Hàng triệu nhà bán hàng sinh sau những năm 00 trên Taobao

Mũ bảo hiểm mô tô lắc sư tử, túi đựng dụng cụ cắm trại cho thú cưng, bảng truyền sáng rỗng bề mặt, bảng đục lỗ ... Tại Maker Festival 2022, khai mạc ngày 24/8, được tổ chức bởi Taobao, hơn 1.000 "Pokémon" từ Tmall đã tập trung tại Quảng Châu.

Quảng Châu là thủ đô thương mại thiên niên kỷ và là thủ đô thương mại điện tử. Quảng Châu có số lượng cửa hàng Taobao lớn nhất trong cả nước và cũng có hàng chục tỷ ngôi làng Taobao đầu tiên của Trung Quốc, với bầu không khí đổi mới và khởi nghiệp mạnh mẽ. Đây cũng là một trong những yếu tố cốt lõi của Creation Festival lần thứ 7 tại Quảng Châu năm nay. Vào ngày khai mạc Creation Festival, lần đầu tiên trên cơ sở “Triển lãm Sáng tạo”, một “Hội thảo Đổi mới và Khởi nghiệp” đã được tổ chức dành cho các doanh nhân vừa và nhỏ trên toàn mạng lưới.

Dai Shan, chủ tịch mảng kinh doanh kỹ thuật số trong nước của Alibaba, phát biểu tại cuộc họp, "Chúng tôi hy vọng rằng Maker Festival hàng năm có thể mang đến tất cả những điều thú vị nhất và chúng tôi cũng hy vọng sẽ biến Maker Festival trở thành nơi để các doanh nhân chia sẻ và học hỏi lẫn nhau. Một nền tảng để cùng nhau phát triển."

Khai mạc Maker Festival 2022

Creation Festival rất khác, số lượng nhà bán hàng sinh sau những năm 00 là gần một triệu

Năm nay, có tổng cộng 280.000 người bán trực tuyến và ngoại tuyến đã đăng ký tham gia Maker Festival, con số lớn nhất trong những năm qua. Tương ứng với đó, số lượng doanh nhân gia nhập Taobao không ngừng tăng lên. Dữ liệu cho thấy trong năm qua, tính đến hết ngày 31 tháng 7, Taobao và Tmall đã có mức tăng ròng gần 1,2 triệu người bán, tăng hơn gấp đôi cả về số lượng và tốc độ tăng trưởng.

Những người trẻ tuổi là những nhân vật chính của Creation Festival và là lực lượng chính của tinh thần kinh doanh trên Taobao. Trên Taobao, có tổng cộng 4 triệu nhà bán hàng sinh trong những năm 1990 và 2000, trong đó số lượng nhà bán hàng sinh sau năm 2000 là gần 1 triệu.

Cách đây vài ngày, Khoa Kinh tế và Quản lý thuộc Đại học Thanh Hoa và Viện Nghiên cứu Ali đã công bố báo cáo “Đổi mới nhanh nhẹn từ Creation Festival”. Theo khảo sát và tính toán của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong Creation Festival, cứ 80 thanh niên ở Trung Quốc thì có một người trong độ tuổi từ 18 đến 30 bán hàng trên Taobao.

Trong bảy năm qua, Creation Festival đã trở thành cánh cửa chứng kiến ​​những người trẻ hòa nhập văn hóa truyền thống vào thẩm mỹ của cuộc sống con người hiện đại và “nhìn thấy tương lai” với những sáng tạo công nghệ cao. Đằng sau Maker Festival, nhiều người trẻ tuổi đã mở các cửa hàng Taobao để bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của họ và thúc đẩy nhiều người hơn nữa bắt đầu kinh doanh và tìm việc làm.

Tại Lễ hội Nhà sản xuất năm nay, Phòng thí nghiệm Tương lai của Đại học Thanh Hoa đã mang đến một hệ thống "Những giấc mơ bằng máy vẽ não" do chính họ phát triển. Dự án hướng tới tương lai này hy vọng sẽ khám phá khả năng phục vụ bệnh nhân trầm cảm, trẻ tự kỷ và các nhóm khác trong tương lai. Sinh viên đại học Liu Siwei và 240 phụ nữ thêu từ các làng Quế Lâm mang đến một chiếc mũ bảo hiểm mô tô lắc sư tử, kết nối hai chủ đề "kế thừa văn hóa" và "phục hồi nông thôn".

Hình ảnh chiếc mũ bảo hiểm mô tô lắc sư tử

"Sáng tạo" của Taobao đã thêm hơn 100 triệu danh mục trong hai năm 

Hội thảo Đổi mới và Doanh nhân lần này đã mở ra bốn diễn đàn phụ về tiêu dùng mới, sức khỏe xanh, công nghệ và văn hóa nội dung, không chỉ phù hợp với định hướng phát triển chất lượng cao mà còn phù hợp với xu hướng mới của ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng trên Taobao.

"Universal Taobao" là một thị trường sinh thái, cung cấp đầy đủ chủng loại và thị trường đặc trưng dài hạn, chứa đựng trí tưởng tượng và sự sáng tạo của những người trẻ tuổi. Nhiều thế hệ thanh niên tiếp tục “gia nhập Taobao” để bắt đầu kinh doanh, làm việc chăm chỉ và tạo ra hàng nghìn điều tốt đẹp và niềm tin, những điều này cũng đã bơm một dòng nước sống ổn định vào hệ sinh thái Taobao.

Báo cáo nghiên cứu tóm tắt bốn xu hướng chính “đổi mới nhanh chóng” của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong nền kinh tế kỹ thuật số: bắt đầu từ các phân khúc thị trường, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của các nhóm cụ thể, lặp lại sản phẩm nhanh chóng và các bước nhỏ cho doanh nghiệp. Dữ liệu của Taobao cho thấy trong hai năm qua, Taobao và Tmall đã thêm hơn 2.100 danh mục hàng hóa vật chất; Taobao có trung bình 180 triệu sản phẩm trực tuyến mới mỗi ngày.

Maker Festival đã được tổ chức trong bảy năm liên tiếp và được biết đến là "nền tảng đầu tiên cho sự đổi mới và khởi nghiệp của giới trẻ" trong ngành. Nó không chỉ thể hiện trí tưởng tượng phong phú mà còn tạo ra một số bản nhạc thiết lập xu hướng. 

"20 hạng mục khởi nghiệp" giúp sinh viên đại học và các doanh nghiệp vừa và nhỏ ươm mầm thương hiệu

Việc bổ sung Hội thảo Đổi mới và Khởi nghiệp đồng nghĩa với việc Creation Festival đã phát triển từ một lĩnh vực sáng tạo dành cho giới trẻ thành một lĩnh vực trao đổi và là vườn ươm cho sự đổi mới và khởi nghiệp của thanh niên và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Có văn hóa phục vụ, hãy kiên định với ý định ban đầu, duy trì tinh thần lạc quan, mỉm cười mỗi ngày và tìm kiếm những người bạn đồng trang lứa”. Dai Shan đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của mình với hơn 1.000 doanh nhân vừa và nhỏ trong bối cảnh: định hướng ước mơ, hướng tới người dùng, lạc quan và kiên định, kiên trì.

Điều này được hiểu rằng trong năm nay, Taobao sẽ tập trung vào việc thiết lập một hệ thống tăng trưởng cho các thương nhân vừa và nhỏ, để các thương nhân có thể vận hành toàn bộ hoạt động kinh doanh trên Taobao.

Tại Hội thảo Đổi mới và Khởi nghiệp lần này, Taobao đã phát hành "20 hạng mục Khởi nghiệp", tập trung vào ba hướng, bao gồm hạ ngưỡng hoạt động, giảm chi phí hoạt động và nâng cao năng lực hoạt động, nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển và ươm mầm thương hiệu. Có một dự án đặc biệt dành riêng cho việc khởi nghiệp của sinh viên đại học và "Mùa Doanh nhân Thương mại Điện tử và Việc làm của Sinh viên Đại học" hợp tác với các cơ quan liên quan của Bộ Giáo dục đã được khởi động.

Một số trong số 20 hạnh mục trên đã được thực hiện. Dữ liệu cho thấy trong năm qua tính đến ngày 31 tháng 7, doanh thu hàng năm của hơn 1,7 triệu người bán vừa và nhỏ trên Taobao đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái; trong quý 2 năm nay, hơn 20.000 người bán mới trên Taobao và Tmall đã hoàn thành giao dịch trong vòng 3 tháng. Số tiền đã vượt một triệu NDT.

Phiên dịch: Ordertaobao Team

OTB - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Fanpage: https://facebook.com/ordertaobao.net

Email: otb1688@gmail.com

Tạo tài khoản đặt hàng: tại đây

Cài đặt công cụ: tại đây

Hotline: 022 9999 3979