Tuần lễ từ thiện 95 lần thứ 6 của Alibaba chính thức khởi động

Tuần lễ từ thiện 95 của Tập đoàn Alibaba đã được tổ chức trong sáu năm liên tiếp. Năm nay, chương trình đã bổ sung thêm những cách mới để thu hút công chúng tham gia vào các dự án từ thiện. Tiêu biểu là hợp tác với 40 tổ chức từ thiện ở Trung Quốc để giới thiệu "kênh quyên góp trực tiếp" và khởi chạy một trò chơi tương tác mới để phát triển từ thiện. Phúc lợi công cộng đã trở nên đơn giản và minh bạch hơn, đồng thời khuyến khích nhiều người bán trên nền tảng và người tiêu dùng tham gia vào sự kiện hơn.

 

Kể từ khi ra mắt đầu tiên vào năm 2017, Tuần lễ từ thiện 95 do Alibaba Charity tổ chức đã tạo ra một mô hình từ thiện trên internet để tất cả mọi người đều có thể tham gia thông qua các nền tảng khác nhau như “Charity Baby” và “Everyone 3 Hours”.

Theo "Báo cáo năm 2022 về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) của Alibaba" do Tập đoàn Alibaba công bố vào cuối tháng trước, "Public Welfare Baby" đã ghi nhận hơn 8 triệu thương nhân tham gia trong 15 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2006 đến tháng 11 năm 2021, tạo ra 47,3 tỷ đơn đặt hàng tình yêu, mang lại lợi ích cho 43 triệu người. Chỉ trong năm 2022, khoảng 2,2 triệu thương gia đã tham gia vào chương trình "Public Welfare Baby", thu hút gần 500 triệu người tiêu dùng đầu tư vào chương trình này.

 

Trong năm 2022 (đầu tháng 4 năm 2021 đến cuối tháng 3 năm 2022), số lượng hành động từ thiện do nền tảng "Renren 3 Hours" thúc đẩy đạt khoảng 780 triệu và riêng số lượng hành động từ thiện do "Gen Z" thúc đẩy riêng đã vượt quá 100 triệu.

Trong Tuần lễ từ thiện 95 lần thứ 6, Alibaba Charity tiếp tục tạo ra những bước đột phá theo hai hướng: mọi người đều tham gia từ thiện và vận động các nhà bán hàng trên nền tảng gây quỹ, chẳng hạn như:

  1. Alibaba Philanthropy, cùng với 40 tổ chức từ thiện ở Trung Quốc, đã thêm một phương thức tham gia quyên góp không giao dịch là "kênh quyên góp trực tiếp" cho 107 dự án từ thiện chất lượng cao.
  2. Nền tảng " Everyone 3 Hours" đã phát động một chương trình gây quỹ phúc lợi công cộng, sử dụng hình ảnh ảo "Thần tượng" để khuyến khích những người trẻ tuổi tham gia vào một loạt các hoạt động từ thiện thông qua các tương tác thú vị.
  3. Hơn 20 nền tảng của Alibaba, bao gồm Taobao, Tmall, Cainiao, Ele.me, Xianyu, AutoNavi, Taote, Quark, RT-Mart và Intime, đã tham gia vào hoạt động của Tuần lễ từ thiện 95 năm nay thông qua các kịch bản dành riêng cho nền tảng.

Trong Tuần lễ từ thiện 95 năm nay, nền tảng "Renren 3 Hours" đã trở thành nền tảng từ thiện Internet đầu tiên ở Trung Quốc được phép thí điểm "tài khoản từ thiện" cá nhân, thúc đẩy việc xây dựng "tài khoản từ thiện" cá nhân cho toàn xã hội.

Sun Lijun, Chủ tịch Quỹ từ thiện Alibaba, cho biết “Kỳ vọng của Tập đoàn Alibaba đối với Tuần lễ từ thiện 95 không thay đổi và ông hy vọng sẽ thúc đẩy sự kết nối giữa mọi người và thúc đẩy nhiều người tham gia vào công tác từ thiện hơn. Nhiều người cùng làm một chút. Sự tham gia của mọi người tạo một phúc lợi công cộng tuyệt vời”.

Sun Lijun tiếp tục chỉ ra rằng trong khi thực hiện sự phát triển của bản thân, các doanh nghiệp phải phát huy hết giá trị xã hội của mình và trở thành người tham gia và thúc đẩy sự phát triển xã hội.

Sun Lijun, chủ tịch Quỹ từ thiện Alibaba, cùng các em nhỏ được hỗ trợ tham gia dự án đường băng từ thiện "Everyone 3 Hours".

 

Tạo "giá trị dựa trên kinh doanh"

"Kênh quyên góp trực tiếp" mới của Tuần lễ Từ thiện 95 năm nay khác với mô hình "quyên góp trong khi giao dịch" trước đây. Cả doanh nghiệp và cá nhân đều có thể quyên góp trực tiếp cho các công trình phúc lợi công cộng được lựa chọn tại địa điểm quyên góp, hoặc có thể cùng doanh nghiệp và công chúng phát động “Chung sức quyên góp", huy động nhiều cư dân mạng tham gia thông qua các phương tiện truyền thông và các kênh xã hội khác nhau, và tạo ra "giá trị dựa trên kinh doanh".

Kể từ khi địa điểm quyên góp được ra mắt vào đầu tháng 9 năm nay, 1.500 thương gia hàng hiệu đã tham gia "Chung sức quyên góp" theo nhiều cách khác nhau như phiếu giảm giá cửa hàng hoặc hàng hóa. Trong đó, số tiền 1,5 triệu NDT do Tmall Auto và FAW-Volkswagen, một công ty liên doanh xe hơi, quyên góp và quyên góp cho dự án “Thắp sáng đường quê, bừng sáng hàng ngàn mái ấm” của Quỹ tri ân thị trấn Vĩnh An, huyện Trung Giang, thành phố Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khoảng 1.000 đèn đường năng lượng mặt trời đã được lắp đặt trên các con đường nông thôn ở Thị trấn Long Đài, giúp trẻ em và người lớn tuổi đi bộ trên con đường an toàn hơn. Với số tiền được quyên góp nhanh chóng, dự án đã triển khai lắp đặt đèn đường ngay lập tức.

Dự án "Thắp sáng đường quê, bừng sáng hàng nghìn ngôi nhà" đã lắp đặt khoảng 1.000 đèn đường năng lượng mặt trời trên các con đường nông thôn ở thị trấn Vĩnh An và thị trấn Long Đài thuộc huyện Trung Giang, thành phố Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên, cho phép trẻ em và người lớn tuổi đi bộ trên con đường an toàn hơn.

 

Người dùng nền tảng "Everyone 3 Hours" đã tham gia vào các hoạt động phúc lợi công cộng để làm sạch môi trường bãi biển.

 

Trong Tuần lễ từ thiện 95 năm nay, Alibaba Charity lần đầu tiên biến hình ảnh từ thiện "Thần tượng" thành nhân vật chính của một trò chơi tương tác. Người dùng có thể đăng nhập vào nền tảng từ thiện "Renren 3 Hours" thông qua ứng dụng Taobao và Alipay để bắt đầu "Chương trình gây quỹ từ thiện". Người tham gia có thể tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện khác nhau như quyên góp bước đi, quyên góp giọng nói và trả lời câu đố để nhận được số lượng "idou" tương ứng. Những "idou" này có thể được quyên góp cho các dự án phúc lợi công cộng được chỉ định và trở thành sân chơi, sân bóng đá, túi thể thao cho trẻ em nông thôn, hoặc kinh phí vận hành và bảo trì các công trình bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Alibaba Philanthropy đang cố gắng thiết lập các tiêu chuẩn cho việc từ thiện thông qua công nghệ và giải quyết những khó khăn phát triển mà ngành phải đối mặt. Lấy vấn đề minh bạch và niềm tin vào ngành phúc lợi công cộng làm ví dụ, bắt đầu từ Tuần lễ phúc lợi công cộng lần thứ 3 năm 2019, Phúc lợi công cộng Alibaba đã đi đầu trong việc phát hành kế hoạch "Phúc lợi công cộng theo chuỗi" ở Trung Quốc và Các sản phẩm của "Charity Baby" đã giới thiệu đầy đủ công nghệ blockchain, cho phép một khoản đóng góp có thể được truy tìm xuyên suốt ở mọi nơi. Những hành động nhằm thúc đẩy sự công khai và minh bạch về phúc lợi công cộng cũng đã được ngành công nghiệp ghi nhận và ủng hộ. Hiện tại, hơn 60 quỹ của Trung Quốc đã hưởng ứng kế hoạch "Phúc lợi công cộng theo chuỗi".

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979