Quỹ từ thiện của Alibaba triển khai dự án để cải thiện nước uống tại các trường học ở nông thôn

Mùa tựu trường, nhà trường, thầy và trò khắp nơi nô nức chào đón học kỳ mới. Đối với một số trường học ở vùng sâu, vùng xa của Trung Quốc, hiệu trưởng và giáo viên cần lưu ý thêm vấn đề về đảm bảo chất lượng nước uống để bảo vệ sức khỏe cho học sinh.

Nước uống có lợi cho sức khỏe ngày càng được xã hội quan tâm nhiều. Ngoài màu sắc, tạp chất, chất lượng nước quan sát bằng mắt thường thì hàm lượng các nguyên tố hóa học khó phân biệt bằng mắt thường cũng rất quan trọng. Ví dụ, ở một số vùng trũng ở phía đông tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, hàm lượng florua trong đất và nước tương đối cao. Nếu thiếu phương tiện lọc và tiếp nhận fluor trong nguồn nước lâu dài sẽ gây ra các bệnh mãn tính như nhiễm fluor ở xương và fluor ở răng. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn xã hội, đặc biệt là người già và trẻ em học đường.

Để tạo điều kiện cho mọi trẻ em nông thôn được dùng nước uống đầy đủ, an toàn, giá cả phải chăng và phát triển thói quen vệ sinh tốt, Quỹ phúc lợi công cộng One Foundation (gọi tắt là One Foundation) đã khởi động dự án phúc lợi công cộng "Dự án lọc nước", thông qua cung cấp thiết bị lọc nước trong khuôn viên trường, cốc nước và đào tạo về nước và vệ sinh cho trẻ em cho các trường học ở các vùng nông thôn của Trung Quốc nhằm cải thiện môi trường nước uống trong trường học.

Dự án cũng được hợp tác với nhiều tổ chức và nền tảng khác nhau, chẳng hạn như thông qua Taobao Charity Baby "Giao dịch quyên góp" và cửa hàng trực tuyến từ thiện để trực tiếp gây quỹ cho dự án, đồng thời liên hệ với các nhà bán hàng và người tiêu dùng trên nền tảng để tham gia vào dự án. Số tiền quyên góp được thông qua các hoạt động tham gia của người tiêu dùng sẽ hỗ trợ "Dự án lọc nước" triển khai 90 bộ thiết bị lọc nước tại 86 trường học ở Trung Quốc trong năm 2022.

"Dự án lọc nước" của One Foundation nhằm cải thiện môi trường nước uống trong trường học bằng cách cung cấp cho các trường học ở vùng nông thôn Trung Quốc thiết bị lọc nước, cốc uống nước và đào tạo về nước và vệ sinh cho trẻ em.

 

"Chương trình lọc nước" cải thiện nguồn nước cho gần 4.000 trường học nông thôn trong 10 năm

"Dự án làm sạch nước" chính thức bắt đầu vào năm 2012. Theo One Foundation, tính đến tháng 12 năm 2021, dự án này đã cung cấp cho tổng số 3.954 người tại 28 tỉnh ở Trung Quốc bằng cách lắp đặt thiết bị lọc nước, trang bị cốc uống nước cho trẻ em và phát động các khóa học về nước và vệ sinh cho trẻ em. 4.320 bộ thiết bị lọc nước được cung cấp cho các trường học nông thôn, đã giúp hơn 1,94 triệu học sinh cải thiện chất lượng nước uống và nâng cao nhận thức về an toàn nước uống.

Vào tháng 12 năm ngoái, Alibaba Charity Baby và One Foundation đã triển khai hai dự án phúc lợi công cộng là "Đại hội thể thao One Paradise" và "Dự án lọc nước" tại 17 trường học nông thôn ở huyện Lan Thương, thành phố Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, mang lại phúc lợi cho hơn 5.400 học sinh, sinh viên.

Huyện Lan Thương nằm ở phía tây nam của tỉnh Vân Nam. Một số trường học nông thôn trong huyện có điều kiện cơ bản tương đối yếu như sân thể thao và công trình nước uống. Các nhà bán hàng và cư dân mạng quan tâm trên nền tảng Alibaba có thể tham gia quyên góp cho hai dự án thông qua "Public Welfare Baby" và mang lại hiệu quả thiết thực:

  • "Dự án lọc nước" trang bị cho 10 trường học nông thôn thiết bị lọc nước, cốc nước và rèn luyện sức khỏe, hỗ trợ các trường học nông thôn cải thiện môi trường nước uống, phát triển nhận thức và thói quen an toàn nước uống của học sinh.
  • "Trung tâm thể thao One Paradise" cung cấp khoảng 500 mét vuông sân thể thao đa năng cho bảy trường học nông thôn khác, đồng thời trang bị cho mỗi trường hơn 10 loại thiết bị thể thao như vòng bóng rổ, khung bóng đá, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, v.v. Tiếp tục hỗ trợ đào tạo kỹ năng giáo viên thể dục cho các trường.

 

Thông qua "Dự án lọc nước", học sinh có thể tìm hiểu thêm về các nguồn nước, chẳng hạn như hệ thống lọc nước tự chế đơn giản trong hình.

 

Vào tháng 1 năm nay, One Foundation, Alibaba Charity Foundation và Alibaba Caring Merchants đã khởi động "Dự án làm sạch nước", "Lớp học âm nhạc One Paradise" và "Gói ấm" tại 7 trường học ở huyện Bình An, thành phố Hạ Đông, tỉnh Thanh Hải. Cụ thể:

  • "Dự án lọc nước" đã lắp đặt 7 thiết bị lọc nước tại 6 trường học nông thôn ở huyện Bình An, đồng thời thực hiện các khóa đào tạo về vệ sinh và sức khỏe.
  • "Lớp học âm nhạc One Paradise" đã xây dựng 7 lớp học âm nhạc cho 7 trường học ở huyện Bình An, cải tạo môi trường bên trong các lớp học và trang bị thiết bị dạy nhạc, nâng cao sở thích âm nhạc và hiểu biết âm nhạc của học sinh, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy ở nông thôn.
  • Tặng "gói ấm" trị giá hơn 50.000 nhân dân tệ cho 150 trẻ em gặp khó khăn, bao gồm các nhu yếu phẩm khẩn cấp hàng ngày khi thời tiết đặc biệt, để giúp gia đình của các em học sinh được hỗ trợ sống một mùa đông ấm áp.

Zhang Luanming, Giám đốc Phòng Phát triển Nhà tài trợ Công của Quỹ Phúc lợi Công cộng Thâm Quyến One Foundation, đã chỉ ra rằng: "Ba dự án tập trung vào việc cải thiện các cơ sở giáo dục nông thôn và môi trường phát triển của thanh niên và trẻ em nông thôn và tăng cường sự phát triển toàn diện của học sinh".

Huang Jianxin, hiệu trưởng trường trung tâm thị trấn Sán Đầu, một trong những trường nhận học bổng, cũng cho biết: "Việc triển khai Chương trình lọc nước và Lớp học âm nhạc One Paradise trong trường của chúng tôi sẽ cải thiện đáng kể môi trường nước uống của trường và sử dụng đầy đủ các phòng học âm nhạc, nâng cao công tác giảng dạy âm nhạc trong nhà trường, thúc đẩy phát triển giáo dục thẩm mỹ của học sinh, nâng cao năng lực thẩm mỹ của học sinh, sử dụng và quản lý tốt các thiết bị lọc nước đảm bảo học sinh được uống nước tinh khiết hợp vệ sinh và lành mạnh".

Ngày 5 tháng 9 năm nay là Ngày từ thiện lần thứ 7 của Trung Quốc và là Tuần lễ từ thiện lần thứ 6 của Alibaba 95. Alibaba Charity đã ra mắt chức năng gây quỹ "Donate Together", cho phép các dự án của các tổ chức từ thiện hợp tác với nhiều người bán trên Taobao và Tmall hơn, đồng thời có mối quan hệ trực tiếp hơn từ hành vi quyên góp của người tiêu dùng. Trong sự kiện này, Alibaba Philanthropy sẽ gây quỹ cho 107 dự án của 41 tổ chức, bao gồm các vấn đề phúc lợi công cộng trong các lĩnh vực khác nhau như phát triển giáo dục, chăm sóc trẻ em, hỗ trợ y tế, phục hồi nông thôn và xóa đói giảm nghèo.

Người phát ngôn của One Foundation cho biết Alibaba Philanthropy đã tạo điều kiện cho tất cả các bên tập hợp tại sự kiện thường niên của Tuần lễ từ thiện 95 để khuếch đại tiếng nói của lòng nhân ái và dần trở thành hiện thực cho tất cả mọi người tham gia hoạt động từ thiện. "Mọi người làm nhiều, nhưng hầu hết mọi người làm một ít".

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979