Việc trau dồi nội dung bùng nổ khiến giao dịch tăng 40%, những thương hiệu này đi đầu trong việc định hình lại “lĩnh vực nội dung”

   Dưới sự chỉ đạo chung của "người dùng cũ", nội dung đã trở thành kế hoạch lâu dài của Taotian Group.

   Hiện nay, trên trang chủ của Taobao, một số sản phẩm không còn được hiển thị dưới dạng hình ảnh, văn bản mà xuất hiện trực tiếp dưới dạng video ngắn. Nếu bạn nhấp vào cửa hàng của một thương gia nào đó bất cứ lúc nào, bạn sẽ thấy rằng nội dung của các video ngắn đã tăng lên đáng kể.

   Đối với các thương hiệu, đây là thời điểm thích hợp để tập trung vào phát triển nội dung. Các thương gia thuộc nhiều danh mục khác nhau đang bắt đầu tìm kiếm giải pháp tối ưu từ việc phát triển nội dung đến chuyển đổi. Nhưng trong thực tế hoạt động, mỗi thương hiệu sẽ có những vấn đề riêng.

   "Tianxia Online Business" đã trò chuyện với các thương hiệu như FILA, Caddis và Touchu. Kể từ khi gia nhập thị trường, các thương hiệu thuộc các danh mục khác nhau này đã khám phá mô hình tăng trưởng nội dung của riêng họ: một số được hướng dẫn vào cửa hàng thông qua các video ngắn và số lượng khách truy cập chiếm 10% tổng lượng khách truy cập.

   Chính xác thì các thương hiệu đang làm gì đúng khi dựa vào nội dung để phát triển?

 

 

   FILA: Đột phá thương mại hóa và thúc đẩy thâm nhập cửa hàng lâu dài

   Trong số nhiều thương hiệu, quá trình nội dung hóa của FILA đã bắt đầu sớm hơn, thương hiệu này đã sớm bắt đầu chuyến tàu video ngắn và chứng kiến ​​​​tiềm năng nội dung hóa. Hiện nay, nội dung thương hiệu được chia thành hai loại, một là nội dung do thương nhân tự làm chiếm tỷ lệ lớn, hai là do các chuyên gia thương mại hóa, làm tăng nội dung.

   Từ góc độ của thương hiệu, việc tạo nội dung trên Taobao một mặt có thể thu hút lưu lượng truy cập và chuyển đổi cửa hàng; mặt khác, nó có thể phối hợp với các sự kiện tiếp thị của thương hiệu để tạo chủ đề trên trang web, tạo ra nhiều loại nội dung và tiếp thị mới. sự nhạy bén.

   Không giống như các thương hiệu khác, điểm khó khăn lớn nhất mà FILA phải đối mặt là làm thế nào để nắm bắt chính xác xu hướng của ngành và đạt được nội dung nằm ngoài vòng tròn?

   “Kinh doanh tăng tốc Photon” đã trở thành một trong những điểm đột phá mạnh mẽ của thương hiệu. Photon Acceleration là một công cụ quảng cáo nội dung video ngắn trên Taobao được ra mắt bởi nền tảng quang hợp kết hợp với Video siêu ngắn Alimama. Người bán, chuyên gia, tổ chức và nhà cung cấp dịch vụ có thể làm nóng nội dung thông qua phát trực tuyến trả phí, giúp các video ngắn tăng tốc khởi động nguội và thúc đẩy tăng trưởng Lưu lượng truy cập tự nhiên .

   Để cải thiện hiệu quả thoát nước tổng thể của nội dung, năm nay FILA đã thử "tăng tốc photon" để tăng lượng xem thông qua các phương tiện thương mại. Theo thương hiệu, thông qua khả năng tăng tốc photon, có thể thử nghiệm và tìm thấy nội dung hay với ngân sách nhỏ, sàng lọc các video ngắn chất lượng cao và sau đó tiếp tục theo đuổi đầu tư. Trong quá trình quảng cáo, FILA tập trung vào việc thúc đẩy việc xem hiệu quả ở giai đoạn đầu và ở giai đoạn sau, tập trung vào việc thúc đẩy việc mua hàng tại cửa hàng lâu dài. 

   Trong thời gian ra mắt, thương hiệu sẽ ưu tiên những video đã được phát hơn một trăm lần trong vòng 7 ngày kể từ ngày phát hành và sẽ bắt đầu phát trực tuyến sau khoảng thời gian bắt đầu nguội. Đồng thời, các cửa hàng khuyến mãi mới sẽ được tung ra và một cửa hàng khuyến mãi mới sẽ được ra mắt. phương pháp quảng cáo video hiệu quả và chi phí thấp sẽ được phát triển. .

   Trong Tăng tốc Photon, người bán có thể đầu tư một lượng nhỏ vào nội dung mới và quan sát hiệu ứng cũng như tình hình phân phối. Nếu hiệu ứng phân phối tốt, bạn có thể nhập video siêu ngắn để khuếch đại toàn bộ khu vực nhằm tạo ra vụ nổ.

   Sau khi thử nghiệm, xác minh và điều chỉnh, việc phân phối tổng thể photon của FILA trong giai đoạn Double 11 đã đạt được kết quả tốt. Với lưu lượng truy cập cao, chi phí cho mỗi nghìn lượt xem thấp hơn 30 nhân dân tệ và tỷ lệ vào cửa hàng có thể đạt 5% -6%. giai đoạn chính thức đang theo dõi Đầu tư nhiều hơn và mua nội dung có khả năng chuyển đổi cao và cuối cùng nhận được phản hồi cao hơn về tỷ lệ bắt đầu sản xuất.

 

 

   Cadiz: Các chuyên gia tạo ra một "vòng tròn phá vỡ" rất phổ biến và lưu trữ nội dung thúc đẩy các giao dịch

   Với cách sắp xếp quen thuộc và những bức tranh cổ điển, bậc thầy đã chôn sản phẩm của Caddis vào những lô đất thú vị. Một đoạn video ngắn đã giúp Caddis tăng lượng khách đến cửa hàng lên hàng chục lần.

   Nhấp vào cửa hàng Tmall của Cadiz, có thể gọi là "nội dung dồi dào" - một mặt có sự hợp tác nội dung với các chuyên gia như Explosive In the Mood for Love, ra đời với đặc tính lan truyền phân hạch; mặt khác, có các nội dung tự tạo như trải nghiệm người dùng và đánh giá chuyên môn, kết hợp Khóa thông minh xuất hiện một cách tự nhiên trong nhiều bối cảnh cuộc sống khác nhau, tạo nên sự cộng hưởng cảm xúc với người tiêu dùng trẻ.

   Sau Double 11, thương hiệu khóa cửa thông minh Cadiz đã phát hành "thẻ báo cáo nội dung" của riêng mình: trong toàn bộ chu kỳ Double 11, lượt xem video ngắn của cửa hàng là gần 4 triệu, lượng khách ghé thăm cửa hàng tăng gấp đôi và lượt ghé thăm cửa hàng thực tế hướng dẫn tại cửa hàng tăng 60% .

   "Nội dung là cầu nối quan trọng để giao tiếp giữa thương hiệu và người tiêu dùng." Wang Fenglu, giám đốc bộ phận kinh doanh trực tuyến của Caddis Trung Quốc, trình bày chi tiết với "Tianxia Online Business" rằng tốc độ nội dung hóa thương hiệu có thể bắt nguồn từ hai năm trước.

   Khi lưu lượng truy cập nội dung của nền tảng taobao chiếm tỷ trọng ngày càng tăng, các thương hiệu đã dần tăng cường đầu tư vào nội dung trên taobao. Thứ nhất, họ thấy quyết tâm của tao về nội dung, và họ chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận khi đi theo định hướng chiến lược chung; thứ hai, bởi vì bản thân các thuộc tính của danh mục, khóa cửa thông minh là sản phẩm nâng cấp của người tiêu dùng và các thương hiệu cần giải thích rõ ràng về sự tiện lợi và thiết thực của sản phẩm cho người tiêu dùng thông qua nội dung.

 

 

   Vào tháng 8 năm nay, Cadiz đã tham gia ngày hội mua sắm lớn và bắt đầu sắp xếp và tích hợp nội dung một cách có hệ thống, giờ đây, thương hiệu đã tìm ra con đường chú trọng ngang bằng đến "nội dung tự tạo + hợp tác với các chuyên gia". của Caddis, sự hợp tác của Da People có xu hướng phá vỡ vòng tròn trong phạm vi công cộng, trong khi nội dung tự tạo được trồng mạnh mẽ trong các cửa hàng để hướng dẫn mua sắm.

   Theo báo cáo, nội dung tự làm chủ yếu hướng đến những người hâm mộ có nhận thức nhất định về Cadiz hoặc khóa cửa thông minh, các video chủ yếu là nội dung giới thiệu khoa học và chức năng phổ biến, nhịp điệu tổng thể ngắn và nhanh, đóng vai trò mạnh mẽ. trong việc trồng cỏ.

   Hiện tại, cửa hàng chính thức của Cadiz trưng bày trung bình 3 - 5 nội dung liên quan mật thiết đến người tiêu dùng mỗi ngày, tập trung trồng cỏ ở những khu vực được khuyến nghị, chẳng hạn như tìm chìa khóa khi lục túi ở cửa, kết nối với cảnh đời thường của người tiêu dùng mở cửa; Các cô gái Nếu bạn sống trong một cộng đồng cũ với môi trường hỗn loạn, khóa cửa thông minh có thể trở thành người bảo vệ vững chắc...

   Hợp tác với các chuyên gia có thể phá vỡ vòng tròn. Theo báo cáo, nội dung thú vị từ các chuyên gia hoặc người nghiệp dư có thể truyền tải tốt hơn các đặc điểm của sản phẩm, đi sâu hơn vào lòng mọi người và mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung theo chiều rộng và chiều sâu.

   Trong Double 11, Cadiz đã làm việc với hàng trăm chuyên gia để tạo ra các cốt truyện thú vị, trải nghiệm người dùng và nội dung đánh giá chuyên nghiệp, truyền tải điểm bán sản phẩm một cách thú vị và trình bày cách sử dụng ổ khóa thông minh trong các tình huống khác nhau của cuộc sống.

   Thông qua sự hợp tác của các chuyên gia để thu hút người tiêu dùng nhấp vào phạm vi công cộng và sau khi có được thẻ đám đông, thương hiệu có thể tái đầu tư nhiều lần để tạo ấn tượng sâu sắc hơn cho người dân cơ sở và trong quá trình đó, loại bỏ sản phẩm bán chạy phương pháp luận và hình thành sự hiểu biết tốt hơn về cách quay nội dung tự tạo.

 

  Touchu: Cách tiếp cận theo hai hướng gồm nội dung tự tạo và phát trực tuyến để chuyển đổi sản phẩm từ sản phẩm bán chạy nhất thành sản phẩm bán chạy lâu dài

  Trong làn sóng nội dung hóa trên Taobao, Touchu cũng là một trong những người được hưởng lợi.

  Touchu, một thương hiệu tiêu dùng mới về bữa sáng ăn liền được thành lập vào năm 2021, đã đạt được kết quả ấn tượng trong ngành dọc với các sản phẩm phổ biến như Xiao Long Bao, Paper Shaomai và Fried Thumb. Trong đợt khuyến mãi Double Eleven, Touchuchang đứng đầu trong danh sách xếp hạng doanh số bán đồ ăn nhanh.

   Sự bùng nổ của Touchu một mặt phụ thuộc vào sức mạnh sản phẩm của thương hiệu và hiểu biết sâu sắc về người dùng, mặt khác nó cũng không thể tách rời khỏi sự trợ giúp từ nội dung của Taobao. Bản thân ngành công nghiệp thực phẩm là một con đường rất phù hợp để trình bày nội dung, ngọn lửa bốc lên khi xào, phản ứng khi đổ xi-rô hay khói bốc lên khi nấu mì ống, những cảnh như vậy có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và truyền cảm hứng mua hàng. Trên các nền tảng video ngắn khác, video ngắn về ẩm thực cũng chiếm tỷ trọng lớn.

 

 

   Vào tháng 5 năm nay, Touchu bất ngờ phát hiện ra rằng nội dung tự tạo do người bán đăng trên Tmall đã thúc đẩy doanh số bán hàng tự nhiên lên tới hàng trăm nghìn trong một tháng. Hiểu rõ xu hướng này, Touchu ngay lập tức quyết định bắt tay vào cách tiếp cận dựa trên nội dung . cách.

   Sau nửa năm “thực chiến”, Touchu đã tìm ra phương pháp riêng cho mình về nội dung trên Taobao. Hiện tại, trọng tâm chính của thương hiệu là nội dung do người bán sản xuất và phần phát trực tuyến, duy trì mức độ phủ sóng và tỷ lệ thâm nhập của nội dung sản phẩm nóng cốt lõi cho nhóm mục tiêu, đồng thời thử nghiệm các sản phẩm mới và khám phá sản phẩm hot tiếp theo. Các chuyên gia trải nghiệm sản phẩm tốt và chuyên gia trải nghiệm mua sắm có thể bổ sung nội dung đề xuất sản phẩm và sản phẩm mới.

   Nội dung tự làm cũng đã trở thành một công cụ quan trọng để các thương hiệu quảng bá sản phẩm mới. Vào tháng 6 năm nay, bánh hấp rau củ quả mới của Touchu đã được tung ra thị trường, các thương gia bắt đầu mạnh mẽ sáng tạo nội dung tự chế biến, với sự trợ giúp của nhiều nguyên liệu phổ biến, doanh số bán bánh hấp rau củ quả đã tăng 350% trong tháng thứ hai sau khi ra mắt và giờ đây họ đã trở thành cửa hàng đầu tiên của cửa hàng. 3 thành công lớn.

   Bố cục nội dung của Touchu không chỉ bao gồm nội dung tự tạo, sự hợp tác của chuyên gia và trải nghiệm sản phẩm tốt mà thương hiệu này còn không ngừng cố gắng tăng cường hoạt động kinh doanh tăng tốc photon của mình.

   Trong Double 11 năm nay, Touchu đã chọn lọc những vật liệu có khả năng phân phối gia tốc photon tốt trong 1-2 tháng qua và ghép chúng lại với nhau, đồng thời thử nghiệm 2 vật liệu sản phẩm mới. Dữ liệu cho thấy video ngắn Touchu đứng đầu trong danh sách giao dịch và tỷ lệ video ngắn hướng dẫn khách truy cập và giao dịch đã tăng khoảng 40%.

   Ba ngành, ba thực tiễn, mặc dù các phương pháp cụ thể hơi khác nhau nhưng các thương hiệu đã tìm thấy động lực đi lên thông qua nội dung. Trong cuộc phỏng vấn, nhiều thương nhân bày tỏ quan điểm chung rằng "nội dung" là một biến số và mỗi thương hiệu tập trung vào các phương pháp khác nhau. Trước khi tạo nội dung, các thương hiệu có thể sàng lọc nội dung một cách cẩn thận, biết điểm mạnh và điểm yếu của mình và cố gắng phát huy điểm mạnh của mình.

   Ở cấp độ chiến lược, sự chú trọng vào nội dung của Taobao đã được nâng lên một mức độ chưa từng có. Từ phạm vi công cộng đến phạm vi riêng tư, từ nền tảng đến người bán, nội dung đã dần thâm nhập vào mọi khía cạnh của Taobao. Khi ngày càng có nhiều thương hiệu, tổ chức và các chuyên gia dựa vào nội dung chất lượng cao Bằng cách hưởng lợi từ taobao, họ cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển hơn nữa của nội dung taobao.

   Sự va chạm và tích hợp giữa nội dung và thương mại điện tử có thể tạo ra nhiều cơ hội phát triển hơn cho các thương hiệu.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979