Làm sao để biết shop nào uy tín trên Taobao?

Không chỉ đa dạng về các chủng loại sản phẩm, Taobao còn nổi tiếng bởi việc sở hữu rất nhiều những thương hiệu không chỉ thị trường nội địa Trung Quốc mà còn trên thế giới. Chính vì vậy để biết được một shop trên Taobao uy tín hay không, có đáp ứng nhu cầu mua hàng hay không đang là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn cả. Qua bài viết sau đây, Nhập Hàng Thương Mại sẽ giúp bạn biết cách nhận biết shop uy tín trên Taobao cũng như cách tìm & theo dõi shop trên Taobao để dễ dàng lựa chọn cho mình một thương hiệu phù hợp nhất.

Hướng dẫn xem shop uy tín trên Taobao

1. Cách nhận biết shop uy tín trên Taobao

Đây là hệ thống đánh giá được xây dựng bởi Taobao và có độ uy tín rất cao cho những ai lần đầu mua sắm. Để đánh giá shop uy tín trên Taobao bạn cần để ý đến 4 chỉ số chính như sau:

Giao diện các yếu tố đánh giá uy tín của shop trên Taobao

Giao diện các yếu tố đánh giá uy tín của shop trên Taobao

1.1. Cấp độ của shop

Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn ngay lập tức biết có nên lựa chọn cửa hàng này hay không.

Đây là chỉ số được chính người mua đánh giá sau khi mua hàng thành công, với 3 mức độ là: 

  • Tốt: +1 điểm
  • Trung bình: 0 điểm
  • Kém: -1 điểm

Cửa hàng sẽ được phân cấp độ uy tín dựa trên số điểm tích lũy trên Số điểm đánh giá tốt càng cao, shop sẽ có cấp độ càng cao. Cụ thể:

  • Xếp hạng trái tim: Độ uy tín thấp
  • Xếp hạng kim cương: Độ uy tín khá tốt
  • Xếp hạng vương miện bạc: Độ uy tín tốt
  • Xếp hạng vương miện vàng: Độ uy tín rất tốt

Đánh giá uy tín shop theo từng cấp bậc và điểm số tương ứng

Đánh giá uy tín shop theo từng cấp bậc và điểm số tương ứng

1.2. Danh hiệu “Huy chương vàng”

“Huy chương vàng” là danh hiệu được Taobao dành tặng cho những cửa hàng có danh tiếng và dịch vụ tốt. Khi mua hàng ở những shop được đánh giá là “Huy chương vàng”, bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như ít sự chậm trễ trong quá trình vận chuyển nội địa Trung Quốc.

1.3. Số năm hoạt động

Số năm hoạt động nói lên chất lượng và khả năng phục vụ của một cửa hàng. Càng lâu đời càng được tín dụng và điều chắc chắn. tuy nhiên không phải chỉ cửa hàng lâu năm mới có những sản phẩm tốt còn cửa hàng mới thì không. Khi đánh giá bạn cần kết hợp với nhiều chỉ số khác.

1.4. Đánh giá dựa trên chất lượng phục vụ của shop

Trên Taobao, sau mỗi giao dịch thành công, khách hàng có thể đánh giá shop trên các tiêu chí theo thang điểm 5:

  • Tốc độ giao hàng
  • Chất lượng sản phẩm thật nhận được
  • Thái độ phục vụ của shop

Taobao sẽ thống kê điểm trung bình của các đánh giá trong thời gian 6 tháng gần nhất và so sánh với điểm đánh giá trung bình của các shop cùng ngành hàng. Số điểm có mũi tên màu xanh hướng lên trên là số điểm cao hơn mức trung bình. Ngược lại, số điểm có mũi tên màu đỏ hướng xuống dưới là số điểm thấp hơn mức trung bình.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, không có thời gian, không am hiểu về ngôn ngữ thì nên lựa chọn sử dụng dịch vụ đặt hàng hộ từ Trung Quốc về Việt Nam của Nhaphangthuongmai.com. Nhập Hàng Thương Mại là đơn vị hỗ trợ đặt hàng từ các trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc về Việt Nam đã có hơn 8 năm kinh nghiệm. 

Khi sử dụng dịch vụ order hàng Taobao của OTB bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Không lo về vấn đề thanh toán
  • Đảm bảo về mặt hàng hóa, vận chuyển
  • Rõ ràng chi phí, nhiều ưu đãi
  • Bảng giá chi phí, cách tính tiền công khai, minh bạch
>>> Hướng dẫn chi tiết cách: Mua hàng Trung Quốc không qua trung gian <<<

2. Cách xem shop uy tín trên Taobao nhanh ngoài giao diện

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm cần mua 

Bạn tiến hành thực hiện tìm kiếm sản phẩm thông qua từ khoá, ví dụ giày dép, quần áo từ ngoài giao diện Taobao. 

Bước 2: Sử dụng các thông tin bên ngoài để đánh giá nhanh

Từ bên ngoài giao diện tìm kiếm, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một vào các thông số đánh giá sản phẩm và cửa hàng.

Bạn có thể thấy số lượng người đã mua sản phẩm, cửa hàng có được trao danh hiệu “Huy chương vàng" hay không ngay tại đây.

Các shop có đánh giá bằng danh hiệu "Huy chương vàng"

Các shop có đánh giá bằng danh hiệu "Huy chương vàng"

Bước 3: Đánh giá trong tab sản phẩm

Để cụ thể hơn các đánh giá nhưng không cần vào chi tiết cửa hàng, bạn có thể nhấn vào một sản phẩm bất kỳ bạn yêu thích.

Sau khi vào trang sản phẩm bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các thông số sợ bộ của một cửa hàng bên góc phải màn hình. Bao gồm cấp độ, danh hiệu, chất lượng dịch vụ,...

Xem phần đánh giá trong từng sản phẩm

Xem phần đánh giá trong từng sản phẩm 

 

>>> Gợi ý và hướng dẫn sử dụng: Ứng dụng đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam <<<

3. Cách tìm shop có vương miện trên Taobao

Cách 1: Tìm kiếm theo sản phẩm 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào trang Taobao để có thể thực hiện thao tác tìm kiếm sản phẩm đang cần mua. Nếu như chưa có tài khoản thì hãy đăng ký ngay nhé.

Tiếp theo bạn nhập từ khóa sản phẩm vào thanh tìm kiếm như thông thường khi mua hàng trực tuyến. Taobao có đặc điểm buộc người sử dụng phải thực hiện cả quá trình mua hàng bằng tiếng Trung. Tuy nhiên bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ ngôn ngữ Google Translate để thuận tiện chuyển từ khóa sang tiếng Trung Quốc.

  • Bước 2: Lựa chọn sản phẩm và kiểm tra

Sau khi Taobao xuất các kết quả sản phẩm dựa vào từ khóa bạn đưa ra, bạn hãy tham khảo món hàng mình ưng ý và nhấp vào sản phẩm đó, giao diện Taobao lúc này sẽ hiện ra thông tin shop và điểm đánh giá vương miện nằm bên phải sản phẩm để bạn tham khảo và đánh giá.
Để có được thông tin chi tiết hơn, bạn có thể nhấp vào tên shop phía trên điểm đánh giá uy tín để được dẫn đến trang Taobao của cửa hàng đó và xem sản phẩm. 

Cách 2: Tìm kiếm shop Taobao vương miện theo tên shop

  • Bước 1: Trên thanh tìm kiếm, bạn chuyển đổi chế độ tìm từ “sản phẩm” sang “cửa hàng” bằng cách nhấp vào 宝贝 (sản phẩm) và sau đó chọn  店铺 (cửa tiệm).

cach nhan biet shop uy tin taobao

  • Bước 2: Gõ tên sản phẩm cần tìm vào thanh tìm kiếm

Lúc này danh sách các cửa hàng kèm thông tin về vương miện của họ sẽ được hiện bên trái màn hình bên cạnh sản phẩm. Tiếp theo nhấp vào tên cửa hàng để đến giao diện gian hàng Taobao của cửa hàng đó để có thể kiểm tra hàng hóa và các thông tin đánh giá khác.

cach nhan biet shop uy tin taobao 2

>>> Chia sẻ chi tiết: Cách tìm đồ trên Taobao bằng điện thoại <<<

4. Cách theo dõi shop trên Taobao

4.1. Cách theo dõi shop trên Taobao bằng điện thoại

Bước 1: Đăng nhập Taobao và chọn shop muốn theo dõi

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng Taobao thì bạn tìm kiếm sản phẩm như bình thường, sau đó truy cập vào shop có sản phẩm bạn ưng ý và kiểm tra. Nếu đây là shop bán hàng uy tín và có những sản phẩm mà bạn ưa thích thì hãy tiến hành bấm chọn theo dõi như bước 2.

Bước 2: Chọn theo dõi

Bạn click vào dòng chữ 跟随 (theo dõi) phía trên bên phải màn hình điện thoại (cạnh tên cửa hàng). Sau đó Taobao sẽ hiện lên thông báo đăng ký thành công, vậy là bạn đã theo dõi cửa hàng đó rồi đấy.

Bước 3: Kiểm tra lại đã theo dõi cửa hàng hay chưa

Để đảm bảo đã đăng ký theo dõi thành công, bạn nên quay lại trang chủ của Taobao và kiểm tra trong mục cửa hàng yêu thích. Bạn click vào 喜爱 (yêu thích) nằm ở phía dưới màn hình điện thoại cạnhcanh biểu tượng trang chủ để vào kiểm tra danh sách cửa hàng đã theo dõi của mình. Hoặc bạn cũng có thể xem trên trang chủ Taobao, những sản phẩm đề xuất thường là từ các cửa hàng mà bạn đã theo dõi.

4.2. Theo dõi shop taobao trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập Taobao và chọn shop muốn theo dõi

Bạn đăng nhập và tìm kiếm sản phẩm như bình thường hoặc bạn có thể chọn chế độ tìm kiếm theo cửa hàng để thao tác nhanh hơn, sau đó click vào shop mình muốn theo dõi.

Bước 2: Chọn theo dõi

Có 2 cách để bạn theo dõi shop Taobao trên máy tính:

  • Theo dõi cửa hàng qua sản phẩm: Với cách này bạn làm theo từng bước sau: Chọn sản phẩm muốn order, khi đó thông tin sản phẩm và tên shop sẽ hiển thị bên trái sản phẩm, bạn click vào mục cửa hàng yêu thích (nằm bên phải, ở phía dưới tên cửa hàng).

Thêm cửa hàng vào bộ sưu tập cửa hàng yêu thích

Thêm cửa hàng vào bộ sưu tập cửa hàng yêu thích

>>> Gợi ý và hướng dẫn sử dụng: Các trang order hàng Trung Quốc <<<
  • Theo dõi shop: Chọn shop mà bạn muốn theo dõi, sau đó giữ chuột ở phần xem thông tin cửa hàng. Lúc này ở trong bảng hiện phần thông tin cửa hàng chọn mục cửa hàng yêu thích có dấu sao ở cuối bảng thông tin, như hình:

Xem thông tin của shop mà bạn muốn mua trên Taobao

Xem thông tin của shop mà bạn muốn mua trên Taobao

Sau đó, trong cửa sổ mới sẽ hiển thị 确认收藏该店铺?(xác nhận theo dõi cửa hàng?) thì bạn click vào ô 确认 (xác nhận).

Chọn vào mục "xác nhận"

Chọn vào mục "xác nhận" 

Khi màn hình hiện lên dòng chữ 成功加入收藏夹 (đã thêm vào mục yêu thích) có nghĩa là bạn đã theo dõi shop thành công.

Xác nhận thành công

Xác nhận thành công

Bước 3: Kiểm tra lại 

Sau khi đăng ký thành công bạn có thể kiểm tra lại xem shop đã nằm trong danh sách theo dõi của mình chưa bằng cách vào mục cửa hàng yêu thích.

Trên thanh công cụ Taobao bạn click vào mục yêu thích có biểu tượng ngôi sao bên cạnh giỏ hàng và chọn mục thứ hai 收藏的店铺 (cửa hàng yêu thích) như trong ảnh dưới đây:

Chọn mục yêu thích

Chọn mục yêu thích

Sau đó kiểm tra tên shop vừa đăng ký đã có trong danh sách cửa hàng theo dõi hay chưa. Vậy là bạn đã hoàn thành việc theo dõi shop trên Taobao bằng máy tính rồi đấy.

>>> Giải đáp: Mua hàng nội địa Trung Quốc có tốt không? <<<

5. Lý do nên chọn các shop vương miện trên Taobao

  • Cũng như những trang thương mại điện tử khác, Taobao sử dụng các biểu tượng trái tim, kim cương và vương miện để đánh giá độ uy tín của một nhà cung cấp. Theo như quy định của Taobao, các gian hàng được giới thiệu là shop đạt vương miện trên Taobao - vương miện vàng và vương miện xanh, có nghĩa là gian hàng đó đã được Taobao đảm bảo độ uy tín từ tốt đến cực tốt, giúp khách hàng có thể yên tâm trải nghiệm mua sắm tại đây.

đánh giá mức độ uy tin shop taobao

  • Để đạt được mức độ uy tín cao, từ vương miện xanh đến vương miện vàng, các nhà cung cấp sản phẩm buộc phải tuân theo yêu cầu gắt gao của Taobao. Khi được đánh giá bằng điểm giao dịch thành công, với ít nhất 10001 điểm, thì gian hàng đó mới được tính là 1 vương miện xanh. Khi đạt qua mức 5 vương miện xanh, gian hàng mới được công nhận 1 vương miện vàng. Qua đó khách hàng có thể thấy quy trình đảm bảo uy tín và độ nổi tiếng của các shop và quyền lợi cho khách mua hàng rất an toàn và chuyên nghiệp từ Taobao.
  • Được xem là một trong những công ty thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc, Taobao tập trung nguồn hàng vô cùng đa dạng, phong phú mẫu mã, thiết kế, màu sắc, chất liệu, bên cạnh đó luôn cập nhật và nắm bắt xu hướng tiêu dùng cực nhanh. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì bạn đang cần chỉ cần click vào website của Taobao.

shop uy tin tren taobao

Hàng hóa đa dạng trên Taobao

  • Vì đã được chứng thực là cửa hàng đạt mức tin cậy có vương miện trên Taobao, cho nên khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào các sản phẩm đang được kinh doanh tại shop này vì chúng có chất lượng tốt, mẫu mã và chất lượng đúng như mô tả và quan trọng là có được nhiều phản hồi tích cực từ phía những khách hàng đã mua trước đó.
  • Ngoài những đánh giá sản phẩm đang được kinh doanh, quá trình giao dịch cũng như các tiêu chí dịch vụ khác của những nhà cung cấp có vương miện cũng được đánh giá chất lượng và ít xảy ra rủi ro hơn.

Bạn vẫn còn thắc mắc về cách tìm cửa hàng uy tín cao để mua hàng một cách an toàn và nhanh chóng? Hãy sử dụng dịch vụ mua hàng Taobao của OTB để nhận được hỗ trợ và tư vấn., bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách mua hàng bên Trung Quốc hoặc sử dụng dịch vụ mua hàng hộ Trung Quốc và dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín của OTB để nhận được tư vấn nguồn hàng uy tín, giá rẻ miễn phí.

>>> Cách lấy lại tài khoản khi quên mật khẩu Taobao <<<

 

 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979