Douyin: Bán được 250 triệu cuốn sách mỗi năm

Gần đây, Douyin đã phát hành "Báo cáo sinh thái đọc Douyin năm 2023".

Báo cáo cho thấy trong năm qua, số lượng video đọc sách Douyin dài hơn 5 phút đã tăng 279,44% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng video đọc sách được phát tăng 65,17% so với cùng kỳ năm ngoái và con số của các bộ sưu tập đã tăng 276,14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, số lượt phát sóng trực tiếp đọc sách trên Douyin tăng 66,23% so với cùng kỳ năm trước, tổng số người xem tăng 96,73% so với cùng kỳ năm ngoái và số người xem trung bình mỗi lần là hơn 2.700 người.

Trong lĩnh vực sách, Douyin có một hệ sinh thái sáng tạo thịnh vượng, tính đến tháng 2 năm 2023, có tổng cộng 10 nhà văn đoạt Giải thưởng Văn học Mao Dun, bao gồm cả Mo Yan và Liu Zhenyun và hơn 1.500 tác giả sách chia sẻ trải nghiệm đọc của họ trên Douyin. Số lượng người sáng tạo kể chuyện và kể chuyện chuyên nghiệp cũng đã vượt quá con số 10.000.

Được thúc đẩy bởi các video ngắn và chương trình phát sóng trực tiếp, Douyin đã bán được tổng cộng 250 triệu cuốn sách vào năm 2022 , trong đó 49% người tiêu dùng đã mua sách lần đầu tiên trên nền tảng này.

Là nền tảng video ngắn lớn nhất Trung Quốc, nhóm người dùng Douyin nhìn chung là trẻ hơn, những người thuộc thế hệ sau 2000 cũng là lực lượng chính mua sách trên Douyin, chiếm 52%.

Vào tháng 2 năm nay, Douyin đã ra mắt chức năng trang tổng hợp sách , mở rộng nội dung và chiều sâu của các video về sách. Trên trang tổng hợp, người dùng có thể xem các video thảo luận về các cuốn sách cụ thể như giới thiệu nội dung, diễn giải, phương pháp đọc, kinh nghiệm đọc, ... cũng như điểm Douban và đánh giá sách chọn lọc của các cuốn sách.

Sau khi muốn mua một cuốn sách, bạn cũng có thể chuyển đến trang tìm kiếm của cuốn sách trong Douyin Mall chỉ bằng một cú nhấp chuột để sàng lọc và mua.

Hoạt động kinh doanh bán sách trên Internet, lần đầu tiên được xác minh bởi Dangdang và JD.com, đã mở ra những cách thức và sức sống mới trong kỷ nguyên video ngắn.

 

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979