Túi ngâm chân bán được 3000 triệu bản, làm thế nào để giới trẻ "lăn lộn" về sức khỏe? | Thương hiệu sáng tạo Thousand Stars

   Khi ngành chăm sóc sức khỏe truyền thống va chạm với nhu cầu của giới trẻ đương đại, thời trang tiêu dùng nào sẽ được hình thành?

   Theo dữ liệu khảo sát của McKinsey, thế hệ sau những năm 26 trong độ tuổi từ 30 đến 90 đã trở thành lực lượng chính thực sự để bảo vệ sức khỏe và hơn bảy mươi phần trăm trong số họ coi sức khỏe là ưu tiên hàng đầu. Thị trường chăm sóc sức khỏe cũng đã trải qua những thay đổi lớn với sự gia tăng của thế hệ sức mạnh tiêu dùng mới, tập trung vào cơn sốt sức khỏe của những người trẻ tuổi và các thương hiệu mới tập trung vào các danh mục được chia nhỏ lần lượt xuất hiện và "Yuanqi Daren" là một trong những người tham gia.

   Năm 2019, Chen Hao, người sáng lập Yuanqi Daren, đã nhìn thấy khoảng cách trong con đường chăm sóc sức khỏe nhẹ: về phía người tiêu dùng, ưa nhìn, dễ sử dụng, chất lượng cao và sáng tạo đã trở thành yếu tố ra quyết định cho người tiêu dùng mua và những người trẻ tuổi "giòn" mong muốn mua các sản phẩm chất lượng cao; Ở cuối nhà máy và thị trường, nó vẫn đang trong giai đoạn cạnh tranh chất lượng thấp về giá khối lượng. Trật khớp như vậy chính xác là một cơ hội cho một người có sức sống.

   Bắt đầu từ các sản phẩm nén nóng, hướng đến phụ nữ ở độ tuổi 30, Yuanqi đã tung ra các sản phẩm mới như mặt nạ mắt nén nóng và miếng dán cổ nén nóng, hy vọng sẽ trở thành một thương hiệu thời trang, gợi cảm và khỏe mạnh hơn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Nắm bắt được đặc điểm của người tiêu dùng trẻ "lười biếng và bận rộn", thương hiệu lấy "đơn giản và dễ sử dụng" làm điểm khởi đầu, đồng thời đã tạo ra hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe có thể mang theo và sử dụng bất cứ lúc nào trong bất kỳ bối cảnh nào.

   Sau khi sản phẩm được tung ra thị trường, thương hiệu bắt đầu sử dụng trồng cỏ KOL, livestream và các phương pháp khác để thúc đẩy chuyển đổi, phù hợp với nguồn nhân tài phù hợp với đám đông, đồng thời mở rộng thêm nhiều kịch bản tiêu dùng mới cho thương hiệu.

   Với cửa hàng hàng đầu Tmall là điểm khởi đầu, Yuanqi Talent đã thiết lập một hệ thống vận hành thương hiệu trưởng thành và xây dựng một hệ thống bán hàng kết hợp các cửa hàng hàng đầu trực tuyến và các kênh ngoại tuyến. Trong Double 11 này, Yuanqi Talent đứng đầu trong toàn bộ hạng mục nhãn dán ấm áp Tmall Double 11, và đã trở thành một trong những con ngựa đen trong đường đua sức khỏe ánh sáng.

   Hiện tại, Yuanqi Talent đã phát triển một số danh mục như mặt nạ mắt, máy làm ấm cổ, máy làm ấm thắt lưng, chườm nóng, súp chân, v.v., và các sản phẩm súp ngâm chân của Yuanqi Talent đã bán được hơn 3000 triệu bản, giành được TOP1 của hạng mục tắm chân và súp chân Tmall. Miếng dán vai và cổ hơi nước, miếng dán đầu gối đường amoniac, máy sưởi chân và các sản phẩm khác đều là TOP1 trong danh mục Tmall.

   Sau đây là bản ghi lại bài phát biểu và cuộc phỏng vấn với Chen Hao, thành viên của "Dự án nghìn sao" của Tmall và là người sáng lập và CEO của Genki Daren, tại "Hội nghị chia sẻ truyền thông thương hiệu mới phổ biến Tmall Double 11", đã được biên tập và tổ chức:

   Làm theo phong cách mới của Trung Quốc về "sức khỏe nhẹ"

   Thương hiệu của chúng tôi được gọi là Yuanqi Daren, và định vị thương hiệu là thực hiện chăm sóc sức khỏe nhẹ theo phong cách Trung Quốc mới. Chúng tôi muốn trở thành một thương hiệu thời trang, gợi cảm và lành mạnh hơn trên đường đua sức khỏe và sức khỏe. Dựa trên những lợi thế của chuỗi cung ứng của riêng mình, chúng tôi đã tổ chức lại định vị thương hiệu và thực hiện tùy chỉnh sản phẩm và nghiên cứu và phát triển đặc biệt cho nhóm cốt lõi.

   Vậy làm thế nào để tạo ra một thương hiệu lối sống lành mạnh theo phong cách Trung Quốc mới? Chúng tôi đã thực hiện một số nén nóng, sản phẩm sức khỏe moxibustion, bồn ngâm chân ngâm chân và miếng dán thảo dược cho phụ nữ trong nhóm tuổi U40, hy vọng cung cấp cho họ một giải pháp sức khỏe và sức khỏe nhẹ mới thông qua một cách mới.

   Trong thời đại phát triển nhanh chóng này, những người trẻ đương đại cần một sản phẩm chăm sóc sức khỏe có thể mang theo bên mình trong bất kỳ cảnh nào, và có thể làm sức khỏe mọi lúc mọi nơi.

   Người tiêu dùng không cần phải đến các phòng moxibustion ngoại tuyến và tiệm massage, sử dụng các sản phẩm của chúng tôi, họ có thể thực hiện moxibustion rất đơn giản và dễ dàng tại nhà hoặc họ có thể sử dụng các sản phẩm nén nóng để làm dịu cổ và chăm sóc đầu gối trên đường sắt cao tốc. Chúng tôi muốn tạo ra một số sản phẩm đơn giản, không ràng buộc, không gánh nặng để cung cấp cho phụ nữ các sản phẩm sức khỏe mới.

   Đây là định vị của nền tảng thương hiệu của chúng tôi và dựa trên điều này, chúng tôi đã thực hiện một số dòng sản phẩm, chẳng hạn như khăn xông hơi xung quanh các vấn đề về cột sống cổ của phụ nữ, cũng như các sản phẩm làm ấm dạ dày và làm ấm đầu gối, và miếng dán chân cho bàn tay và bàn chân lạnh vào mùa đông.

   Ngoài việc nhấn mạnh vào "sức khỏe nhẹ", chúng tôi cũng đang nghiên cứu khái niệm "phong cách Trung Quốc mới". Tôi nghĩ rằng cách chăm sóc sức khỏe truyền thống đã quá cũ, và khi cha mẹ và người lớn tuổi của tôi đi làm moxibustion, họ đã sử dụng một số thiết bị rất cũ trong một môi trường rất truyền thống. Tôi nghĩ rằng những thiết bị này cũng có thể được làm cho thời trang hơn và đồng thời thuận tiện hơn, và người dùng có thể làm chúng ở nhà.

   Đi theo con đường nâng cấp chất lượng để làm cho các sản phẩm sức khỏe trở nên đơn giản và dễ sử dụng hơn

   Trước đây, tôi phụ trách các hoạt động của ngành FMCG trên Tmall và tôi thấy nhiều thương hiệu mới đang phát triển, và trong quá trình đó, tôi đã thấy cách họ bắt đầu và cách phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, đồng thời, tôi cũng tích lũy thông tin chi tiết về toàn bộ danh mục ngành, hiểu biết sâu sắc về đám đông và khả năng phân tích dữ liệu.

   Năm 2019, sau khi nhìn thấy điểm cơ hội của đường đua sức khỏe, lần đầu tiên tôi đi sâu vào chuỗi cung ứng, và sau khi nhìn xung quanh, tôi thấy rằng mọi người đều ở trong một giai đoạn rất cơ bản, và toàn ngành không có quá nhiều đổi mới, và vẫn bị mắc kẹt trong một vòng tròn kỳ lạ về giá khối lượng và chất lượng thấp.

   Trong thị trường cực kỳ biến động, người dùng thực sự có yêu cầu về chất lượng không thể mua được sản phẩm tốt. Dựa trên cái nhìn sâu sắc này, chúng tôi hy vọng sẽ can thiệp vào thị trường này, bắt đầu từ chuỗi cung ứng để phát triển sản phẩm và tạo ra một số sản phẩm chất lượng cao.

   Chúng tôi có một đối tác có nhiều nguồn lực chuỗi cung ứng hơn, và chúng tôi đã đánh bại nó và muốn đi theo con đường nâng cấp chất lượng. Hiện tại, nhà máy chúng tôi hợp tác phía sau cũng là một nhà lãnh đạo vô hình trong ngành, với hệ thống kiểm soát chất lượng rất trưởng thành và hệ thống nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Đây là nơi mà sự tự tin của R &D và đổi mới nằm ở sự khởi đầu của thương hiệu của chúng tôi.

   Dòng sản phẩm đầu tiên của chúng tôi là nén hơi. Mười năm trước, sức khỏe hơi nước đã rất trưởng thành ở Nhật Bản, nhưng tỷ lệ thâm nhập vào thị trường Trung Quốc là không đủ, và chúng tôi đã tung ra các sản phẩm như mặt nạ mắt hơi nước, khăn hơi nước và nén đầu gối. Ví dụ như mặt nạ mắt hơi nước, chúng ta sẽ sử dụng cùng một loại mặt nạ mắt tấm mỏng Kao, để nó mỏng hơn, thời gian gia nhiệt ổn định hơn, về chất liệu, chúng ta chọn vải không dệt, thân thiện với da hơn, đồng thời trọng lượng nhẹ hơn, trong móc tai và các chi tiết khác đã được cập nhật. Ví dụ, Velcro trên khăn hơi nước, chúng tôi lặp lại sáu hoặc bảy phiên bản để làm cho nó dính chắc chắn hơn và cảm thấy thoải mái hơn cho người dùng khi đeo. Chúng tôi đã chi tiêu đắt hơn hai hoặc ba lần so với những người khác để cải thiện chất lượng tại nguồn.

   Sau khi được giới thiệu ra thị trường, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều sức lực vào việc xây dựng thương hiệu như trồng KOL, livestream, giới thiệu người nổi tiếng để mở cửa thị trường.

   Với sự phát triển của thương hiệu, dựa trên dòng nén nóng hơi nước, chúng tôi đã phát triển dòng moxibustion và dòng bồn ngâm chân, và thực hiện đổi mới lặp đi lặp lại trong các danh mục này.

   Từ quan điểm của các thương hiệu, chúng tôi luôn tin rằng chúng tôi nên đổi mới danh mục và tạo ra các sản phẩm khác nhau trong ngành. Ví dụ như túi ngâm chân truyền thống đều là túi thuốc thảo dược Trung Quốc, rất khó ngâm trong nước sôi trong quá trình sử dụng thực tế, và phải mất nhiều thời gian để đun sôi. Vì vậy, chúng tôi sẽ nấu tất cả các loại thảo mộc Trung Quốc trong phòng y học Trung Quốc, sau đó đóng hộp chúng vào túi, và mỗi túi thuốc sẽ được sử dụng ngay lập tức trong tay người dùng, và nó sẽ được hòa tan trong 3 giây, và người dùng có thể làm điều này một cách nhẹ nhàng. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều đổi mới, hy vọng rằng người dùng có thể sử dụng các sản phẩm này trong nhiều tình huống hơn và tiếp tục cấy ghép khái niệm sức khỏe ánh sáng vào thương hiệu.

   Về rào cản cốt lõi của thương hiệu, tôi nghĩ, một là đầu tư vào sản phẩm và R &D, tốc độ sản phẩm mới của chúng tôi là khoảng ba tháng, và cứ ba tháng lại có sản phẩm mới ra thị trường, tôi dành nhiều thời gian và sức lực cho việc nghiên cứu sản phẩm, tôi nghĩ sản phẩm tốt có thể nói; Thứ hai là sự hợp tác trong tiếp thị, sức mạnh sản phẩm tốt chồng chất lên tiếp thị tốt và hiệu quả của kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực.

   Tmall là "mảnh đất màu mỡ" cho sự phát triển của các thương hiệu mới

   Trên Tmall, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và năng lượng, Tmall có người dùng chất lượng rất cao, có hệ thống tin cậy rất tốt, bao gồm toàn bộ dịch vụ hậu mãi và toàn bộ loạt sản phẩm hỗ trợ.

   Trong quá trình vận hành thương hiệu, chúng tôi thực hiện xây dựng thương hiệu trên Tmall, hy vọng người dùng Tmall có thể cảm nhận được sự đổi mới sản phẩm và chúng tôi thường sử dụng nhiều mẫu sản phẩm mới, ưu tiên cho người dùng hạt giống Tmall dùng thử, đồng thời, thương hiệu cũng đã thực hiện một số thao tác tên miền riêng, cho phép người dùng hạt giống trải nghiệm nhiều sản phẩm mới của chúng tôi trong cộng đồng, giúp chúng tôi liên tục lặp lại sản phẩm và đổi mới.

   Trong Tmall, tốc độ tăng trưởng của chúng tôi rất cao. Điều ngạc nhiên lớn hơn là tôi nghĩ rằng đó là thương hiệu thâm nhập vào nhiều người hơn và chúng tôi tìm thấy những người chất lượng mà chúng tôi muốn, và họ bắt đầu trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi, và sau đó có rất nhiều lần mua lặp lại liên tục, và sau đó chúng tôi nghe rất nhiều phản hồi bằng giọng nói để tối ưu hóa và mở rộng dòng sản phẩm.

   Điều tôi quan tâm hơn là những gì khác chúng ta có thể cải thiện, làm thế nào để đổi mới các công cụ y tế cũ và cũ, làm cho nó mới, để nhóm mục tiêu có thể mua các sản phẩm họ nên mua, đó là những gì chúng tôi đã cố gắng làm.

   Tôi muốn mỗi cuộc gặp gỡ với người dùng là một trải nghiệm chữa bệnh. 

   Hỏi &Đáp:

   1. Chăm sóc sức khỏe người trẻ Trung Quốc rất phổ biến, trong đường đua tiêu dùng này, những thương hiệu tiêu dùng hàng đầu đã nắm bắt được những cơ hội mới nào, bạn có thể chia sẻ về chúng? Xu hướng phát triển của đường đua sức khỏe là gì?

   Chen Hao: Trước hết, thương hiệu của chúng tôi đang hoạt động khá tốt, và chúng tôi đã là người đứng đầu Double 11. Trong quá trình thực hiện, tôi chú ý nhiều hơn đến phản hồi của người dùng về chúng tôi, phản hồi của người dùng là một khó khăn lớn trong quan điểm nội bộ của công ty, bởi vì cơ thể con người khác nhau cảm thấy khác nhau, ví dụ, loạt nén nóng của chúng tôi, một số người có khả năng chịu đựng cao, một số người có dung sai thấp và phản hồi là khác nhau, làm thế nào để thực hiện một số điều chỉnh theo đặc tính thực tế của sản phẩm, trên thực tế, đó là một thách thức lớn đối với chúng tôi.

   Giữ gìn sức khỏe, tôi nghĩ đó là xu hướng không thể đảo ngược, trên thực tế, ai cũng đang giữ gìn sức khỏe, nhưng thương hiệu của chúng tôi đã đưa ra những cảnh này một cách riêng biệt để thuận tiện hơn cho người dùng trong việc đi bảo vệ sức khỏe. Khi người dùng thiếu kiến thức chuyên môn, làm thế nào tôi có thể đưa ra đề xuất cho người tiêu dùng thông qua các chuyên gia tư vấn tên miền riêng của tôi, để người tiêu dùng có thể nhanh chóng điều chỉnh theo nhu cầu của họ. Những gì các thương hiệu cần làm là khám phá cách làm cho trải nghiệm người dùng tốt hơn và làm cho chế độ sức khỏe phù hợp hơn.

   2. Dưới góc độ môi trường hiện nay, sự phát triển của hàng tiêu dùng không giống như những năm trước, theo ông, đâu là khó khăn, thách thức chính đối với tinh thần kinh doanh thương hiệu tiêu dùng mới trong giai đoạn hiện nay?

   Chen Hao: Để trở thành một thương hiệu, có một câu hỏi phải tự hỏi mình, tại sao người tiêu dùng chọn bạn thay vì chọn loại giá rẻ, điều này thực sự rất khó.

   Do khả năng mạnh mẽ của chuỗi cung ứng, chúng tôi cũng có các nhà máy trong hơn mười năm. Trong quá trình này, tôi biết cách lặp lại và đổi mới công nghệ để tạo ra một sản phẩm tốt, và tôi có thể tạo ra sự khác biệt so với những hàng hóa tương đối thấp trên thị trường, đó là một sự tự tin lớn.

   Trong tương lai, tôi nghĩ mọi người sẽ ngày càng đi nhiều hơn đến các sản phẩm tiết kiệm chi phí, nhưng hiệu suất chi phí không hề rẻ, không phải 9.9 nhân dân tệ là hiệu suất chi phí, tôi nghĩ 99 nhân dân tệ cũng là hiệu suất chi phí, miễn là giá trị của sản phẩm này và giá của nó tương ứng. Xu hướng chung hiện nay, dường như mọi người đều nói rằng tiêu dùng đã bị hạ cấp, nhưng tiêu dùng thông thường của mọi người vẫn tiếp tục, nhưng sự lựa chọn hợp lý hơn, tính hợp lý và giá cả thực sự không mâu thuẫn.

   Về mặt lập kế hoạch thương hiệu, một mặt, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bắt đầu từ chuỗi cung ứng để làm cho nó hiệu quả hơn về chi phí; Mặt khác, chúng tôi đang phát triển rất nhiều sản phẩm mới, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp một giải pháp thoải mái cho nhiều người dùng trong nhiều tình huống và chúng tôi muốn đổi mới những công cụ truyền thống và cổ xưa đó.

   3. Kể từ khi thành lập vào năm 2019, đã 4 năm kể từ khi gia nhập thị trường, và theo quan điểm của ông, những thay đổi mới trong nhu cầu sức khỏe của người tiêu dùng là gì? Các thương hiệu sẽ làm gì để thích ứng với những thay đổi đó?

   Chen Hao: Người tiêu dùng bắt đầu với các công cụ cũ ban đầu, và từ từ cố gắng tiếp xúc với các sản phẩm nhẹ hơn, dễ sử dụng hơn và đơn giản hơn, và sau khi thử chúng, họ cảm thấy rằng những thứ này có trải nghiệm tốt hơn và sẽ tiếp tục mua lại.

   Ở giai đoạn này, chúng tôi chủ yếu làm nhiều việc hơn về sự thâm nhập của đám đông, hy vọng rằng nhiều người tiêu dùng thực sự có thể sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Tiếp theo, chúng tôi có thể giúp người tiêu dùng thực hiện một số tiện ích mở rộng được cá nhân hóa. Ví dụ, khăn hơi nước, chúng tôi đã tung ra các kích cỡ khác nhau và màu sắc khác nhau cho các loại cơ thể người tiêu dùng khác nhau, để người dùng có nhiều lựa chọn màu sắc hơn. Về súp chân, chúng tôi sẽ đưa ra nhiều công thức hơn theo nhu cầu của những người dùng khác nhau và tùy chỉnh chúng thông qua các thay đổi công thức để mở rộng nhiều SKU hơn. Chúng tôi cũng hy vọng rằng nhiều thương hiệu sẽ tham gia vào cuộc chơi, toàn bộ ngành công nghiệp có thể phát triển và tỷ lệ thâm nhập của danh mục này có thể được tăng lên ngày càng nhiều.

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979