Công ty TNHH Bảo hiểm Thái Bình Dương Trung Quốc và Alibaba Cloud đã thành lập "Đám mây mới CPIC"

Công ty TNHH Bảo hiểm (Tập đoàn) Trung Quốc Thái Bình Dương đã hợp tác với Alibaba Cloud để xây dựng một nền tảng đám mây thế hệ mới - "CPIC New Cloud". CPIC New Cloud là một "đám mây nhóm bảo hiểm" sẽ hỗ trợ Tập đoàn Bảo hiểm Thái Bình Dương Trung Quốc, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản và các công ty con khác. Hiện tại, lô doanh nghiệp đầu tiên đã được di chuyển suôn sẻ lên đám mây, trong ngày đầu tiên ra mắt, tổng số yêu cầu là 13 triệu và giá trị yêu cầu cao nhất là 25.800tpmC, hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển kinh doanh của CPIC .

Nền tảng "Đám mây mới CPIC" áp dụng kiến ​​trúc công nghệ tích hợp IaaS/PaaS dựa trên đám mây, có khả năng dịch vụ đám mây toàn bộ ngăn xếp, hỗ trợ triển khai đơn vị đa trung tâm tại nhiều địa điểm và có mức độ liên tục kinh doanh và khả năng mở rộng tài nguyên hàng đầu trong ngành. Đồng thời, nền tảng này hỗ trợ triển khai hỗn hợp các máy chủ và thiết bị mạng ở các cấp lệnh khác nhau và có khả năng "đa lõi một đám mây" đã được chứng minh, có thể đảm bảo tính bảo mật và khả năng kiểm soát của chuỗi cung ứng. Thông qua nền tảng quản lý đám mây hướng ứng dụng, sự phức tạp của vận hành và bảo trì ứng dụng trong môi trường phân tán được giảm đáng kể, hiệu quả sử dụng được cải thiện và quá trình bản địa hóa đám mây toàn diện của CPIC được thúc đẩy.

China Pacific Insurance là tập đoàn bảo hiểm toàn diện hàng đầu tại Trung Quốc, với đầy đủ giấy phép bảo hiểm bao gồm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nông nghiệp và quản lý tài sản; nó đã được chọn là một trong Fortune Global 500 trong 11 năm liên tiếp ; Xếp thứ 5 trong top 100 thương hiệu bảo hiểm giá trị nhất thế giới do Brand Finance bình chọn.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng trong hoạt động kinh doanh của Bảo hiểm Trung Quốc Thái Bình Dương, hệ thống kinh doanh ngày càng phải đối mặt với nhiều yêu cầu lặp lại nhanh chóng và xử lý dữ liệu lớn. Năm 2018, China Pacific Insurance bắt đầu xây dựng “Đám mây CPIC” để cung cấp các dịch vụ như điện toán, lưu trữ và cung cấp tài nguyên mạng cho hệ thống CNTT của tập đoàn và các công ty con. Năm 2020, China Pacific Insurance và Alibaba Cloud đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm cải thiện hơn nữa tính ổn định và độ tin cậy của kiến ​​trúc đám mây, đồng thời nâng cao khả năng của nền tảng trung gian dữ liệu và nền tảng trung gian thông minh.

Kể từ khi bắt đầu dự án, CPIC và Alibaba Cloud đã thành lập "Nhóm dự án đám mây mới CPIC", chịu trách nhiệm về kiến ​​trúc kỹ thuật và lập kế hoạch kiến ​​trúc triển khai các ứng dụng trên nền tảng đám mây thế hệ mới và đã hoàn thành việc di chuyển 40 hệ thống kinh doanh và hơn 520 mô-đun ứng dụng lên đám mây trong năm Work. Do các hệ thống kinh doanh thuộc về nhiều công ty con như CPIC, công ty công nghệ, công ty bảo hiểm nhân thọ, công ty bảo hiểm tài sản và công ty quản lý tài sản, nên mỗi công ty con đều có kế hoạch lộ trình kỹ thuật tương đối độc lập và nhiều hệ thống kinh doanh đã có lịch sử lâu dài. sự khác biệt tương đối lớn trong ngăn xếp công nghệ và hình thức triển khai được sử dụng bởi các hệ thống kinh doanh khác nhau của cùng một công ty con.

Làm thế nào để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các công ty con và hệ thống kinh doanh khác nhau cho nền tảng đám mây trên nền tảng đám mây hoàn toàn mới là một thách thức mà kiến ​​trúc kỹ thuật và thiết kế kiến ​​trúc triển khai của nền tảng đám mây thế hệ mới phải đối mặt. Để đạt được mục tiêu này, "Nhóm dự án đám mây mới CPIC" đã kết hợp các yêu cầu chức năng của từng công ty con đối với nền tảng đám mây, sự phát triển của các lộ trình công nghệ trong tương lai và chức năng của các sản phẩm riêng của Alibaba Cloud sau khi tiến hành nghiên cứu đầy đủ và cuối cùng đưa ra kế hoạch kiến ​​trúc tổng thể của nền tảng đám mây mới và các thiết kế cụm vùng chứa. Sau khi kế hoạch được hoàn thành, nhóm dự án bắt đầu khẩn trương thực hiện, chỉ mất một tháng để hoàn thành việc phát triển và thử nghiệm triển khai đám mây cho đến khi ra mắt chính thức ứng dụng thử nghiệm đầu tiên Huiminbao.

Việc di chuyển hệ thống ban đầu sang nền tảng đám mây mới cũng là một thách thức lớn - cần đảm bảo rằng các hệ thống kinh doanh khác nhau có thể được di chuyển sang nền tảng đám mây mới một cách nhanh chóng và suôn sẻ, đồng thời đảm bảo rằng các ứng dụng hiện có này có thể phát triển liền mạch sang nền tảng đám mây mới. nền tảng đám mây dựa trên Alibaba Cloud trong tương lai Hệ thống công nghệ tích hợp IaaS/PaaS. Cuối cùng, nhóm dự án đã tạo ra hơn 60 giải pháp chuyên đề kỹ thuật dựa trên tình trạng kỹ thuật của Tập đoàn CPIC và các tính năng sản phẩm của nền tảng Đám mây Alibaba để hỗ trợ quá trình di chuyển suôn sẻ các hệ thống kinh doanh của CPIC sang đám mây.

Sau khi hoàn thành nền tảng đám mây thế hệ mới, nó sẽ có thể đối phó với các tình huống như số lượng lớn người dùng và số lượng đồng thời lớn, cải thiện khả năng đáp ứng các đỉnh cao kinh doanh, thực hiện lập kế hoạch linh hoạt, cạo đỉnh và thung lũng lấp đầy và hỗ trợ nhanh chóng cho các hoạt động dịch vụ và đỉnh cao kinh doanh khác nhau, và cuối cùng nhận ra "khách hàng cấp tỷ, phản hồi cấp hai", hỗ trợ đầy đủ việc nâng cấp chế độ vận hành dịch vụ bảo hiểm từ văn phòng hỗ trợ và đại lý nhân viên bán hàng sang khách hàng tự phục vụ cách thức.

Trong tương lai, China Pacific Insurance cũng sẽ hợp tác với Alibaba Cloud để khám phá sâu hơn về chuyển đổi kỹ thuật số toàn diện.

Phiên dịch : Odertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979