Alibaba đã đưa gần một nghìn thương hiệu nước ngoài đến CIIE và hơn một nghìn sản phẩm mới được ra mắt đồng thời trên Double 11

Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4 ("CIIE") đã khai mạc tại Thượng Hải vào ngày 5 tháng 11. Năm nay, Tập đoàn Alibaba đã bắt tay với gần 1.000 thương hiệu vừa và nhỏ ở nước ngoài tham gia CIIE. Hơn 1.000 sản phẩm mới đã được ra mắt đồng thời trong Mùa lễ hội toàn cầu Double 11 của Tmall (“Double 11”) và các triển lãm nhanh chóng được chuyển thành hàng hóa.

 

Tmall Global giúp các thương hiệu vừa và nhỏ ở nước ngoài đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hàng trưng bày thành hàng hóa

 

Các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới đẩy nhanh việc cải thiện cơ sở hạ tầng sinh thái nhập khẩu, đổi mới các mô hình xuyên biên giới mới, triển khai các biện pháp giảm chi phí và cải thiện hiệu quả, đồng thời xây dựng một làn đường nhanh chóng cho các thương hiệu vừa và nhỏ ở nước ngoài vào Trung Quốc.

 

Trong hai năm qua, do dịch bệnh toàn cầu và hạn chế đi lại ra nước ngoài, người tiêu dùng Trung Quốc đã chuyển sang mua hàng trực tuyến các sản phẩm nước ngoài, ngày càng nhiều thương hiệu vừa và nhỏ ở nước ngoài sử dụng Tmall Global làm “điểm dừng chân đầu tiên” để gia nhập thị trường Trung Quốc và tiếp tục đáp ứng nhu cầu nâng cấp tiêu dùng trong nước. Hiện tại, hơn 29.000 thương hiệu nước ngoài từ 87 quốc gia và khu vực trên thế giới đã có mặt trên Tmall Global, bao gồm hơn 5.800 danh mục và hơn 80% trong số đó lần đầu tiên vào Trung Quốc.

Wang Haoyang, phó chủ tịch tập đoàn kinh doanh bán lẻ B2C của Alibaba , cho biết: "Trong thời kỳ dịch bệnh, nhiều thương hiệu vừa và nhỏ ở nước ngoài đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan khi nhà máy đóng cửa và năng lực chuỗi cung ứng không đủ. Mô hình này có thể cải thiện hiệu quả và tính ổn định của chéo - chuỗi cung ứng xuyên biên giới và giảm chi phí cho thương nhân khi khám phá thị trường Trung Quốc."

Để tối ưu hóa trải nghiệm tiêu dùng trên nền tảng, Tmall International tiếp tục tăng cường đầu tư và đổi mới trong chuỗi cung ứng và hậu cần xuyên biên giới. Hiện tại, Tmall Global đã mở 1.500 tuyến trực tiếp đến Trung Quốc từ hơn 40 quốc gia và khu vực ở nước ngoài. Các thương hiệu nước ngoài có thể chuẩn bị hàng hóa cho Trung Quốc chỉ bằng một cú nhấp chuột. Trước thềm Double 11 năm nay, Tmall Global đã ra mắt mạng lưới kho bãi thông minh, trở thành nền tảng nhập khẩu đầu tiên thực hiện việc giao hàng ngoại quan vào ngày hôm sau trên quy mô lớn.

Thương mại điện tử xuyên biên giới thúc đẩy sức sống thương mại kỹ thuật số trong khu vực RCEP

Mới đây, Trường Kinh doanh Liên hợp Quốc tế thuộc Đại học Chiết Giang, Tmall International và Viện Nghiên cứu Alibaba đã công bố chỉ số nhập khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới RCEP. Ben Shenglin, trưởng khoa Viện nghiên cứu tài chính Internet thuộc Đại học Chiết Giang và trưởng khoa Kinh doanh quốc tế, chỉ ra: “Thương mại điện tử xuyên biên giới là mẫu tốt nhất để quan sát sự phát triển thương mại của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực”. Ông cho biết lần này, cùng với Tmall International và Viện nghiên cứu Alibaba, chỉ số chung được phát hành nhằm mục đích nghiên cứu vai trò và đóng góp của "thương mại kỹ thuật số" trong việc thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp ngoại thương nhỏ, vừa và siêu nhỏ, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế khu vực và tăng trưởng kinh tế, thương mại.

 

RCEP được 10 quốc gia Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khởi xướng vào năm 2012 và được xây dựng bởi 15 thành viên bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand và 10 quốc gia ASEAN. Hiệp định này có dân số khoảng 2,3 tỷ người ở Việt Nam. khu vực và thương mại khu vực chiếm tổng thương mại toàn cầu 25%, hiện là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới.

Báo cáo chỉ số chỉ ra rằng thị trường Trung Quốc, thị trường đầu tiên phục hồi sau dịch bệnh, đã cho thấy tiềm năng nhu cầu nội địa mạnh mẽ. sang Trung Quốc để mở rộng bán hàng.

Trong số đó, các chương trình khuyến mãi lớn như Double 11 và 618 có tác động đáng kể đến thương mại xuyên biên giới trong khu vực. Double 11 năm nay, các sản phẩm đặc sản quốc gia khu vực RCEP của Tmall International, chẳng hạn như thiết bị làm đẹp gia đình Nhật Bản, sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc, thực phẩm tốt cho sức khỏe của Úc, tổ yến Malaysia, v.v., đang được giảm giá mạnh.

Cainiao lần đầu tiên tham gia CIIE, với sản phẩm nhập khẩu dồi dào từ Hema và Alibaba Health

Kể từ CIIE đầu tiên, một số lượng lớn các sản phẩm mới đầu tiên trên thế giới và các sản phẩm trưng bày nổi bật đã thâm nhập vào thị trường Trung Quốc thông qua hợp tác với các công ty nền tảng kỹ thuật số như Alibaba để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nhập khẩu mới ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc. Dịch bệnh cũng thúc đẩy việc mua hàng ở nước ngoài của người tiêu dùng Trung Quốc tăng nhanh.

Cainiao Network sẽ tham gia CIIE lần đầu tiên trong năm nay. Gian hàng nằm trong khu triển lãm thương mại dịch vụ sẽ giới thiệu mạng lưới hậu cần xuyên biên giới thông minh cũng như khả năng bảo vệ môi trường và giảm thiểu carbon bao phủ hơn 200 quốc gia và khu vực trên thế giới .

Tại Alibaba Health, các sản phẩm nhập khẩu cũng ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Vào tháng 10 năm nay, doanh số bán hàng của cửa hàng hàng đầu ở nước ngoài của Alibaba Health đã tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó các loại thuốc được sử dụng phổ biến từ Hồng Kông và Nhật Bản, các sản phẩm y tế và thiết bị y tế phù hợp cho phụ nữ mang thai và trẻ em là phổ biến nhất.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979