Alipay (Trung Quốc) đạt chứng nhận ứng dụng tài chính IPv6

Công ty TNHH Công nghệ Mạng Alipay (Trung Quốc) gần đây đã đạt được chứng nhận ứng dụng tài chính IPv6, điều đó có nghĩa là hệ thống ứng dụng Alipay tuân thủ "Quy tắc triển khai chứng nhận ứng dụng tài chính IPv6" và các yêu cầu khác. Alipay là tổ chức thanh toán phi ngân hàng đầu tiên ở Trung Quốc đạt được chứng nhận này.

Alipay launches international eWallet, giving foreigners access to  electronic payment platform in first for China | The Star

Theo dữ liệu chứng nhận, chứng nhận đánh giá toàn diện chất lượng, tính ổn định và bảo mật của các hệ thống thông tin liên quan đến việc triển khai IPv6 của các tổ chức dịch vụ tài chính và thường liên quan đến nhận dạng hệ thống, phân giải tên miền, yêu cầu chất lượng hệ thống ứng dụng, bảo mật, tính liên tục trong kinh doanh, vận hành kiểm soát bảo trì, hệ thống quản lý và các lĩnh vực khác.

Alipay coi trọng việc tích cực đáp ứng chuyển đổi IPv6. Kể từ năm 2019, Alipay đã bắt đầu cung cấp cho người dùng khả năng dịch vụ truy cập IPv6. Việc chuyển đổi dự án IPv6 tổng thể của Alipay bao gồm việc nâng cấp và điều chỉnh Ứng dụng Alipay, dịch vụ truy cập mạng Alipay và nền tảng dịch vụ Alipay. Trong giai đoạn này, nhiều cải tiến khác nhau đã được áp dụng để đảm bảo tiến độ và phạm vi dịch vụ suôn sẻ.

Có thể hiểu IPv6 là chữ viết tắt của "Giao thức Internet phiên bản 6" (Internet Protocol Version 6), là giao thức IP thế hệ tiếp theo do Lực lượng đặc nhiệm kỹ thuật Internet thiết kế để thay thế IPv4. Giao thức này có thể chỉ định một địa chỉ mạng duy nhất cho một số lượng lớn thiết bị đầu cuối mạng và giải quyết các thách thức do dung lượng địa chỉ IPv4 không đủ mang lại cho ngành. Sự phát triển của Internet thế hệ tiếp theo dựa trên IPv6 là một xu hướng tất yếu của quá trình phát triển và nâng cấp Internet, và có ý nghĩa to lớn để nâng cao khả năng cạnh tranh toàn diện của không gian mạng Trung Quốc và đẩy nhanh việc xây dựng một quốc gia mạnh về mạng.

Điều đáng nói là Alipay gần đây đã công bố một bản nâng cấp mới của sản phẩm "mã chương trình mini" của mình. Người bán có thể định cấu hình để tạo mã có hình dạng đặc biệt (hình tròn) hoặc mã thông thường (hình vuông) và người dùng có thể nhập trực tiếp trang được chỉ định trong chương trình nhỏ sau khi quét mã bằng Alipay. So với các mã thông thường, các mã có hình dạng đặc biệt làm nổi bật tông màu của người bán, hiển thị logo chương trình nhỏ của người bán ở một khu vực lớn hơn và hỗ trợ cài đặt chính xác màu sắc của dòng mã. Đồng thời, từ "nhánh" với các ký tự màu trắng trên nền xanh lam trực quan hơn, thuận lợi cho việc quét mã nhanh chóng. 

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979