Tập đoàn Alibaba đứng đầu ngành công nghệ trong bảng xếp hạng mua điện xanh của Trung Quốc 

"Bloomberg New Energy Finance" phát hành số thứ ba của "Xếp hạng giao dịch điện xanh doanh nghiệp Trung Quốc", tính quy mô điện xanh mà các doanh nghiệp Trung Quốc đã ký kết hoặc có kế hoạch tiêu thụ vào năm 2022. Về doanh thu mua điện xanh của doanh nghiệp, Tập đoàn Alibaba đứng đầu trong số các công ty công nghiệp công nghệ Trung Quốc với 86 tỷ watt-giờ (GWh) mua điện xanh và đứng thứ hai trong ngành.

"Bloomberg New Energy Finance" chỉ ra rằng việc mua điện của các công ty Trung Quốc đang tăng lên và có nhiều ngành mua điện xanh hơn. Trong số đó, lượng điện xanh mà 5 công ty mua điện xanh hàng đầu trong năm nay có kế hoạch tiêu thụ vào năm 2022 cao gấp 6 lần lượng điện mà 5 công ty mua hàng đầu vào năm 2021 tiêu thụ.

Theo danh sách xếp hạng mới, năm 2022, xếp hạng mua sắm điện xanh của các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ là Tập đoàn Gang thép Thái Nguyên (110 tỷ watt-giờ), Alibaba Group (86 tỷ watt-giờ), BMW Brilliance (67 tỷ watt- giờ), Tập đoàn Gang thép An Sơn (56 tỷ watt-giờ) và Tencent (50,4 tỷ watt-giờ).

Tập đoàn Alibaba đã phát hành "Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) của Alibaba năm 2022" vào tháng trước. Trong năm tài chính 2022 (đầu tháng 4 năm 2021 đến cuối tháng 3 năm 2022), tập đoàn sẽ giảm lượng khí thải carbon tổng cộng 619,944 tấn thông qua chuyển đổi cơ cấu năng lượng; 21,6% điện năng của Alibaba Cloud là năng lượng sạch và ít carbon, đặt nền tảng tốt để đạt được mức độ trung tính carbon không muộn hơn năm 2030.

Trong nửa đầu năm 2022, giao dịch năng lượng sạch của Tập đoàn Alibaba đã vượt 800 triệu kWh, tăng hơn 150% so với cả năm 2021, điều này cũng cho thấy nỗ lực trung lập carbon của tập đoàn đang tăng tốc mạnh mẽ. Vào tháng 7 năm nay, Tập đoàn Alibaba đã ký thỏa thuận chiến lược với Tổng công ty Đầu tư Điện lực Nhà nước (SPIC), một trong những nhà cung cấp năng lượng sạch lớn nhất thế giới, bao gồm 8 dự án năng lượng xanh để cùng thúc đẩy “Năng lượng Mới +” và “Kỹ thuật số +”.

"Bloomberg New Energy Finance" cho rằng thị trường giao dịch điện xanh doanh nghiệp của Trung Quốc đang dần trưởng thành, nhưng thông tin và dữ liệu liên quan đến giao dịch ngày càng khan hiếm. Thông tin giao dịch điện xanh trong quá khứ là một cách quan trọng để giúp các công ty bên mua hiểu được xu hướng thị trường và đánh giá bên bán điện xanh. Bảng xếp hạng này tập trung vào những người mua và người bán hàng đầu về khối lượng giao dịch điện xanh.

Dữ liệu tham khảo của danh sách xếp hạng là quy mô giao dịch mua bán điện trực tiếp của Điện lực xanh. Hợp đồng mua bán điện trực tiếp rõ ràng bao gồm cả người mua và người bán là doanh nghiệp (công ty điện lực có bán hàng tổng hợp hoặc công ty bán điện độc lập). Xếp hạng của người mua dựa trên thỏa thuận đã được ký kết hoặc kế hoạch và quy mô tiêu thụ vào năm 2022 được quy định; xếp hạng của người bán dựa trên quy mô tiêu thụ thực tế của khách hàng và quy mô tiêu thụ của thỏa thuận đã ký kết vào năm 2022.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979