Hỗ trợ mô hình lớn: con đường phát triển và kết thúc của thương mại điện tử AI

     Kết cục của thương mại điện tử AI sẽ như thế nào trong tương lai? Nó có thực sự giống như trong một bộ phim khoa học viễn tưởng, một robot siêu trợ lý cá nhân để giúp mọi người đạt được mọi nhu cầu của họ?

     Từ các đề xuất được cá nhân hóa đến hướng dẫn mua sắm thông minh, từ dịch vụ khách hàng thông minh đến tạo nội dung sáng tạo, các công cụ AI khác nhau đã được triển khai rộng rãi trong lĩnh vực thương mại điện tử.

     Sự ra đời của kỷ nguyên thương mại điện tử AI đã mang lại những thay đổi chấn động cho ngành thương mại điện tử. Các doanh nghiệp cần bắt kịp nhịp độ công nghệ, đổi mới và thích ứng để thành công trong thời đại thay đổi nhanh chóng này. Đồng thời, chúng ta cũng phải chú ý đến những thách thức đi kèm với nó, chẳng hạn như sức mạnh tính toán, quyền riêng tư dữ liệu, các vấn đề bảo mật và phát triển tài năng, để đảm bảo sự phát triển bền vững và lành mạnh.

     Vào ngày 5 tháng 12 năm 2023, Tiger Sniff Think Tank 502 đã tổ chức hội thảo bàn tròn trực tuyến với chủ đề "Đổi mới AI thương mại điện tử và ứng dụng thực tế đằng sau Double 11", trong đó mời Chen Yuhang, Tổng Giám đốc Kinh doanh Thương mại Điện tử của Trung tâm Quản lý Vận hành Chow Tai Fook Trung Quốc, Xiao Mu, Trưởng phòng Công cụ và Trải nghiệm Thương gia Taobao Tmall, Xing Jinghua Wendy, Đồng sáng lập và Trưởng phòng Điều hành Sản phẩm của Buysmart.AI và Tian Qu, Chuyên gia Sản phẩm của Xiaoduo Technologyvà các chuyên gia cao cấp khác trong lĩnh vực AI + thương mại điện tử để chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết của họ, thảo luận về thực tiễn triển khai và thách thức của AI thương mại điện tử và hình dung xu hướng phát triển và thay đổi trong tương lai của AI thương mại điện tử trong tương lai.

     Dưới đây là một số quan điểm của các tham luận viên:

  • Xiao Mu, người phụ trách Taobao Tmall Merchant Experience and Tools: Việc áp dụng dịch vụ khách hàng thông minh trong Taobao Double 11 đã mang lại hiệu quả khác với dịch vụ khách hàng thông minh phân biệt đối xử trong quá khứ, từ quan điểm của người bán, khởi đầu lạnh và cấu hình của kho dữ liệu liên quan theo yêu cầu của nó thực sự bị giảm, đặc biệt là đối với một số doanh nghiệp vừa và nhỏ, nếu không có nhu cầu cá nhân hóa, việc truy cập dịch vụ khách hàng thông minh vào mô hình lớn gần như bằng không đối với họ. Từ quan điểm của người tiêu dùng, tỷ lệ chính xác của dịch vụ khách hàng thông minh là khoảng 20% và tỷ lệ giải quyết cũng có thể tăng 10% -20%.
  • Buysmart.AI Đồng sáng lập Xing Jinghua Wendy: Những người trẻ tuổi không thích bị định nghĩa, vì vậy khái niệm của chúng tôi là có thể hiểu nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách tạo ra các trợ lý mua sắm thông minh AI, để người tiêu dùng cảm thấy rằng các hướng dẫn mua sắm thông minh đứng về phía người tiêu dùng, thông qua khả năng bán hàng cơ bản và khả năng của người mua, cũng như khả năng xử lý thông tin mạnh mẽ, để giúp người tiêu dùng thực hiện quy trình lựa chọn và so sánh mua hàng, có thể giúp người tiêu dùng chọn chất lượng tốt nhất và giá thấp. Hơn nữa, các sản phẩm phù hợp có thể đạt được trải nghiệm tiết kiệm tiền và lo lắng, đó là những gì Buysmart.AI mong đợi trở thành một hướng dẫn mua sắm thông minh hoặc trợ lý AI hoàn toàn từ quan điểm của người tiêu dùng và hoàn toàn cho người tiêu dùng.
  • Tian Qu, chuyên gia sản phẩm của Xiaoduo Technology: Mô hình lớn trao quyền cho dịch vụ khách hàng thông minh để giải quyết các vấn đề tiêu chuẩn hóa của người tiêu dùng, chẳng hạn như yêu cầu hàng tồn kho, thời gian giao hàng, giao hàng miễn phí và các vấn đề tương đối đơn giản và cố định khác, và mô hình lớn có thể đạt được tỷ lệ giải quyết vấn đề là 80% ở các khía cạnh này; Liên quan đến việc giải quyết các vấn đề phức tạp hơn, chẳng hạn như nhu cầu cá nhân của người tiêu dùng hoặc dịch vụ sau bán hàng, cải thiện hiệu quả khoảng 40% đã đạt được, đặc biệt là trong việc xử lý các vấn đề hậu mãi phức tạp.

     Sức mạnh tính toán, khả năng, thương mại hóa và những thách thức của thương mại điện tử AI

  • Xiao Mu, người đứng đầu Taobao Tmall Merchant Experience and Tools: Taobao cũng phải đối mặt với một số thách thức trong việc triển khai rất nhiều công cụ thương mại điện tử AI, thách thức 1: thiết lập hệ thống mở rộng tài nguyên: Trong giai đoạn cao điểm của Double 11, hệ thống mở rộng tài nguyên đằng sau nó vẫn chưa được thiết lập và cần có một hệ thống mở rộng đàn hồi tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của các mô hình quy mô lớn. Thách thức 2: Tiếp thị đa dạng: Có rất nhiều phương pháp tiếp thị trong lĩnh vực thương mại điện tử, và cần xem xét cách kết hợp các mô hình quy mô lớn và khả năng kỹ thuật với các chiến lược tiếp thị khác nhau để giảm chi phí của người bán. Thách thức 3: Thách thức về khả năng đa phương thức: Khả năng hiểu và nhận dạng hình ảnh và đa phương tiện cần được cải thiện hơn nữa, đặc biệt là trong việc xử lý hình ảnh sản phẩm và thông tin liên quan.
  • Buysmart.AI Jinghua Xing Wendy, đồng sáng lập: Đề xuất giá trị và nhóm dịch vụ .AI Buysmart khác với các nền tảng thương mại điện tử chính thống. Thương mại điện tử chính thống thiên về kiếm tiền ở B-end và tạo ra giá trị cho mặt B, và chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra giá trị cho C-end và xem xét thương mại hóa nhiều hơn sau khi nhận ra giá trị của chính mình. Hiện tại, nguồn thu nhập của chúng tôi là hoa hồng B-end sau khi người dùng chọn mua và trong tương lai chúng tôi sẽ xem xét tính phí dịch vụ giá trị gia tăng cho phía C, thách thức lớn nhất hiện nay là làm thế nào để truyền tải thông tin rằng chúng tôi chỉ có thể kiếm tiền nếu người tiêu dùng hài lòng, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, thuyết phục người tiêu dùng dùng thử các sản phẩm hướng dẫn mua sắm thông minh và tin rằng các sản phẩm tốt có thể được mua thông qua Buysmart.AI, đây cũng là một thách thức của thương mại hóa.
  • Tian Qu, chuyên gia sản phẩm của Xiaoduo Technology: Từ quan điểm bên ngoài, các thương hiệu lớn và ngành công nghiệp đang tích cực hợp tác với các mô hình lớn của Xiaoduo, và họ rất chú ý đến các doanh nghiệp kỹ thuật số và trí thông minh. Tuy nhiên, khó khăn nằm ở chỗ họ nghĩ nhiều hơn về nó, ví dụ, làm thế nào để áp dụng các kỹ năng mới vào các tình huống cụ thể, cách cải thiện khả năng kiểm soát của các công nghệ này, cách xây dựng nhóm, xây dựng các chỉ số đánh giá, v.v., đó là vấn đề nâng cấp và chuyển đổi trí tuệ kỹ thuật số một cách có hệ thống trong doanh nghiệp và mọi người đang khám phá. Đối với các thương nhân đuôi trung và dài, trọng tâm là hiệu ứng và một số thay đổi về số, nghĩa là hiệu quả thực tế, và làm thế nào để xác minh và giải thích nó cũng là một thách thức

     Tương lai của thương mại điện tử AI sẽ là độc quyền bởi những người khổng lồ hay trăm bông hoa nở rộ?

  • Xiao Mu, người đứng đầu Taobao Tmall Merchant Experience and Tools: AI mà chúng ta đang nói đến ngày nay có ít nhất bốn lớp và lớp cơ sở hạ tầng thấp nhất, các công ty nói chung thực sự có thể có một số cơ hội, đặc biệt là một số nhà cung cấp đám mây ban đầu, có thể không nhất thiết phải là nhà sản xuất lớn, nhưng các nhà máy nhỏ cũng có thể có cơ hội; Lớp thứ hai là lớp mô hình, vẫn có thể được các đại gia hỗ trợ từ góc độ của trò chơi kết thúc, cho dù đó là vốn, sức mạnh tính toán, tài năng và dự trữ dữ liệu, những người khổng lồ vẫn có nhiều lợi thế hơn; Lớp tiếp theo là lớp công cụ, một số kịch bản và dịch vụ xác định phải nở rộ, và một sản phẩm chung không thể giải quyết tất cả các vấn đề của ngành; Lớp trên cùng là lớp ứng dụng, thực sự giải quyết vấn đề kịch bản ứng dụng của một ngành, cũng sẽ có nhiều kích thước hơn cho sự xuất hiện của sản phẩm và rất khó để hình thành độc quyền. Tóm lại, bối cảnh cạnh tranh cuối cùng có thể không giống nhau ở các cấp độ khác nhau.
  • Buysmart.AI Đồng sáng lập Jinghua Xing Wendy: Hệ sinh thái AI trong tương lai sẽ là một hệ sinh thái nở rộ, triển vọng tương lai của AI đủ lớn, nó sẽ cải thiện các nhu cầu chưa được đáp ứng trong mô hình thương mại điện tử truyền thống và tương lai sẽ không phải là cạnh tranh có tổng bằng không, mọi doanh nghiệp và mọi người đều có thể tham gia vào hệ sinh thái này để giúp cải thiện năng suất tổng thể của hệ sinh thái và mọi vai trò trong hệ sinh thái đều cùng nhau xây dựng phát triển AI, tập trung vào việc tạo ra giá trị và để phần còn lại cho thị trường. Tương lai nhất định sẽ thịnh vượng.

     Trò chơi kết thúc của thương mại điện tử AI là gì?

  • Xiao Mu, Trưởng bộ phận Trải nghiệm và Công cụ Thương mại trên Taobao Tmall: Tôi nghĩ một trong những xu hướng tích hợp và phát triển AI ngày nay là AI bản địa, về cơ bản là một bối cảnh nhất định ngày nay. Nếu không có AI, sẽ không có AI hoặc không có AI, sẽ không có khả năng dịch vụ trong kịch bản này. Bản địa AI mà chúng tôi muốn khám phá chắc chắn không phải là các kịch bản tạo nội dung và lập bản đồ AI mà chúng tôi đã đề cập ngày hôm nay, bản chất của chúng là AI ban phước cho các kịch bản và quy trình hiện có, và thương mại điện tử AI trong tương lai phải tìm thấy một cảnh gốc AI, hoặc bối cảnh mua sắm thương mại điện tử trong tương lai sẽ thay đổi trong toàn bộ chuỗi và nền tảng giao dịch cũng sẽ mở rộng sang các kịch bản cuộc sống mới của mọi người.
  • Tian Qu, chuyên gia sản phẩm của Xiaoduo Technology: Trò chơi cuối cùng của thương mại điện tử AI trong tương lai có thể là một siêu robot trợ lý cá nhân giúp người dùng đáp ứng mọi nhu cầu của họ, và trực tiếp giúp đưa ra quyết định, ăn gì khi đói, mặc gì khi lạnh và mua quà sinh nhật nào cho bạn bè, nhưng xem xét hệ sinh thái và bảo mật dữ liệu hiện tại của chúng ta, đây vẫn là một điều tương đối dài hạn và những gì có thể được thực hiện trong tương lai gần là AI có thể giúp người tiêu dùng và người bán đưa ra hỗ trợ và đề xuất thông minh trong các kênh và liên kết mua sắm khác nhau trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Giúp chúng tôi đưa ra quyết định mua sắm chất lượng cao.
  • Buysmart.AI Đồng sáng lập Jinghua Xing Wendy: Tôi nghĩ rằng các mô hình và phương thức mới thực sự trong tương lai rất khó tưởng tượng với khung logic hiện có, đối với những người đã làm việc, họ đã hình thành trí nhớ cơ bắp, muốn thay đổi thói quen mua sắm, sử dụng các sản phẩm AI mới và các công cụ mới của chúng tôi, là những gì chúng tôi đang cố gắng làm, mặc dù khó khăn, nhưng nó vẫn có giá trị lớn. Và thế hệ mới của những người chưa hình thành trí nhớ cơ bắp là những người thực sự có chỗ cho trí tưởng tượng hoặc không thể bị giới hạn bởi mô hình sản phẩm vốn có hiện tại, và thật khó để tôi tưởng tượng tương lai không thể tưởng tượng được thế hệ mới với rất nhiều công nghệ AI sẽ tạo ra tương lai như thế nào.

     Trong sự kiện này, những người tham gia trực tuyến cũng tích cực tham gia trao đổi tương tác, bao gồm những người từ các doanh nghiệp thương hiệu như Cotton Times, People's Pharmacy, Yili, Shanghai Shangmei, DJI và Mengtejiao, cũng như các chuyên gia từ các nền tảng thương mại điện tử và bán lẻ tức thì như JD.com, Alibaba và Meituan, cũng như các học viên từ các tổ chức đầu tư khác nhau, các tổ chức nghiên cứu ngành và AI thương mại điện tử.

     Chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp là xu hướng của thời đại, các công nghệ mới không ngừng phát triển và các kịch bản kinh doanh kỹ thuật số mới đang xuất hiện, Tiger Sniff Think Tank sẽ tiếp tục phục vụ sự phát triển kỹ thuật số và bền vững của các doanh nghiệp Trung Quốc, đưa ra nghiên cứu và hiểu biết kịp thời và chất lượng cao cho ngành, đồng thời giúp những người ra quyết định nắm bắt xu hướng công nghệ và nâng cao hiểu biết về khách hàng, chiến lược và quản lý.

     Để theo dõi nhiều xu hướng số hóa công nghiệp hơn, chào mừng bạn đến chú ý đến các hội thảo và báo cáo có liên quan của Tiger Sniff Think Tank. Truy cập Tiger Sniff Think Tank để hoàn tất đăng ký để nhận thông tin cập nhật nội dung và thông báo sự kiện của chúng tôi. Về Tiger Sniff Think Tank:

     Tiger Sniff Think Tank cam kết thúc đẩy số hóa công nghiệp và phát triển bền vững được thể hiện bằng quá trình chuyển đổi "carbon kép" và phục vụ việc ra quyết định có liên quan của các giám đốc điều hành doanh nghiệp và chính phủ Trung Quốc tham gia vào quá trình này. Các dịch vụ chính của chúng tôi là: nội dung nghiên cứu (báo cáo, bài báo phân tích, nghiên cứu và lựa chọn), cơ sở dữ liệu, các sự kiện và cộng đồng trực tuyến và ngoại tuyến, các dự án tùy chỉnh, v.v.

     Các giá trị cốt lõi chúng tôi cung cấp:

     Thông tin chi tiết kịp thời và chất lượng cao, hiểu công nghệ, hiểu ngành, hiểu đồng nghiệp và đối thủ cạnh tranh;

     Nó cung cấp một tài liệu tham khảo quan trọng cho những người ra quyết định trong việc ra quyết định chiến lược công nghệ và sản phẩm, lập kế hoạch công nghiệp và lựa chọn giải pháp;

     Giúp thị trường hiểu đầy đủ về tình trạng phát triển của các công nghệ tiên tiến và các ngành công nghiệp mà chúng ảnh hưởng, cũng như các xu hướng trong tương lai.

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979