Các sản phẩm Trung Quốc được người châu Âu mua có thể trở nên phổ biến trong bao lâu?

Chăn điện Trung Quốc trở thành mặt hàng được người tiêu dùng Châu Âu săn đón nhiều nhất trong thời gian gần đây.

  Kể từ năm 2022, cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu ngày càng gia tăng và giá năng lượng liên tục tăng. Người tiêu dùng châu Âu đang mua chăn điện, máy bơm nhiệt và các thiết bị sưởi ấm khác do Trung Quốc sản xuất để chuẩn bị cho mùa đông, điều này cũng khiến doanh số bán chăn điện và thiết bị sưởi của Trung Quốc tăng đáng kể trong ngắn hạn.

  Theo báo chí đưa tin, doanh số bán chăn điện của một nhà máy sản xuất chăn điện ở Đông Quản năm nay gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái, cũng là kỷ lục tốt nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Vào tháng 6 năm nay, thiết bị của nhà máy đã hoạt động 24 giờ một ngày, trong ba ca, và nó đã được mở rộng đặc biệt cho mục đích này. Chăn điện tại nhà máy chủ yếu bán sang Châu Âu và Bắc Mỹ, doanh số bán hàng tháng hiện nay khoảng 100.000 chiếc.


  Hình ảnh cho thấy nhân viên của một công ty ở Từ Hi, Chiết Giang đang gấp rút làm lò sưởi điện để gửi đi châu Âu

  Gần đây, Caihong Group (003023), một doanh nghiệp thiết bị gia dụng nhỏ kỳ cựu, trở nên phổ biến do khái niệm "chăn điện". cuộn dây và các sản phẩm vệ sinh, diệt côn trùng khác chủ yếu ở thị trường trong nước. là nhỏ, chưa có tác động đáng kể đến doanh thu của công ty.

  Khi chấp nhận nghiên cứu nhà đầu tư, Rainbow Group tiết lộ rằng công ty, với tư cách là một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trong ngành sưởi ấm linh hoạt trong nước, có lợi thế vượt trội về dự trữ kỹ thuật thông qua đổi mới công nghệ liên tục và tích lũy kinh nghiệm, và đã hình thành một số công nghệ cốt lõi: Lớp Công nghệ cốt lõi cho các thiết bị sưởi linh hoạt như dây sưởi xoắn ốc, vật liệu nóng chảy hiệu suất cao cho dây sưởi, bảo vệ an toàn toàn bộ đường dây, kiểm soát nhiệt độ tự động và nhiệt độ không đổi, lõi sưởi ấm bằng khung xương mềm đặc biệt và giám sát chất lượng giấc ngủ cho chăn điện. Rainbow Group cũng cho biết công ty có lợi thế rõ ràng trong lĩnh vực chăn điện và máy sưởi tay.

  Theo báo cáo bán niên năm 2022 của Rainbow Group, doanh thu nửa đầu năm nay là 533 triệu nhân dân tệ, giảm 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái, và lợi nhuận ròng do công ty mẹ giảm 26,05% so với cùng kỳ năm ngoái. -năm lên 61,54 triệu nhân dân tệ.

  Ngoài chăn điện, máy sưởi điện và máy bơm nhiệt cũng rất phổ biến ở châu Âu.

  Dữ liệu từ Hiệp hội thiết bị điện gia dụng Trung Quốc cho thấy các mặt hàng tăng trưởng xuất khẩu tại thị trường châu Âu chủ yếu bao gồm máy điều hòa nhiệt độ, máy nước nóng điện, máy sưởi điện, chăn điện và máy sấy tóc với trị giá 490 triệu USD, 33,4 triệu USD, 160 triệu USD. Tuy nhiên, lượng xuất khẩu mặt hàng điều hòa, bình nóng lạnh, máy sấy tóc đều đi ngang trong khi lượng xuất khẩu bếp điện, chăn điện tăng nhanh, trong đó chăn điện trở thành mặt hàng “hot” nhất, dẫn đầu các mặt hàng khác với tốc độ tăng 97%.

  Hiệp hội thiết bị điện gia dụng Trung Quốc cũng nhận định rằng sự phát triển của máy bơm nhiệt nguồn không khí cũng rất bắt mắt, và xu hướng tăng trưởng chung trong năm 2021 sẽ tiếp tục. Đánh giá về đặc điểm của các loại tăng cao này đều có tác dụng điều hòa nhiệt độ, cho thấy người tiêu dùng châu Âu rõ ràng đang mở rộng mua sắm các sản phẩm sưởi ấm để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới.

  Các sản phẩm máy bơm nhiệt do Midea Group (000333) sản xuất cũng đang bán rất chạy ở Châu Âu trong thời gian gần đây. Theo dữ liệu trực tuyến của ngành, trong bảy tháng đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu máy bơm nhiệt của Midea tăng 215% so với cùng kỳ năm ngoái và quy mô xuất khẩu đứng đầu trong ngành máy bơm nhiệt của Trung Quốc.

  Trước đây, người dân châu Âu chủ yếu sử dụng lò hơi treo tường sử dụng nhiên liệu hóa thạch, nếu không có khí đốt tự nhiên thì việc sưởi ấm vào mùa đông sẽ là một vấn đề lớn nên người dân đã bắt đầu mua máy bơm nhiệt sử dụng điện để đảm bảo sưởi ấm vào mùa đông.


  Tập đoàn Midea cho biết, tại thị trường nước ngoài, Midea Building Technology cũng tích cực hưởng ứng kế hoạch “trung hòa carbon năm 2050” của EU và đẩy mạnh nỗ lực thúc đẩy nâng cấp các sản phẩm máy bơm nhiệt. Các sản phẩm máy bơm nhiệt của công ty bao gồm máy nước nóng bơm nhiệt, máy bơm nhiệt bể bơi, máy bơm nhiệt thương mại và các sản phẩm khác, cung cấp cho khách hàng các giải pháp toàn diện đáng tin cậy, ổn định, ít carbon và tiết kiệm năng lượng.

  Haier Group cũng là một nhà cung cấp máy bơm nhiệt quan trọng. Thị trường trong nước là thị phần số 1 của toàn bộ dòng máy bơm nhiệt trong hai năm liên tiếp, và doanh số bán hàng tại thị trường nước ngoài cũng tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian gần đây. Haier nói với phóng viên tin tức đang tăng vọt rằng xuất khẩu máy bơm nhiệt nguồn không khí của Haier sang châu Âu trong nửa đầu năm đã mở ra mức tăng trưởng cao, với mức tăng hơn 200% và lượng đặt hàng tăng gấp 10 lần. Trong đó, thị trường lớn nhất là Pháp, tăng 36%, tiếp theo là Ý, tăng 64%; tiếp đến là Đức, 26%.

  Rainbow Group (003023.SZ), đã nằm trong ba bảng trong bốn ngày trước đó, tiếp tục mạnh lên vào ngày 27 tháng 9 và một lần nữa đạt đến giới hạn hàng ngày trong phiên. Khi kết thúc giao dịch vào ngày 27 tháng 9, Rainbow Group đóng cửa ở mức 26,4 nhân dân tệ, tăng 5,26% và giá cổ phiếu của nó đạt mức cao kỷ lục vào tháng 1 năm 2021. Cổ phiếu đã tăng 40% trong 5 ngày giao dịch qua.

  Tuy nhiên, sự phổ biến của các sản phẩm máy bơm nhiệt ở châu Âu đã không thể thúc đẩy giá cổ phiếu của Midea Group. Vào ngày 27, Midea Group đóng cửa ở mức 51,68 nhân dân tệ, tăng 1,23%. Giá cổ phiếu đã được điều chỉnh với thị trường rộng lớn hơn trong quá khứ tuần.

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979