Cơ hội và thách thức cho Shopee tại thị trường Ba Lan

Trên thực tế, xét về tổng thể, do áp lực kinh tế bởi lạm phát toàn cầu cao kéo dài và các yếu tố không chắc chắn khác trong năm nay, áp lực doanh thu của Shopee đã tăng lên và tình hình chung không mấy lạc quan. Bị ảnh hưởng bởi điều này, Shopee đã phải tạm dừng kế hoạch mở rộng, không chỉ sa thải nhân viên quy mô lớn mà còn liên tiếp đóng cửa các mảng thương mại điện tử tại Ấn Độ, Chile, Colombia và nhiều nơi khác.

Shopee offers seamless hotel bookings with Shopee Hotel

Nhưng ngay cả khi lần lượt đóng cửa các trang châu Âu, Shopee vẫn duy trì đà bành trướng tại thị trường Ba Lan. Lý do chính để lựa chọn làm điều này là Shopee có lợi thế phát triển tương đối lớn tại đây.

Trước đó, theo số liệu do "Nhật báo Ba Lan" công bố, về thị phần, Shopee chỉ đứng sau Allegro và AliExpress, đồng thời đứng thứ ba trong danh sách các sàn thương mại điện tử tốt trong nước. 

Mặt khác, trong bối cảnh thị trường Âu Mỹ ngày càng bão hòa, thị trường thương mại điện tử Ba Lan ngày càng mở rộng về quy mô thị trường, có nhiều tiềm năng phát triển, rất đáng để những nền tảng thương mại điện tử khổng lồ triển khai theo chiều sâu.

Trước hết, xét về mặt địa lý, Ba Lan nằm ở ngã ba Đông Âu và Tây Âu, giao thông thuận tiện. Bản thân nó là một điểm trung chuyển để vận chuyển nhiều hàng hóa châu Âu, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển thương mại điện tử của Ba Lan.

Thứ hai, về quy mô thị trường, với sự trưởng thành của hệ thống hậu cần và nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng trong tương lai, theo dự đoán của Deloitte, quy mô thị trường thương mại điện tử Ba Lan sẽ vượt quá 150 tỷ PLN trong 2 - 3 năm nữa và tỷ lệ thâm nhập của thương mại điện tử sẽ tăng lên nhanh chóng.

Sự xuất hiện đột ngột của thị trường thương mại điện tử Ba Lan cũng đã thu hút vô số đại gia thương mại điện tử đến đây để đào vàng.

Ngoài Shopee được triển khai mạnh mẽ, còn có các đối thủ mạnh như Amazon và AliExpress. Tất nhiên, nếu các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài muốn có chỗ đứng vững chắc tại đây, họ phải đối mặt với vô số thách thức từ Allegro, nền tảng thương mại điện tử nội địa lớn nhất Ba Lan.

Hiện tại, Allegro vẫn là nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến nhất đối với người Ba Lan. Theo thống kê, hơn 80% người Ba Lan sẽ ưu tiên Allegro khi mua sắm trực tuyến. Là một nền tảng thương mại điện tử địa phương, Allegro có lợi thế phát triển lớn tại thị trường Ba Lan và Shopee, AliExpress, Amazon, v.v khó bị lung lay khi là đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, đối với người bán, so với sự cạnh tranh khốc liệt và khốc liệt hơn ở thị trường châu Âu và châu Mỹ, thị trường Ba Lan, với tư cách là một thị trường tiềm năng đang lên, có môi trường hoạt động tương đối thân thiện và các nền tảng thương mại điện tử bao gồm Allegro, Amazon, Shopee, v.v được mở cửa cho người bán Trung Quốc định cư.

Một số người bán chịu áp lực cạnh tranh cao và muốn tìm kênh bán hàng mới có thể bắt đầu với đặc điểm thị trường, sản phẩm bán chạy, v.v và tìm hiểu thêm về tiềm năng phát triển của thị trường Ba Lan cũng như những cơ hội để khai thác nhiều điểm tăng trưởng kinh doanh.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979