Tập trung vào "sống trên giường", chiếc giường thông minh 10.000 nhân dân tệ này đã giành vị trí đầu tiên trong số các thương hiệu mới của Tmall | Qianxing Chuangzhi

   Những người trẻ hiện đại không muốn ngủ và ngủ không ngon đã “gánh chịu” nền kinh tế giấc ngủ trị giá hàng trăm tỷ đồng, điều này cũng mang đến những cơ hội mới cho tiêu dùng và khởi nghiệp mới.

   TOPSLEEP, một thương hiệu ngựa ô nổi lên trong Double 11 năm nay, nhắm đến "cuộc sống trên giường" của giới trẻ đương đại. Sử dụng giường thông minh làm điểm khởi đầu, nó đã tạo ra một lỗ hổng trong ngành chăn ga gối đệm chứa đầy những gã khổng lồ.

   Một chiếc giường điện thông minh có thể “uốn cong theo ý muốn” cho phép mọi người giải trí, rèn luyện sức khỏe và vui vẻ trước khi đi ngủ, sau khi ngủ thoải mái cả đêm, họ có thể tận hưởng dịch vụ đánh thức nhẹ nhàng, phá bỏ quan niệm truyền thống “giường chỉ có để ngủ".

 

 

   Trong lĩnh vực giường truyền thống, các công ty lâu đời như Xilinmen, Mousse và Shuford có nền tảng sâu rộng và liên tiếp tung ra các sản phẩm liên quan đến giường thông minh. , Brand, làm cách nào để thuyết phục người tiêu dùng trẻ trở thành thương hiệu mới số một trong phân khúc giường thông minh trong đợt mua sắm Double 11 năm nay?

 

 

   Sau đây là bản ghi lại bài phát biểu và cuộc phỏng vấn của Zha Xin, thành viên của “Dự án Ngàn sao” của Tmall và là người sáng lập TOPSLEEP, tại “Buổi chia sẻ truyền thông thương hiệu mới phổ biến Tmall Double 11”, được biên tập và biên soạn:

   Thương hiệu của chúng tôi tập trung vào lĩnh vực giường và chuyên về danh mục giường thông minh. Có rất nhiều thương hiệu lớn truyền thống trong ngành sản xuất giường ngủ như Mousse, Serta, Shuford, Xilinmen, v.v. Làm thế nào để đạt được vị trí khác biệt và sự đổi mới?

   Trước hết, tôi nghĩ rằng ở thị trường Trung Quốc hiện nay, ít người hiểu giường thông minh là một khái niệm tích hợp và toàn diện. Có rất nhiều thương hiệu nệm nổi tiếng nhưng khung giường vẫn chưa có thương hiệu mà người tiêu dùng thực sự muốn mua tất cả những thứ này ở một nơi. Một chiếc giường thông minh phải bao gồm một tấm nệm và một khung giường thông minh chủ động. .

   Bây giờ chúng ta đã có hình ảnh cơ bản của sản phẩm, nó có thể mang lại giá trị gì cho khách hàng?Khi đó, chúng ta bước vào một khái niệm mới gọi là “sống trên giường”. Chúng tôi chia giấc ngủ thành trước, trong và sau khi ngủ. Toàn bộ trải nghiệm của chiếc giường thông minh trải qua ba giai đoạn này, cho phép bạn thoải mái vui chơi, ngủ thỏa thích và thức dậy nhẹ nhàng.

   Theo truyền thống, một chiếc giường được sử dụng để ngủ. Nhưng sau khi nghiên cứu thị trường và phân tích xu hướng thị trường, chúng tôi nhận thấy ngoài việc ngủ, trên giường còn có rất nhiều hoạt động diễn ra, giới trẻ thích lướt điện thoại, xem phim, chơi game, tập yoga trên giường trước khi đi ngủ. Đây là một xu hướng rất có ý nghĩa. Nhưng nhiều người đang phải đấu tranh giữa việc muốn tận hưởng một cuộc sống đầy màu sắc và việc chăm sóc cơ thể thật tốt. Giường thông minh là sản phẩm có thể mang lại cách tốt hơn để trải nghiệm những giờ này.

   TOPSLEEP bắt đầu gia nhập Tmall vào tháng 5 năm ngoái và cho ra mắt hai sản phẩm duy nhất, một là giường thông minh giải trí và hai là giường thông minh tập yoga. Giường thông minh giải trí cho phép bạn duyệt điện thoại di động, xem phim và đọc sách. Giường thông minh sẽ cung cấp các góc độ khác nhau để chơi mà không làm tổn thương cột sống của bạn. Sau khi bạn nhấn nút, nó sẽ tự động giúp bạn thư giãn và phục hồi cơ thể . Một chiếc giường thông minh tập yoga khác, hệ thống được trang bị các hoạt động liên quan đến yoga. 

   Điều tôi vừa nói đến là phần đi ngủ. Về giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ của một người liên quan trực tiếp đến độ mềm và độ cứng của nệm, và chúng tôi cho rằng độ mềm và độ cứng của nệm là thứ cần phải tùy chỉnh. Thật không hợp lý khi hai người khác nhau ngủ trên cùng một chiếc giường và sử dụng cùng một tấm nệm mềm và cứng. Vì vậy, chúng tôi đưa ra khái niệm "tùy chỉnh khoảng 10 cấp độ mềm và cứng", đây là một bằng sáng chế độc quyền.

  Chúng tôi đã phát triển một phần mềm kiểm tra được thiết kế riêng cho AI. Dựa trên độ mềm và độ cứng khác nhau, nó được chia thành các bước từ 1 đến 10. Theo chiều cao, cân nặng, chiều rộng vai, đường cong cột sống và các yếu tố khác của bạn, chúng tôi có thể điều chỉnh các mức độ khác nhau bên trái và bên phải của nệm Về độ mềm và độ cứng, độ chính xác của thử nghiệm AI rất cao.

   Để giải quyết vấn đề này, trước tiên chúng ta phải có một tiêu chuẩn. Tôi đã từng làm việc cho nhiều công ty nội thất nổi tiếng và có nhiều cơ hội việc làm ở nước ngoài, tôi đã thấy khái niệm về độ mềm và độ cứng của nệm ở các nước Châu Âu từ nhiều năm trước. Năm 2020, tôi tham gia soạn thảo tiêu chuẩn về độ cứng và độ mềm của nệm Trung Quốc, rút ​​kinh nghiệm quý báu từ Châu Âu, tiêu chuẩn này đã chính thức được phê duyệt để triển khai trong năm nay.

   Đồng thời, TOPSLEEP còn có một kỹ năng mang tên “Nghìn lẻ một đêm ngủ yên”. Nếu bạn cảm thấy bộ phận của mình vẫn còn quá cứng sau khi ngủ, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ thay thế miễn phí trong vòng 1001 ngày và sử dụng phương pháp mô-đun để điều chỉnh độ mềm và độ cứng nhằm đạt được trải nghiệm tối ưu.

   Sau 18 tháng thử nghiệm và đánh bóng, chúng tôi đã chính thức tung sản phẩm ra thị trường vào năm ngoái. Khi chọn nền tảng, nền tảng đầu tiên là Tmall, bao gồm cả nhóm người dùng hạt giống đầu tiên, là bạn bè của chúng tôi, tất cả chúng tôi đều yêu cầu họ mua hàng trên Tmall. Nhóm người dùng này sẽ chia sẻ trải nghiệm của họ với các nền tảng nội dung khác, gây ra làn sóng phản hồi tốt.

   Trong TOPSLEEP, chúng tôi gọi nhóm đối tượng của thương hiệu là "KOL thế hệ Z". Họ có quan điểm độc lập, hiểu biết về cuộc sống, kiến ​​thức nhất định và khả năng chi tiêu. Đây là nhóm chúng tôi muốn thâm nhập. Điểm, nói một cách đơn giản , có thể được tóm tắt là những người trẻ hơn, trình độ học vấn cao hơn và mức tiêu dùng cao hơn.

 

Giường thông minh đôi TOPSLEEP

 

   Tmall là nơi giao dịch chính của chúng tôi. Hầu hết các sản phẩm từ các nền tảng nội dung lớn sẽ được đặt trên Tmall, vì Tmall có nền tảng tin cậy.

   Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ hợp tác với một số kênh ngoại tuyến, chẳng hạn như hợp tác với các nhà dân để liên lạc, đồng thời định cư tại các trung tâm giam giữ người nổi tiếng trên Internet. cũng nhận được kết quả ngay lập tức.

   Vì bản thân giường là một hạng mục rất coi trọng trải nghiệm ngoại tuyến nên ngay từ đầu chúng tôi đã xác định rằng đây sẽ là một thương hiệu kết hợp giữa trực tuyến và ngoại tuyến. Trước khi vào Tmall, TOPSLEEP đã mở một cửa hàng thương hiệu ở Hàng Châu. Double 11 năm nay, khách hàng từ bảy tỉnh và hơn 20 thành phố đã bay tới Hàng Châu để trải nghiệm giường thông minh của chúng tôi. Đây là một bất ngờ lớn đối với tôi.

   Để cho phép nhiều người dùng thực sự trải nghiệm sản phẩm hơn, chúng tôi sẽ tập trung vào việc mở rộng cửa hàng trong giai đoạn tiếp theo. Chúng tôi dự định mở cửa hàng hàng đầu TOPSLEEP tại một trung tâm mua sắm mới ở Hàng Châu vào tháng 12 và sẽ mở rộng ra nhiều thành phố hơn trên cả nước năm sau.

 

Hỏi đáp:

1. Bạn nghĩ những khó khăn, thách thức chính khi bắt đầu kinh doanh thương hiệu tiêu dùng mới ở giai đoạn hiện nay là gì?

  Zha Xin: Sau năm 2019, vốn dần biến mất trên thị trường tiêu dùng, nhưng tôi nghĩ đây là một điều tốt, vì nó sẽ ngày càng tạo ra ít doanh nhân đầu cơ hơn. Trước đây, lối chơi giao thông có thể làm mù quáng nhiều thứ, nhưng trong thời đại ngày nay, việc khởi nghiệp khó khăn hơn gấp ngàn lần, điều đó có nghĩa là chúng ta phải dồn những viên đạn hạn chế của mình vào những điều chúng ta thực sự tin tưởng.

   Môi trường kinh doanh ngày nay có thể cho phép xuất hiện những sản phẩm thực sự có giá trị, một số thương hiệu tạo ra nhu cầu sai lầm có thể chỉ đạt đến một ngưỡng tiến bộ nhất định và sẽ bị phá sản. Người tiêu dùng sẽ chi tiền cho những sản phẩm thực sự đáng giá, đối với các thương hiệu, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta phải quay trở lại ý nghĩa của sản phẩm trong cuộc sống của người tiêu dùng.

 

2. Tại sao nên sử dụng Tmall làm nền tảng chính để tạo thương hiệu? Đối với các thương hiệu mới có đơn giá khách hàng cao, việc lựa chọn nền tảng cần cân nhắc những gì?

   Cha Xin: Khi chúng tôi chọn nền tảng, Tmall là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi. Lý do rất đơn giản. Chúng tôi tin rằng nếu người tiêu dùng muốn chi hơn 10.000 nhân dân tệ để mua thứ gì đó mà họ chưa từng thấy trên mạng ngày nay, họ phải có đủ niềm tin vào nền tảng này và bản thân Tmall có sức mạnh thương hiệu, điều này có thể giúp chúng tôi tạo ra một nền tảng của sự tin cậy.

   Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều nội dung chia sẻ bên ngoài trang web, các kênh để người dùng hiểu và phát triển TOPSLEEP có thể khác nhau, nhưng xét về chuyển đổi giao dịch thì họ có xu hướng tìm đến Tmall, vì bản thân những người này cũng là người dùng Tmall, thậm chí hầu hết khách hàng của chúng tôi đều là 88VIP và họ đã hình thành thói quen tiêu dùng sản phẩm giá cao tại đây.

 

3. Những điều quan trọng mà TOPSLEEP đã làm đúng để trở thành hạng mục giường thông minh số 1 trên Tmall trong Double 11 năm nay là gì?

   Cha Xin: Điểm mấu chốt đầu tiên là nhận thức của người tiêu dùng về danh mục giường thông minh đang dần tăng lên và việc giáo dục về danh mục tổng thể đã bắt đầu có kết quả. Người tiêu dùng ngày càng trở nên lý trí hơn và toàn bộ chu kỳ quan sát và trồng trọt ngày càng dài hơn, nhưng Double 11 vẫn là một lý do chính đáng để mua và sự chân thành tổng thể mà Tmall thể hiện trong năm nay là đủ.

   Từ quan điểm của TOPSLEEP, sức mạnh của sản phẩm tất nhiên là nền tảng. Đồng thời, sự hiểu biết và đồng cảm của chúng tôi với người tiêu dùng ngày càng sâu sắc. Họ cần loại trải nghiệm dịch vụ nào, loại kênh giao tiếp và phương thức giao tiếp nào họ thích, và khả năng tương thích của mọi người ngày càng cao hơn. Việc phát triển nội dung trực tuyến và hợp tác kênh ngoại tuyến của chúng tôi không ngừng mang lại lưu lượng truy cập cho thương hiệu, tập trung vào nút quảng cáo chính này để thúc đẩy tăng trưởng hiệu suất.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979