Để giúp 1.606 thương hiệu mới giành được vị trí đầu tiên trong đường đua xu hướng, Tmall đã tóm tắt một bộ sách xanh "hiệu quả"

     Nhìn lại năm 2023 đã kết thúc và hướng tới năm 2024 sắp tới, cuộc thảo luận về khởi nghiệp thương hiệu luôn chiếm vị trí C trong chủ đề kinh doanh.

     Có rất nhiều thách thức đối với các thương hiệu mới: làm thế nào để xác định sức mạnh giá? Làm thế nào để xây dựng tâm trí của nhóm khách hàng? Làm thế nào để bố trí kênh? Những vấn đề này luôn ảnh hưởng đến đánh giá và định vị của các doanh nhân.

     Làm thế nào bạn có thể giúp các thương hiệu mới đưa ra quyết định đúng đắn và điều hướng giai đoạn khởi nghiệp suôn sẻ hơn? Làm thế nào để giúp các doanh nhân đối mặt tốt hơn với tương lai của cạnh tranh thị trường? Cách đây ít ngày, Tmall đã chính thức phát hành "Blue Star 2024 - Blue Book of High-Performance Brand Entrepreneurship" (sau đây gọi tắt là "Blue Book"), để nhiều nhà sáng lập thương hiệu có thể nhìn thấy cơ hội và thách thức trong môi trường thị trường tươi mới, là những người đầu tiên biết con đường hiệu quả dẫn đến thành công của doanh nhân và đạt được sự tăng trưởng hiệu quả trên nền tảng.

     Cơ hội: Hệ sinh thái thương hiệu Tmall mở ra "thịnh vượng mới"

     Theo báo cáo doanh nhân thương hiệu hàng năm của Tmall, số lượng thương nhân mới trên Tmall sẽ tăng 70% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó số lượng thương nhân mới trên Tmall sẽ tăng 75% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II và dữ liệu sẽ tăng vọt lên 105% trong quý III.

     Từ góc độ phân phối theo dõi, top 6 ngành có thương hiệu khởi nghiệp hot nhất năm 2023 là sức khỏe và sức khỏe, cải thiện nhà cửa và trang trí nội thất, điện tử tiêu dùng, quần áo và thể thao, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, đồ chơi thời thượng và sáng tạo văn hóa. Trong số đó, số lượng cửa hàng mới mở trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sức khỏe và cải thiện nhà cửa và trang trí nội thất gia đình vượt quá 10.000; Đi xe đạp và trượt tuyết, đồ uống có hương vị mới, sức khỏe nhẹ, quần áo thoải mái, vẻ đẹp khoa học và công nghệ, và trang trí nội thất gia đình trong khí quyển cũng đã trở thành xu hướng phổ biến trong tinh thần kinh doanh thương hiệu vào năm 2023.

     Tại salon doanh nhân thương hiệu Tmall được tổ chức gần đây, Tmall một lần nữa bày tỏ sự tin tưởng vào mô hình phát triển trong tương lai của các thương hiệu mới: trên nền tảng Tmall, các thương hiệu mới đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng trong năm nay, trong Double 11 năm nay, 402 thương hiệu trong doanh thu Tmall vượt quá 100 triệu nhân dân tệ và 1606 thương hiệu đã giành chức vô địch các danh mục mới trong Tmall trong vòng 3 năm.

     Vào mùa thu và mùa đông năm nay, "Quần thần" đã bán hết: MissWiss, một thương hiệu mới tập trung vào quần cá mập, đã gia nhập Tmall vào tháng 8 năm nay, và doanh số của Double 11 trực tiếp vượt quá 50 triệu nhân dân tệ, và doanh số bán hàng nhanh chóng vượt quá 100 triệu nhân dân tệ trong vòng chưa đầy nửa năm, trở thành một con ngựa đen thẳng đứng trong ngành công nghiệp quần áo; Trong quý III/2022-2023, XREAL, một thương hiệu kính AR mới đứng đầu thế giới về số lượng xuất xưởng trong thị trường AR cấp tiêu dùng, cũng lấy việc cập bến Tmall trong năm nay như một bước chiến lược quan trọng đối với thương hiệu - trực tuyến, XREAL lấy hộp đen nhỏ của Tmall làm vị trí ra mắt cốt lõi của các sản phẩm mới và trong quá trình ra mắt sản phẩm mới vào tháng 8, cửa hàng đã đón hơn 200.000 lượt khách và doanh số đầu tiên vượt quá 12 triệu nhân dân tệ; Trong 4 tháng tiếp theo, XREAL phát triển mạnh mẽ trên Tmall và doanh thu của nó nhanh chóng vượt quá 200 triệu nhân dân tệ.

     Sự tăng trưởng nhanh chóng của các thương nhân mới, số lượng lớn, độ phủ rộng và dịch bệnh là những "bước lột xác" được mở ra bởi hệ sinh thái thương hiệu của Tmall trong năm 2023.

     Mặt khác, tầm quan trọng của các thương gia mới đối với nền tảng là hiển nhiên, bất kể các thuộc tính xu hướng của hàng hóa thay đổi như thế nào, các thương gia mới vẫn là nguồn sức sống của hệ sinh thái Tmall. Để đạt được mục tiêu này, năm nay, Tmall đã đưa ra "Kế hoạch Ngôi sao xanh" để hỗ trợ sự phát triển của các thương nhân mới, tập trung vào việc tuyển dụng các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, các thương hiệu tiên tiến, thương nhân dựa trên nội dung và hàng hóa mạnh mẽ, v.v., đồng thời cung cấp một số quyền và lợi ích như ưu đãi hoạt động trong 3 tháng đầu, trợ cấp bảo hiểm vận chuyển hàng hóa lên đến 6 tháng, bảo hiểm tiền gửi không kỳ hạn, cho vay tín dụng không lãi suất, v.v., nhằm thúc đẩy sự gia tăng của nhiều thương hiệu trên nền tảng Tmall với chi phí thấp và hiệu quả cao.

     Thách thức: thời gian và tốc độ có thể là "kẻ thù" lớn nhất của thương hiệu mới

     Với sự trưởng thành ngày càng tăng của người tiêu dùng và sự phân khúc liên tục của nhu cầu tiêu dùng, thị trường ngày càng trở nên phức tạp hơn trên bề mặt, nhưng nó cũng mang lại mảnh đất để ươm tạo thương hiệu cho nhiều loại hình doanh nhân khác nhau như thương hiệu tiên tiến, hàng hóa mạnh mẽ và IP nội dung.

     Tuy nhiên, Carl, người đứng đầu chiến lược kinh doanh mới tại Tmall Division, chỉ ra rằng mỗi doanh nghiệp có một xuất phát điểm và nền tảng khác nhau, có những lợi thế và bất lợi về nguồn lực khác nhau khi xây dựng thương hiệu và phải đối mặt với những thách thức khác nhau.

     "Blue Star 2024 - Sách xanh về tinh thần kinh doanh thương hiệu hiệu suất cao" tóm tắt ba vấn đề phổ biến của tinh thần kinh doanh thương hiệu từ phân tích trường hợp và thị trường.

     1. Làm thế nào để cạnh tranh khác biệt, nghĩa là nhu cầu cạnh tranh đổi mới khoa học và công nghệ và đổi mới sản phẩm;

     2. Về tăng tốc khởi động nguội, làm thế nào để xây dựng thương hiệu nhanh hơn;

     3. Làm thế nào để đạt được sự cạnh tranh lâu dài, làm thế nào để có các thành viên người hâm mộ trong miền riêng và duy trì lòng trung thành lâu dài và mua lại thương hiệu.

     Nói chung, kẻ thù lớn nhất mà hầu hết các doanh nhân phải đối mặt thực sự là "thời gian" và "hiệu quả". "Những năm gần đây, việc đầu tư vốn vào các thương hiệu mới tương đối giảm, so với sự phát triển của việc đốt tiền trong những năm trước, áp lực đối với các nhà đầu tư cũng ngày càng lớn, và khó khăn đầu tiên đối với các thương hiệu mới là nhanh chóng vượt qua chu kỳ khởi động lạnh. Carl nghĩ.

     Theo ông, trong năm 2023, Tmall sẽ khởi động "Kế hoạch Ngôi sao xanh" một cách kịp thời và tổng kết việc ra mắt Blue Book này, đó là tuân thủ những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng và môi trường thị trường, khuyến khích sự phát triển của các thương hiệu đa dạng, cho phép các thương hiệu tiên tiến chuyển từ những người nổi tiếng trên Internet sang phổ biến lâu dài và nâng cấp các thương hiệu vành đai công nghiệp từ Made in China lên các thương hiệu Trung Quốc, giúp Content IP giải quyết các vấn đề về xây dựng và vận hành thương hiệu.

     Giải quyết vấn đề: Hệ thống "RISE" chỉ ra con đường tăng trưởng của thương hiệu mới

     "Đừng nghĩ về những gì bạn muốn, hãy nghĩ về những gì bạn muốn tránh." Câu nói của Charlie Munger nhắc nhở các doanh nghiệp mới rằng phía cung càng gần với cạnh tranh toàn diện và càng phải đối mặt với nhiều áp lực, họ càng cần tạo ra sự khác biệt và tìm ra bước đột phá cơ bản.

     Theo phản hồi của người tiêu dùng thị trường và quy luật tăng trưởng của các doanh nghiệp mới, Sách Xanh đã tinh chỉnh hệ thống "RISE", cụ thể là bốn giai đoạn Phát hành, Tăng, Ổn định và Mở rộng, đồng thời cung cấp cho các doanh nhân thương hiệu sự hỗ trợ trong việc ươm tạo thương hiệu mới trên Tmall từ cơ chế nền tảng, cấp độ sản phẩm và chiến lược.

     Xét về điểm chung, cho dù đó là một thương hiệu tiêu dùng mới, một doanh nghiệp chuyển đổi vành đai công nghiệp hay một doanh nghiệp dựa trên IP, các liên kết đều có điểm chung. Ví dụ: để làm điều đó trực tuyến, trước tiên chúng ta cần xem xét cách thúc đẩy bán hàng năng động, sau đó tạo ra một mô hình phổ biến trước, sau đó hình thành các rào cản sản phẩm bằng cách tạo ra các mô hình phổ biến hơn hoặc đổi mới lặp đi lặp lại, để chiếm vị trí danh mục để những người khác không thể vượt qua nó, và cuối cùng bước vào giai đoạn mở rộng để đạt được mở rộng danh mục và mở rộng đám đông.

     Tất nhiên, các loại hình kinh doanh mới khác nhau có thể tập trung riêng vào cách gây ấn tượng với người tiêu dùng.

     "Chúng tôi thấy rằng các ngành công nghiệp phổ biến đã gia nhập Tmall trong năm nay có liên quan chặt chẽ đến xu hướng tiêu dùng. Ví dụ, giữ gìn sức khỏe, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, v.v., sự chú ý của mọi người đến sức khỏe, cuộc sống, sự hài lòng của bản thân và tiêu dùng vòng tròn đều phản ánh xu hướng tiêu dùng hiện nay. Carl nói.

     Theo quan điểm của ông, cốt lõi của các thương hiệu tiêu dùng mới là gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng các sản phẩm mới; Các thương hiệu có sức mạnh về giá cần tận dụng lợi thế về giá để thu hút người tiêu dùng; Các thương hiệu dựa trên nội dung nên quan tâm nhiều hơn đến tâm lý tiêu dùng và Xi của người hâm mộ.

     "Người tiêu dùng chiến thắng thế giới" là điểm đột phá được cung cấp cho các thương hiệu mới sau khi Sách Xanh tóm tắt dữ liệu nền tảng và các trường hợp kinh doanh.

     Jiang Qijun, người sáng lập thương hiệu quần áo trượt tuyết Snowline, lần đầu tiên tạo ra thương hiệu của riêng mình, và khi anh đến Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Đông Bắc để mở một cửa hàng với bốn hoặc năm trăm nhân dân tệ "quần áo tuyết hạng nhất" được làm bởi cái đầu ngột ngạt của mình, anh thấy rằng người tiêu dùng không mua nó. Vì vậy, khi bắt đầu kinh doanh lần thứ hai, ông đặt tầm nhìn nhiều hơn về phía nhu cầu của người tiêu dùng, một mặt nhắm vào đám đông trượt tuyết, một mặt, xung quanh nhu cầu nghiên cứu và phát triển, sản xuất của họ, mặt khác, trụ sở chính trở lại Thượng Hải, cách xa khu nghỉ mát trượt tuyết nhưng gần với nhóm khách hàng chính, thương hiệu đã đạt được động lực nhanh chóng vào năm ngoái.

     Thật không thực tế khi dựa vào các thương gia để đoán sở thích của họ và các thương nhân mới thành công thường cần sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để theo kịp thị trường và người tiêu dùng.

     Trong quá trình này, các nền tảng như Tmall không ngừng nâng cấp khả năng tiếp thị kỹ thuật số và thông minh của họ để cung cấp hỗ trợ chính xác cho các loại hình khởi nghiệp thương hiệu khác nhau: ví dụ: dựa trên các kênh như tìm kiếm và đoán những gì bạn thích, hỗ trợ có mục tiêu được cung cấp bởi trường phạm vi công cộng cho người bán mới được triển khai, giúp người bán mới có nhiều cơ hội hơn cho "sự xuất hiện của thương hiệu"; Các khả năng và cơ chế sản phẩm mới được nâng cấp có thể hỗ trợ "tăng trưởng thương hiệu" đa dạng hơn, chẳng hạn như giúp "thương hiệu tiêu dùng mới" đạt được các loại cỏ mới với khả năng nội dung như video ngắn và cơ chế liên kết miền công - tư của các cửa hàng phổ biến để giúp "thương hiệu dựa trên nội dung" phát triển sâu sắc nền kinh tế thành viên người hâm mộ; Với sự trợ giúp của phát triển năng lực AI, stargazer mới được nâng cấp có thể hỗ trợ sự phát triển kỹ thuật số và thông minh của các giai đoạn phát triển khác nhau và các loại thương hiệu khác nhau, đồng thời cung cấp phương tiện ra quyết định khoa học cho các thương nhân mới.

     Khuyến mãi: Sổ xanh của Tmall mang thêm hàng khô

     Khi các doanh nhân thương hiệu chọn Tmall, sự hỗ trợ thiết thực hơn cũng sẽ được "ghi nhận" lần lượt. Ví dụ, Chương trình Tmall Bluestar cung cấp cho các doanh nghiệp mới sự hỗ trợ tăng trưởng liên kết đầy đủ từ tăng tốc khởi đầu lạnh đến hoạt động lâu dài, bao gồm các công cụ chiến lược, tài nguyên hiện trường, quyền giảm chi phí và dịch vụ tăng trưởng, tương ứng với nhu cầu toàn diện của thương nhân ở các giai đoạn khác nhau.

     Ở cấp độ công cụ chiến lược, công cụ chiến lược dữ liệu stargazer mới ra mắt của Tmall cung cấp các công cụ chiến lược tùy chỉnh như lựa chọn sản phẩm và thử nghiệm mô hình và định vị đám đông cho người bán mới; Ở cấp độ tài nguyên thực địa, thông qua hỗ trợ lưu lượng truy cập độc quyền cho các thương gia mới như tìm kiếm và video ngắn, sự khởi đầu lạnh của các cửa hàng mới đã được đẩy nhanh và nhiều tài nguyên hơn đã được cung cấp cho các thương nhân mới thông qua các hoạt động thị trường ngoại tuyến của "Lễ hội cuộc sống lý tưởng Tmall". Về quyền giảm chi phí, nó cung cấp cho các thương nhân mới tối đa 6 tháng trợ cấp bảo hiểm vận chuyển hàng hóa khứ hồi, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả doanh số bán hàng của các thương nhân mới; Về dịch vụ tăng trưởng, chúng tôi cung cấp sự đồng hành tăng trưởng toàn liên kết cho người bán mới thông qua các khóa học độc quyền trực tuyến và các cuộc họp riêng ngoại tuyến.

     Ngoài việc tổng kết môi trường của thị trường tiêu thụ và cung ứng và con đường khởi nghiệp thương hiệu thông qua "Blue Star 2024 - Sách xanh về tinh thần kinh doanh thương hiệu hiệu suất cao", Bộ phận Kinh doanh Tmall cũng phát hành "Cẩm nang vận hành kinh doanh mới của Tmall" để cung cấp hướng dẫn thiết thực hơn cho các doanh nghiệp mới về mặt thương mại điện tử.

     Nói chung, "cuộc sống là một chuỗi các chi phí cơ hội, bạn phải kết hôn với người tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy dễ dàng hơn", câu này cũng áp dụng cho mối quan hệ giữa các thương gia mới và Tmall và nhóm khách hàng - các thương hiệu mới cập bến nền tảng, và nền tảng giúp các thương hiệu mới này nhanh chóng tìm thấy người tiêu dùng tương ứng, tìm thương hiệu thị trường để ổn định thu nhập, có thể làm sản phẩm tốt hơn và tốt hơn, và sau đó nhiều người tiêu dùng đến với nền tảng để mua các sản phẩm phong phú và phân khúc... Đây có thể là hệ sinh thái tăng trưởng lý tưởng mà các doanh nhân mong đợi nhất.

 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team 

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979