Nói chuyện với 500 thương nhân và hướng tới năm 2024, chúng tôi đã tóm tắt một mô hình tăng trưởng cao thương hiệu

     Năm 2023 sắp kết thúc, nhìn lại tiêu dùng thương mại điện tử năm nay, những từ khóa nào sẽ xuất hiện trong tâm trí?

     Sức mạnh giá cả, bố cục toàn cầu, ánh sáng ra biển, chủ nghĩa dài hạn, bán lẻ giảm giá, nền kinh tế khác, thị trường quận, siêu hợp tác thương hiệu... Trong "Năm thúc đẩy tiêu dùng", sự khác biệt về tiêu dùng đã tăng cường, tiền nóng tiếp tục rời khỏi thị trường, thị trường khó lường và thử nghiệm chu kỳ mà các thương hiệu phải đối mặt vẫn chưa được giảm bớt. Nhưng bất kể xu hướng chung là gì, không thiếu những ngôi sao và nhà lãnh đạo mới trong mọi thời đại và mọi ngành công nghiệp.

     Trong thị trường tiêu dùng Trung Quốc trị giá 42 nghìn tỷ ngày nay, cơ hội cấu trúc vẫn tồn tại và những thương hiệu biết cách nhận biết, theo dõi và xây dựng động lực đã khai quật không gian đại dương xanh hoặc phát triển kiên cường trong đại dương đỏ. Phong cách chơi và tư duy của họ xứng đáng được ghi lại, và họ cũng xứng đáng được sử dụng để tham khảo bởi nhiều học viên hơn.

     Trong năm 2023, "Kinh doanh trực tuyến thế giới" đã có những cuộc trò chuyện chuyên sâu với một số lượng lớn các doanh nghiệp và nhà sáng lập thương hiệu nhiệt huyết và sáng tạo, đồng thời đã phỏng vấn hơn 500 nhà bán hàng trong một năm.

     Tại cuộc họp thường niên của "Hội nghị thượng đỉnh thương mại điện tử mới năm 2023" được tổ chức vào ngày 28/12, Xiong Weilin, Tổng giám đốc thương mại điện tử trên thế giới, đã xem xét những thay đổi cốt lõi của tiêu dùng thương mại điện tử vào năm 2023, dự đoán và phân tích xu hướng của đường tiêu dùng vào năm 2024, đồng thời phát hành và diễn giải "Mô hình GNPS điều hướng đại dương xanh" của thương hiệu, có thể cung cấp động lực cơ bản cho sự tăng trưởng chất lượng cao của nhiều thương hiệu hơn.

Xiong Weilin, tổng giám đốc của các thương gia trực tuyến thế giới

     Nhìn lại năm 2023, thế giới thương mại điện tử đã thay đổi như thế nào?

     Năm 2023 được Bộ Thương mại định nghĩa là "Năm thúc đẩy tiêu dùng" và tiêu dùng đã trở thành chìa khóa cho sự phát triển kiên cường của nền kinh tế.

     Theo Cục Thống kê Quốc gia, tổng lượng hàng hóa bán lẻ từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay đạt 42 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Mục tiêu tăng trưởng GDP quốc gia năm nay là khoảng 5%, và từ quan điểm này, tốc độ tăng trưởng tiêu dùng, đặc biệt là bán lẻ, đã vượt trội so với GDP. Tỷ lệ đóng góp của toàn bộ tiêu dùng vào GDP đạt 83,2%.

     Trong đó, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử cao hơn, đạt 8,3% từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay, đặc biệt doanh số bán lẻ trực tuyến hàng hóa vật chất chiếm 27,5% tổng mức bán lẻ hàng hóa xã hội, đạt mức cao kỷ lục, trở thành niềm tin lớn nhất của các thương nhân thương hiệu để kinh doanh trực tuyến.

     Trong quá trình thâm nhập thương mại điện tử, thương mại điện tử phát sóng trực tiếp đã mở ra sự tăng trưởng nhanh chóng, chiếm 18,3% trong ba quý đầu năm và gần 1/5 thị trường thương mại điện tử được đóng góp bởi thương mại điện tử phát sóng trực tiếp, với tốc độ tăng trưởng 60%. Đồng thời, số lượng neo thương mại điện tử đang hoạt động đã đạt 3 triệu và thương mại điện tử phát sóng trực tiếp đã thay đổi từ một định dạng mới sang một ngành và một nghề.

     Nhìn lại môi trường vĩ mô, rồi nhìn vào những thay đổi cốt lõi đã diễn ra trong ngành thương mại điện tử năm nay, sức mạnh giá cả, thương mại điện tử toàn cầu, chuyển đổi tiêu dùng mới và đi ra nước ngoài nhẹ nhàng là những từ khóa không thể bỏ qua.

     1. Sức mạnh giá: Giá đã trở thành nguồn gốc của bánh đà tăng trưởng nền tảng

     Có một mô hình cổ điển trong ngành bán lẻ được gọi là EDLP (Every Day Low Price), đó là một mức giá thấp mỗi ngày. Huang Zheng từng nói trong một cuộc phỏng vấn, "Pinduoduo là Costco + Disney", Disney có thể được liên kết với việc chặt cây, trồng cây và các lối chơi khác của Pinduoduo, và mô hình Costco đại diện cho mức giá thấp mỗi ngày.

     Năm nay, mức tăng trưởng của thương mại điện tử trên toàn nền tảng của Double 11 chỉ là 2,08%, nhưng doanh số bán lẻ trực tuyến hàng hóa vật lý đã tăng 8% từ tháng 1 đến tháng 11, điều này cho thấy người tiêu dùng sẽ không chỉ mua hàng trong các chương trình khuyến mãi lớn, mà còn trong cuộc sống hàng ngày, giá cả phải chăng hơn và hàng hóa rẻ hơn đã giải phóng nhu cầu tiêu dùng lớn hơn.

     Về bản chất, sự tăng trưởng nhanh chóng của Pinduoduo bắt nguồn từ việc tạo ra tâm lý giá rẻ, cho phép người dùng mua giá thấp nhất mà không cần so sánh giá. Mô hình EDLP này đã thách thức mô hình cao thấp của thương mại điện tử truyền thống dựa vào các chương trình khuyến mãi tiếp thị, vì vậy năm nay tất cả các nền tảng đang nghiên cứu cách cung cấp sức mạnh giá hàng ngày.

     Taobao đã đưa ra các chỉ số sức mạnh giá bốn sao và năm sao, JD.com đã cho phép các sản phẩm tự vận hành và sản phẩm của bên thứ ba so sánh giá với nhau, các nền tảng lớn đã đưa ra hàng chục tỷ chính sách trợ cấp và Vipshop cũng đã tăng với chiến lược giảm giá cứng.

     Đối với các thương hiệu, sức mạnh giá không nên bằng "9 miếng 9", mà là để chuỗi cung ứng đạt hiệu quả, nhất là trong bối cảnh nhu cầu bị sốc, làm thế nào để vận hành hiệu quả mạng lưới vòng quay chuỗi cung ứng, sức mạnh giá cả là yếu tố cốt lõi.

     2. Thương mại điện tử toàn cầu: nội dung + kệ, trở thành cơ sở hạ tầng mới

     Thương mại điện tử toàn cầu không chỉ kinh doanh trên tất cả các nền tảng, mà nội dung và kệ đã trở thành một sự kết hợp tất yếu. "Toàn cầu" ban đầu được đề xuất bởi thương mại điện tử nội dung và từ góc độ phát triển nền tảng, mô hình này có tính tất yếu. Có hai cách để kiếm tiền cho thương mại điện tử, hoa hồng và phí quảng cáo. Tăng trưởng kinh tế đang chậm lại, và có thể thấy hiệu ứng của các thương gia ngày càng tìm kiếm phí quảng cáo. Nếu một nền tảng nội dung không làm thương mại điện tử khép kín, vấn đề lớn là không thể kiểm soát được hiệu quả của quảng cáo thương hiệu.

     Dữ liệu từ năm 2022 cho thấy quảng cáo vòng lặp nội bộ của Douyin chiếm 30% tỷ lệ quảng cáo. Theo dữ liệu mới nhất từ Kuaishou, tỷ lệ quảng cáo lưu hành nội bộ đã đạt 60%. Các nền tảng nội dung làm thương mại điện tử, tỷ trọng giao dịch còn chưa lớn nhưng đóng vai trò rất lớn trong sự gia tăng thị phần quảng cáo.

     Ngoài việc thúc đẩy tăng trưởng quảng cáo, các nền tảng này đã mở ra các kịch bản kệ do số lượng nội dung thương mại điện tử ngày càng tăng và tỷ lệ tải quảng cáo quá mức, điều này sẽ làm phiền người dùng. Các giao dịch trên kệ của Kuaishou chiếm 20% GMV, trong khi của Douyin là 30%, nhằm thu hút các thương gia có hoạt động ổn định và lâu dài trên nền tảng.

     Những thay đổi ở Xiaohongshu cũng đáng được chú ý. Xiaohongshu có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và 70% người dùng sẽ thực hiện các hành vi tìm kiếm và tìm kiếm thể hiện nhu cầu chính xác, vì vậy năm nay, Xiaohongshu tập trung vào thương mại điện tử khép kín và nền tảng này không chỉ hy vọng rằng các thương gia sẽ đầu tư vào quảng cáo hiệu quả ở đây, mà còn hy vọng sẽ thực hiện các liên kết kệ và giao dịch.

     Thương mại điện tử truyền thống cũng đang giải quyết vấn đề. Vào đầu năm, Taobao đã lấy nội dung làm một trong năm chiến lược chính của mình và sau khi điều chỉnh cơ cấu tổ chức mới nhất, kinh doanh phát sóng trực tiếp và kinh doanh nội dung đã được tối ưu hóa và tích hợp. Dữ liệu của Goldman Sachs cho thấy DAU và thời lượng người dùng của Taobao đã tăng 7%, đó là kết quả của nội dung. Thương mại điện tử toàn cầu ngày nay không chỉ đề cập đến Douyin, mà nội dung và kệ hàng ở khắp mọi nơi. Người bán thương hiệu nên sử dụng cách tiếp cận tích hợp để suy nghĩ về cách sắp xếp thương mại điện tử, kệ và nội dung và đạt được các giải pháp tốt hơn trên nền tảng.

     3. Tiêu thụ mới: từ tăng trưởng bùng nổ đến hoạt động lâu dài

     Trong ba quý đầu năm nay, 127 khoản tài trợ tiêu dùng mới đã được tiết lộ, với số tiền 4,7 tỷ, giảm 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ bằng một phần ba so với năm 2021.

     Khi bắt đầu sự gia tăng của tiêu dùng mới, nhiều nhà đầu tư hiểu các thương hiệu tiêu dùng mới là các doanh nghiệp Internet, nhưng quan sát các thương hiệu đã trải qua thử nghiệm của chu kỳ, có thể thấy rằng tiêu dùng mới có hiệu ứng quy mô nhiều hơn và cần thử thách của thời gian. Trước thị trường đầu tư, các thương hiệu tiêu dùng mới từng là VC và đầu tư mạo hiểm, nhưng năm nay họ phải thực sự là C, và các công ty hết mô hình lành mạnh có thể lấy tiền của nhà đầu tư. So với quy mô và sự tăng trưởng của thương hiệu, các nhà đầu tư hiện nay quan tâm nhiều hơn đến việc mua lại, hiệu quả, lợi nhuận và dòng tiền.

     4. Ánh sáng ra biển: mô hình nuôi con đầy đủ đã trở thành xu hướng chung

     Một trong những nền tảng bắt mắt nhất để ra nước ngoài trong năm nay là Temu của Pinduoduo và nền tảng còn lại là Shein.

     Temu đã đầu tư 2 tỷ đô la ~ 3 tỷ đô la vào thị trường tiếp thị, khiến 15% người Mỹ trở thành người dùng, bao gồm 48 quốc gia và GMV hàng năm đã đạt 16 tỷ đô la. Nó tạo ra một mô hình lưu ký đầy đủ, miễn là việc cung cấp được thực hiện, tất cả các dịch vụ hậu cần, khuyến mãi, kho bãi, phân phối, dịch vụ khách hàng, phát trực tuyến và hậu mãi đều được hoàn thành bởi nền tảng, được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng xuyên biên giới.

    Shein, người bắt đầu với tư cách là một nhà sản xuất hàng may mặc độc lập, cũng đã mở ra một cơ hội tương đối lớn trong năm nay, dần dần mở ra hoạt động kinh doanh nền tảng từ hoạt động kinh doanh tự vận hành nền tảng ban đầu, bao gồm AliExpress và TikTok trong "Bốn con rồng nhỏ của biển", có mô hình và không gian tăng trưởng tốt. Tận dụng xu hướng chung của nền tảng đi ra nước ngoài, các thương nhân có cơ hội chỉ làm pallet theo cách chi phí thấp nhất, và họ có thể "ra ngoài" tốt hơn mà không cần triển khai nhân lực. Có rất nhiều từ khóa đáng chú ý trong năm nay, chẳng hạn như bán lẻ giảm giá, thăng trầm của các sản phẩm trong nước, tiêu dùng nam, siêu đồng thương hiệu, kinh tế quận, v.v.

     Nhìn về phía trước đến năm 2024, xu hướng cốt lõi cần theo dõi là gì?

     Môi trường vĩ mô năm 2024 sẽ "nhẹ về tổng hợp và nặng về cấu trúc". Tỷ lệ sinh và tỷ lệ kết hôn của Trung Quốc đang thay đổi, và thu nhập khả dụng bình quân đầu người đang tăng lên. Nhìn chung, thị trường tiêu dùng 44 nghìn tỷ nhân dân tệ vào năm ngoái không còn có thể tiếp tục tăng trưởng ở mức cơ sở 10%. Không còn quá nhiều cơ hội để tổng hợp nữa, nhưng vẫn có cơ hội cho cấu trúc.

     Thứ nhất, tốc độ tăng trưởng của hàng tiêu dùng cao hơn so với hàng tiêu dùng tùy chọn. Thứ hai, trong số các mặt hàng tiêu dùng tùy chọn, chẳng hạn như ngoài trời - nhu cầu sức khỏe, vật nuôi - nhu cầu thoải mái tâm lý, cà phê - giải khát và nhu cầu tự hài lòng, các món ăn chế biến sẵn - nhu cầu sống hiệu quả, các ngành này đã được phát triển nhanh chóng. Các cơ hội tăng trưởng được nhìn thấy ở các nền kinh tế có môi trường, xu hướng và giai đoạn kinh tế tương tự có thể là những cơ hội có thể được nắm bắt ngày nay trong quá trình thay đổi cơ cấu. So sánh thị trường trong nước, những xu hướng này trong năm 2024 rất đáng chú ý:

     1. Phía người tiêu dùng: Sự khác biệt loại K sẽ tiếp tục sâu sắc hơn

     Về lựa chọn tiêu dùng, một số người mua tinh tế và đắt tiền hơn, một số người mua rẻ hơn và rẻ hơn, hoặc cùng một làn sóng người có lựa chọn tiêu dùng khác nhau trong các kịch bản khác nhau. Trở lên, chú ý nhiều hơn đến "tỷ lệ tim-giá", và hướng xuống, chú ý nhiều hơn đến "hiệu suất chi phí". Các sản phẩm đồng nhất chức năng chú ý nhiều hơn đến hiệu suất chi phí và các thương nhân cần cạnh tranh ai gần hơn với chuỗi cung ứng, nén chi phí thấp hơn, làm cho doanh thu nhanh hơn và ai có thể có được thị trường.

     Thương hiệu tiêu dùng giá trị cảm xúc chú ý nhiều hơn đến tỷ lệ trái tim trên giá cả và "trái tim" là tiêu dùng tự hài lòng, tiêu dùng vòng tròn, bản sắc, thời trang và sức khỏe. Ở những khu vực này, mọi người sẵn sàng trả phí bảo hiểm. Vì vậy, bạn có thể chú ý đến các danh mục giữa đại dương đỏ và xanh, đang dần được giáo dục và trưởng thành, nhưng nó vẫn có lợi nhuận gộp cao. Trong quá trình này, việc "thay thế" các thương hiệu trong nước không thấp hơn mà là giá thấp hơn, nhưng để đạt được chất lượng tốt hơn.

     Ngoài ra còn có một loại đại dương xanh thực sự giữa đại dương đỏ và xanh, phải ở trong một thị trường phân khúc hơn và một thị trường chuyên nghiệp hơn.

     2. Phía cung: Bản chất của phân khúc thị trường là đổi mới phân khúc

     Đại dương xanh phải là một phân khúc thị trường, và bản chất của phân khúc thị trường là đổi mới phân khúc. Lý do tại sao "phân khúc thị trường" được thành lập là cơ sở dân số Trung Quốc lớn và dân số của một loại có thể vượt quá dân số tiêu dùng của một quốc gia. Thứ hai, do thương mại điện tử, sau khi một danh mục phụ được đánh dấu bằng nội dung thuật toán và nhãn trên Internet, nó có thể được tiếp thị chính xác cho nhóm mục tiêu. Adam Smith, cha đẻ của kinh tế học, có một lý thuyết gọi là "nhà máy pin", sự tăng trưởng của cải kinh tế phụ thuộc vào việc cải thiện năng suất lao động và cải thiện năng suất lao động phụ thuộc vào sự đổi mới của quy trình sản xuất, và đổi mới phụ thuộc vào phân công lao động, và phân công lao động đòi hỏi một thị trường rộng lớn. Sự kết hợp giữa nền kinh tế Trung Quốc và thương mại trực tuyến có một cơ hội như vậy.

     Trong vài thập kỷ qua, cổ tức lớn nhất của Trung Quốc là nhân lực, và chi phí lao động ngày nay đang tăng lên, và quan trọng hơn, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đổi mới khoa học và công nghệ và hiểu biết về ngành công nghiệp sẽ trở thành nguồn lực của sự đổi mới được chia nhỏ trong kỷ nguyên mới.

     3. Xu hướng đổi mới công nghệ: nội dung là câu hỏi bắt buộc và AI là câu hỏi bổ sung

     Về phía đổi mới khoa học và công nghệ, những thay đổi mới đã xuất hiện trong năng suất của ngành. Thương mại điện tử trực tiếp, trồng nội dung và AI về cơ bản đang thay đổi cách hướng dẫn mua sắm đang thay đổi và điều đang thay đổi là vấn đề lối vào tiêu dùng của mọi người. Nội dung là một câu hỏi bắt buộc. Ngoài KOC và KOL, bây giờ chúng ta nên chú ý nhiều hơn đến KOP, P là ý nghĩa của các chuyên gia, và các nhà lãnh đạo dư luận trong vòng tròn sẽ ảnh hưởng đến quyết định danh mục của nhiều người hơn, chẳng hạn như đánh giá của cha, đã kéo nhiều thương hiệu mới từ 0 lên 1 trong ca khúc bà mẹ và trẻ sơ sinh.

     Nhóm nội dung, được đại diện bởi tự phát sóng, sẽ ngày càng hoàn thành phần nội sinh của tổ chức. Ngày nay, nhiều thương hiệu mới đã chuyển từ 0 thành 1 và thương mại điện tử sử dụng hoạt động đại lý, nhưng Xiaohongshu, Douyin và các nhóm phát sóng trực tiếp là của riêng họ và chỉ bằng cách này, họ mới có thể nắm chắc lĩnh vực cốt lõi. Trong lĩnh vực AI, điểm nóng lớn nhất trong năm nay là mô hình ChatGPT, đang được các nhà sản xuất lớn bổ sung, có thể giúp các thương gia dễ dàng hoàn thành việc phát hành, thiết kế, áp phích, viết quảng cáo, dịch thuật và giao hàng, và khả năng nền tảng sẽ dần mở ra cho nhiều thương gia hơn.

     Giải pháp tăng trưởng: Thương hiệu "Mô hình GNPS điều hướng đại dương xanh"

     Môi trường bên ngoài đang thay đổi đáng kể, và thị trường không lạc quan như mong đợi, nhưng nó cũng không quá bi quan. Khi chúng ta đang ở trong một chu kỳ kinh tế đầy biến động như vậy, làm thế nào các thương hiệu có thể tìm thấy đại dương xanh và trải qua chu kỳ? Nếu thương hiệu được phân loại, nó có thể được chia thành nhãn trắng, thương hiệu mua lại, thương hiệu danh mục và thương hiệu tinh thần từ dưới lên trên. Đáy ngày càng được định hướng theo giá, và đi lên ngày càng hướng đến tâm trí.

     Mô hình GNPS của thương hiệu điều hướng đại dương xanh trả lời câu hỏi làm thế nào để phát triển thành một thương hiệu danh mục tiềm năng và làm thế nào để tăng từ một thương hiệu danh mục thành một thương hiệu tinh thần. Mô hình này được chia thành bốn góc phần tư. Peter Drucker, "cha đẻ của quản lý", có một câu nói, "Doanh nghiệp chỉ có hai chức năng, để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ khác biệt, và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong tâm trí khách hàng thông qua tiếp thị".

     Do đó, chúng tôi đặt sản phẩm và tiếp thị ở góc phần tư thứ nhất và thứ ba của trục tọa độ, và đặt cung và cầu trong lý thuyết kinh tế cổ điển ở góc phần tư thứ hai và thứ tư. Bất kỳ thương hiệu nào đã tìm ra nhu cầu ở đâu, làm thế nào để tạo ra sản phẩm, cách tiếp thị và nguồn cung là gì, đều có cơ hội chèo thuyền trong đại dương xanh. Bốn từ "GNPS" là "Khoảng cách" trong lĩnh vực nhu cầu, "Phân khúc ngách" trong lĩnh vực sản phẩm, "Tiên phong" trong lĩnh vực tiếp thị và "Chuỗi cung ứng" trong lĩnh vực chuỗi cung ứng.

     Tóm tắt mô hình GNPS của thương hiệu điều hướng đại dương xanh:

     Trong lĩnh vực nhu cầu, hãy tìm nhu cầu tiềm năng đằng sau chênh lệch múi giờ, đặc biệt là cơ hội từ 10.000 đến 20.000 đô la trên đầu người, bản địa hóa các danh mục thâm nhập thấp và chú ý đến chênh lệch múi giờ trong tỷ giá trực tuyến.

Trong lĩnh vực sản phẩm, tập trung vào việc phân chia sản phẩm, tìm kiếm sự đổi mới khác biệt, tìm một thị trường tương đối lớn và phấn đấu trở thành nơi đầu tiên trong ca khúc này, nơi sẽ trở thành cổ tức lớn nhất trong tiếp thị.

Trong lĩnh vực tiếp thị, ngày nay không còn là một vị trí hàng loạt. Tìm kiếm những người tiên phong, nguồn gốc của người dân, những người tiêu dùng chuyên nghiệp này để sản xuất nội dung, sẽ nâng trần truyền thông thương hiệu.

Trong lĩnh vực cung ứng, cần tham gia phát triển hàng hóa và chuyển đổi chuỗi cung ứng để đạt được chi phí thấp hơn và sự khác biệt cao hơn. Tìm cơ hội thay thế trong nước, đồng thời sử dụng các sản phẩm siêu đơn lẻ để đạt được hiệu ứng quy mô, và cuối cùng đạt được độ phủ danh mục.

     Khi chúng ta tạo ra một thương hiệu danh mục, làm thế nào để trở thành một thương hiệu tinh thần? Chìa khóa nằm ở các thuộc tính, sở thích, văn hóa, người dùng, giá trị và tính cách của thương hiệu.

     Về các thuộc tính, áo khoác trench coat của Burberry, chiếc váy đen nhỏ của Dior và nylon của Prada là siêu biểu tượng của thương hiệu, Li Ning của Trung Quốc đại diện cho văn hóa, Lululemon đại diện cho phụ nữ trung lưu độc lập và Lego đại diện cho một loại sáng tạo.

     Khi thương hiệu có lợi nhuận, nó cũng nên lấy ra lợi nhuận để thực hiện một số hành vi thương hiệu. Quảng cáo hiệu ứng là một phương thức cho thuê lưu lượng truy cập, dễ tạo ra những người nổi tiếng trên Internet và khó duy trì sự nổi tiếng lâu dài. Và người sáng lập cần suy nghĩ về việc liệu việc tạo ra một sản phẩm phổ biến có thể trở thành một món đồ tinh thần, búa thị giác và móng tay ngôn ngữ của thương hiệu, cũng như siêu biểu tượng và tinh thần thương hiệu là gì, và phát triển thành một thương hiệu tinh thần.

     Tinh thần kinh doanh không phải là giải quyết các điều kiện nhất định, mà là thay đổi các ràng buộc và làm những gì hầu hết mọi người nghĩ là không thể. Năm 2024 sẽ là một năm "nhân tạo", và các thương hiệu có thể tận dụng xu hướng, tận dụng xu hướng và tạo đà nhất định sẽ mở ra sự tăng trưởng cao bền vững.

 

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979