Người đứng đầu toàn cầu về sức khỏe và an toàn của nhân viên Amazon sẽ rời đi

Sáng 13/9, có thông tin cho rằng Heather MacDougall, người đứng đầu tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon phụ trách sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc, sẽ rời công ty vào tháng tới.

Xác nhận từ chức

Năm 2019, bà McDougall rời Ban Đánh giá An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Quốc gia (một cơ quan chính phủ) để gia nhập Amazon. Ngày 12/9, John Felton, người đứng đầu hoạt động hàng ngày của Amazon, đã gửi một bản ghi nhớ cho tất cả nhân viên, thông báo rằng McDougall sẽ rời Amazon vào ngày 7 tháng 10.

Felton nói rằng McDougall đã tham gia xây dựng công ty với tư cách là thành viên chủ chốt của đội ngũ quản lý trong hơn ba năm, nhưng giờ cô quyết định theo đuổi các cơ hội nghề nghiệp bên ngoài Amazon. "Tôi muốn cảm ơn cô ấy vì đã có nhiều đóng góp và tôi cầu chúc cho cô ấy những điều tốt đẹp nhất cho chặng tiếp theo của hành trình chuyên nghiệp."

Người phát ngôn của Amazon cũng đã xác nhận sự ra đi của McDougall với báo giới.

 

Đối mặt với những lời chỉ trích

McDougall chịu trách nhiệm về sức khỏe và an toàn lao động của hơn 1,5 triệu nhân viên của Amazon trên toàn thế giới trong một thời kỳ đặc biệt trong vài năm qua. Vào đầu năm 2020, dịch bệnh mới bắt đầu lan rộng khắp thế giới, nhiều doanh nghiệp và văn phòng bắt đầu đóng cửa, mặc dù các kho hậu cần và giao thông viên của Amazon vẫn tiếp tục hoạt động khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng tăng cao.

Tuy nhiên, nhiều nhân viên của Amazon cũng chỉ trích phản ứng của công ty đối với dịch bệnh mới, cho rằng nó không bảo vệ đầy đủ sức khỏe và sự an toàn của nhân viên. Ngoài ra, do tỷ lệ thương tật liên quan đến công việc trong hệ thống kho hàng cao, Amazon cũng đang phải đối mặt với các cuộc điều tra kiểm toán từ nhiều bên khác nhau.

Trong quá khứ, nhân viên Amazon, các nhóm lao động Hoa Kỳ và các thành viên Quốc hội đã nhiều lần chỉ trích Amazon, nói rằng tốc độ hoạt động kinh doanh được ưu tiên hơn sự an toàn của nhân viên, dẫn đến tỷ lệ thương tật của nhân viên nói chung cao hơn so với các công ty cùng ngành. Gần đây, các kho hậu cần của Amazon tại Hoa Kỳ đã tạo ra một làn sóng hợp nhất hóa. Một nguyên nhân quan trọng là công tác an toàn lao động của người lao động chưa được quan tâm đúng mức.

 

Hiệu suất nhiệm kỳ

Amazon cũng đã bác bỏ những tuyên bố từ bên ngoài rằng nơi làm việc không an toàn. Dưới sự dẫn dắt của McDougall, Amazon được cho là đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giảm đáng kể tỷ lệ thương tật liên quan đến công việc, bao gồm “tỷ lệ thương tật có thể kỷ lục”, một chỉ số thương tích liên quan đến công việc được phát triển bởi Cục Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp của Bộ Lao động Hoa Kỳ vào năm 2025 (bao gồm thương tật và bệnh tật) giảm một nửa. Năm ngoái, Amazon đã thêm một trong những giá trị của mình vào giá trị của công ty là trở thành "nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới", nhưng trên thực tế, tranh chấp lao động trong nội bộ Amazon vẫn tiếp tục trở nên trầm trọng hơn.

Trước khi gia nhập Amazon, McDougall đã phục vụ hai nhiệm kỳ với tư cách là người đứng đầu Ủy ban Đánh giá An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Quốc gia. Ủy ban này là một phần trong lệnh của chính phủ liên bang để xem xét các điều kiện an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc trong các công ty Hoa Kỳ và giải quyết các tranh chấp giữa người sử dụng lao động Hoa Kỳ và Bộ Lao động.

Trong thời gian làm việc tại Amazon, McDougall đã thiết lập các mối quan hệ với một số tổ chức an toàn lao động ở Hoa Kỳ, với hy vọng rửa sạch hình ảnh của Amazon trước công chúng. Tháng 6 năm ngoái, Amazon và Hội đồng An ninh Quốc gia đã ký một thỏa thuận nhằm giảm bong gân và căng thẳng công việc cao giữa các công nhân kho hàng của Amazon.

 

Người kế vị

Sau khi McDougall rời đi, Becky Gansert, phó chủ tịch giao hàng đặc sản toàn cầu của Amazon, sẽ tiếp quản vị trí của cô.

Trong tương lai, Ganst cũng sẽ phụ trách một số nhóm học tập và phát triển của Amazon, với nhiệm vụ nội bộ là cải thiện trải nghiệm làm việc hàng ngày của nhân viên kho hàng và giao thông viên của Amazon.

Giám đốc điều hành Amazon Felton cho biết trong bản ghi nhớ rằng an toàn sản xuất và kinh nghiệm làm việc của nhân viên là ưu tiên hàng đầu trong công việc của Amazon và có mối quan hệ chặt chẽ giữa hai khía cạnh này. Ganster có bằng cấp độc đáo và sẽ dẫn đầu Amazon trong hai lĩnh vực này để tạo nên sự tiến bộ.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979