Một triệu thành viên đã được thêm vào trong một năm và doanh số bán hàng vượt quá 100 triệu trong 4 giờ trên Double 11. Thương hiệu nội địa này đã làm gì đúng?

Bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh mạnh, nhiệt độ nhiều nơi tại Trung Quốc giảm mạnh, nhiều người bắt đầu xì xào: Giờ đây các thương hiệu áo khoác phao lại bán chạy trở lại.

Vào lúc 8 giờ tối ngày 31 tháng 10, đợt bán hàng Tmall Double 11 đầu tiên bắt đầu, cả quần áo nam và nữ đều bán hết. Trong số đó, áo khoác trùm đầu cùng kiểu dáng Yiyang Qianxi của Bosideng đã đạt doanh thu hơn 10 triệu trong vòng 4 giờ kể từ khi ra mắt và doanh thu của thương hiệu này nhanh chóng vượt quá 100 triệu. Đến nay, Bosideng đã giành vị trí thứ 2 trong danh sách bán hàng của các cửa hàng quần áo, thời trang đợt 1 Tmall Double 11 (31/10-3/11).

Là thương hiệu nội địa đã kinh doanh được 47 năm, Bosideng có mô hình thành công: tiếp tục phát triển sản phẩm và trở nên “đồng nghĩa” với áo khoác phao nội địa, thích ứng nhanh với môi trường và tìm cách thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn, và thực hiện bạn bè với giới trẻ.

Về chiến lược hoạt động, Bosideng rất coi trọng lĩnh vực tư nhân và là một trong những thương hiệu đầu tiên cải tiến hoạt động thành viên của mình. Việc tích lũy liên tục tài sản của cửa hàng do các thành viên, người hâm mộ và khách hàng thường xuyên đại diện cũng góp phần vào sự bùng nổ của thương hiệu. Trong năm tài chính 2022/23, Bosideng đã có thêm 3,57 triệu thành viên mới trên Tmall và các nền tảng khác, trong đó người tiêu dùng trẻ dưới 30 tuổi đang tăng trưởng nhanh chóng.

 

Tính đến 24h ngày 1 tháng 11, doanh số bán thành viên thương hiệu của các thương nhân Taobao và Tmall đã vượt quá 100 triệu và số lượng thương hiệu lần đầu tiên vượt quá 100, đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm ngoái. Khối lượng giao dịch của các thành viên trong nhiều ngành công nghiệp chính, bao gồm may mặc, điện tử tiêu dùng và thực phẩm tươi sống, duy trì mức tăng trưởng hai con số và một số ngành tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giao tiếp sâu sắc với người dùng để khám phá xu hướng tiêu dùng và mở rộng sản phẩm

Giao tiếp sâu sắc với người dùng cho phép Bosideng luôn cảm nhận được sự ấm áp và ấm áp của thị trường. Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2023, Bosideng đạt doanh thu 16,774 tỷ nhân dân tệ cho năm tài chính, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Làm sao họ có thể bán được một chiếc áo khoác giá hàng chục tỷ?

Sản phẩm luôn là năng lực cạnh tranh cốt lõi của Bosideng. Năm nay, Bosideng đang mở rộng sản phẩm của mình xoay quanh bốn lĩnh vực cốt lõi: ngoài trời, kinh doanh, thời trang và giải trí.

Một mặt, nhu cầu cốt lõi của người tiêu dùng đối với áo khoác ngoài là sự ấm áp, nhưng nếu nhìn kỹ vào giới trẻ, bạn sẽ thấy rằng nhu cầu của họ đối với áo khoác ngoài cũng bao gồm cả cảm giác về công nghệ và chức năng.

Mặt khác, cách phối đồ cũng là một điểm được giới trẻ quan tâm, chẳng hạn như liệu chiếc áo khoác ngoài này có đáp ứng được nhu cầu tham dự một bữa tiệc thời trang của cô hay không. Stella, người đứng đầu bộ phận kinh doanh Tmall của Bosideng, cho biết họ đã tung ra áo khoác gió và áo khoác nỉ, tích hợp áo jacket với các danh mục quần áo nam và nữ phổ biến. Đây là đang là xu hướng của người tiêu dùng.

Tập trung vào các cảnh quay ngoài trời, Bosland tiếp tục tung ra dòng sản phẩm áo khoác và dòng áo khoác cực lạnh, đây cũng là bộ phận bán chạy nhất của thương hiệu. Trong Little Red Book, nhiều bạn trẻ mặc áo khoác Bosideng để đi bộ đường dài và cắm trại. Hai năm trở lại đây, áo khoác trở nên phổ biến và dần trở thành xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ, Bosideng nhanh chóng phát hiện, cải tiến sản phẩm và tung ra thị trường.

Đồng thời, biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc cải cách dòng sản phẩm áo khoác ngoài. Áo khoác mỏng đã trở thành một xu hướng lớn trong tương lai. Tại Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 10, người phát ngôn của thương hiệu Bosideng Gu Ailing đã mặc một chiếc áo khoác nhẹ mới và bước lên sân khấu cho thương hiệu quần áo Trung Quốc. Về phối màu, Bosideng cũng sẽ sử dụng những màu sắc được giới trẻ ưa chuộng như hồng Barbie, dopamine, Maillard để tăng tính thời trang cho những chiếc áo khoác ngoài.

Một người tiêu dùng cho biết, áo khoác Bosideng ngày càng trở nên thời trang trong những năm gần đây và chiếm lĩnh tủ đồ mùa đông của cô. Trong mắt nhiều người, Bosideng ngày càng “hiểu bạn” hơn. Tất cả những điều này không thể tách rời khỏi sự giao tiếp liên tục của thương hiệu với người tiêu dùng, dù thông qua hướng dẫn mua sắm tại hơn 3.000 cửa hàng ngoại tuyến hay qua cửa sổ phòng phát sóng trực tiếp, thông qua đối thoại với người tiêu dùng, Bosideng sử dụng các hoạt động tên miền riêng để giúp các thương hiệu nhanh chóng nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng và tung ra các sản phẩm mới. Sản phẩm phù hợp sẽ giữ được khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Đi trước một bước và sử dụng tên miền riêng để phát triển thành viên trên Tmall

Trong số các nền tảng tiêu dùng thương mại điện tử gần gũi nhất với người tiêu dùng, Bosideng có bộ chiến lược miền riêng tư cốt lõi trên Tmall.

Là thương hiệu đã mở cửa hàng trên Tmall hơn 15 năm, cửa hàng hàng đầu của Bosideng ẩn chứa nhiều chi tiết bên trong. Một trong số đó là họ sẽ cập nhật nhiệt độ tối thiểu ở miền Bắc và miền Nam hàng tuần để đưa ra khuyến nghị giữ ấm cho người tiêu dùng. Các công cụ này để vận hành các cửa hàng trên miền riêng tư được nhúng trong các cửa hàng Tmall của người bán dưới dạng "plug-in" để hỗ trợ các hoạt động trên miền riêng tư của họ.

Bosideng là một trong những thương nhân đầu tiên trên Tmall tham gia vào các hoạt động tên miền riêng. Hiện tại, cửa hàng hàng đầu Tmall của họ có hơn 32 triệu người hâm mộ. Stella nói rằng phần quan trọng nhất trong hoạt động của miền riêng là dịch vụ và thành viên điều hành. Trong số các thành viên điều hành, Bosideng tập trung vào ba chỉ số là thu hút người dùng mới, số lượng người dùng hoạt động và mua hàng Xác định xem chiến lược hoạt động của họ có hiệu quả hay không.

Báo cáo tài chính cho thấy trong năm tài chính 2022/23, thương hiệu Bosideng có thêm 3,57 triệu thành viên mới trên Tmall và các nền tảng khác, đồng thời tỷ lệ người tiêu dùng trẻ dưới 30 tuổi tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động của miền riêng đã đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, Bosideng sẽ kết nối các thành viên trực tuyến và ngoại tuyến, tích hợp các thành viên và chia sẻ các quyền, bao gồm quà tặng cấp bậc, đặc quyền sinh nhật và đặc quyền gia đình. Trên Tmall, Bosideng đã thiết lập một hệ thống tăng trưởng độc quyền. Các thành viên ở các cấp độ khác nhau được hưởng các quyền và lợi ích khác nhau. 

Trên Tmall, các thành viên Bosideng cũng có thể tận hưởng trải nghiệm nhiều chiều hơn. Bosideng sử dụng Metaverse để đánh thức ham muốn mua sắm của người dân Thế hệ Z.

Trong hoạt động hàng ngày, Bosideng sẽ có các hoạt động rút thăm thành viên, kế hoạch thử thách và các trò chơi khác. Trong thời gian diễn ra Double 11, Bosideng cũng bổ sung thêm các thành viên để nhận được những tách cà phê tùy chỉnh với giá 0 nhân dân tệ, bán hàng flash mở rộng điểm, v.v., để tiếp tục mang lại sự mới mẻ cho các thành viên .

Để thu hồi các thành viên không hoạt động, Bosideng sẽ hoạt động theo từng clớp và tùy chỉnh các tin nhắn văn bản độc quyền theo ác cấp độ khác nhau, họ cũng sẽ thêm các phân khu cho người dân, chẳng hạn như những người nhạy cảm về giá và những người không nhạy cảm về giá. Họ sẽ không gửi tin nhắn cho những người không nhạy cảm với giá cả. Nó hoàn toàn là một tin nhắn văn bản quảng cáo, nhưng thúc đẩy các thành viên mở nó thông qua các điểm lợi ích.

Tên miền riêng đã mở ra cơ hội cho Bosideng và trở thành chìa khóa cho sự phát triển GMV của thương hiệu. Ngoài Bosideng, một số lượng lớn thương nhân đã trải qua sự gia tăng doanh số bán hàng và sự bùng nổ tài sản của cửa hàng thương mại được đại diện bởi các thành viên, người hâm mộ và khách hàng thường xuyên thông qua các miền riêng tư.

Tính đến 24h ngày 1 tháng 11, số lượng thành viên buôn bán trên nền tảng Taobao và Tmall đã tăng 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, số lượng thương nhân có số lượng thành viên vượt quá 10 triệu cũng đạt mức cao mới. Trong chương trình khuyến mãi Double 11 của Tmall, Taobao và Tmall đang giúp người bán đạt được mức tăng trưởng nhanh chóng và trên quy mô lớn về tài sản của đám đông tại cửa hàng thông qua các thử thách dành cho người hâm mộ và giảm giá ngay lập tức cho thành viên.

Hoạt động của nhóm tư nhân, bao gồm thành viên, người hâm mộ và khách hàng thường xuyên, đã trở thành phần thưởng phát triển quan trọng cho người bán trong giai đoạn Double 11 năm nay. Trước đây, Taobao và Tmall đã tuyên bố rằng trong giai đoạn Double 11, Taobao và Tmall sẽ cung cấp cho người bán nhiều công cụ miễn phí hơn và cơ hội tiếp xúc với người hâm mộ, khách hàng thường xuyên và thành viên thông qua năm sáng kiến ​​lớn, bao gồm các công cụ miền riêng miễn phí cho người bán và lượt truy cập quay lại từ khách hàng thường xuyên. Giúp người bán tăng số lần mua hàng lặp lại và nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn thông qua hoạt động của miền riêng.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979