Công ty thương mại điện tử Baozun muốn rời khỏi Alibaba quá nhiều

Là công ty hàng đầu trong ngành vận hành đại lý thương mại điện tử, Thương mại điện tử Baozun đã thua lỗ trong 5 quý liên tiếp, với khoản lỗ 354 triệu nhân dân tệ trong 3 quý đầu năm nay. 

Doanh nghiệp không được nâng cấp kịp thời và bị ảnh hưởng bởi việc giảm kích thước của đối thủ cạnh tranh; nền tảng thương mại điện tử bị ràng buộc sâu sắc Tmall, dưới tác động của các công ty thương mại điện tử mới như Pinduoduo và Douyin, luôn ở thế bị động; cùng với sự yếu kém chung của ngành trong những năm gần đây, dẫn đến tình trạng lúng túng như hiện nay.

Ông chủ điều hành đại lý thương mại điện tử lỗi thời đã dần tách khỏi Alibaba thông qua việc mua lại Gap và các biện pháp khác để tìm kiếm sự phát triển độc lập.

Sự gia tăng của hoạt động đại lý thương mại điện tử

Năm 2003, Taobao lên mạng và giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với eBay, thị trường thương mại điện tử Trung Quốc chính thức hình thành.

Sau vài năm liều lĩnh, Alibaba dần giới thiệu các chủ sở hữu thương hiệu sau B2B 1688 và C2C Taobao, đồng thời chính thức ra mắt Tmall dựa trên B2C vào năm 2012.

Kể từ đó, các thương hiệu truyền thống lần lượt gia nhập Internet và các thương hiệu nước ngoài đã gia nhập thị trường Trung Quốc thông qua các kênh thương mại điện tử một cách rầm rộ.

Hiệu suất thương mại điện tử của Baozun không phù hợp

Tuy nhiên, hiệu suất và hiệu suất giá cổ phiếu của thương mại điện tử Baozun không xứng đáng với vị thế của ngành.

Số lượng thương hiệu hợp tác với công ty cũng đã chấm dứt mức tăng trưởng cao trong những năm trước và số lượng thương hiệu mới bổ sung trong các quý gần đây đã giảm xuống một con số.

Mặc dù toàn bộ ngành điều hành đại lý thương mại điện tử đã cùng nhau sa sút kể từ khi niêm yết, và cổ phiếu Liren Lizhuang, Kaichun và Youquhui đều bị lỗ trong năm nay, nhưng xét về thời gian thua lỗ kéo dài và mức độ thua lỗ thì không ai bằng. trong số những người chơi hàng đầu Nó có thể được so sánh với ông chủ thương mại điện tử Baozun.

Bị mắc kẹt trong Ali, cần quay lại gấp

Là cổ đông lớn nhất của Thương mại điện tử Baozun, Alibaba và các công ty con của nó có các giao dịch liên quan quan trọng với nó.

Baozun Thương mại điện tử cũng đã làm nổi bật hoạt động kinh doanh dịch vụ trong những năm gần đây, nhưng hoạt động kinh doanh đại lý thua lỗ quá lớn, dẫn đến tốc độ chuyển đổi của công ty không vượt trội so với tốc độ suy giảm của ngành.

Dưới các thương hiệu mới, kênh mới và mô hình mới, các doanh nghiệp thương mại điện tử mới đã tác động đến các công ty thương mại điện tử truyền thống và Alibaba đang chịu áp lực, đồng thời với hoạt động yếu kém của thương mại điện tử Baozun.

Tuy nhiên, tham vọng thoát khỏi hệ thống Ali của thương mại điện tử Baozun ngày càng trở nên rõ ràng hơn trong những năm gần đây.

Kể từ quý 2 năm ngoái, Thương mại điện tử Baozun sẽ nhấn mạnh "tỷ lệ GMV được tạo bởi các nền tảng và kênh giao dịch không phải Tmall" trong báo cáo tài chính của mình. Chỉ tiêu này đã tăng vọt lên 40% trong quý 1 năm 2022 nhưng không được duy trì và có sự sụt giảm mạnh trong hai quý gần đây.

Đầu tháng này, thương mại điện tử Baozun thông báo rằng họ đã mua lại hoạt động kinh doanh của Gap tại Trung Quốc Đại lục với giá 40 triệu USD tiền mặt. Đây không chỉ là lần bố trí ngoại tuyến đầu tiên của công ty mà còn có thể coi là sự kiện mang tính bước ngoặt khi rời Ali.

Phiên dịch: Odertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979