Phỏng vấn độc quyền với CEO 1688: Tập trung vào bốn điều này trong năm 2024

     "Làn sóng áo khoác quân đội và áo khoác bông này là cổ tức tiêu thụ triệt để nhất của năm 1688, và sự tăng trưởng của các danh mục liên quan là khoảng 10 lần so với năm ngoái." Tại "Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh trực tuyến mới" năm 2023 do Tianxia E-commerce tổ chức vào ngày 28/12/2023, Yu Yong, CEO của 1688, chia sẻ.

     Vào đầu tháng 11/2023, một đoạn video về một sinh viên đại học mặc áo khoác quân đội màu xanh lá cây bước vào lớp học đã nhanh chóng lên men trên toàn mạng và dòng chữ đi kèm ngay lập tức bị loại khỏi vòng tròn, "Không phải là bạn không đủ khả năng mua một chiếc áo khoác xuống, mà là một chiếc áo khoác quân đội tiết kiệm chi phí hơn". Trong một thời gian, "đồ cổ cũ" trở nên phổ biến, và nhiều bộ trang phục lạ mắt khác nhau xuất hiện trong các video ngắn, trở thành mặt hàng thời trang của Thế hệ Z.

     Phản ánh về phía cung, 1688, như một nền tảng bán hàng trực tiếp cho nguồn hàng hóa nhà máy, ngay lập tức xuất hiện một số lượng lớn nhu cầu mua sắm áo khoác quân sự. Từ việc nhìn thấy xu hướng này, đến việc xây dựng các kịch bản người dùng trong nhà ga, thiết kế các dòng người dùng và hình thành chuỗi cung ứng của nhà sản xuất, 1688 đã phản ứng rất nhanh từ đầu đến cuối và thực hiện tốt toàn bộ nhu cầu, trước và sau một tuần.

     Đằng sau hoạt động nhanh chóng của chuỗi cung ứng chống lạnh là ba ưu tiên chiến lược mà 1688 vừa làm rõ: người dùng đầu tiên, do AI điều khiển và củng cố chuỗi cung ứng. Hiện tại, chiến lược chính cốt lõi của 1688 là trở thành chuỗi cung ứng kỹ thuật số mạnh nhất ở Trung Quốc.

     Trong môi trường kinh doanh ngày nay, chuỗi cung ứng đã trở thành một yếu tố cốt lõi của hoạt động kinh tế. Từ nhà máy đến người tiêu dùng, toàn bộ quá trình chuỗi cung ứng là một quá trình trong đó doanh nghiệp hoặc nền tảng tạo ra giá trị và gia tăng giá trị.

     Theo dữ liệu, 1688 đã bao phủ 1.000 vành đai công nghiệp ở Trung Quốc và tích lũy được hơn 1 triệu nguồn lực kinh doanh. Theo "Chuyển đổi kỹ thuật số của vành đai công nghiệp Trung Quốc" của Bộ Thương mại, Alibaba 1688 bao gồm 174 vành đai công nghiệp chính, chiếm khoảng 70% số lượng vành đai công nghiệp chính trong cả nước và đã trở thành kênh chính cho việc chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong vành đai công nghiệp và thúc đẩy sâu sắc lưu thông kép trong và ngoài nước của nền kinh tế.

      Sự bùng nổ của "nền kinh tế thay thế" do Thế hệ Z và tầng lớp trung lưu mới đặt ra đã cho phép ngày càng nhiều nguồn cung cấp thay thế ổn định vào năm 1688. Gần đây, số lượng thương nhân trên nền tảng 1688 đã vượt quá 1 triệu, thiết lập một mức cao mới trong lịch sử của công ty. Đồng thời, số lượng người mua 1688 cũng đạt mức cao kỷ lục, với phần lớn người dùng là phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 25 đến 30 ở các thành phố hạng nhất và hạng hai. Dòng người dùng trẻ tuổi này không chỉ buộc 1688 phải cung cấp chuỗi cung ứng linh hoạt mạnh mẽ và nguồn cung thay thế nhiều hơn, mà còn mang đến những thách thức cho trải nghiệm người mua của 1688.

     Yu Yong tiết lộ rằng vào năm 2024, 1688 sẽ tập trung vào việc thúc đẩy nâng cấp dịch vụ trải nghiệm mua sắm của bốn người mua - tín dụng toàn trang web, giao hàng miễn phí trên toàn trang web, giao hàng ước tính và hoàn lại tín dụng, để đảm bảo khả năng thực hiện và cải thiện trải nghiệm của người mua. Trong số đó, "Lựa chọn nghiêm ngặt 1688" ra mắt vào năm 2022 (tập trung vào nhãn trắng chất lượng và thay thế thương hiệu lớn) sẽ nâng cấp trước bốn dịch vụ trên, với doanh thu hàng năm hiện tại là hơn 30 tỷ nhân dân tệ.

     Sau đây là nội dung được CEO 1688 Yu Yong chia sẻ tại hội nghị thượng đỉnh, có nội dung xóa:

     Hôm nay, tôi muốn chia sẻ ngắn gọn về sự đánh đổi chiến lược, đánh giá xu hướng và hiểu biết của người tiêu dùng. Nhìn chung, sự cạnh tranh của Internet tiêu dùng đã là một đại dương đỏ và đại dương xanh có thể nằm trong Internet công nghiệp, và đó là cơ hội lớn hơn để kết nối phía người tiêu dùng và phía công nghiệp.

     Trong 20 năm qua, hàng hóa được sản xuất tại Trung Quốc và bán vào năm 1688 chủ yếu là giày và tất, hầu hết tập trung ở hàng tiêu dùng. Hiện nay, cơ cấu xuất khẩu đang thay đổi nhanh chóng, từ 80% thâm dụng lao động cấp thấp ban đầu, sang sử dụng nhiều lao động (hàng hóa) hiện nay chiếm dưới 30%. Nhiều sản phẩm cơ khí và điện có giá trị gia tăng cao, năng lượng mới, vật liệu mới, ô tô, thiết bị, vv đang phát triển nhanh chóng, và cơ cấu xuất khẩu đang được cải thiện.

     Nhưng có một điều không thay đổi để tốt hơn, đó là, sản xuất tại Trung Quốc vẫn chủ yếu được bán, và không có nhiều hàng hóa định hướng dịch vụ. Hiện tại, ngành dịch vụ sản xuất của Trung Quốc chiếm chưa đến 20% GDP, trong khi châu Âu và Hoa Kỳ chiếm 50% -60%. Internet công nghiệp nên đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành dịch vụ sản xuất, và nó là cần thiết cho những người chơi trong ngành để khám phá những con đường mới về thiết kế sinh thái và đổi mới mô hình kinh doanh. Bây giờ mọi người đang nói về việc tạo ra một thương hiệu và nhấn mạnh giá trị gia tăng của khía cạnh tiếp thị, nhưng về mặt sản xuất, đặc biệt là từ 0 đến 1 thiết kế, nghiên cứu và phát triển, mở khuôn và công nghệ "cổ" quan trọng nhất khác vẫn còn yếu, đó không chỉ là hướng của ngành sản xuất của Trung Quốc trong năm đến mười năm tới nâng cấp, mà còn là nơi cơ hội nằm.

     Trung Quốc hiện có 1/3 số nhà máy nguồn quy mô lớn vào năm 1688. Các nhà máy của chúng tôi không phải là lớn nhất trong đầu, cũng không phải là ở đuôi, nhiều trong số họ là các nhà máy với thắt lưng của vành đai công nghiệp, nhà máy thế hệ thứ hai và nhà máy năng động.

     Con số trực tuyến (GMV) hàng năm của chúng tôi là gần 1 nghìn tỷ nhân dân tệ, tùy chỉnh miền riêng ngoại tuyến là 2 nghìn tỷ nhân dân tệ và tổng thể (GMV) (GMV) là 3 nghìn tỷ nhân dân tệ. Chúng tôi vừa lên bàn, bao gồm Taobao, Tmall, Pinduoduo và Douyin. Chúng tôi xếp thứ năm về khối lượng và nếu chúng tôi thêm khối lượng giao dịch phù hợp ngoại tuyến, chúng tôi có thể xếp thứ ba hoặc thứ tư. Năm ngoái, tốc độ tăng trưởng trung bình của 1 triệu người bán trên nền tảng của chúng tôi là 30%.

     Chúng tôi đã đặt ra 1.000 vành đai công nghiệp ở Trung Quốc, trong đó 68 là bố cục chuyên sâu. Chúng tôi có 1.000 nhân viên trong vành đai công nghiệp, khoảng 16.000 nhà cung cấp kênh và khoảng 4-50.000 người trong toàn bộ hệ sinh thái, và quy mô đầu tư vượt xa các nền tảng khác, đó là sự tự tin của 1688. Chúng tôi bắt rễ sâu trong vành đai công nghiệp của Trung Quốc, làm những ngôi làng sâu, nặng nề, khó khăn, chiến đấu trong những trận chiến khó khăn và thiết lập những rào cản sâu sắc nhất. Do đó, về bản chất, 1688 không nên đứng đầu trong thương mại điện tử với những người khác, và điều quan trọng nhất là chúng ta nên đứng đầu trong vành đai công nghiệp.

     Hiện tại, 1688 có ba ưu tiên chiến lược: người dùng đầu tiên, AI điều khiển và củng cố chuỗi cung ứng.

     Tôi đã rất ngạc nhiên khi tôi tiếp quản 1688, và sự trùng lặp cao nhất với người dùng của chúng tôi hóa ra là Xiaohongshu, người dùng trên 1688 là những người trẻ tuổi 25 ~ 30, có nhiều dòng thứ nhất và thứ hai, và có rất ít thị trường chìm. Nói một cách khách quan, ngoài việc lên xuống, tiêu thụ còn đi trái phải. Nếu bạn đi bên phải, bạn sẽ chia sẻ những điều tốt đẹp từ nước ngoài. Đi bên trái là gì? Giới trẻ ngày nay nghĩ rằng các sản phẩm trong nước và kiến tạo hòa bình rất thời trang và thời trang, đó là tiêu dùng bên trái.

      Những gì chúng tôi làm là kinh doanh "thay thế thương hiệu".

     Trong hai năm qua, tầng lớp trung lưu mới đã ủng hộ việc tiêu thụ tỷ lệ chất lượng - giá cả, hy vọng dễ sử dụng, chất lượng và giá rẻ, (chúng tôi) loại bỏ logo và trở thành 1/5 giá. Nhóm còn lại là Gen Z. Họ có đề xuất tiêu dùng riêng, và hàng hóa họ muốn có ý thức về thiết kế và hình thức, và họ có chức năng làm hài lòng bản thân khi họ đi cắm trại, giao tiếp xã hội và ở nhà một mình, và có các thuộc tính xã hội và giá trị cảm xúc. Họ chia sẻ những điều này trên Xiaohongshu và gọi chúng là "rác nhỏ xinh đẹp". Những thứ này rất thú vị, dễ sử dụng và ưa nhìn. Bây giờ 1688 tập trung vào hai cổ phiếu trên, đáp ứng nhu cầu của tầng lớp trung lưu mới và Thế hệ Z ở bên trái. Làn sóng nhu cầu này sẽ phát triển nhanh chóng trong năm năm tới, đó là cơ hội cho chúng tôi.

     Trong lĩnh vực AI, chúng tôi hiện có bốn công cụ.

     Đầu tiên là "trợ lý mua hàng" thông minh, có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi kinh doanh thông qua lựa chọn thông minh và hướng dẫn mua sắm thông minh.

     Thứ hai là "trợ lý kinh doanh" thông minh, chúng tôi đang thực hiện một bài kiểm tra màu xám quy mô nhỏ và khách hàng chuyên sâu nghĩ rằng nó rất dễ sử dụng và nó sẽ được gọi lên (sử dụng) năm mươi hoặc sáu mươi lần một ngày.

     Thứ ba là "bản đồ nguồn gốc" kỹ thuật số, trong đó chúng tôi trình bày vành đai công nghiệp của Trung Quốc dưới dạng bản đồ nhập vai và AutoNavi cung cấp các khả năng kỹ thuật đằng sau nó, kết nối vành đai công nghiệp thành chuỗi công nghiệp và cụm công nghiệp. Thông qua bản đồ xuất xứ, bạn có thể thấy xu hướng thay đổi trong vành đai công nghiệp, các sản phẩm hot mới nhất, xu hướng của ngành, v.v. Nếu là vành đai công nghiệp thì cũng sẽ có bản đồ các doanh nghiệp thượng nguồn, hạ nguồn. Thông qua bản đồ xuất xứ, bạn có thể vào nhà máy trực tuyến để xem dây chuyền sản xuất, phòng mô hình, và bạn cũng có thể xem các kệ, hàng hóa, báo giá, v.v. Bây giờ có hơn 100.000 DAU mỗi ngày trên bản đồ gốc và đến năm 2024, nó có thể vượt quá một triệu DAU.

    "Trợ lý kinh doanh" thứ tư là con người kỹ thuật số. "Bà chủ con người kỹ thuật số" mà chúng tôi đang làm có thể nhận đơn đặt hàng 24 giờ một ngày, 7× 365 ngày.

     Về chuyển đổi số của chuỗi công nghiệp, tôi sẽ cho bạn một ví dụ. Bây giờ nhu cầu về đồng phục học sinh đang tăng lên, bởi vì các trường học được yêu cầu mặc đồng phục học sinh. Hóa ra phụ huynh hoặc ban phụ huynh đã đếm nhu cầu đến trường, và giám đốc lớp trong trường tập trung nhu cầu đến nhà máy để đặt hàng, và có những vấn đề như bản vẽ thiết kế, kiểm chứng, kiểm kê và bổ sung, liên kết rất dài, và việc mua sắm rất rắc rối.

     Chúng tôi đã bắt tay với thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang, nơi đặt vành đai công nghiệp đồng phục học sinh, để số hóa "sản xuất, bán hàng và tồn kho" của toàn bộ thị trường đồng phục học sinh ở Hồ Châu. DingTalk liên kết lớp 500.000, lối vào mua sắm lớp và nhấp vào là pallet được tùy chỉnh bởi 1688 cho lớp.

     Về phía cầu, chi phí mua sắm tổng thể đã giảm 40%, nhưng phía nhà máy không những không giảm lợi nhuận mà còn tăng, vì nó tiết kiệm chi phí ra ngoài để điều hành doanh nghiệp. Mùa thấp điểm và năng lực sản xuất giữa các nhà máy khác nhau đã được phối hợp, và việc kinh doanh hàng tồn kho sâu đã trở thành ngành kinh doanh hàng tồn kho nông. Thậm chí, vải có thể đi trực tiếp vào xưởng mà không cần vào kho. Nếu bạn tiếp tục, bạn cũng có thể làm tài chính, hậu cần và kho xuất xứ, và có rất nhiều chỗ cho trí tưởng tượng. Sau khi chúng tôi chạy qua chuỗi công nghiệp đồng phục học sinh, chúng tôi bắt đầu mở rộng sang chuỗi công nghiệp quần áo bò trẻ em, cáp công nghiệp, bao bì, hộp cơm máy bay, v.v.

     Tôi nghĩ rằng để trở thành một thương hiệu lâu dài, ít nhất cả khả năng tiếp thị và chuỗi cung ứng đều mạnh mẽ, và cơ hội lớn hơn trong tương lai có thể là trong chuỗi cung ứng.

     Về chuỗi cung ứng, có hai công trình cơ sở hạ tầng, một là bản đồ nhu cầu và hai là bản đồ ngành, là năng lực quan trọng nhất về phía sản xuất.

     Hóa ra 1688 là một nền tảng bán buôn theo logic của kinh doanh loại B, là một mai mối giao dịch, và về cơ bản nó là một thương mại điện tử. Kết nối có nghĩa là cả tiêu thụ và cung ứng đều không được kiểm soát, và bây giờ chúng ta phải kiểm soát chuỗi cung ứng. Trong tương lai, chiến lược tổng thể của 1688 là trở thành chuỗi cung ứng kỹ thuật số mạnh nhất ở Trung Quốc, đây là chiến lược chính cốt lõi.

     Ngoài ra, nhiều người lo ngại về việc liệu 1688 có phải là đường đua dành cho người tiêu dùng C-end và đường đua xuyên biên giới hay không.

     Trên thực tế, không thiếu các nền tảng cho hơn 100 triệu DAU mỗi ngày trong toàn bộ Alibaba và không thiếu ở toàn Trung Quốc. Không gì khác hơn là Costco chọn 3.000 SKU và chúng tôi sẽ chọn 30.000 SKU trong tương lai. Giá của chúng tôi rẻ hơn hai đến ba phần trăm so với Sam và Costco, nhưng chuỗi cung ứng là như nhau. Con đường 1688 này đã được lựa chọn nghiêm ngặt trong hơn một năm, và doanh số của nó đã đạt 30 tỷ nhân dân tệ vào năm ngoái, và bây giờ có mức tăng trưởng gần ba con số. Sam's và Costco về cơ bản là mua hàng loạt, và chúng tôi cũng phải mua định kỳ và mua theo cảnh.

     Có một điều khác mà Sam's và Costco không thể làm nhưng chúng tôi có thể làm, đó là cung cấp mua sắm tùy chỉnh cho mọi người. Trong tương lai, 30% cuộc sống của những người trẻ tuổi sẽ được tùy chỉnh. Những người trẻ tuổi cảm động bởi lời bài hát ngày hôm nay và sẽ mặc chúng trên quần áo của họ vào ngày mai, đó là một cơ hội tuyệt vời. Trong tương lai, 1688 không phải là một nền tảng thương mại điện tử trực tuyến thuần túy, chúng tôi là một Costco trực tuyến.

     Cuối cùng là chuỗi cung ứng xuyên biên giới. Chúng tôi sẵn sàng đưa ra một "giải pháp chuỗi cung ứng" có thể được tích hợp, có thể hiểu là một "con chip" kỹ thuật số tích hợp nguồn cung cấp nhãn trắng của ngành công nghiệp Trung Quốc, có thể là "cắm và chạy". Người mua ở nước ngoài trước đây chỉ có thể hỏi về 1688, nhưng bây giờ họ có thể sử dụng AI để xử lý thủ tục hải quan, thanh toán ngoại hối, giao hàng trong nước và thậm chí trả lại và trao đổi hàng hóa ở một số quốc gia quan trọng được thực hiện bởi chúng tôi và các đối tác sinh thái của chúng tôi.

     Năm 1688, không có ngưỡng cho kinh doanh xuyên biên giới, thương nhân đưa hàng hóa vào chuỗi cung ứng của chúng tôi và chúng tôi chịu trách nhiệm bán hàng. Bạn phải cho tôi mức giá thấp nhất, nhưng tôi sẽ để lại cho bạn 5% ~ 10% lợi nhuận ròng để giúp bạn nâng cấp công nghiệp, chúng tôi nghĩ rằng đây là tỷ suất lợi nhuận hợp lý được sản xuất tại Trung Quốc.

    Về kinh doanh xuyên biên giới, điều duy nhất chúng tôi không thể làm cho bạn là ra nước ngoài với các thương hiệu của chúng tôi. Cốt lõi của chúng tôi là giúp pallet ra biển, trong quá trình này, chúng tôi cung cấp 15 ngày thanh toán, giúp ngành công nghiệp Trung Quốc mang lại nguồn cung cấp năng động, cạnh tranh, giống như eo, đồng hành cùng mọi người đi biển kỹ thuật số, tất cả những việc liên quan đến hiệu suất đều do chúng tôi thực hiện.

     Tôi nghĩ rằng có 3-5 năm cuộc sống tốt cho kinh doanh căn hộ, và 3-5 năm kinh doanh tốt cho kinh doanh xuyên biên giới.

     Sau đây là nội dung phỏng vấn, tóm tắt:

     Làm thế nào để hiểu "liên doanh thứ hai" của Alibaba và 1688 sẽ làm gì theo hướng chung này?

     Yu Yong: Đây có thể là dự án thứ ba của Ali. Tôi thường nghe giáo sư Zeng Ming nói rằng Internet được chia thành ba phần, một trong mười năm. Phân khúc đầu tiên là Internet PC và phân khúc lớn lên là BAT. Giai đoạn thứ hai là Internet di động, Ali tất cả đều không dây, nên được coi là liên doanh thứ hai. Bây giờ chúng ta đang ở thập kỷ thứ ba, được điều khiển bởi AI và đó là "khởi nghiệp thứ ba".

     Có ba đường ray chính vào năm 1688. Theo dõi chính đầu tiên là kinh doanh B, chúng tôi là nền tảng bán buôn lớn nhất ở Trung Quốc và bước tiếp theo sẽ là xây dựng chuỗi cung ứng kỹ thuật số. Con đường chính thứ hai là kinh doanh xuyên biên giới, đó là biến chuỗi cung ứng kỹ thuật số của Trung Quốc thành một giải pháp và khả năng giống như "chip" kỹ thuật số có thể được tích hợp, sau đó hợp tác xuyên biên giới, không phải là mô hình của Apple, cũng không phải là mô hình Android, mà giống mô hình Intel hơn. Thứ ba là theo dõi người tiêu dùng, chúng tôi xác định là một Costco trực tuyến, một cửa hàng thành viên, có thể kiểm soát ở cả hai đầu, chứ không phải là một nền tảng thương mại điện tử có thể được bán cho C và B.

     Kinh doanh trực tuyến Thiên Hạ: Sau năm 1688 trở thành một trong "bốn con rồng nhỏ" của đợt kinh doanh đổi mới chiến lược đầu tiên của Alibaba, những điều chỉnh nào sẽ được thực hiện cho chiến lược cốt lõi vào năm tới?

     Yu Yong: Trước hết, chúng ta cần tiến về phía trước một cách kiên quyết hơn. Thứ hai là đầu tư nhiều hơn, sẽ gấp nhiều lần so với các năm trước, chủ yếu theo ba hướng: đầu tư vào chuỗi cung ứng, đặc biệt là kho gốc số; Đầu tư vào người dùng, chủ yếu vào tâm trí người dùng và trải nghiệm người dùng; Cuối cùng, chúng tôi sẽ đầu tư vào AI, đây là hướng đầu tư lớn nhất. Ngoài ra, tốc độ của toàn bộ doanh nghiệp sẽ được đẩy nhanh rất nhiều. Sau cuộc họp hôm nay, một số quyết định sẽ được phản ánh trong APP vào ngày mai. Không chỉ ra quyết định nhanh, thực hiện nhanh, phản hồi cũng nhanh và thị trường được thực hiện nhanh chóng.

     Thương mại điện tử Thiên Hạ: Chỉ số cốt lõi của bạn năm ngoái là tăng trưởng người dùng, năm nay là gì?

     Yu Yong: Bây giờ tốc độ tăng trưởng người dùng là khoảng 40%. Ngay bây giờ, tôi đang tập trung vào trải nghiệm người dùng và sự hoàn thiện. Bản chất của việc nắm bắt kinh nghiệm và hoàn thành là nắm bắt chuỗi cung ứng. Mô hình kinh doanh là gì, quy mô của doanh nghiệp lớn như thế nào và hiệu quả kinh doanh có thể đạt được bao nhiêu, đây là những điều quan trọng nhất.

     Thương mại điện tử thế giới: Trước dòng người mua nhỏ B, làm thế nào để giữ họ vào năm 1688?

     Yu Yong: Đầu tiên là hàng hóa, đối với tầng lớp trung lưu mới và Gen Z, chúng tôi cung cấp hai pallet cốt lõi. Một là sản phẩm nhà máy chất lượng hoặc nhãn trắng chất lượng, và thương hiệu còn lại phẳng, và hai mặt hàng này có sự thèm ăn đối với chúng.

     Thứ hai là giá cả, giá của chúng tôi rất thấp, 70% so sánh giá trên pallet có thể giành được sàn thương mại điện tử chìm.

     Thứ ba là dịch vụ. Dịch vụ ban đầu của chúng tôi rất kém, và thái độ của nhiều thương nhân đối với việc tiếp nhận người mua, tính kịp thời của phản hồi, thời gian giao hàng, và việc trả lại và trao đổi hàng hóa rất kém. 1688 rất phổ biến trên Xiaohongshu, một loại nói rằng 1688 đào kho báu, và loại kia nói rằng 1688 giẫm lên hố, cả hai đều rất buôn bán. Sản phẩm và giá cả của chúng tôi thực sự rất tốt, nhưng hiệu suất thực sự không tốt, và nó hiện đang tăng lên nhanh chóng.

     Trong năm 2024, chúng tôi sẽ thúc đẩy bốn điều: thứ nhất là "tín dụng toàn trường", cho dù bạn là B hay C, bạn có thể nhận tín dụng, hơn 70% bây giờ và 100% vào năm tới; Thứ hai là "miễn phí vận chuyển", chỉ có các đơn đặt hàng tùy chỉnh và một số lượng rất nhỏ các đơn đặt hàng lớn không được miễn phí vận chuyển, và phần còn lại là miễn phí vận chuyển bất kể một, hai hoặc 1000 miếng, và chiết khấu được khấu trừ vào cước vận chuyển; Thứ ba là "ước tính sẽ đến", tất cả các đơn đặt hàng B là 72 giờ và tất cả các đơn đặt hàng C là 48 giờ; Thứ tư là "hoàn trả tín dụng", thiết lập giá trị tín dụng dựa trên hồ sơ tín dụng của mỗi người, số tiền mua hàng năm, dữ liệu hành vi, v.v. và có thể trực tiếp hoàn lại tiền cho bạn. Sử dụng bốn dịch vụ này để bảo vệ và bảo vệ toàn bộ hiệu suất của tâm trí.

     Thương nhân trực tuyến thế giới: Doanh thu của doanh nghiệp 1688 Yanxuan là bao nhiêu?

     Yu Yong: Bản chất của 1688 Yanxuan là một doanh nghiệp chuỗi cung ứng, và nó đã làm điều đó trong một năm, với doanh thu hàng năm là 300 tỷ. Các sản phẩm được lựa chọn nghiêm ngặt là nhãn trắng chất lượng và thay thế thương hiệu lớn, chủ yếu là hàng tiêu dùng, sản phẩm tiêu chuẩn một phần và sản phẩm tiêu chuẩn đẳng cấp. Những người mua được lựa chọn cẩn thận của 1688 sẽ trải nghiệm bốn dịch vụ hoàn thiện đơn hàng mà tôi đã đề cập trước đó.

     Tư cách thành viên người mua PLUS trả phí của 1688 tạo ra bao nhiêu giá trị?

     Yu Yong: Đây là để học thẻ 88VIP. Tôi yêu cầu chín từ: sâu sắc, có thể tiếp cận và hoạt động. Thẻ thành viên PLUS của chúng tôi thu được 99 nhân dân tệ một năm và hơn 70 nhân dân tệ phong bì đỏ được đưa ra khi thẻ được mở, và có nhiều quyền và lợi ích khác, và chúng tôi bán thẻ thua lỗ. Tuy nhiên, người mua thành viên PLUS thực hiện trung bình 44 giao dịch mua mỗi tháng trên nền tảng, điều này rất thường xuyên. Bây giờ số lượng thành viên người mua đã vượt quá 1,8 triệu.

     Thương mại điện tử thế giới: Về thời điểm và động lực của việc đi biển xuyên biên giới?

     Yu Yong: 1688 từ lâu đã có hoạt động kinh doanh xuyên biên giới và khoảng 1/4 toàn bộ doanh số bán hàng của nền tảng là xuyên biên giới (được tạo ra). Trong quá khứ, các liên kết tương đối sâu và dài, và nhiều liên kết không có sẵn. Người mua cảm thấy rằng nó không dễ sử dụng, và cần phải thuê một người Trung Quốc để thu thập thay mặt họ, hoặc thành lập một văn phòng ở Trung Quốc và tìm ai đó để chọn hàng hóa trên 1688.

     Bây giờ các liên kết này đã được mở và giao diện thân thiện hơn, biến thành một "chip" kỹ thuật số, cắm và chạy. Khi người mua ở nước ngoài nhận được "chip", nó tương đương với việc có được công suất của toàn bộ vành đai công nghiệp Trung Quốc, đây là chuỗi cung ứng kỹ thuật số và lắp ráp kỹ thuật số lớn nhất được cung cấp tại nguồn. Anh ấy cũng có thể tùy chỉnh nhu cầu của mình, chẳng hạn như chọn Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp anh ấy chọn những vật tư đáp ứng nhu cầu của Việt Nam, giới thiệu pallet mà giới trẻ Việt Nam thích và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ để thực hiện tại địa phương.

 

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979