Taobao xuất hiện đối thủ mới

Kẻ thù đáng gờm khác của Taobao xuất hiện. Gần đây, Kuaishou đã thử nghiệm trung tâm mua sắm độc lập trong một khu vực nhỏ. Hành động cụ thể là vận hành phần trung tâm mua sắm độc lập và đặt nó ở đầu trang chủ nền tảng, tương tự như vị trí của trung tâm thương mại trong Douyin APP. Động thái của Kuaishou, giống như Douyin, là tạo lại một "Taobao Mall" trên nền tảng này.

Theo chiến lược thúc đẩy thương mại điện tử niềm tin, hệ thống thương mại điện tử của nền tảng Kuaishou đã được cải thiện hơn nữa. Cho đến nay, giấc mơ thương mại điện tử của nền tảng nội dung đã được hé lộ.

Từ Douyin đến Kuaishou, đến Xiaohongshu và thậm chí là Station B, nơi mới thử phát trực tiếp, nền tảng nội dung đang dần chuyển đổi sau khi có nội dung chất lượng cao. Liệu nó có thể tạo thành một lợi thế không thể thay thế cho các nền tảng thương mại điện tử? Liệu địa vị ông chủ của Taobao vẫn có thể được bảo toàn?

Trang chủ ứng dụng Kuaishou Jingxian mall

Từ trang kiểm tra nội bộ, phần "trung tâm mua sắm" xuất hiện giữa "cùng một thành phố" và "phòng chiếu". Trung tâm mua sắm chứa các mô-đun như trợ giá thương hiệu, siêu tăng đột biến và đặc biệt của thương hiệu, tương tự như trang chủ của Taobao và trang của Douyin cách trình bày.

"Một số người đã trải nghiệm nó, và Kuaishou chắc chắn sẽ là một trung tâm mua sắm. Đối với các thương gia, có thể thu được nhiều lưu lượng chuyển đổi tìm kiếm hơn."

Trên nền tảng Kuaishou, hầu hết người tiêu dùng chỉ có thể nhấp vào liên kết để chuyển đến trang chi tiết khi xem video hoặc chương trình phát sóng trực tiếp khi mua sản phẩm. Nếu bạn muốn vào trung tâm mua sắm, bạn phải nhập cửa hàng Kuaishou ở cuối trang chủ cá nhân của bạn hoặc trong thanh bên của trang chủ, đối với người tiêu dùng, sau khi xem video hoặc đặt hàng trực tiếp, liên kết vào tương đối dài.

Trung tâm mua sắm độc lập của Kuaishou trên trang chủ của thử nghiệm nội bộ có nghĩa là hoạt động của người dùng liên quan đến thương mại điện tử được tập trung trên cùng một trang. Từ góc độ của người tiêu dùng, việc mua lại và truy vấn đơn đặt hàng sẽ thuận tiện hơn. Từ quan điểm của logic thương mại điện tử, thương mại điện tử Kuaishou đã thay đổi từ logic nhìn và mua sang logic nhìn và mua và tìm kiếm thương mại điện tử.

Tuy nhiên, cũng có người tiêu dùng cho rằng mua sắm trên nền tảng Douyin và Kuaishou nói chung là vừa mua sắm vừa quẹt thẻ, khi cần tìm kiếm và mua hàng, họ vẫn chọn Taobao.

"Sự phát triển của thương mại điện tử Kuaishou giống hệt như thương mại điện tử Douyin. Các trung tâm thương mại (Douyin Mall và Kuaishou Store) được hiển thị trên trang cá nhân, và sau đó chúng đều được đề cập trên trang chủ. Douyin e- Thương mại được coi là thị trường hiện tại cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự gia tăng. Về mặt địa phương, Kuaishou chắc chắn là giống nhau, đối với các thương gia, họ nên nắm bắt thời gian thưởng của nền tảng ". Một thương gia Kuaishou đề xuất.

Việc ra mắt trung tâm thương mại đồng nghĩa với việc các cơ sở thương mại điện tử Kuaishou hoàn thiện hơn, và trung tâm thương mại với các chức năng thương mại điện tử hoàn chỉnh đã khiến ngành công nghiệp thấy được quyết tâm của thương mại điện tử Kuaishou.

Tính đến quý 2 năm 2022, GMV hàng năm của thương mại điện tử Kuaishou đạt 191,2 tỷ nhân dân tệ, tăng 31,5% so với 145,4 tỷ nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ thâm nhập người mua hoạt động hàng tháng của thương mại điện tử Kuaishou đã vượt quá 15%. Tính đến tháng 3 năm nay, số lượng người mua hoạt động hàng năm của thương mại điện tử Kuaishou đã vượt quá 210 triệu người. Từ quan điểm dữ liệu, thương mại điện tử Kuaishou đang phát triển nhanh chóng, và việc bổ sung cho cơ sở hạ tầng thương mại điện tử là điều dễ hiểu.

Kuaishou Mall hoặc một điểm giao thông mới

Hiện tại, thương mại điện tử truyền hình trực tiếp đã là một nguồn gia tăng theo mặc định của người bán và các thương hiệu sẽ không bỏ qua bất kỳ kênh nào có thể có được lưu lượng truy cập mới. Do đó, thương mại điện tử Kuaishou sẽ được các thương gia thương hiệu coi trọng. Dữ liệu cho thấy vào năm 2021, hơn 1.200 thương hiệu cánh quạt trong ngành sẽ tham gia vào thương mại điện tử Kuaishou và số lượng thương hiệu gia nhập thị trường sẽ tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với những người mới tham gia, Kuaishou có một con đường để đạt được một khởi đầu thuận lợi, đó là giới thiệu lưu lượng truy cập từ trang khám phá của miền công cộng, nhận ra lần mua hàng đầu tiên của người tiêu dùng tại cửa hàng của họ và thu hút người tiêu dùng trở thành người hâm mộ. Zhang Yipeng, người đứng đầu bộ phận điều hành thương hiệu KA của thương mại điện tử Kuaishou, từng tuyên bố công khai rằng 60-70% hoạt động kinh doanh của thương mại điện tử Kuaishou có thể đến từ trang gây chú ý.

Và bây giờ đường dẫn chuyển đổi này có thêm một đường dẫn nữa, đó là chuyển đổi tìm kiếm trực tiếp.

"Ở góc độ người tiêu dùng, con đường để người dùng tiếp cận thương mại điện tử tìm kiếm trực tiếp hơn sẽ làm tăng khả năng sản phẩm được tìm kiếm. Đồng thời, liên kết chuyển đổi tìm kiếm sản phẩm ngắn hơn hơn liên kết chuyển đổi của đoạn video ngắn nhảy đến trang chi tiết, và lưu lượng tìm kiếm chắc chắn là tăng. " lối vào cấp một và lưu lượng truy cập nền tảng chắc chắn sẽ được thay đổi. "

Đối với các thương hiệu, họ nên quan tâm nhiều hơn đến sự thay đổi của nền tảng nội dung đối với thương mại điện tử, vì suy cho cùng, nội dung chỉ là công cụ thu hút người dùng đặt hàng, còn thương mại điện tử là bản chất của thứ mà các thương gia theo đuổi. Điều này được hiểu rằng mức độ tập trung khách hàng mới của thương hiệu trong thương mại điện tử Kuaishou cao tới 90% so với người dùng đa kênh.

Đám đông mới có nghĩa là tăng trưởng mới và thương mại điện tử Kuaishou cung cấp cho các thương hiệu một kênh để tìm kiếm sự tăng trưởng gia tăng khi lưu lượng truy cập hiện tại đạt đỉnh điểm.

Đối với người bán, để nắm bắt khoảng thời gian thưởng thương mại điện tử Kuaishou, ngoài nội dung thông thường và hoạt động phát sóng trực tiếp, họ cũng cần phải khai thác trước lưu lượng tìm kiếm thương mại điện tử Kuaishou để tìm cách làm nổi bật lợi thế của cửa hàng và sản phẩm. “Bản chất thực sự tương tự như tìm kiếm trên Taobao.” Một nhà cung cấp dịch vụ Kuaishou cho biết thêm.

Tuy nhiên, một số người trong ngành không mấy lạc quan về Kuaishou Mall, họ cho rằng nền tảng nội dung vốn dĩ không phù hợp với thương mại điện tử, khó dung hòa giữa nội dung và thương mại điện tử. "Lấy Douyin làm ví dụ, nhiều người tiêu dùng hiện nay tìm đến Douyin vì mua được Douyin rẻ. Nếu lợi thế về giá bị mất đi, số lượng người dùng nền tảng sẽ giảm vì điều này cũng không chắc chắn", một người trong ngành nhận xét.

Nội dung và nền tảng thương mại điện tử đang xói mòn lẫn nhau

Nền tảng nội dung đang dần trở thành thương mại điện tử, và nền tảng thương mại điện tử cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi nội dung.

Ví dụ: thử nghiệm nội bộ của Kuaishou đối với một trung tâm thương mại độc lập; thương mại điện tử Douyin đã đưa trung tâm thương mại này lên trang chủ và ra mắt ứng dụng thương mại điện tử độc lập Douyin Box; vào đầu năm, Xiaohongshu đã hợp nhất hai lĩnh vực kinh doanh là cộng đồng và điện tử - thương mại; và vào cuối năm ngoái, Trạm B cũng bắt đầu phát trực tiếp.

Khi các nền tảng nội dung trên cải thiện bố cục của thương mại điện tử, Taobao, JD.com và Pinduoduo thường xuyên tham gia vào nội dung, đặc biệt là các video ngắn.

Năm 2020, Taobao dẫn đầu trong việc tung ra "Mua sắm", tiếp theo là JD.com và Pinduoduo, tung ra các phần liên quan đến "Mua sắm" tại các lối vào quan trọng.

Vài ngày trước, nội dung tìm kiếm thử nghiệm nội bộ của Taobao đã được sửa đổi, bổ sung nội dung video ngắn, tập trung vào hình thức “Tik Tok, Kuaishou”; vào đầu năm, Pinduoduo đã thêm video ngắn và nâng cấp video Duoduo lên mục nhập cấp đầu tiên ở cuối trang chủ Ứng dụng Pinduoduo

Một mặt, các nền tảng nội dung do Douyin và Kuaishou đứng đầu tiếp tục thiết lập và cải thiện hệ thống thương mại điện tử của riêng họ, đồng thời tiếp tục thúc đẩy sự hình thành các vòng khép kín. Mặt khác, các nền tảng thương mại điện tử truyền thống do Taobao, JD thống trị. .con đường để phá vỡ.

"Mục tiêu mà nền tảng theo đuổi là giống nhau, cho phép người dùng ở lại nền tảng nhiều hơn và không muốn người dùng bị mất vì bất kỳ lý do đơn lẻ nào. Do đó, các nền tảng đang kết hợp toàn diện hơn các lợi thế tương ứng và mở rộng hợp lý kinh doanh. ”Các nguồn trong ngành chỉ ra.

Trong quá trình sử dụng mỗi nền tảng, không khó để nhận thấy mỗi nền tảng đều có ít nhiều bóng dáng của các nền tảng khác. Tuy nhiên, việc tích hợp nội dung và thương mại điện tử có thể là cơ hội mới cho các thương gia.

"Việc khu mua sắm trở nên trầm trọng hơn thực sự rất có lợi cho những người bán hàng đã từng sử dụng nền tảng thương mại điện tử. Trong tương lai, ở Kuaishou, bạn không chỉ có thể quay video hay và phát sóng trực tiếp mà còn biết cách vận hành -thương mại. ”Các thương nhân Kuaishou nói trên thở dài.

"Nền tảng nội dung vẫn ổn. Sau khi nền tảng nội dung bắt đầu hoạt động thương mại điện tử, nó không gì khác hơn là một kênh bán hàng bổ sung. Quan điểm của người bán về các hành động trên nền tảng này là tất cả những gì họ có thể làm. Sau cùng, không ai muốn bỏ lỡ cơ hội để tăng doanh số bán hàng. "

Một người kỳ cựu trong lĩnh vực thương mại điện tử cho biết, "Nhưng những thay đổi trong thương mại điện tử truyền thống như Taobao vẫn có tác động lớn đến các thương gia, bởi vì họ có chọn làm điều đó hay không không phải là vấn đề mà các thương nhân đã tham gia sâu trong thương mại điện tử truyền thống nhiều năm phải theo sát. Nền tảng thay đổi, và 'quê hương' không thể mất đi. "

 

 

Phiên dịch: OTB- Ordertaobao team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979