư vào các mẫu hàng đầu cao cấp, cho dù đó là chip tự phát triển, màn hình gập hay hình ảnh, v.v., hiệu quả đang bắt đầu thể hiện, khả năng cạnh tranh của sản phẩm tiếp tục được cải thiện và thị phần bắt đầu phục hồi lên 30,5%, nhưng khoảng cách với Apple vẫn còn lớn.

  IDC cho rằng chi tiêu ngân sách của người tiêu dùng sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng và khó có khả năng thị trường điện thoại thông minh trong nước sẽ có nhiều cải thiện trong năm 2022. Tuy nhiên, những sản phẩm có thể mang lại trải nghiệm khác biệt vẫn có thể gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng và khiến người tiêu dùng chuyển hướng.

  Ngay cả chiếc iPhone 14 đóng vai trò chính trong các lô hàng vẫn gặp phải những vấn đề như sử dụng chip thế hệ trước, không hỗ trợ tốc độ làm tươi cao, sạc chậm cho toàn bộ hệ thống.

  Tuy nhiên, việc ra mắt mẫu Plus với kích thước màn hình lớn hơn cùng những thay đổi lớn về ngoại hình như "Đảo thông minh", trải nghiệm hình ảnh không ngừng được cải thiện, màu sắc thân máy mới sẽ khiến người tiêu dùng nâng cấp lên dòng iPhone 14 nhiều khả năng hơn. cảm giác trực quan.

  Đặc biệt, mức giá của phiên bản dung lượng lưu trữ thấp của toàn bộ dòng sản phẩm này không thay đổi, điều này có khả năng gây ra một làn sóng thay thế nhất định, điều này sẽ tiếp tục củng cố hoặc nâng cao lợi thế của Apple trên thị trường điện thoại di động cao cấp ở Trung Quốc.

  Tuy nhiên, với sự đầu tư dài hạn của các nhà sản xuất Android lớn trong nước vào dòng cao cấp, bao gồm sản phẩm, dịch vụ, kênh và thương hiệu, khả năng cạnh tranh của điện thoại Android trên thị trường cao cấp sẽ được cải thiện đáng kể.

  Ngoài ra, ngày càng có nhiều nhà sản xuất Android và chuỗi cung ứng bắt đầu hợp tác sâu từ giai đoạn nghiên cứu trước công nghệ. Mô hình chia sẻ đầu tư và rủi ro dần trở nên phổ biến và một số công nghệ cơ bản đã trở nên cởi mở hơn, với nhiều nhiều tùy biến và khác biệt hơn. Các sản phẩm được chuyển đổi đang xuất hiện.

  Qua nhiều thời gian tích lũy, từ thay đổi định lượng đến thay đổi chất lượng, điện thoại di động Android được kỳ vọng sẽ dần có chỗ đứng vững chắc trên thị trường cao cấp, điều này sẽ tác động mạnh hơn đến vị thế thống trị của Apple trong tương lai và sự cạnh tranh trong phân khúc di động cao cấp. thị trường điện thoại sẽ trở nên khốc liệt hơn.

Biên tập viên chịu trách nhiệm: Zhenting

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979