Ming-Chi Kuo cho rằng iPhone 14 Pro sẽ tăng 10% và Apple có thể xây dựng một nhóm Apple Car mới trong năm

Ngày 28/9, tờ Eastern Time, Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích nổi tiếng của Apple, cho biết trên mạng xã hội: “Tin đồn Apple từ bỏ việc tăng sản lượng iPhone hơi lạ đối với tôi. Như đã điều tra trước đó, Apple đã chuyển dây chuyền sản xuất iPhone 14/ 14 Plus sang iPhone 14 Pro/ 14 Pro Max và có kế hoạch giảm giá iPhone 13, nhưng chưa nghe nói về bất kỳ kế hoạch tổng thể nào để tăng sản lượng iPhone."

Đã hơn một tuần kể từ khi ba mẫu mới của Apple thuộc dòng iPhone 14 chính thức được phát hành. Tuy nhiên, mẫu này dường như không tiếp nối được màn trình diễn rực lửa của iPhone 13, đồng thời doanh số bán ra cũng không được như mong đợi. Vào ngày 28 tháng 9, theo Bloomberg, Apple đang từ bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone mới trong năm nay sau khi kích cầu dự kiến ​​không thành hiện thực.

Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp hủy kế hoạch tăng sản lượng thêm 6 triệu chiếc iPhone 14 và đặt mục tiêu sản xuất khoảng 90 triệu chiếc iPhone 14 vào cuối năm nay, tương tự như sản xuất iPhone 13 năm ngoái.

Chứng khoán Mỹ mở cửa vào ngày 28 tháng 9 và giá cổ phiếu của Apple có thời điểm đã giảm 4,1% do sản xuất iPhone chậm lại do nhu cầu thị trường yếu. Vào cuối ngày, cổ phiếu Apple giảm 1,27% xuống 149,84 USD.

Hiện tại, Ming-Chi Kuo vẫn tự tin vào doanh số của Apple trong năm nay. Ming-Chi Kuo tin rằng nhu cầu đối với iPhone 14 và Plus rõ ràng là chậm chạp, nhưng sự gia tăng đơn đặt hàng đối với iPhone 14 Pro và Pro Max và iPhone 13 với mức giá giảm sẽ bù đắp cho việc cắt giảm đơn đặt hàng tiềm năng đối với iPhone 14 và 14 Plus.

Ming-Chi Kuo chỉ ra rằng trong số các đơn đặt hàng cho dòng Pro, đơn đặt hàng cho iPhone 14 Pro Max chiếm khoảng 60%, điều này có lợi cho ASP (giá bán trung bình) và hỗn hợp sản phẩm của iPhone trong quý IV của năm nay. Ông tin rằng kết quả này sẽ tiếp thêm động lực để Apple tạo ra nhiều khác biệt hơn giữa Pro và Pro Max trong phiên bản tiếp theo của iPhone 15, để tăng số lượng xuất xưởng của iPhone 15 Pro Max và củng cố danh mục sản phẩm của iPhone.

Ngoài ra, Ming-Chi Kuo cũng nhắc lại những phát hiện trước đây của mình rằng các lô hàng iPhone 14 Pro và Pro Max được dự báo sẽ tăng khoảng 10%, mang lại lợi ích cho giá bán trung bình của iPhone và hỗn hợp sản phẩm trong quý 4 năm nay.

Mặc dù có nhiều lo ngại về suy thoái, Kuo cho biết tổng lượng iPhone xuất xưởng trong quý 4 và cả năm nay dự kiến ​​sẽ gần như phù hợp với ước tính đồng thuận. Nếu các lô hàng iPhone không giảm đáng kể so với tháng 12, Apple sẽ đưa ra triển vọng quý 4 tích cực hơn về cuộc gọi thu nhập tiếp theo, cuộc gọi thu nhập quý 3 của hãng.

Ngoài phân tích về dòng iPhone 14 của Apple, Ming-Chi Kuo hôm qua cũng tiết lộ rằng cuộc điều tra mới nhất của ông cho thấy Apple có thể sẽ thành lập một đội đặc nhiệm Apple Car (Xe hơi Apple) mới trước cuối năm nay.

Vào tháng 3 năm nay, anh ấy đã đăng tweet rằng nhóm dự án Apple Car đã bị giải tán một thời gian và rằng Apple sẽ cần thực hiện các điều chỉnh về tổ chức trong vòng 3 đến 6 tháng tới nếu đạt được mục tiêu sản xuất hàng loạt xe hơi vào năm 2025.

Trong vài năm qua, Apple đã bóng gió về kế hoạch sản xuất ô tô của mình, có tên mã là "Project Titan", nhưng vẫn chưa đưa ra tuyên bố thực sự nào về một chiếc xe sản xuất và thời điểm sản xuất hàng loạt vẫn là một ẩn số.

Vào ngày 12/7, theo The Information, CEO Tim Cook của Apple "gần như" không bao giờ đến thăm nhóm Dự án Titan ở Santa Clara, California và "không muốn dồn nguồn lực vào sản xuất ô tô hàng loạt" trong một thời gian dài, điều này khiến khác các giám đốc điều hành của Apple đã rất thất vọng.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979