20 triệu người ủng hộ một bộ quần áo và ngành kinh doanh mới này đang bùng nổ trong năm nay

   Vào tháng 12, Jikpurin ở Altay, Tân Cương được bao phủ bởi bạc.

   Trước khi lên núi, những người trượt tuyết từ khắp nơi đến sẽ lấy ván trượt ra khỏi túi, tháo rời, cẩn thận cạo sạch một lớp sáp niêm phong rồi cho vào tuyết. Lễ này được người trong cuộc gọi là “khai mạc”.

   Ngoài Altay, núi Trường Bạch trong nước, Yabuli, Beidahu, Chongli, v.v. và nước ngoài như Niseko ở Nhật Bản, Courchevel ở Pháp và Zermatt ở Thụy Sĩ đều đang chào đón những mùa trượt tuyết tuyệt vời nhất. Mùa tuyết từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024 là mùa tuyết rơi hoàn toàn đầu tiên trong kỷ nguyên hậu Thế vận hội mùa đông, và thị trường trượt tuyết nói chung đang có sự bùng nổ lớn.

   Dữ liệu của Meituan cho thấy từ ngày 1 đến ngày 9 tháng 11, số lượng đơn đặt hàng mua vé nhóm trượt tuyết tăng 209% so với cùng kỳ năm 2019; dữ liệu của Ctrip cho thấy lượng đặt tour du lịch nhóm theo chủ đề trượt tuyết tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái nhiều nền tảng thương mại điện tử Dữ liệu cho thấy kể từ tháng 11, khối lượng giao dịch của nhiều sản phẩm thiết bị trượt tuyết đã tăng hơn 100%.

   Với sự ủng hộ của cơn sốt trượt tuyết, một số thương hiệu quần áo trượt tuyết trong nước đã trở thành mặt hàng bán chạy gần đây: AWKA, một thương hiệu trượt tuyết tập trung vào hiệu quả chi phí, đã đứng đầu danh sách quần áo trượt tuyết bán chạy nhất của Tmall trong 6 tuần. Sản phẩm thời trang ngoài trời thương hiệu VECTOR có đơn giá khách hàng cao.

   Doanh số bán quần áo trượt tuyết nhanh chóng vượt 1.000 đơn hàng trong Double 11. Thương hiệu chị em của VECTOR về đồ trượt tuyết VECVEC lần đầu tiên tham gia Double 11 trong năm nay và vượt KPI với tốc độ tăng trưởng là 210%; thương hiệu áo khoác ngoài Snow Flying cũng tung ra “Peak Ski Series” tạo ra “bộ đồ trượt tuyết đầu tiên dành cho giới trẻ”.

   Sau chiếc áo khoác 100 tệ, tại sao bộ đồ trượt tuyết sản xuất trong nước lại trở thành “hiện vật” được người tiêu dùng Trung Quốc săn đón?

 

   Shi Ying: Ở Trung Quốc, trượt tuyết bốn mùa không còn là “vấn đề”

   Mùa tuyết có thể chỉ là phần giới thiệu, đợt bán quần áo trượt tuyết và các thiết bị khác nóng hổi đã được bắt nguồn từ mùa hè này.

   Vào tháng 8, một bộ dữ liệu của Tmall cho thấy giày trượt tuyết, quần áo trượt tuyết, v.v. đã trở thành những mặt hàng phổ biến trong tháng 7 và doanh số bán của hơn 30 thương hiệu thiết bị trượt tuyết đã tăng gấp đôi. Điều đáng nói là trong top 5, AWKA và VECTOR đều là những thương hiệu sản phẩm đồ trượt tuyết nội địa mới nổi trong những năm gần đây.

   Điều này chỉ minh họa hai điểm: thứ nhất, quần áo trượt tuyết và các mặt hàng khác đang có đợt bán hàng nóng “mọi thời đại” ở Trung Quốc; thứ hai, các thương hiệu nội địa đang nhanh chóng tận dụng cơ hội để lấy đà.

   Phá vỡ xiềng xích tiêu dùng theo mùa trên thị trường quần áo trượt tuyết được hưởng lợi từ sự phát triển nhanh chóng của các khu trượt tuyết trong nhà ở Trung Quốc.

   "Sách trắng ngành trượt tuyết Trung Quốc 2023" cho thấy, mùa tuyết 2013-2014, cả nước chỉ có 5 khu trượt tuyết trong nhà, nhưng đến mùa tuyết 2022-2023, con số này đã lên tới 50. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có hơn 10 dự án khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà đang được xây dựng tại Trung Quốc.

   Khi trượt tuyết bốn mùa không còn là “vấn đề”, người tiêu dùng không còn phải bó buộc trong các tình huống sử dụng như trước, đồng thời lo lắng quần áo trượt tuyết mua về lâu ngày không sử dụng và bám bụi.

   "Việc ra mắt sản phẩm của chúng tôi thường bắt đầu vào mùa hè. Sự gia tăng của các khu trượt tuyết trong nhà đồng nghĩa với việc vẫn có một lượng doanh số bán hàng nhất định vào mùa hè. Do đó, người tiêu dùng đến từ các thành phố có khu trượt tuyết trong nhà trưởng thành như Quảng Châu, Thành Đô, Cáp Nhĩ Tân, v.v. , cũng như các thành phố mới như Thượng Hải, Hàng Châu, Tây An, v.v.", Zhuo Lin, người đứng đầu bộ phận tiếp thị thương hiệu tại AWKA cho biết.

   Trên thực tế, đó không chỉ là môn trượt tuyết trong nhà, theo "Sách trắng ngành trượt tuyết Trung Quốc năm 2023", cơn sốt thể thao trên băng và tuyết quốc gia do Thế vận hội mùa đông mang lại, cũng như việc dạy trượt tuyết cho trẻ em, trượt tuyết theo mùa ở Nam bán cầu và các phương pháp khác, đã thu hút hơn 19 triệu người tiêu dùng đến với môn trượt tuyết, đồng thời tạo cơ hội cho nhiều thương hiệu sản phẩm ngoài trời bùng nổ hơn.

 

  Cải cách công nghiệp: “động lực hữu hình” đằng sau sự trỗi dậy của các thương hiệu quần áo trượt tuyết trong nước

   Sự bùng nổ của thị trường quần áo trượt tuyết Trung Quốc, ngoài sự may mắn, còn nhờ vào việc nâng cấp công nghệ vải. Tại sao những ngày đầu doanh nghiệp Trung Quốc ngần ngại sản xuất đồ trượt tuyết?

   Một nguyên nhân quan trọng nằm ở nguyên liệu sản xuất. Việc sản xuất quần áo trượt tuyết rất khác với quần áo truyền thống, điểm lớn nhất là quần áo trượt tuyết đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cực kỳ cao để phát triển loại vải chuyên nghiệp và ứng dụng tiếp theo vào sản xuất - nếu không có vải tốt, bạn không thể làm ra quần áo trượt tuyết tốt. .

   Vào thời điểm đó, nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng đang sử dụng GORE-TEX với số lượng lớn để sản xuất bộ đồ trượt tuyết chuyên nghiệp, nhưng các thương gia thương hiệu trong nước lại chậm di chuyển, họ hiếm khi giới thiệu chất liệu này để sản xuất bộ đồ trượt tuyết trên quy mô lớn và hiếm khi được phát triển. và sản xuất các sản phẩm tương tự như vải.

  Taiyu, người tham gia nghiên cứu và phát triển vật liệu, nói với Tianxia Online Business: “Về mặt lý thuyết, Trung Quốc đã có khả năng sản xuất các loại vải tương tự từ nhiều năm trước, nhưng rất ít người tham gia. Lý do cũng rất đơn giản: thị trường thể thao và ngoài trời của Trung Quốc chưa có”. chưa cất cánh vào thời điểm đó. , Skiwear là một mặt hàng rất mới trên thị trường, và nếu nhu cầu nhỏ, bạn phải cân nhắc xem có cần đầu tư tiền để cạnh tranh hay không ”.

   Thương lái lớn ngại đầu tư vì bánh nhỏ, thương hiệu mới muốn làm nhưng ngại đầu tư, nhà máy tại nguồn của chuỗi sản xuất cũng phần nào bị “bóp nghẹt”.

   Nhưng thị trường cũng cảnh giác. Chỉ trong bốn hoặc năm năm, nhu cầu về thể thao và thể thao ngoài trời, đại diện bởi cơn sốt trượt tuyết, đã tăng vọt ở Trung Quốc, cho phép chuỗi cung ứng nhìn thấy đầy đủ tiềm năng của quần áo trượt tuyết.

 

 

   Xu hướng thay đổi: trang phục trượt tuyết trở nên phổ biến và các thương hiệu quốc gia cũng có cặp "người quảng bá vô hình"

   Mặc dù việc nâng cấp công nghiệp đã cho phép các thương hiệu quần áo trượt tuyết trong nước nhận được sự hỗ trợ từ chuỗi cung ứng nhưng các doanh nghiệp mới này vẫn đang “từng bước một”.

   Làm thế nào để tìm được người tiêu dùng tương ứng và xử lý hàng tồn kho càng sớm càng tốt?Các thương gia quần áo trượt tuyết Trung Quốc thường cần nỗ lực nhiều hơn trong việc thoát ra khỏi vòng tròn tiêu dùng và nâng cấp nhu cầu sản phẩm.

   Một mặt, kênh chính để các thương hiệu nội bứt phá vẫn là các sàn thương mại điện tử. VECVEC, mới chỉ tham gia Tmall và các nền tảng khác trong năm nay, đã chọn tung ra hơn 10 sản phẩm mới như bộ đồ trượt tuyết, mũ bảo hiểm đi tuyết, kính đi tuyết và găng tay thông qua Double 11. "Xây dựng hình ảnh thương hiệu là một trong những hướng chính của hoạt động cung cấp đồ trượt tuyết. Trong các lễ hội tiêu dùng thương mại điện tử quan trọng, với tư cách là một thương gia mới, chúng tôi có thể tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn."

   Đồng thời, VECVEC còn đẩy mạnh hơn nữa các sản phẩm mới thông qua các chương trình giảm giá, ra mắt. “Thông thường các thương hiệu đều có giới hạn về giá nghiêm ngặt, tỷ lệ chiết khấu sẽ không dưới 10%. Nhưng Double 11 năm nay, ngoài mức giảm giá tốt hơn, chúng tôi còn tặng thêm các phụ kiện bán chạy như găng tay, kính đi tuyết và kính trượt tuyết. mũ bảo hiểm và thực hiện việc bán hàng chính xác hơn thông qua nền tảng. Hãy đưa nó vào." Lin Yinan nói.

  AWKA đề xuất người dùng là trung tâm và sản phẩm là nền tảng. Zhuo Lin cho biết: "Chúng ta phải giỏi trong việc thiết lập mối liên hệ với người dùng thông qua các phương tiện truyền thông và nền tảng, lắng nghe ý kiến ​​và tôn trọng người dùng bằng hành động - quần áo trượt tuyết có tính chuyên nghiệp cao và cần được trưng bày để người dùng hiểu sản phẩm một cách có hệ thống. Chúng ta nên tránh những bất lợi do làm việc kín gây ra, chúng tôi sẽ khắc phục những sai lầm trong định hướng và nỗ lực nâng cao tính chuyên nghiệp, độ tin cậy và tính thực tiễn của sản phẩm.”

   Mặt khác, các thương hiệu nội địa cũng đang đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc về tính chuyên nghiệp và phong cách sản phẩm. Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng tham gia vào giới trượt tuyết, kích thước cơ thể và phong cách thẩm mỹ của người Trung Quốc không hoàn toàn phù hợp với các sản phẩm do châu Âu và Mỹ dẫn đầu, khiến thị trường ngày càng có nhiều khoảng trống, các thương hiệu trong nước có nhiều cơ hội “lộ mặt”.

   Là thương hiệu chị em, VECTOR và VECVEC cũng bổ sung cho nhau về mặt sản phẩm. Một số sản phẩm trang phục trượt tuyết chính của VECTOR tập trung vào việc phục vụ người chơi ván đơn; trong khi các sản phẩm chính của VECVEC tập trung vào kiểu dáng ôm vừa vặn và phù hợp hơn cho những người chơi ván đôi theo đuổi khả năng hoạt động và tốc độ.

   Ngoài AWKA và VECVEC, các thương hiệu như Nanen, Nobaday cũng được nhiều người đam mê trượt tuyết gọi là “ánh sáng của hàng nội địa”, mang đến cho người tiêu dùng nhiều không gian lựa chọn hơn - cách đây vài năm, người tiêu dùng thường chỉ gặp phải 3.000 sự lựa chọn. việc mua quần áo trượt tuyết trị giá hơn 10.000 RMB đã dần được khắc phục.

   Tất nhiên, trượt tuyết vẫn là môn tiêu dùng cao cấp có ngưỡng và chưa đạt đến trình độ thể thao dân dụng, tuy nhiên, tiềm năng lâu dài của người tiêu dùng Trung Quốc trong thể thao và thể thao ngoài trời được những người trong ngành ưa chuộng. Thị trường quần áo trượt tuyết của Trung Quốc là một xu hướng tất yếu.

   Đối với người trượt tuyết, việc leo dốc luôn là việc chậm và vất vả nhưng đó là bước quan trọng để tích lũy tiềm năng cho những pha xuống dốc gay cấn - những thương hiệu quần áo trượt tuyết Trung Quốc có kinh nghiệm lâu năm cũng có thể tin tưởng chắc chắn vào điều này.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979