Amazon đang tổ chức đợt giảm giá 'Prime Day' thứ hai trong tuần này, hy vọng sẽ đảo ngược sự sụt giảm doanh số bán hàng

Vào sáng ngày 12/10, Amazon tổ chức chương trình khuyến mãi "Ngày hội thành viên" lần thứ hai trong năm vào tuần này nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử của mình và đảo ngược sự sụt giảm doanh số bán hàng.

Hiện Amazon hy vọng sẽ tuyển thêm thành viên Prime mới trong một thị trường bão hòa, đồng thời nâng cao giá trị của dịch vụ cho người dùng hiện tại. Tại một số thị trường trên thế giới, giá dịch vụ thành viên của Amazon đã tăng hơn 40% trong năm nay.

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành mới Andy Jassy, ​​mảng kinh doanh cửa hàng trực tuyến của Amazon đã trải qua hai quý sụt giảm doanh số vào năm 2022. Điều này hoàn toàn trái ngược với thời điểm bùng phát dịch. Vào thời điểm đó, nhu cầu của người tiêu dùng ở mức cao nhất mọi thời đại và doanh số bán hàng đã tăng khoảng 40% so với mức trước đại dịch.

Chương trình Giảm giá quyền truy cập sớm Prime sẽ diễn ra trong 48 giờ ở Hoa Kỳ, Canada và 13 quốc gia châu Âu, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, bắt đầu từ Thứ Ba. Chỉ 3 tháng kể từ đợt giảm giá Prime Day của Amazon. Amazon đã khởi động chương trình giảm giá hàng năm "Prime Day" vào năm 2015.

Lesley Hensell, người tư vấn cho các nhà bán hàng trên thị trường của Amazon, cho biết các chương trình khuyến mãi mới mang đến cho Amazon cơ hội để đi trước và nắm bắt mùa lễ năm nay. “Amazon đang nghĩ: Bạn biết không, hãy bắt đầu sớm và nhận phần tiền của chúng tôi. Khi mọi công ty đang tung ra đợt bán hàng Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử đúng lịch trình, Amazon muốn có một phần lợi nhuận ngay bây giờ. "

Các nhà phân tích tại công ty môi giới Jefferies ước tính rằng chương trình khuyến mại có thể thêm 4,1 tỷ USD vào tổng lợi nhuận quý 4 của Amazon. Dự báo trước đó là thu nhập khoảng 158 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Amazon cho biết: "Chúng tôi luôn tìm kiếm nhiều cách hơn để giúp các thành viên của mình tiết kiệm quanh năm. Hiệu quả của chiến dịch này là đi trước với việc mua sắm trong kỳ nghỉ và tiết kiệm được nhiều tiền."

Trong hai năm qua, Amazon đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, bao gồm sự bùng phát dịch bệnh Covid-19, áp lực chuỗi cung ứng và áp lực lạm phát khiến chi phí hoạt động tăng mạnh. Cổ phiếu của Amazon đã giảm 1/3 trong năm nay. Tuy nhiên, cổ phiếu của Amazon không giảm thêm nhờ vào sự thể hiện mạnh mẽ trong mảng kinh doanh điện toán đám mây AWS, cũng như tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong mảng kinh doanh quảng cáo của nó.

Tuy nhiên, hoạt động kém hiệu quả của mảng bán lẻ thương mại điện tử đã khiến Amazon phải từ bỏ các kế hoạch tích cực mở rộng hậu cần. Theo nhà phân tích hậu cần Marc Wulfraat, Amazon đã đóng cửa hoặc hủy bỏ ít nhất 50 trung tâm thực hiện ở Hoa Kỳ. Chỉ vài tháng trước, Amazon đã cảnh báo rằng việc thiếu nhân viên kho sẵn sàng và có năng lực là một trong những thách thức lớn nhất của họ, đồng thời giảm bớt việc thuê nhân công tuyến đầu ở các vai trò chính thức.

Hiện tại, Amazon đang ưu tiên doanh thu cho phần còn lại của năm. Từ góc độ này, việc tổ chức thăng hạng thành viên lần thứ hai trong năm nay có thể mang lại sự thúc đẩy ngắn hạn và dài hạn.

Đầu tiên, cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt dường như đang thúc đẩy người tiêu dùng Mỹ tìm kiếm các giao dịch lớn. Một cuộc khảo sát của Jefferies với khoảng 1.000 người đăng ký Prime của Hoa Kỳ trước đợt bán hàng tuần này cho thấy 82% khách hàng trả tiền đã lên kế hoạch mua sắm trong đợt giảm giá, với hầu hết dự định chi ít nhất 50 đô la. Ngược lại, chỉ có 59% người dùng trả tiền quan tâm đến chương trình khuyến mãi Ngày Prime tháng Bảy.

Thứ hai, Amazon đã tăng giá thành viên trả phí ở nhiều thị trường, do đó, các chương trình khuyến mãi lớn bổ sung được cho là sẽ tăng thêm giá trị cho các thành viên và thu hút người dùng trả phí mới.

Andrew Lipsman của Insider Intelligence, một nhà nghiên cứu thị trường, cho biết: “Một câu hỏi lớn là làm thế nào để duy trì tính cạnh tranh trong một thị trường ngày càng cạnh tranh cho các thành viên trả phí. Chất độc quyền là chìa khóa. Amazon hiểu điều đó. Cần phải cung cấp các dịch vụ giá trị cao mà người tiêu dùng không thể sống thiếu ”.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu Kantar, trung bình người Mỹ hiện sử dụng hai dịch vụ thành viên trả phí. Tuy nhiên, từ tháng 4 đến tháng 8 năm nay, số lượng giảm nhẹ.

Amazon kín tiếng về số lượng thành viên Prime. Công ty cập nhật con số này lần cuối vào tháng 4 năm 2021. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cho biết dịch vụ thành viên Prime có hơn 200 triệu người đăng ký trả phí. Con số đó thấp hơn số thuê bao trả phí mới nhất của Disney và Netflix.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng sức mạnh của Amazon nằm ở bề rộng dịch vụ của nó. Ngoài việc giao hàng miễn phí trong một ngày hoặc ngày hôm sau, Amazon còn bổ sung thêm nhiều đặc quyền cho các thành viên Prime, chẳng hạn như giảm giá cho ứng dụng giao đồ ăn Grubhub và các sản phẩm giải trí, đặc biệt là Prime Video. Ngoài ra, một dịch vụ khác có tên Buy With Prime cho phép người bán trên các nền tảng khác sử dụng kho hàng và cơ sở hậu cần của Amazon để giao hàng cho các thành viên Prime trong một đến hai ngày.

Tuy nhiên, Amazon ngày càng trả nhiều tiền hơn để giữ cho khách hàng Prime hài lòng. Chẳng hạn, The Lord of the Rings của Prime Video đã trở thành loạt phim đắt nhất từng được sản xuất. Nó đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều khi công chiếu vào tháng trước, nhưng Amazon đã chi tới 1 tỷ đô la để mua bản quyền và sản xuất nó.

Amazon cũng đang đầu tư mạnh vào thể thao. Theo ước tính của Enders Analysis, Amazon chi khoảng 1 tỷ USD mỗi mùa để trở thành đài truyền hình quốc gia của chương trình "Bóng đá đêm thứ Năm" của NFL. Công ty cũng đã thêm Champions League và Premier League vào thư viện nội dung của mình. Kết quả là, Amazon chi khoảng 1,6 tỷ đô la hàng năm cho bản quyền thể thao.

Các khoản đầu tư của Amazon vào nội dung kỹ thuật số Prime và AWS sẽ bù đắp khoản tiết kiệm 1,5 tỷ USD từ việc tối ưu hóa chi phí mạng lưới hậu cần trong quý này, Giám đốc tài chính Brian Olsavsky của Amazon cho biết trong bản công bố thu nhập quý trước. Điều đó có thể đồng nghĩa với việc thu nhập từ hoạt động kinh doanh sẽ giảm thêm so với năm ngoái.

Tuy nhiên, đây là một chiến lược lâu dài. Amazon cho biết Bóng đá Đêm Thứ Năm có "ba lượt đăng ký mới ở Hoa Kỳ trong ba giờ đầu tiên" đối với dịch vụ thành viên Prime của mình, thu hút trung bình 13 triệu người xem.

Tại Hoa Kỳ, tốc độ tăng trưởng thành viên Prime hàng năm dự kiến ​​sẽ chậm lại dưới 3%, theo ước tính từ Insider Intelligence. Khoảng 70% hộ gia đình Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ trả tiền cho Prime vào năm 2025, tăng từ 67% trong năm nay.

Việc mở rộng hơn nữa cũng có nghĩa là Amazon sẽ tiếp cận các nhóm người khác nhau. Tuần trước, Amazon đã ra mắt nền tảng dành riêng để giảm giá sâu và khởi chạy lại dịch vụ "Prime Access", cung cấp tư cách thành viên Prime giá rẻ cho những người dùng đủ điều kiện nhận trợ cấp của chính phủ như phiếu thực phẩm.

 

Phiên dịch: OTB - Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979