Amazon xác nhận ngừng tuyển dụng trong các hoạt động bán lẻ

Amazon đã xác nhận vào thứ Ba, ngày 4 tháng 10, theo giờ địa phương rằng công ty tạm ngừng tuyển dụng nhân sự cho hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình.

Các báo cáo trước đó trích dẫn một thông báo nội bộ của Amazon nói rằng Amazon đã yêu cầu các nhà tuyển dụng nhân sự đóng tất cả các tin tuyển dụng cho các vị trí bán lẻ trong vài ngày tới và khuyên họ không nên gọi điện thoại cho người tìm việc vào lúc này.

Brad Glasser, phát ngôn viên của Amazon, cho biết vẫn còn rất nhiều công việc đang mở trên toàn công ty.

"Chúng tôi có nhiều doanh nghiệp khác nhau ở các giai đoạn phát triển khác nhau và liên tục điều chỉnh các chiến lược tuyển dụng của mình vào những thời điểm khác nhau", Glasser cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài Amazon, nhiều công ty cũng đã điều chỉnh kế hoạch tuyển dụng do lo ngại về tình hình kinh tế toàn cầu. Google, Apple và Facebook của Meta đã thông báo rằng các công ty sẽ làm chậm hoặc tạm thời ngừng tuyển dụng. Các công ty cũng đang cắt giảm chi phí theo nhiều cách khác nhau để đối phó với những khó khăn có thể xảy ra.

Mảng kinh doanh bán lẻ vẫn là nguồn thu chính của Amazon. Andy Jassy, ​​giám đốc điều hành của Amazon, không chỉ vật lộn với tốc độ tăng trưởng chậm lại trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ cốt lõi của mình mà còn nhanh chóng kiểm soát chi phí.

Trong thời kỳ đại dịch, hoạt động kinh doanh bán lẻ trên toàn thị trường đã tăng trưởng nhanh chóng khi người tiêu dùng đổ xô đến các nhà bán lẻ trực tuyến thay vì các cửa hàng truyền thống. Nhưng chi tiêu của người tiêu dùng vào thương mại điện tử bắt đầu giảm tốc vào đầu năm 2022, với tốc độ tăng trưởng doanh thu quý đầu tiên của Amazon ở tốc độ chậm nhất kể từ năm 2001.

Jassy đảm bảo với các nhà đầu tư rằng ông sẽ tập trung vào việc quay trở lại "mức lợi nhuận lành mạnh" sau khi tăng trưởng bán lẻ chậm lại và chi phí gia tăng ảnh hưởng đến lợi nhuận của Amazon. Trong những tháng gần đây, Amazon đã đóng cửa một số cơ sở, hủy bỏ kế hoạch xây dựng nhà kho mới và trì hoãn việc mở một số tòa nhà văn phòng mới đã được xây dựng, do việc mở rộng kinh doanh khiến lượng nhà kho hiện có dư thừa.

Amazon cũng đã đóng cửa gần như tất cả các trung tâm dịch vụ khách hàng của mình tại Hoa Kỳ nhằm nỗ lực tiết kiệm chi phí bất động sản, như đã báo cáo trước đây.

Amazon, trước đây đã trải qua một đợt tuyển dụng, hiện đang phải đối mặt với một lực lượng lao động quá đông. Trong quý 2, Amazon đã sa thải 99.000 công nhân, giảm lực lượng lao động của công ty xuống 1,52 triệu người.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979