Một bộ bàn ghế học tập là 20.000 tệ, làm thế nào để các sản phẩm từ trung đến cao cấp thâm nhập bước vào thị trường?

  Đối với đại đa số các gia đình Trung Quốc, bàn ghế học tập của trẻ em chuyên nghiệp là một danh mục tiêu dùng mới.

   Trong ký ức tuổi thơ của những năm sau 80 và 90, hầu hết mọi bàn ăn, bàn cà phê, ghế đẩu, v.v. Đều có thể được sử dụng làm bàn làm việc. Ngược lại, ở các nước Đông Á như Nhật Bản và Hàn Quốc, tỷ lệ thâm nhập của bàn học đã đạt 25% đến 30%.

   Với tầm quan trọng ngày càng tăng của cha mẹ Trung Quốc đối với giáo dục, ngành công nghiệp bàn ghế học tập của trẻ em đã trở thành một trong những cửa hàng mới. Theo "Báo cáo thông tin chi tiết về xu hướng ngành công nghiệp sản phẩm trường học chức năng của trẻ em Trung Quốc năm 2022" do iResearch công bố, quy mô thị trường của ngành công nghiệp bàn ghế học tập của trẻ em Trung Quốc là 111,2026 tỷ nhân dân tệ và sẽ vượt quá 294,000 tỷ nhân dân tệ vào năm các nau sau.

  Nhìn thấy tiềm năng to lớn của thị trường, năm 2022, Zhou Changsong, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong chuỗi cung ứng, đã chọn lấn sân sang ngành này và giới thiệu Sugar Swan, thương hiệu bàn ghế học tập dành cho trẻ em.

   "Tôi đã thấy nhiều trường hợp trẻ em xung quanh tôi, chúng tôi đang ngồi vào bàn và học ngày càng lâu hơn, các vấn đề về cột sống của trẻ em, các vấn đề cận thị ngày càng trở nên nổi bật, nếu có những bộ bàn ghế học tập chuyên nghiệp và lành mạnh với chất lượng tuyệt vời và tuân theo quy luật phát triển của trẻ thì hầu hết các bậc cha mẹ đều sẵn sàng chi trả". Chu Trường Song nghĩ.

   Nhìn vào thị trường nội địa, có rất nhiều thương hiệu bàn ghế trẻ em, một số thương hiệu nhập khẩu có giá cao tới 3.4999 nhân dân tệ, và một số thương hiệu trong nước đang thực hiện chiến lược thị trường biên lợi nhuận thấp và hiệu quả về chi phí. Sugar Swan, vừa gia nhập thị trường, đã chọn cắt giảm thị trường trung cấp đến cao cấp.

   Trong ngành công nghiệp cải tiến nhà và trang trí nội thất, đơn giá cao của sản phẩm chắc chắn sẽ kéo dài chu kỳ ra quyết định. Zhou Changsong tin rằng cốt lõi của thương hiệu là làm cho hình thức sản phẩm và thiết kế chức năng dựa trên thói quen sử dụng của trẻ em và nhu cầu học tập lành mạnh, đồng thời sử dụng các cấu trúc và vật liệu tốt hơn và lành mạnh hơn để tạo ra các sản phẩm "chuyên gia" thoải mái, lành mạnh, an toàn và thân thiện với môi trường. Là một người cha, ông hiểu rằng chất lượng và an toàn luôn là nơi đầu tiên trong đồ nội thất trẻ em, và chỉ với chất lượng tuyệt vời, chúng ta mới có thể tiếp tục lâu dài trong ngành công nghiệp này với danh tiếng mạnh mẽ.

   Để thiết lập tốt hơn tâm lý thương hiệu và rào cản cạnh tranh, Sugar Swan đã gia nhập nền tảng Tmall, và Double 11 năm nay, Sugar Swan được xếp hạng trong số năm thương hiệu mới hàng đầu trong danh sách bàn học tập của trẻ em với đơn giá hơn 4000.<> nhân dân tệ.

   Sau khi đi từ "0" đến "1", Sugar Swan đã khám phá các phương pháp quản lý chuỗi cung ứng của riêng mình, đầu tư vào các nhà máy và cơ sở sản xuất, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm với mức độ tiêu chuẩn hóa cao.

   Sau đây là bản ghi lại bài phát biểu và cuộc phỏng vấn với Zhou Changsong, một thành viên của "Dự án nghìn ngôi sao" của Tmall và là người sáng lập Sugar Swan, tại "Hội nghị chia sẻ truyền thông thương hiệu mới phổ biến Tmall Double 11", đã được chỉnh sửa và sắp xếp:

   Xin chào mọi người, tôi là Zhou Changsong và tôi là người sáng lập thương hiệu Sugar Swan. Chúng tôi là một công ty sản xuất bàn ghế học tập cho trẻ em chăm sóc sức khỏe gia đình cao cấp, trước khi bước vào ngành này, tôi đã tiếp xúc với rất nhiều trường hợp của bạn bè, và thấy rằng trẻ em ngày càng cận thị, đồng thời, chúng đi kèm với vẹo cột sống và các vấn đề khác, vì vậy chúng tôi quyết định tham gia vào thị trường bàn ghế học tập của trẻ em.

   Chúng tôi đã ra mắt sản phẩm của mình vào năm 2022 và vào tháng 4 năm ngoái, chúng tôi bắt đầu hoạt động trên các nền tảng như Uncle Kai Storytelling và JD.com, và trong vài tháng đầu tiên, chúng tôi chủ yếu tập trung vào việc mở cửa hàng và sản xuất sản phẩm. 70% doanh số bán hàng của chúng tôi được tạo ra trên Tmall và sau Double 11 năm nay, chúng tôi được xếp hạng trong top năm của thương hiệu mới trong danh sách bàn học tập của trẻ em với đơn giá hơn 4000.000 nhân dân tệ.

   Chúng tôi là một công ty tập trung vào nghiên cứu và phát triển độc lập, và cho đến nay, chúng tôi đã có gần 20 bằng sáng chế phát minh. Chúng tôi cũng có sự giúp đỡ của các kỹ sư Đức, hy vọng sẽ giúp thương hiệu nghiên cứu và phát triển sản phẩm thông qua hơn mười năm kết tủa công nghệ kỹ thuật ở Đức. Nặng, ổn định, khỏe mạnh và an toàn là gen của tất cả các sản phẩm của chúng tôi.

   Về nghiên cứu và phát triển sản phẩm, chúng tôi thường xuyên nghiên cứu và phát triển xuyên biên giới, và nhiều lần chúng tôi đề cập đến một số thiết kế sản phẩm tốt nhất trong điện thoại di động, thiết bị gia dụng, ô tô và các ngành công nghiệp khác để tạo ra sản phẩm xuyên biên giới. Về phát triển sản phẩm, ngoại hình và kiểu dáng công nghiệp, chúng tôi đã vay mượn một số gen từ các ngành công nghiệp khác nhau.

   Tôi nghĩ rằng công việc bên ngoài quy trình được xác định bởi văn hóa và giá trị doanh nghiệp, và chúng tôi đã thiết lập bốn giá trị: "Theo đuổi sự xuất sắc, nghiên cứu và đổi mới, chủ nghĩa thực dụng và tin tưởng lẫn nhau, và dịch vụ tinh tế". Nhiều lần, R &D của chúng tôi sẽ nói rằng thiết kế và chức năng là đủ, nhưng tôi nghĩ rằng các sản phẩm và dịch vụ nên theo đuổi sự xuất sắc, đi sâu vào đổi mới và nhấn mạnh vào nghiên cứu và phát triển độc lập.

   Cái gọi là dịch vụ tinh tế không phải là trả lời nhanh và thái độ tốt, mà quan trọng hơn là tạo ra giá trị với tính chuyên nghiệp. Khách hàng đặt câu hỏi và bạn có thể giúp khách hàng giải quyết nó trong một câu. Chúng tôi đã từng có một khách hàng ở phía bắc, dưới sự phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo của chúng tôi, khách hàng này đã kéo bạn gái của cô ấy mua sản phẩm của chúng tôi một lần nữa, cô ấy nói, dịch vụ của bạn rất tốt, rất yên tâm.

   Sau khi dành nhiều năng lượng cho sản phẩm, chúng tôi cũng đã nỗ lực trực tuyến và ngoại tuyến để trao quyền cho nhau. Các cửa hàng truyền thống của chúng tôi có lãi, và một số đối tác hỏi tôi, các cửa hàng truyền thống có thực sự kiếm được tiền không? Câu trả lời của tôi là có. Một mặt, đó là vì chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho việc định vị xung quanh cửa hàng, mặt khác, đúng là trực tuyến và ngoại tuyến là bổ sung cho nhau, định vị của chúng tôi là ngoại tuyến để trao quyền trực tuyến, nhưng đồng thời, trực tuyến cũng có sức chứa và giúp đỡ ngoại tuyến.

   Hiện tại, các nhà máy đúc của Trung Quốc không còn có thể đáp ứng các yêu cầu chất lượng của Sugar Swan, và sau khi thành lập thương hiệu, chúng tôi đã tăng giá của xưởng đúc trong 5 vòng liên tiếp, và cuối cùng họ vẫn từ chối chúng tôi. Tôi đã là giám đốc chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp Đức trong gần 20 năm, tôi nghĩ rằng thương hiệu được định vị ở phân khúc cao cấp, chất lượng phải vượt quá các tiêu chuẩn hiện có của ngành, chúng tôi đã đầu tư vào nhà máy và cơ sở sản xuất từ tháng Mười, để giải quyết vấn đề chất lượng, một số chất lượng được xác định bởi quá trình sản xuất và một số chất lượng được xác định bởi chuỗi cung ứng.

   Định vị thương hiệu của chúng tôi tập trung vào sức khỏe và các tiêu chuẩn cao hơn. Vậy, chúng ta bây giờ là ai? Tương lai là ai? Tôi tin rằng thương hiệu của tương lai có thể được bắt nguồn, trước hết, nó có danh tiếng tốt, nền tảng tốt, truyền thông tốt và cuối cùng nó trở thành một chuẩn mực đáng tin cậy trong lòng người tiêu dùng.

   Giới thiệu ngắn gọn một vài sản phẩm hiện tại của chúng tôi - chúng tôi có bảng Orff, ra mắt vào tháng Ba năm nay, không có sản phẩm tương tự trong toàn ngành, nhiều tổ chức nói rằng sản phẩm này sẽ không hết trong vài tháng đầu tiên, giá đắt và người tiêu dùng không biết bạn có tốt hay không. Tuy nhiên, đánh giá từ tình hình hiện tại, phản hồi của khách hàng đã vượt quá mong đợi, doanh số bán hàng của sản phẩm này đang tăng lên hàng tháng và sản phẩm được bán hết trên Double 3. Điều này khiến tôi nhìn thấy tương lai của các thương hiệu từ trung đến cao cấp. Đồng thời, tất cả các sản phẩm của chúng tôi được thiết kế với sức khỏe là mục tiêu đầu tiên.

   Ngoài ra còn có một bàn nghiên cứu quả đen Bắc Mỹ được gọi là Kepler, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn có một phức hợp gỗ và văn hóa rắn, chúng tôi đã làm một bàn quả đen thực sự, và sử dụng các vật liệu cấp FAS cao cấp nhất. Chiếc bàn này rất đắt, 2.2 nhân dân tệ một bộ.

Bàn học Planck Planck và bàn học Hertz, hai cái này đang chạy khối lượng, đơn giá khoảng 6000 nhân dân tệ, sản phẩm yếu hơn, nhưng nó có thể cung cấp cho người tiêu dùng một số lựa chọn hiệu quả về chi phí.

Ngoài bàn ghế, chúng tôi cũng đang sản xuất các sản phẩm chăm sóc mắt. Bởi vì mọi bàn và mọi người dùng đều có nhu cầu sử dụng đèn bảo vệ mắt, chúng tôi đã tạo ra hai loại đèn bảo vệ mắt rất chuyên nghiệp và cao cấp trong các nguồn sáng: đèn bàn Goebel và đèn sàn Haithem Haihim, trong đó đơn giá của đèn sàn Haitham là 4999 nhân dân tệ, và đôi 11 bán rất chạy.

Chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra những sản phẩm tốt với sự an tâm, đạt được dịch vụ tối ưu và duy trì sự tăng trưởng nhanh chóng. Chúng tôi mới bắt đầu bán hàng vào năm ngoái và chúng tôi hy vọng rằng đến năm 2025, chúng tôi có thể đạt tốc độ tăng trưởng kép 100%, với mục tiêu 5000 triệu nhân dân tệ vào năm tới và 8000 triệu nhân dân tệ vào năm sau.

Đối với việc làm thế nào để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ nỗ lực từ các điểm sau: đầu tiên, đầu tư thương hiệu và R &D độc lập liên tục, và định vị chính xác "chuyên gia sức khỏe bảng học tiếng Đức"; Thứ hai, vào năm 2024, chúng tôi sẽ hoàn thành việc đầu tư các cửa hàng trực tiếp ngoại tuyến ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Trùng Khánh, và bố trí thị trường ở Tây Nam, Đông Trung Quốc, Nam Trung Quốc và Bắc Trung Quốc, đồng thời tạo các kênh ngoại tuyến; Thứ ba là bắt đầu kinh doanh xuyên biên giới vào năm 2023 và các đại lý ngoại tuyến từ năm 2024 để bố trí thị trường kênh.

Zhou Changsong, người sáng lập Sugar Swan

   Hỏi &Đáp:

   1. Đơn giá của sản phẩm Sugar Swan tương đối cao, chu kỳ ra quyết định của ngành cải tạo nhà cửa và trang trí nội thất tương đối dài, người tiêu dùng sẽ quan tâm nhiều hơn đến sức mạnh thương hiệu, đối với các thương hiệu mới, làm thế nào để tiếp cận và thuyết phục người tiêu dùng hiệu quả?

    Zhou Changsong: Chúng tôi nghĩ về điều này mỗi ngày, chúng tôi thường có một cuộc họp chiến lược mỗi quý một lần và tôi nghĩ các thương hiệu nên kiên nhẫn hơn và làm tốt công việc sản phẩm và dịch vụ trong giai đoạn đầu. Thương hiệu theo định nghĩa của tôi là truyền miệng tốt cộng với giao tiếp hiệu quả, 1 + 1 lớn hơn 2, nó trở thành một thương hiệu.

   Hiện tại, Sugar Swan vẫn còn rất nhỏ, những gì chúng tôi đang làm là đặt nền móng vững chắc, liên tục nâng cao sức mạnh sản phẩm, ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ thực hiện một số màn hình cửa hàng vật lý, cộng với truyền thông ngoài trang web, tiếp cận người tiêu dùng, và sau đó xây dựng thương hiệu sau khi đạt đến một khối lượng nhất định.

   2. Định vị thương hiệu ở phân khúc trung và cao cấp, vừa rồi bạn có đề cập đến việc nhiều đồng nghiệp sẽ đạo văn lời nói, hoặc sử dụng một số cách hiệu quả về chi phí để cạnh tranh với thương hiệu, bạn nghĩ sao về sự cạnh tranh này? Sự phát triển của hàng tiêu dùng không giống như những năm trước, theo ông đâu là những khó khăn, thách thức đối với các thương hiệu tiêu dùng mới để khởi nghiệp trong giai đoạn này?

   Zhou Changsong: Tôi nghĩ cạnh tranh là một điều tốt, khi mọi người khác học hỏi từ bạn, điều đó có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng. Những gì bạn có thể học là những gì tôi có, nhưng bằng sáng chế công nghệ cốt lõi của chúng tôi, cũng như khả năng đổi mới và nghiên cứu và phát triển liên tục của chúng tôi, khiến người tiêu dùng trải nghiệm những điều tốt hơn, đó là điều mà các thương hiệu khác không thể học được.

   Thứ hai, khi nói đến môi trường chung, tại sao chúng ta muốn tạo ra một sản phẩm có đơn giá cao khi chúng ta hạ cấp mức tiêu thụ? Tôi nghĩ bản chất của con người là luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp. Tôi đi đón con gái đi học, trời mưa to quá, nhóm phụ huynh đứng ở cổng trường, cầm ô đón con. Tôi nghĩ rằng bản thân ca khúc này được đổ vào tình yêu của trẻ em, và một cuộc sống tốt đẹp hơn là sự theo đuổi vĩnh cửu của con người, và tôi tin rằng sẽ có một thị trường cho các thương hiệu từ trung đến cao cấp trong bất kỳ môi trường nào.

   3. Thương hiệu đã chọn ra mắt vào JD.com năm ngoái, nhưng năm nay nó đã đạt được doanh số lớn hơn trên Tmall, sự khác biệt giữa năm ngoái và năm nay về mặt chơi nền tảng là gì?

   Zhou Changsong: Chúng tôi mới thành lập vào năm ngoái, không phải vì chúng tôi không đến Tmall vì những lý do khác, mà vì Tmall có một ngưỡng. Chính vì anh ấy có ngưỡng mà 70% doanh số bán hàng của chúng tôi được tạo ra trên Tmall và người tiêu dùng cảm thấy rằng nền tảng này đáng tin cậy hơn, đó là lý do tại sao chúng tôi chỉ vào Tmall vào tháng Bảy và JD.com vào tháng Tư.

   Từ năm ngoái đến năm nay, một là sự thay đổi về sản phẩm, hiện tại, chúng tôi sẽ có sản phẩm mới hai hoặc ba tháng một lần, và kế hoạch sản phẩm cho năm tới đã được hoàn thành; Thứ hai là khả năng tổ chức, chi tiết và lớn hơn, trước khi hoạt động của chúng tôi rộng rãi hơn, bây giờ chúng tôi sẽ chú ý nhiều hơn đến việc phân tích và sàng lọc dữ liệu.

   Trước đây, có vốn và môi trường, nhưng bây giờ chúng ta thực sự phải làm điều đó một cách cẩn thận khi chúng ta phát triển thương hiệu, và ngành công nghiệp không phát triển nhanh như bạn nghĩ, tại sao bạn tăng trưởng 100%? Logic đằng sau nó là cướp bóc, bạn cướp bánh của người khác. Để làm tốt hơn những người khác, cách chơi cũng chi tiết hơn, sản phẩm tốt hơn và luôn nhanh hơn những người khác vài bước, nó tốt.

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979