Taobao Tmall triển khai "chương trình tái chế bánh trung thu" cho Tết Trung thu

 Tết Trung thu sắp đến, là thức ăn truyền thống theo mùa, bánh trung thu được ví như “trông trăng”, “sum họp” không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết Trung thu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, những vấn đề như bao bì bánh trung thu quá mức đã trở thành một trong những chủ đề thu hút nhiều sự chú ý trong dịp Tết Trung thu.


  Để cải thiện hiện tượng này, Tết Trung thu này, Taobao và Tmall cùng với 9 thương hiệu bao gồm Starbucks, Naixue's Tea và Wufangzhai đã tung ra hộp quà với bao bì đơn giản, sử dụng các vật liệu như bã mía, bã cà phê, rơm lúa mì và sợi tre để đóng gói bánh trung thu.


  Zi Zi, người đứng đầu Tmall ESG, cho biết Taobao và Tmall, cùng với 9 thương hiệu thực phẩm lớn, đã phát hành hộp bánh trung thu thân thiện với môi trường vào Tết Trung thu, nhằm hướng dẫn người tiêu dùng tham gia các lễ hội carbon thấp, tiêu dùng xanh và sử dụng tái tạo. vật liệu để thay thế bao bì thừa bằng bao bì đơn giản hóa. Bao bì, loại bỏ chất thải và cho phép hộp bánh trung thu được tái chế và tái sử dụng làm hộp ăn trưa, khung ảnh và các đồ vật khác sau lễ hội.


  Theo người có liên quan phụ trách bộ phận bán lẻ sản phẩm chè Nại Xỉ, hiện nay, người tiêu dùng quan tâm đến thực tế hơn, không còn thực hiện kiểu “tiêu mặt”. Khi quan niệm tiêu dùng trở lại hợp lý, bao bì bánh trung thu sẽ có xu hướng “gọn nhẹ” hơn trong tương lai.

  Theo báo cáo, năm nay hộp bánh trung thu trà của Tmall và Naixue được làm từ 20% bã cà phê + 30% rơm lúa mì + 50% melamine. Trong số đó, khi chất thải như bã cà phê được đưa vào bãi chôn lấp, quá trình phân hủy sẽ tạo ra khí mêtan, có tác dụng gây hiệu ứng nhà kính gấp 21 lần so với khí cacbonic; melamine là một loại vật liệu xanh được làm từ nhựa thông. “Thiết kế này kết hợp giữa chất thải hữu cơ và vật liệu xanh, đồng thời cũng là để tích hợp khái niệm bảo vệ môi trường với đồ ăn ấm nóng.” Người phụ trách cho biết.

  Cũng giống như chè Nại Xỉ, hộp quà Trung thu do nhãn hàng thực phẩm OATLY và Tmall phối hợp tung ra thị trường cũng có thể dùng làm bộ đồ ăn bằng sợi tre sau khi ăn bánh trung thu.


  Hộp bánh trung thu bền vững do OATLY và Tmall cùng ra mắt

  Theo người có liên quan phụ trách bộ phận tiếp thị sản phẩm của OATLY, bộ đồ ăn bằng sợi tre là bộ đồ ăn được chế biến từ tre tự nhiên có thể phân hủy, ngũ cốc, ngô và các nguyên liệu thực vật tự nhiên khác và các chức năng khác. Hộp quà tặng cũng được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt, tính đến thời điểm báo chí, doanh số bán hàng tại cửa hàng hàng đầu Tmall của hãng đã đạt gần 3.500 bản. Một số cư dân mạng đăng ảnh người mua khoe hàng và cười nói: "Thấy nhiều bao bì lạ mắt, 'click' vào là choáng váng vì hộp bảo vệ môi trường. Chất liệu khá dày. Kích thước này nên vừa với bánh mì kẹp trong Tương lai."


  Bình luận của người mua về Hộp quà bánh Trung thu do Thương hiệu Thực phẩm OATLY và Tmall đồng ra mắt

  Là một thương hiệu truyền thống lâu đời, năm nay Wufangzhai cũng cho ra mắt hộp bánh trung thu với phần thân là bã mía, hộp không chứa nhựa và có thể phân hủy 100% thành carbon dioxide và nước trong môi trường tự nhiên sau khi sử dụng.


  Xu Wei, Phó tổng giám đốc Wufangzhai Industry, tin rằng toàn bộ thị trường bánh trung thu năm nay đưa ra 5 xu hướng chính: trẻ hơn, lành mạnh hơn, hướng tới đồ ăn nhanh, khu vực hóa và ít carbon. "Là một thương hiệu hàng đầu về thực phẩm theo mùa của Trung Quốc, Wufangzhai có trách nhiệm đóng vai trò gương mẫu đối với xã hội, ngành công nghiệp và môi trường, đồng thời cùng Tmall phát hành hộp quà bánh trung thu bảo vệ môi trường để truyền bá khái niệm bảo vệ môi trường đến thêm người."

  Năm nay, hộp bánh trung thu bền vững được ra mắt bởi Wufangzhai lâu đời được làm từ bã mía.

  Giáo sư Cui Lili, Giám đốc Điều hành Viện Thương mại Điện tử thuộc Đại học Kinh tế Tài chính Thượng Hải, đề xuất rằng trong bối cảnh nhiệt độ cao thường xuyên và các hiện tượng thời tiết bất thường trên toàn thế giới trong năm nay, từ quan điểm của các nền tảng và thương hiệu, vật liệu đóng gói bền vững nên được thông qua, và khái niệm nền kinh tế vòng tròn xanh nên được đưa ra., không chỉ có thể khiến người tiêu dùng chú ý hơn đến chính sản phẩm, loại bỏ hàng giả và tiết kiệm hàng thật, đồng thời chống lại việc đóng gói quá mức mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của người Trung Quốc doanh nghiệp đối mặt với các vấn đề môi trường toàn cầu, chứng tỏ thêm rằng các doanh nghiệp thương hiệu Trung Quốc đã có giá trị thương hiệu rất trưởng thành.

  Được biết, nhằm loại bỏ lãng phí hơn nữa, trong dịp Tết Trung thu năm nay, Tmall cũng sẽ kết hợp với Ngân hàng Thực phẩm Oasis Food Shelf thực hiện chương trình "Gửi bánh trung thu chưa hoàn thành về nhà đoàn tụ" nhằm khuyến khích người tiêu dùng quyên góp phần còn lại. bánh trung thu cho các gia đình có thu nhập thấp, trẻ em miền núi và những người có nhu cầu. Từ ngày 9 tháng 9 đến ngày 15 tháng 9, hãy tìm kiếm "Hãy đoàn tụ bền vững" trên Taobao và bạn có thể đặt lịch hẹn để được giao bánh trung thu.

 

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979