Oriental Selection đã tham gia Taobao Live. Sự phát triển của Douyin đang gặp bế tắc

Ngoài Douyin, Lựa chọn Đông Phương có thể mở ra một chiến trường mới trên Taobao.

  Vài ngày trước, Jiemian Education nhận thấy rằng trong lĩnh vực thương mại điện tử có trụ sở tại Tao, Dongfang Selection đã mở hai cửa hàng, đó là "Dongfang Selection" và "Dongfang Selection Flagship Store". Số lượng người hâm mộ lần lượt vượt quá 40.000 và 9.000. Phòng truyền hình trực tiếp trước đây tương ứng với phòng phát sóng trực tiếp Dongfang Selection vẫn chưa bắt đầu phát sóng. Tính đến thời điểm báo chí, có 305.000 người hâm mộ; phòng phát sóng trực tiếp thứ hai cũng có 13.000 người hâm mộ.

  Công ty trực thuộc phòng phát sóng trực tiếp Oriental Selection là Oriental Choice ( Beijing ) Technology Co. , Ltd. và đại diện pháp luật là Sun Dongxu , công ty này do New Oriental Online ( 01797.HK ) sở hữu hoàn toàn .

  Vào ngày 9 tháng 9 , Jiemian Education đã yêu cầu Dongfang xác minh . Trong số nhóm người hâm mộ Dongfang Selection Taobao mà Jiemian Education tham gia , đường dẫn phát sóng trực tiếp do dịch vụ khách hàng cung cấp vẫn là phòng phát sóng trực tiếp Douyin.

Phòng Trực tiếp Taobao Lựa chọn Phương Đông

  Vào đầu tháng 8 năm nay , sau những “ tranh cãi” xung quanh việc lựa chọn Dongfang hay hạn chế hiện tại của Douyin , Yu Minhong từng viết : “ Mô hình kinh doanh được thiết lập dựa trên nền tảng bên ngoài rất dễ bị tổn thương . phía Đông là cơ sở bố trí dài hạn của chúng tôi cho chuỗi ngành nông nghiệp và nhu yếu phẩm hàng ngày và chuỗi cung ứng. ”

  Oriental Selection đã ra mắt một ứng dụng cùng tên và nó được triển khai trên các nền tảng chính như tài khoản video Kuaishou , Douyin , Weibo , Xiaohongshu và WeChat . Trước đó, Lựa chọn phương Đông đã được phát trực tiếp trên tài khoản video WeChat.

  Dongfang Selection đã bắt đầu cho thấy tình trạng khó xử của lượng truy cập Douyin , đặc biệt là về tốc độ tăng trưởng người hâm mộ và lượng người xem .

  Dữ liệu của mẹ Cicada cho thấy vào ngày 8 tháng 6, số lượng người hâm mộ đã chọn của Dongfang đã vượt quá một triệu người ; vào ngày 16 tháng 6 , số lượng người hâm mộ đã tăng lên 4,255 triệu và tổng số người hâm mộ đạt 11,74 triệu và vượt mốc 20 triệu vào ngày 29 tháng 6 . . _ Tính đến tháng 9 , tổng số người hâm mộ chỉ là 25,44 triệu , tức là sau hai tháng , số lượng người hâm mộ chỉ tăng hơn 5 triệu.

  Một số nút quan trọng trong quá trình phát triển lựa chọn người hâm mộ của Dongfang đã được hoàn thành vào tháng 6 , và tốc độ tăng trưởng đã chậm lại kể từ đó .

  Số lượng người xem trong phòng phát sóng trực tiếp của nó cũng giảm nhẹ. Dữ liệu của mẹ Cicada cho thấy tính đến ngày 9 tháng 9 , lượng người xem trung bình trong phòng phát sóng trực tiếp Dongfang Selection Douyin trong ba tháng là 24,711 triệu người ; trong tháng gần đây nhất , lượng người xem trung bình trong phòng phát sóng trực tiếp giảm xuống còn 18,735 triệu .

  Thế tiến thoái lưỡng nan này có thể phù hợp với Taobao Live . Sau " mất mát đau thương" của 3 siêu cò Wei Ya , Sydney và Li Jiaqi , Taobao Live đang ráo riết tìm kiếm "máu tươi" .

  Vào ngày 1 tháng 9, Taobao , tổng giám đốc của nhóm kinh doanh phát sóng trực tiếp Taobao của Alibaba, cho biết tại buổi lễ phát sóng trực tiếp Taobao rằng tiếp theo, phát sóng trực tiếp Taobao sẽ tạo ra những thay đổi lớn xung quanh nội dung, ngoài lĩnh vực tiêu dùng lưu lượng truy cập thuần túy, hãy xây dựng một nội dung- nền tảng trung tâm. Trường tạo lưu lượng truy cập.

  Taobao đã thông báo rằng mục tiêu là tăng gấp đôi doanh thu của 2.000 tài khoản, 5.000 chương trình phát sóng tại cửa hàng với doanh thu hàng năm trên 10 triệu, nuôi dưỡng 100 tài khoản nội dung với hơn một triệu người hâm mộ và tạo ra 500 tài khoản chuẩn có doanh thu hàng năm trên 10 triệu đai công nghiệp.

  Dongfang Selection cũng đang hợp tác với các công ty hậu cần để gắn kết sâu sắc mô hình khép kín của chuỗi cung ứng.

  Vào ngày 31 tháng 8, Oriental Selection thông báo rằng họ đã đạt được quan hệ đối tác với SF Logistics và JD Logistics, và có kế hoạch thiết lập 20 kho sản phẩm tự vận hành tại 5 thành phố bao gồm Bắc Kinh, Quảng Châu, Hàng Châu, Trịnh Châu và Thành Đô để cung cấp dịch vụ hậu cần trên toàn quốc cho doanh nghiệp sản phẩm vận hành.

  Theo số liệu của Cicada’s mother, tính đến ngày 9 tháng 9, tổng lượng hàng hóa mà Dongfang Selection mang về trong nửa năm đạt 2,244 tỷ nhân dân tệ.

  Báo cáo bán niên tài chính 2022 mới của Oriental Online cho thấy tổng lợi nhuận của mảng kinh doanh phát sóng trực tiếp trong nửa đầu năm là 9,3 triệu nhân dân tệ và tỷ suất lợi nhuận gộp là 37,8%. Báo cáo tài chính cho biết: “Ngành kinh doanh này sẽ dần trở thành động lực tăng trưởng chính, và kết quả hoạt động thành công của mảng kinh doanh thương mại điện tử phát sóng trực tiếp đã vượt quá mong đợi.

  Tại cuộc họp báo cáo tài chính trực tuyến báo cáo bán niên năm 2022 , Sun Dongxu cho biết : " Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển ma trận tài khoản do Dongfang lựa chọn, đồng thời thực hiện bố trí và phát triển toàn diện. "

  "Kể từ khi bắt đầu phát trực tiếp, chúng tôi đã nhắm mục tiêu phân phối đa nền tảng, đa kênh và đa sản phẩm. Hiện tại, Douyin vẫn là sản phẩm chính. Lưu lượng truy cập và mức độ gắn bó người dùng của Douyin rất tốt và có rất nhiều không gian để mở rộng . ” Giám đốc tài chính trực tuyến mới của Oriental , Yin Qiang cho biết .

  Vào tháng 6 năm nay , Sun Dongxu, Giám đốc điều hành của New Oriental Online, cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Jiemian Education , "Sau khi phòng phát sóng trực tiếp trở nên phổ biến , Douyin đã nhanh chóng giúp kết nối nhiều nguồn tài nguyên chất lượng cao , bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm được chia nhỏ, và Nền tảng Douyin cũng đã giúp chúng tôi rất nhiều. ” Lý do tại sao Douyin là lựa chọn hàng đầu để phát sóng trực tiếp là vì “ Trong lĩnh vực phát sóng trực tiếp , Douyin là một nền tảng tốt hơn. ”

  Theo dữ liệu từ nền tảng bên thứ ba Huidu, vào tháng 8 năm 2022, doanh số bán hàng của “Oriental Selection Enterprise Store”, tập trung vào các sản phẩm tự vận hành, đứng đầu trong bảng xếp hạng cửa hàng Douyin.

  Vào ngày 6 tháng 9 , Yu Minhong cho biết trong chương trình phát sóng trực tiếp rằng anh ấy có thể rút khỏi New Oriental bất kỳ lúc nào trong vòng 10 năm , điều này có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của New Oriental , nhưng anh ấy bỏ cuộc càng sớm thì càng tốt . Anh ấy sẽ dạy cho New Oriental cách những người trẻ tuổi để quản lý , và đề cập đến Sun Dongxu và Dong Yuhui . Trước đây , ông đã viết một bài báo trên tạp chí "Lao Yu Gossip" , nói rằng , " Nghỉ hưu không phải là một khái niệm về thời gian, mà là một khái niệm về trí lực . "

  Đóng cửa giao dịch ngày 9/9, giá cổ phiếu của Hong Kong New Oriental được báo cáo là 32,95 đô la Hồng Kông / cổ phiếu, giảm 2,51%, với tổng giá trị thị trường là 33,056 tỷ đô la Hồng Kông.

 

 

Phiên dịch: OTB- Ordertaobao team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979