Tiền điện tử "lặn" một lần nữa, Bitcoin giảm xuống dưới mốc 19.000 đô la

Vào ngày 19 tháng 9, có một cú sốc lớn khác trong "vòng tròn tiền tệ". Trong một ngày, hơn 130.000 nhà đầu tư đã thanh lý lượng coin của họ, với tổng số tiền thanh lý là 438 triệu đô la Mỹ.

Vào ngày 19 tháng 9, Bitcoin đã liên tiếp giảm xuống dưới hai ngưỡng quan trọng là 20.000 đô la và 19.000 đô la Mỹ và mức giá thấp nhất chạm mức 18.389,21 đô la Mỹ mỗi mảnh, giảm 7,87%, mức thấp nhất trong ba tháng qua, so với tháng 11 năm ngoái với mức cao kỷ lục 69.273,13 đô la Mỹ / mảnh, Bitcoin giảm tới 73,45%. Theo dữ liệu tài chính của Yingwei, tính đến thời điểm hiện tại, giá bitcoin đã tăng nhẹ trở lại, tăng 0,95% lên 19.604,10 USD.

Xu hướng bitcoin (Nguồn ảnh: investing.com)

 

Ngoài Bitcoin, Ethereum cũng có thời điểm giảm xuống dưới 1.300 đô la, với mức giảm tối đa hơn 10% và tối thiểu là 1.291,05 đô la cho mỗi mảnh, giảm xuống mức thấp mới trong gần hai tháng. Theo dữ liệu tài chính của Yingwei, tính đến thời điểm hiện tại, Ethereum đã tăng 3,62% lên 1.383,35 đô la.

Ethereum đã chính thức hoàn thành việc hợp nhất mainnet và beacon chain được chuẩn bị từ lâu vào ngày 15 tháng 9. Sự hợp nhất này đã thay đổi cơ chế đồng thuận của hệ sinh thái Ethereum, biến nó trở thành bằng chứng công việc (PoW) từ kỷ nguyên khai thác. Cơ chế này đã đi vào cơ chế bằng chứng cổ phần (PoS) của kỷ nguyên cam kết. Theo cơ chế PoS, người dùng không cần mua phần cứng như card đồ họa và máy khai thác nữa mà chỉ cần tham gia vào quá trình xác minh blockchain bằng cách đặt mã thông báo.

Tuy nhiên, Ethereum đã tiếp tục giảm gần một phần tư kể từ khi sáp nhập. Sự sụt giảm gần đây đã khiến Ethereum từ bỏ tất cả lợi nhuận trước khi hợp nhất và hoạt động kém hơn hầu hết các loại tiền điện tử.

Sự biến động của giá tiền điện tử đã khiến nhiều nhà đầu tư phải trả giá rất nhiều. Theo dữ liệu của CoinMarketCap, trong 24 giờ qua, hơn 130.000 nhà đầu tư đã thanh lý với tổng giá trị thanh lý là 438 triệu USD. Trong số đó, việc thanh lý Ethereum là nghiêm trọng nhất, với tổng số tiền thanh lý là 121 triệu đô la Mỹ; tiếp theo là Bitcoin, tổng số tiền thanh lý vượt quá 114 triệu đô la Mỹ.

Các nhà phân tích thị trường tin rằng sự sụt giảm giá tiền điện tử có liên quan đến quỹ đạo tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Cici Lu, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Venn Link Partners, cho biết: “Các quỹ đang chảy ra khỏi các tài sản rủi ro. "Sau phát biểu của Chủ tịch Fed, các đồng tiền ảo đã theo sau một đợt điều chỉnh mạnh đối với chứng khoán Mỹ."

Ngoài ra, thái độ mới nhất của các cơ quan quản lý liên quan cũng gây ra những lo ngại mới trên thị trường.

Vào ngày 15 tháng 9, Gary Gensler, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), đã tham gia phiên điều trần "SEC Oversight" của Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị Thượng viện (Ủy ban về Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị) về Thị trường tiền kỹ thuật số và đưa ra tuyên bố mới nhất. Các đồng tiền kỹ thuật số và các trung gian cho phép người dùng “đặt cược” các token của họ đều có thể được coi là chứng khoán. Ethereum hiện là một mã thông báo dựa trên bằng chứng cổ phần và các nhà quản lý có thể sớm phân loại nó như một loại bảo mật thay vì một loại hàng hóa như bitcoin.

Matthew Dibb, giám đốc điều hành của nền tảng mã hóa Stack Funds có trụ sở tại Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông rằng tin xấu này thực sự sẽ kích hoạt thị trường bán tháo và Ethereum thậm chí có thể giảm xuống còn 950 USD/mảnh trong vài tháng tới.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979