Im lặng 618: Các nền tảng thương mại điện tử cùng nhau tung ra mức giá thấp để cạnh tranh với việc tích trữ theo chiều ngang

Là đợt giảm giá giữa năm đầu tiên sau đại dịch, 618 năm nay đã thu hút sự chú ý của thế giới bên ngoài về sự phục hồi của tiêu dùng.

Không chỉ trước thời điểm bắt đầu ngày 18/6 năm nay, nhiều sàn thương mại điện tử đã công bố đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của mình, ngày 18/6, nhiều sàn thương mại điện tử cũng liên tiếp công bố số liệu tăng trưởng liên quan. Nhưng mặt khác, kể từ khi tham gia chương trình khuyến mãi 618, nhiều người tiêu dùng đã nói rõ khi trao đổi với các phóng viên của China Times rằng họ sẽ không dự trữ 618 trong năm nay và “không biết nên mua gì”.

 

Trên thực tế, chu kỳ khuyến mãi ngày càng dài của 618 và Double Eleven cho thấy rằng phép màu tiêu dùng điên cuồng cuối cùng sẽ quay trở lại cuộc sống bình thường. Đối với các nền tảng thương mại điện tử bước vào cạnh tranh trên thị trường hiện tại, điều này có nghĩa là dưới áp lực tăng trưởng, sự cạnh tranh khốc liệt về giá rẻ không chỉ tập trung ở hai nút tiêu dùng lớn nhất trong năm mà nó đã xâm nhập vào mọi khía cạnh của đời sống thường ngày. . . Điều này cũng đúng với những người mới chơi đã nắm vững mật khẩu giao thông.

Nóng bỏng và đơn giản

Sau khi Double Eleven năm ngoái trở thành Double Eleven đầu tiên không có phiếu điểm cuối cùng, 618 năm nay cũng có thể trở thành 618 đầu tiên không có phiếu điểm cuối cùng. Nhưng xét theo dữ liệu do các nền tảng thương mại điện tử công bố, 618 vẫn bận rộn trong năm nay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 18/6 năm nay, JD.com cũng đã đạt được thỏa thuận hợp tác với tổ chức MCN “Make a Friend”, người dẫn chương trình chính Luo Yonghao cũng đã ra mắt chương trình phát sóng trực tiếp đầu tiên của mình trên JD.com vào ngày 31/5. chỉ trong đêm, tổng doanh thu của anh đã vượt quá 150 triệu nhân dân tệ, với tổng số hơn 17 triệu du khách. Có thông tin cho rằng Luo Yonghao cũng đã bán một căn hộ được trang trí tinh xảo ở Hàng Châu với giá chiết khấu 6,12% trong buổi phát sóng trực tiếp ngày hôm đó.

Các sản phẩm như điện thoại di động và đồ gia dụng kỹ thuật số với đơn giá cao cũng trở thành một trong những tâm điểm cạnh tranh giữa các thương gia

Ngoài ra, Suning.com cũng thông báo vào ngày 18 tháng 6 rằng trong thời gian khuyến mãi 618, lượng khách hàng đến các cửa hàng của họ trên toàn quốc đã tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái và lượng đơn đặt hàng một lần cho các mặt hàng đồ gia dụng và đồ gia dụng trang trí tăng gấp đôi, trong đó đơn đặt hàng hơn 50.000 nhân dân tệ tăng 153% so với cùng kỳ năm trước, đơn đặt hàng mua bán tăng 128% so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu cũng cho thấy trong ngày 18 tháng 6, doanh số bán máy điều hòa không khí của Suning.com đã tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, ở phía bên kia của dữ liệu nóng được các nền tảng thương mại điện tử công bố, nhiều người tiêu dùng bày tỏ cảm giác chung khi giao tiếp với các phóng viên của China Times rằng doanh số 618 ngày càng trở nên ảm đạm và họ không biết mình muốn mua gì. Một người tiêu dùng từng “ngồi” trong phòng phát sóng trực tiếp để mua sắm nói với phóng viên tờ China Times: “Trước đây, giá trong phòng phát sóng trực tiếp hình như lên tới hơn 618, bạn phải rất vất vả mới có hàng. tăng hàng. Bây giờ là 618 mỗi ngày."

Đằng sau mức giá thấp

Không có gì đáng ngạc nhiên, giá thấp là điểm cạnh tranh lớn nhất của các nền tảng thương mại điện tử lớn trong sự kiện 618 năm nay. Tuy nhiên, đằng sau nhận thức ngày càng mờ nhạt của người tiêu dùng, sự cạnh tranh về giá rẻ giữa các nền tảng thương mại điện tử đã thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày.

JD.com, nơi đề xuất lại "Nhanh hơn, Tiết kiệm tốt hơn", không chỉ tung ra đầy đủ hàng chục tỷ trợ cấp vào tháng 3 năm nay mà còn hô vang khẩu hiệu "Jingdong tiết kiệm đủ tiền" trong suốt 618 năm nay. Ngày 18/6, JD.com cũng công bố lộ trình mơ ước “35711” trong 20 năm tới: JD.com có ​​thể có 3 công ty có doanh thu vượt 1 nghìn tỷ nhân dân tệ và lợi nhuận ròng vượt 70 tỷ nhân dân tệ; 5 công ty có thể lọt vào danh sách 500 Strong của thế giới 7 công ty niêm yết có giá trị thị trường không dưới 100 tỷ RMB được xây dựng từ đầu; có khả năng nộp thuế cho đất nước 100 tỷ RMB và cung cấp hơn 1 triệu việc làm.

Khi Giám đốc điều hành JD.com Xu Ran giải thích chi tiết về lộ trình vào chiều hôm đó, ông cũng tuyên bố rằng JD.com sẽ tập trung vào "giá cực thấp" và "phía nguồn cung dồi dào" trong chiến lược thị trường của mình. tập trung vào 'tỉnh' và 'đa', để tiếp cận nhiều hơn nữa đối tượng người dùng gia tăng trong thị trường đang chìm bằng cách khai thác tâm lý giá rẻ." Vào tháng 5 năm nay, Xu Ran đã được thăng chức từ Giám đốc tài chính của JD Group lên vị trí Giám đốc vị trí Giám đốc điều hành, báo cáo cho Liu Qiangdong, Chủ tịch Hội đồng quản trị JD Group.

 

Pinduoduo cũng nhấn mạnh trong năm nay rằng họ sẽ “tiếp tục tạo ra 618 thuận lợi nhất trong lịch sử”. Trên thực tế, hoạt động trợ cấp thường xuyên hàng chục tỷ đồng được Pinduoduo khởi xướng vào ngày 18 tháng 6 năm 2019, nhằm xóa bỏ mác "phiên bản cấp thấp của Taobao". Vào tháng 4 năm nay, Pinduoduo cũng đã công bố CEO thứ ba kể từ khi thành lập, Zhao Jiazhen, tập trung vào quản lý chuỗi cung ứng và hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

Đằng sau việc nhấn mạnh vào chiến lược giá thấp và điều chỉnh cơ cấu tổ chức và quản lý cấp cao, không có ngoại lệ, các nền tảng thương mại điện tử đang phải đối mặt với áp lực tăng trưởng. Zhuang Shuai, người sáng lập Bailian Information, nói với một phóng viên của China Times rằng từ quan sát của ông, thông qua so sánh giá trên nhiều nền tảng, khả năng cạnh tranh về giá của JD.com thực sự đã được cải thiện đáng kể trong năm nay. Sức mạnh vẫn như nhau. Mạnh nhất là Pinduoduo tiếp tục củng cố các sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm hàng ngày. Ngoài ra, thương mại điện tử Douyin và thương mại điện tử Kuaishou đang củng cố các trung tâm mua sắm nhưng rõ ràng họ cần phải được cải thiện về mặt phong phú của sản phẩm , khả năng cạnh tranh về giá, khả năng vận hành và trải nghiệm người dùng.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979